Khám phá 6 phong cách thiết kế căn hộ cho người độc thân

      Khám phá 6 phong cách thiết kế căn hộ cho người độc thân

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/07/2023
      Với xu hướng phát triển hiện nay, những căn hộ cho người độc thân có diện tích vừa phải và thiết kế sang trọng ngày càng nhận được nhiều sự chú ý. Hãy cùng OneHousing khám phá ngay những phong cách thiết kế căn hộ cho người độc thân qua bài viết sau đây.

      Nhu cầu nhà ở của nhóm người độc thân gia tăng trong khoảng thời gian gần đây, dẫn đến những thiết kế nội thất căn hộ dành cho nhóm đối tượng này cũng rất đa dạng và phong phú. Nếu bạn là một người độc thân đang có nhu cầu sở hữu một căn hộ chung cư nhưng lại chưa biết cách bài trí, thiết kế nội thất sao cho phù hợp nhất với phong cách sống thì hãy tham khảo ngay những gợi ý sau đây.

      Thiết kế căn hộ mở

      Xu hướng thiết kế nội thất với không gian mở đặc biệt phù hợp với những căn hộ nhỏ của người độc thân. Các không gian trong căn hộ mở sẽ được nối liền với nhau, kết nối các khu vực chức năng (phòng bếp với phòng khách, phòng khách với phòng ngủ). Đối với phong cách thiết kế này, các bức tường giữa các phòng sẽ được loại bỏ, khiến cho tổng thể bố cục căn hộ trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều. Thiết kế nội thất theo phong cách tập trung vào không gian mở thường gặp ở các căn hộ studio và đặc biệt là các căn hộ thiết kế theo phong cách Nhật Bản.

      kham-pha-6-phong-cach-thiet-ke-can-ho-cho-nguoi-doc-than-onehousing-1

      Căn hộ với thiết kế mở có không gian thoáng đãng và bắt mắt (Nguồn: Vietnamnet)

      Ưu điểm của loại hình thiết kế này trước hết là sự tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên và không khí bên ngoài, khiến không gian căn hộ trở nên sáng sủa và thoáng mát. Tiếp theo đó, việc loại bỏ các vách tường ngăn - điểm đặc trưng của các căn hộ theo lối thiết kế cũ, khiến không gian căn hộ mang hơi thở hiện đại, trẻ trung. Diện tích của căn hộ mở cũng được tận dụng một cách tối đa, tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái hơn cho căn hộ, đặc biệt là đối với các căn hộ dành cho người độc thân thường có diện tích nhỏ.

      Các xu hướng thiết kế nội thất đã lỗi thời, giới trẻ nên cân nhắc

      Đọc tiếp

      Thiết kế căn hộ có gác lửng

      Căn hộ có gác lửng là một loại hình cũng rất phù hợp đối với những người độc thân. Tầng lửng nhỏ khiến diện tích mà bạn có thể sử dụng gia tăng và có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau, ví dụ như nhà kho hay thậm chí là phòng ngủ. Với căn hộ cho người độc thân có diện tích mặt sàn nhỏ, tầng lửng không chỉ giúp tối ưu hóa diện tích mà còn là một điểm nhấn độc đáo trong kiến trúc căn hộ. Tuy nhiên, khi thiết kế loại hình căn hộ này, cần đặc biệt chú ý đến chiều cao của căn hộ để xây dựng tầng lửng hợp lý, tránh gây bất tiện trong sinh hoạt. 

      kham-pha-6-phong-cach-thiet-ke-can-ho-cho-nguoi-doc-than-onehousing-2

      Thiết kế căn hộ có gác lửng là phòng ngủ (Nguồn: Nội thất trẻ)

      Thiết kế căn hộ bài trí ở góc nhà

      Đối với kiểu thiết kế này, tất cả những không gian chức năng của căn hộ đều sẽ được đẩy vào phía bốn góc nhà, vừa tạo tính liên kết mà vẫn giữ được sự tách bạch giữa các không gian. Phòng khách và phòng bếp sẽ được thiết kế mở và có sự kết nối với nhau. Từ phòng khách sẽ được kết nối với ban công thoáng đãng và phòng ngủ được ngăn cách bằng tường lửng để đảm bảo tính riêng tư.

      Bên cạnh đó, để tận dụng tối đa không gian góc nhà, tránh lãng phí diện tích các bạn có thể sử dụng những đồ nội thất như: kệ góc, bàn góc, tủ bếp hình tam giác thay vì hình chữ nhật, …

      kham-pha-6-phong-cach-thiet-ke-can-ho-cho-nguoi-doc-than-onehousing-3

      Căn hộ với mỗi khu chức năng được bố trí ở các góc của ngôi nhà (Nguồn: Reatimes)

      Thiết kế căn hộ hẹp và dài

      Thay vì đặt nội thất theo chiều ngang như thông thường, đối với những căn hộ hẹp và dài, không gian chức năng sẽ được bố trí theo chiều dọc, liên tiếp từ phòng tắm, phòng bếp, góc làm việc và phòng ngủ ở phía trong cùng để tránh tiếng ồn. Đối với kiểu thiết kế căn hộ này, các loại thảm thường sẽ được dùng để phân biệt các khu vực trong nhà. Phong cách thiết kế nội thất cho người độc thân thường sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa diện tích, nên đối với kiểu thiết kế này, người mua nhà nên chú ý sử dụng những đồ nội thất đa năng. 

      kham-pha-6-phong-cach-thiet-ke-can-ho-cho-nguoi-doc-than-onehousing-4

      Thiết kế căn hộ hẹp và dài cần chú ý sử dụng những đồ nội thất đa năng nhằm tối ưu hóa diện tích (Nguồn: Goocho)

      Thiết kế căn hộ chia làm hai nửa

      Thay vì sử dụng vách ngăn tường, thiết kế căn hộ chia hai nửa sẽ sử dụng gạch lát sàn hoặc thảm trải để phân tách rõ rệt hai khoảng không gian trong nhà: khu vệ sinh nấu nướng và khu sinh hoạt, làm việc. Đối với khu vệ sinh, nấu nướng, khu vực này thường được sử dụng gạch men để thuận tiện cho việc vệ sinh và ngược lại, khu vực sinh hoạt sẽ sử dụng lát sàn bằng gỗ, khiến không gian trở nên hiện đại, trẻ trung. 

      Thiết kế căn hộ sở hữu khối không gian hộp

      Hiện nay có một số căn hộ nhỏ với diện tích khoảng 48m2 cho những người độc độc thân được thiết kế một khối không gian hộp ở giữa hoặc ở góc căn hộ. Khối không gian này có thể tích hợp hết chức năng bếp nấu, tủ bếp thậm chí tủ đựng quần áo nhờ tận dụng cả 4 mặt của khối không gian. Với phong cách thiết kế khối không gian hộp, căn hộ cho người độc thân sẽ được tối ưu hóa diện tích, dành thêm nhiều không gian cho việc trang trí hoặc tạo khoảng không gian xanh trong căn hộ.

      kham-pha-6-phong-cach-thiet-ke-can-ho-cho-nguoi-doc-than-onehousing-6

      Không gian căn hộ sở hữu khối hộp đa năng hạn chế lãng phí diện tích (Nguồn: Goocho)

      Những phong cách thiết kế căn hộ cho người độc thân đã được OneHousing gợi ý qua bài viết trên đây. Để tham khảo thêm những thông tin về nội thất căn hộ, thiết kế kiến trúc và những thông tin khác, hãy tiếp tục theo dõi những bài viết của OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent

      Xem thêm: 

      4 đồ nội thất thiếu tinh tế, giới trẻ mua nhà nên tránh xa

      Khám phá xu hướng decor nhà bếp chuẩn gu gen Z hiện nay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương