Khám phá phong cách thiết kế chung cư tối giản kiểu Nhật

      Khám phá phong cách thiết kế chung cư tối giản kiểu Nhật

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/07/2023
      Phong cách thiết kế chung cư tối giản kiểu Nhật là gì? Hãy cùng OneHousing khám phá cụ thể qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Người Nhật vốn được biết đến với phong cách thiết kế chung cư tối giản nhưng vẫn tạo được điểm nhấn, làm nổi bật không gian căn phòng. Do đó, ngày nay, nhiều dự án đã bắt đầu tìm hiểu về phong cách thiết kế chung cư này. Hãy cùng OneHousing khám phá phong cách thiết kế chung cư tối giản kiểu Nhật qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản Nhật Bản là gì?

      Thiết kế nội thất tối giản Nhật Bản là phong cách thiết kế sao cho đơn giản nhất có thể. Theo đó, người Nhật sử dụng những đường nét đơn giản để giảm thiểu các chi tiết không cần thiết. Không gian nội thất mang phong cách Nhật thường sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, tinh tế và trung tính. Tuy nhiên, điều này lại gây ấn tượng mạnh bởi sự ngăn nắp, gọn gàng, hợp lý và thể hiện đúng giá trị văn hóa của người Nhật. Khi thiết kế phong cách tối giản thì mỗi món đồ được đặt vào các vị trí đều mang lý do riêng. 

      Phong cách nội thất tối giản đã tồn tại lâu đời, tuy nhiên, hiện nay cũng đã có nhiều thay đổi trong quá trình xây dựng. Phong cách này đã và đang rất được ưa chuộng tại các nước phương Tây lẫn phương Đông.

      Thiết kế nội thất tối giản Nhật Bản là gì? (Nguồn: Soul Concept)

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư cho gia chủ mệnh Thủy

      Đọc tiếp

      Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản Nhật bản như thế nào?

      Phong cách tối giản kiểu Nhật sử dụng nội thất thiết kế gỗ pha trộn với bê tông hài hòa; được các kiến trúc sư sưu tầm và thiết kế theo nguyên tắc đa dạng từ đơn giản, gần gũi đến hòa hợp thiên nhiên.

      Hiện nay, ở các thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh,... các chủ đầu tư sử dụng phong cách tối giản Nhật Bản để thiết kế căn hộ như một giải pháp tối ưu cho không gian sinh hoạt nhỏ. Đồng thời cũng hướng con người tới những giá trị giản đơn, cân bằng trong guồng quay của cuộc sống.

      Đầu tiên, thiết kế chung cư phong cách tối giản ưu tiên không gian sống tiết kiệm chi phí xây dựng và diện tích bố trí nội thất. Những chi tiết đồ đạc nội thất rườm rà sẽ bị lược bỏ. Nhiều kiến trúc sư cũng lựa chọn bàn, ghế hay tủ có những đường nét cứng cáp để làm thành vật trang trí trong nhà. 

      Tiếp đến, thiết kế nội thất tối giản Nhật Bản có thể áp dụng cho nhiều không gian nhưng tập trung nhất tại nơi ở có diện tích hẹp. Nội thất sử dụng thường không quá 3 màu sắc, trong đó các màu đen trắng là phổ biến nhất. Phong cách cũng rất chuộng việc sử dụng ánh sáng tự nhiên để tạo hiệu ứng thị giác và thẩm mỹ. Điều này giúp nhấn mạnh những khu vực quan trọng và làm nổi bật hình khối kiến trúc nội thất. Hơn nữa, chúng còn hướng đến việc tạo ra một không gian rộng rãi, thoáng đãng, giúp gia chủ cảm nhận được sự yên bình.

      Thiết kế nội thất tối giản Nhật Bản thường không quá 3 màu sắc (Nguồn: Homedesign)

      Cuối cùng, dù thiết kế đơn giản nhưng phong cách này vẫn đảm bảo được sự tiện nghi nhất định. Những đồ dùng cần thiết kế được giữ lại để đáp ứng nhu cầu sử dụng và sinh hoạt của các thành viên.

      Những ý tưởng thiết kế chung cư tối giản kiểu Nhật Bản

      Phòng khách

      Đây là căn phòng quan trọng nhất trong nhà, là nơi thể hiện rõ nét nhất cho phong cách tối giản Nhật Bản. Hai màu sắc chủ đạo được sử dụng là đen và trắng giúp mang đến sự sang trọng và hiện đại cho không gian sống. Ngoài ra chủ đầu tư cũng có thể sử dụng tông màu yêu thích để trang trí. Tuy nhiên, bạn nên chọn 2 đến 3 màu sắc cùng tông màu có độ đậm nhạt khác nhau để tạo chiều sâu cho căn phòng.

      Ngoài ra, bạn cũng không cần sử dụng quá nhiều đồ đạc, chỉ cần lựa chọn đồ vật cần thiết như kệ tivi, chiếc bàn nhỏ,.. là đủ. Hạn chế sử dụng đèn rườm rà và tăng sử dụng ánh sáng tự nhiên, giúp tạo nên một căn phòng hài hòa, ấm cúng hơn.

      Ý tưởng thiết kế phòng khách chung cư theo phong cách tối giản kiểu Nhật

      (Nguồn: dimstudio)

      Phòng ngủ

      Phòng ngủ được thiết kế theo phong cách tối giản kiểu Nhật sẽ mang đến không gian thư giãn, giúp xua tan căng thẳng và mệt mỏi trong công việc hàng ngày. Theo đó, bạn nên sử dụng những màu sắc nhẹ nhàng để căn phòng trở nên ấm cúng và yên tĩnh hơn. Hãy chọn gỗ tự nhiên khi thiết kế nội thất cho căn hộ để tăng sự sang trọng và gần gũi.

      Để gây ấn tượng, tạo điểm nhấn màu sắc cho căn phòng, bạn có thể kết hợp với bộ ảnh thiên nhiên ở đầu giường. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thiết kế thêm một chiếc cửa sổ đủ rộng để căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng. 

      Ý tưởng thiết kế phòng ngủ (Nguồn: Vinhomes Online)

      Phòng bếp

      Bạn có thể thiết kế nhà bếp chung cư theo phong cách tối giản Nhật Bản bằng cách chọn lựa màu trắng hoặc các màu trung tính làm chủ đạo. Bên cạnh đó, hãy chọn các đồ vật đa năng để tiết kiệm diện tích sử dụng như bàn mỏng làm bằng thủy tinh hoặc kiểu bàn ghế ngồi bệt. Điều này sẽ tạo nên cảm giác rộng rãi, thoáng đãng nhưng vẫn có điểm nhấn ấn tượng.

      Ý tưởng thiết kế phòng bếp (Nguồn:dimstudio)

      Phòng tắm

      Đối với phòng tắm, bạn nên chọn chất liệu gỗ kết hợp kính trong suốt để góp phần tạo sự đơn giản, tinh tế cho không gian. Đặc biệt, bạn nên để ánh sáng tự do lưu thông qua cửa sổ lớn, giúp nhà tắm thêm sạch sẽ, khô thoáng.

      Ý tưởng thiết kế phòng bếp (Nguồn: Raimu Home)

      Trên đây, OneHousing đã cùng bạn khám phá phong cách thiết kế chung cư tối giản kiểu Nhật. Hy vọng, bạn đã có cho mình những kiến thức cơ bản để thiết kế được không gian phù hợp với sở thích cá nhân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bí quyết thiết kế căn hộ studio 25m2 vừa đẹp vừa tiện nghi

      Bí quyết thiết kế căn hộ studio 35m2 đẹp mắt

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương