Gợi ý 6 món đồ cần có để thiết kế nhà tắm kiểu Nhật

      Gợi ý 6 món đồ cần có để thiết kế nhà tắm kiểu Nhật

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/07/2023
      Thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật hiện đang là một xu hướng trên thị trường. Để giúp các bạn có thể dễ dàng theo kịp xu hướng thời đại, cùng tham khảo 6 món đồ cần có để thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật.

      Thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật hiện đang là xu hướng nổi bật trong thị trường thiết kế. Thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật thường có hướng kết hợp các yếu tố truyền thống của lối kiến trúc Nhật, kết hợp những nét hiện đại mới mẻ tạo nên một không gian thư giãn và nhẹ nhàng, thư thái.

      Một số đặc trưng của thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật

      Mỗi lối thiết kế, phong cách, xu hướng đều có những đặc trưng riêng biệt tạo nên chất riêng, để lại cho người nhìn nét ấn tượng và gợi nhớ. Để có thể thành công thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật, cần lưu ý những đặc trưng sau để có thể thổi hồn “Nhật” vào nơi thư giãn cuối ngày.

      Màu sắc trong thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật

      Thông thường, màu sắc được ưa chuộng trong lối thiết kế này sẽ là những màu nhẹ nhàng, tạo nên cảm giác dễ chịu và ấm áp cho cả căn phòng. Các màu thường được lựa chọn khi thiết kế kiểu Nhật bao gồm: màu trắng, màu cát, màu be, màu nâu, màu nâu nhạt, màu vàng nhạt. Nếu ưa thích những màu đậm nhưng vẫn giữ được chất Nhật, có thể cân nhắc lựa chọn màu gỗ. Những màu nhẹ nhàng, trung tính sẽ giúp chúng ta có cảm giác thư giãn tuyệt vời sau thời gian làm việc, học tập mệt mỏi.

      Thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật với tone màu gỗ chủ đạo (Ảnh: Báo VietNamNet)

      Sự tối giản trong thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật

      Trong các thiết kế mang hơi hướng Nhật bản nói chung và thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật nói riêng, sự tối giản luôn luôn được đặt lên hàng đầu. Các đường nét, bố cục trong không gian nhà tắm phải đảm bảo được tối giản hết sức có thể, nhằm mục đích mang đến sự thoải mái, rộng rãi và thư giãn cho căn phòng. Với phương châm “càng ít càng nhiều” của người Nhật, vẻ đẹp, sự thoải mái đến từ sự tối giản trong thiết kế và cách bố trí nội thất.

      Nét tối giản cần được giữ lại để thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật được “Nhật” nhất có thể (Ảnh: Kosko)

      Yếu tố ánh sáng và cây xanh trong thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật

      Ánh sáng cũng là một yếu tố góp phần không nhỏ trong việc tạo nên một không gian thư giãn mang đậm chất của xứ sở hoa anh đào. Ánh sáng tự nhiên thường được tận dụng một cách vô cùng tinh tế trong các thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật, đảm bảo không gian ngoài tự nhiên, sự riêng tư. Hơn nữa khi sử dụng ánh sáng từ đèn, cần ưu tiên chọn ánh đèn vàng hoặc vàng nhạt để đảm bảo sự thư giãn được nâng cao.

      Ứng dụng đèn vàng trong nhà tắm kiểu Nhật (Ảnh: Raimu Home)

       Một đặc điểm chung của thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật là sử dụng cây xanh để trang trí. Có thể lựa chọn một vài cây cảnh nhỏ xinh đặt trong phòng tắm sẽ tạo nên một khung cảnh tươi mới, thoáng đãng. Hiện nay ý tưởng độc đáo nói trên đã được rất nhiều người yêu thích và ứng dụng trong không gian nhà tắm của mình.

      Sự kết hợp hoàn hảo giữa ánh sáng tự nhiên và cây xanh trong nhà tắm (Ảnh: Cafe Land)

      4 ý tưởng “ngon - bổ - rẻ” trang trí nhà tắm học từ video Tiktok

      Đọc tiếp

      Gợi ý 6 món đồ cần có để thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật

      Từ những thông tin nói trên chắc hẳn quý bạn đọc cũng có thêm cho mình hứng thú trong việc thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật. Các bạn có thể tham khảo qua 6 món đồ cần có để thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật bên dưới đây.

      Bồn tắm gỗ

      Màu gỗ là một màu vô cùng đặc trưng trong thiết kế của Nhật Bản. Việc sử dụng bồn tắm bằng gỗ, kết hợp với nước nóng khi tắm sẽ tạo nên cảm giác như đang tắm ở suối nước nóng thực thụ, góp phần nâng cao cảm giác gần gũi với thiên nhiên, đúng với phong cách người Nhật.

      Người Nhật ưa chuộng việc dùng bồn tắm gỗ để tạo cảm giác ấm cúng, thoải mái (Ảnh: Hợp Phát Sauna)

      Thảm gỗ chống trượt

      Thảm gỗ là 1 trong 6 món đồ cần có để thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật được OneHousing gợi ý. Những miếng thảm gỗ được thiết kế song song, có khe hở với tác dụng thoát nước và phòng tránh các trường hợp trơn trượt khi bước từ bồn tắm ra sàn nhà tắm.

      Thảm gỗ trong thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật (Ảnh: BigGo)

      Bồn rửa tay bằng đá

      Việc sử dụng bồn rửa tay bằng đá có thể đảm bảo được việc ưu tiên sử dụng đồ vật tự nhiên của người Nhật, tạo nên cảm giác chân thật hơn trong việc tái hiện lại không gian mang âm hưởng của “Đất nước mặt trời mọc”.

      6 món đồ cần có để thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật bao gồm bồn rửa tay bằng đá tự nhiên (Ảnh: Inax Cao Cấp)

      Sử dụng gương nhà tắm có viền gỗ

      Việc sử dụng gương nhà tắm viền gỗ có tác dụng rất lớn trong thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật, tạo cho chúng ta một cảm giác hơi xưa cũ nhưng vẫn rất tinh tế và hợp xu hướng thiết kế hiện đại.

      Ảnh minh họa gương viền gỗ (Ảnh: Bee Cost)

      Bồn vệ sinh thông minh

      Để đảm bảo sự tiện lợi và cập nhật xu hướng hiện đại, việc lựa chọn cho mình một chiếc bồn vệ sinh thông minh với nhiều chức năng sẽ tối ưu hoá được thời gian cho người sử dụng, hoàn thiện không gian phòng tắm một cách hoàn hảo.

      Bồn vệ sinh thông minh - sự lựa chọn của những người tiêu dùng thông minh (Ảnh: Bách Hóa Xanh)

      Chậu trầu bà giúp khử mùi

      Trầu bà là một dạng cây leo dễ trồng, đặt một chậu trầu bà nhỏ vào nhà tắm sẽ giúp khử bớt mùi và tạo nên không gian thoáng đãng, xanh mát hơn.

      Trầu bà là sự lựa chọn tuyệt vời trong 6 món đồ cần có để thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật (Ảnh: Thiết bị vệ sinh D&K)

      Mong rằng qua bài viết trên, các bạn đã có thêm cho mình những thông tin bổ ích khi muốn thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật. Đồng thời có thể tham khảo qua 6 món đồ cần có để thiết kế nhà tắm theo kiểu Nhật mà OneHousing đã đề cập.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý cách chọn kích thước gương nhà tắm hợp phong thủy

      Gợi ý 5 loại cây cảnh phù hợp đặt trong nhà tắm, vừa xanh mát vừa giúp lọc không khí

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương