Thiết kế căn hộ chung cư theo phong cách đồng quê ấm cúng như thế nào?

      Thiết kế căn hộ chung cư theo phong cách đồng quê ấm cúng như thế nào?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/07/2023
      Thiết kế căn hộ chung cư theo phong cách đồng quê ấm cúng như thế nào? Cùng OneHousing tìm hiểu về phong cách đồng quê và mẹo áp dụng cho căn hộ của bạn qua bài viết sau.

      Sau một ngày dài bận rộn, ai cũng muốn về với không gian căn hộ ấm áp - nơi sum họp yên bình của cả gia đình. Bởi vậy mà phong cách thiết kế đồng quê ấm cúng luôn được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chọn khi trang trí nhà ở. Trong bài viết sau đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu phong cách đồng quê là gì và cách thiết kế căn hộ chung cư phong cách đồng quê chuẩn nhất.

      Phong cách thiết kế nội thất đồng quê mang tới không gian ấm cúng

      Phong cách thiết kế nội thất đồng quê là cách trang trí nhà ở mang cảm giác ấm cúng, gần gũi. Bằng cách kết hợp hài hòa giữa màu sắc và chất liệu của sơn tường, nội thất trong nhà, phong cách đồng quê như biến không gian căn hộ của bạn thành một ngôi nhà ở nông thôn tự nhiên, thoải mái.

      thiet-ke-can-ho-chung-cu-theo-phong-cach-dong-que-am-cung-nhu-the-nao-onehousing-1

      Phong cách thiết kế đồng quê mang cảm giác ấm cúng, yên bình (Nguồn: Roman Luxury)

      Để tạo cảm giác đầm ấm, dễ chịu đặc trưng của căn nhà nông thôn, các chất liệu được sử dụng để trang trí nội thất thường là đồ gỗ, gốm sứ, đá, chất liệu vải len, lanh, vải bông. Các tông màu như be, nâu - gam màu ấm, vô cùng dễ chịu với thị giác, và xanh - màu sắc của thiên nhiên trong lành, tươi mới, được ưu tiên sử dụng để tái hiện không gian đồng quê chân thật nhất. 

      Khám phá phong cách thiết kế chung cư tối giản kiểu Nhật

      Đọc tiếp

      Các yếu tố tạo nên phong cách thiết kế đồng quê

      Để thiết kế căn hộ phong cách đồng quê, bạn cần chú ý tới một số yếu tố sau giúp tạo nên không gian cổ điển, mang đậm không khí nông thôn yên bình. 

      Sử dụng vật liệu tự nhiên

      Nhắc tới không gian đồng quê, chắc hẳn bạn sẽ nhớ tới với các chất liệu quen thuộc như đá, gỗ, gốm, sứ. Đây đều là những chất liệu dễ tìm thấy trong cuộc sống thường ngày và đặc biệt ở các không gian nhà ở ngày xưa. 

      thiet-ke-can-ho-chung-cu-theo-phong-cach-dong-que-am-cung-nhu-the-nao-onehousing-2

      Vật liệu tự nhiên sử dụng trong phong cách đồng quê (Nguồn: Curology)

      Phong cách đồng quê coi trọng nét mộc mạc, gần gũi trong từng món đồ nội thất, từng cách bài trí không gian. Do đó, bạn không cần phải dày công lựa chọn các món đồ tinh xảo, cầu kỳ mà hãy tập trung vào những món đồ nội thất chung cư đơn giản, sử dụng các chất liệu tự nhiên, trang trí họa tiết tối giản.

      Màu sắc ấm áp và tự nhiên

      Với phong cách thiết kế đồng quê, bảng màu trung tính hoặc màu pastel như be, trắng, kem… sẽ được sử dụng để tạo cảm giác dịu mắt, nhẹ nhàng cho căn nhà. Bên cạnh đó là những gam màu nóng điểm thêm vào không gian như cam, vàng hoặc đỏ,... tạo điểm nhấn về thị giác. 

      thiet-ke-can-ho-chung-cu-theo-phong-cach-dong-que-am-cung-nhu-the-nao-onehousing-3

      Bảng màu trung tính (be, trắng, kem,...) trong phong cách đồng quê (Nguồn: Francesca Tosolini)

      Và chắc chắn không thể thiếu các tông màu gợi nhắc về thiên nhiên như màu nâu của gỗ, màu xanh tươi mới của cây cối,... Những màu sắc này thường đến từ các món đồ trang trí như một vài chậu cây xanh tốt, một bình hoa để bàn còn tươi màu,... tạo nên không gian sống hòa vào thiên nhiên.

      Đồ nội thất độc đáo theo phong cách cổ điển

      Những món đồ nội thất có thiết kế cổ điển là mảnh ghép hoàn hảo tạo nên không gian sống theo phong cách đồng quê. Những món đồ nội thất này có kiểu dáng khá đơn giản, có thể là một món đồ kiểu dáng cổ điển, đồ handmade bằng chất liệu gỗ tự nhiên, hay các món đồ trang trí hoa văn, ren.

      thiet-ke-can-ho-chung-cu-theo-phong-cach-dong-que-am-cung-nhu-the-nao-onehousing-4

      Nội thất phong cách cổ điển (Nguồn: Francesca Tosolini)

      Ưu điểm nổi bật của phong cách thiết kế nội thất đồng quê

      Thiết kế căn hộ phong cách đồng quê không chỉ tạo nên không gian sống đầm ấm, yên bình mà còn có ảnh hưởng rất tích cực đến cảm xúc của mỗi thành viên trong gia đình. Phong cách thiết kế nội thất đồng quê mang lại rất nhiều những lợi ích mà có thể bạn chưa khám phá hết. Sau đây sẽ là một số ưu điểm nổi bật nhất khi thiết kế căn hộ phong cách đồng quê.

      thiet-ke-can-ho-chung-cu-theo-phong-cach-dong-que-am-cung-nhu-the-nao-onehousing-5

      Phong cách thiết kế đồng quê mang lại nhiều lợi ích vượt trội (Nguồn: Andrea Davis)

      Tạo cảm giác thư thái và thoải mái

      Không gian thư giãn, ấm áp và thoải mái là đích đến cuối cùng cho những ai yêu thích phong cách thiết kế đồng quê. Cảm giác ấm cúng nói trên đến từ những món đồ nội thất tối giản, những gam màu trung tính, dịu nhẹ với thị giác và những góc cây xanh tươi mát, trong lành. Tất cả hòa hợp với nhau và dễ dàng tác động đến cảm xúc của bạn, giúp bạn cảm thấy yên bình, thư giãn sau ngày dài làm việc căng thẳng. Căn hộ theo phong cách đồng quê sẽ là nơi  cho bạn cảm giác an toàn, bình ổn cảm xúc và kích hoạt lại nguồn năng lượng dồi dào cho bản thân.

      thiet-ke-can-ho-chung-cu-theo-phong-cach-dong-que-am-cung-nhu-the-nao-onehousing-6

      Không gian nhà ở thư giãn, dễ chịu (Nguồn: Andrea Davis)

      Gần gũi với thiên nhiên

      Yếu tố thiên nhiên luôn được tận dụng tối đa trong cách thiết kế căn hộ phong cách đồng quê. Các loại chất liệu như gỗ, đá cùng các tông màu nâu, xanh,... được sử dụng thường xuyên, giúp tạo nên không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được hơi thở của thiên nhiên tươi mát, trong lành trong chính căn nhà của mình mà không phải đi đâu xa.

      thiet-ke-can-ho-chung-cu-theo-phong-cach-dong-que-am-cung-nhu-the-nao-onehousing-7

      Không gian gần gũi với thiên nhiên (Nguồn: Spacejoy)

      Phù hợp với nhiều ngôi nhà

      Phong cách đồng quê không chỉ thích hợp với thiết kế căn hộ chung cư mà còn phù hợp với nhiều kiểu kiến trúc khác nhau. Dù là một căn hộ diện tích khiêm tốn hay một căn biệt thự giữa lòng thành thị tấp nập,... bạn hoàn toàn có thể biến hóa không gian nhà ở của mình theo một phiên bản độc đáo, hài hòa và ấm cúng. Cách trang trí mang đậm chất mộc mạc, gần gũi như đang ở một trong một ngôi nhà nông thôn sẽ là trải nghiệm sống “đắt giá” dành cho gia đình bạn.

      thiet-ke-can-ho-chung-cu-theo-phong-cach-dong-que-am-cung-nhu-the-nao-onehousing-8

      Phong cách thiết kế đồng quê phù hợp với nhiều ngôi nhà (Nguồn: atz luxury)

      Thân thiện với môi trường

      Những món đồ nội thất chung cư theo phong cách đồng quê làm từ các chất liệu tự nhiên hoặc tái chế, giúp tạo nên hiệu ứng tích cực với môi trường. Phong cách thiết kế đồng quê đã tạo nên một không gian sống bền vững, thân thiện với môi trường và lan tỏa phong cách sống xanh đến với mỗi gia đình. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng các món đồ nội thất cũ hoặc trang trí, tái chế chúng thành những món đồ mới, góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường.

      Thiết kế căn hộ phong cách đồng quê đang ngày càng phổ biến với các hộ gia đình và những người yêu thích không gian sống đơn giản, cổ điển, hài hòa với thiên nhiên. Phong cách thiết kế đồng quê không chỉ mang lại ý nghĩa về mặt thẩm mỹ mà còn có ảnh hưởng tích cực đến cảm xúc của mỗi người. Hy vọng những thông tin hữu ích trong bài viết trên đây của OneHousing đã giúp bạn hiểu hơn về phong cách thiết kế đồng quê độc đáo cũng như giúp ích trong quá trình bạn trang trí ngôi nhà của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý 6 món đồ cần có để thiết kế nhà tắm kiểu Nhật

      Khám phá 6 phong cách thiết kế căn hộ cho người độc thân

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương