Thiết kế bể cá hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

      Thiết kế bể cá hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      12/09/2023
      Với bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giới thiệu đến bạn cách thiết kế bể cá hợp phong thủy cho người mệnh Thổ.

      Đối với những người mệnh Thổ, việc bố trí các yếu tố thủy trong không gian sống như bể cá một cách hợp lý sẽ giúp mang đến tài lộc và may mắn. Tuy nhiên, việc đặt bể cá phong thủy theo tuổi như thế nào và cần được thiết kế ra sao cho phù hợp vẫn là câu hỏi của nhiều người. Với bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu cách thiết kế bể cá phong thủy để bàn, bể cá phong thủy cho người mệnh Thổ vừa hiện đại, vừa mang lại may mắn, tài lộc.

      Người mệnh Thổ nuôi cá có hợp phong thuỷ hay không?

      Nhìn chung, người mệnh Thổ hoàn toàn có thể nuôi cá cảnh trong nhà mà không cần lo lắng về việc phong thủy gây ảnh hưởng xấu tới vận mệnh. Tuy nhiên, việc xem xét các nguyên tắc phong thủy để thiết kế bể cá phù hợp với tuổi mệnh của mình là điều quan trọng. Thay vì tránh việc nuôi cá, người mệnh Thổ có thể tập trung vào việc lựa chọn bể cá và đặt ở vị trí phù hợp. Bằng cách này, họ có thể tạo ra một môi trường tốt về phong thủy và mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

      thiet-ke-be-ca-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-tho-onehousing-1

      Người mệnh Thổ hoàn toàn có thể nuôi cá theo phong thủy (Nguồn: Cá cảnh đẹp)

      Bên cạnh đó, phong thủy không chỉ dựa vào việc nuôi cá mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác liên quan đến không gian sống. Người mệnh Thổ có thể quan sát và điều chỉnh những yếu tố như màu sắc, vị trí của đồ đạc cùng cách bố trí các món đồ nội thất trong nhà để tạo nên một môi trường phù hợp, hài hòa và đạt được sự cân bằng.

      Có nên đặt bể cá cảnh trong nhà chung cư không?

      Đọc tiếp

      Người mệnh Thổ nên thiết kế bể cá như thế nào cho hợp mệnh?

      Trong việc thiết kế bể cá cảnh, người mệnh Thổ cần chú ý áp dụng những nguyên tắc phong thủy phù hợp nhằm tạo nên không gian hài hòa và mang đến may mắn cho cuộc sống. Một vài lưu ý và hướng dẫn về cách thiết kế bể cá dành cho người mệnh Thổ về màu sắc cá, hình dáng bể cá, số lượng cá như sau:

      • Hình dáng bể cá: Bể cá có dạng hình chữ nhật là sự lựa chọn tốt nhất cho những người mệnh Thổ. Theo quan niệm xưa, hình chữ nhật tượng trưng cho đất đai, biểu hiện cho hành Thổ. Bên cạnh đó, bể cá hình dáng này cũng giúp tạo cảm giác ổn định, cân bằng và đảm bảo sự hài hòa trong không gian.
      • Chất liệu bể cá: Người mệnh Thổ nên ưu tiên lựa chọn bể cá được làm từ kính với khung gỗ. Kính thủy tinh trong suốt làm nổi bật cá cảnh, trong khi đó khung gỗ với tông màu trầm sẽ tạo thêm sự ấm áp và tự nhiên cho không gian. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng bể cá có đáy được làm bằng kim loại để mang đến tài lộc và may mắn. Nguyên nhân vì kim loại tượng trưng cho hành Kim, mà theo quan niệm phong thủy Việt Nam, Thổ sinh Kim sẽ tạo nên sự cân bằng, hài hòa nguồn năng lượng trong không gian sống.
      • Số lượng cá: Người mệnh Thổ nên nuôi từ 5 đến 10 con cá cảnh trong bể cả. Trong trường hợp muốn nuôi nhiều cá hơn cho bể cá thêm phong phú, bạn có thể nuôi số lượng cá đủ để chia hết cho 5 như 15, 20, 25, 30,...
      • Màu sắc cá: Các loài cá có màu nâu hoặc màu vàng đất sẽ phù hợp với nguyên tắc phong thủy đối với những người mệnh Thổ. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với các loài cá có màu hồng, tím, hoặc đỏ trong hành Hỏa để tạo điểm nhấn màu sắc cho bể cá của bạn.
      • Loại cá phù hợp: Có nhiều loại cá phù hợp với mệnh Thổ như cá huyết anh vũ, cá nheo, cá ngũ sắc thần tiên, la hán, kim long,... Bạn có thể lựa chọn loại cá mà bạn yêu thích trong số các loại cá này để nuôi trong bể cá của mình.

      thiet-ke-be-ca-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-tho-onehousing-2

      Người mệnh Thổ nên chọn những loại cá có màu nâu, vàng, đỏ, hồng,... (Nguồn: Iedunet)

      Hướng đặt bể cá giúp mang lại may mắn và tài lộc cho người mệnh Thổ

      Đối với những người mệnh Thổ, hai hướng phù hợp nhất để đặt bể cá là hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc. Theo quan niệm phong thủy, đây là hai hướng may mắn và quan trọng sẽ đem đến may mắn trong nhiều khía cạnh cuộc sống của những người mệnh Thổ.

      thiet-ke-be-ca-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-tho-onehousing-3

      Người mệnh Thổ nên đặt bể cá theo hướng Tây Nam và Đông Bắc (Nguồn: Cleanipeida)

      Hướng Tây Nam mang đến may mắn trong con đường sự nghiệp và lĩnh vực tài chính. Vì thế, việc đặt bể cá ở hướng này sẽ giúp tăng cường sự hài hòa và thúc đẩy nguồn năng lượng tích cực cùng tài lộc lưu thông trong nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm những phụ kiện, đèn trang trí hoặc cây cảnh có màu sắc để làm cho bể cá trở nên độc đáo.

      Khác với hướng Tây Nam chủ yếu mang đến may mắn trong công danh, sự nghiệp, hướng Đông Bắc sẽ giúp mang đến vận may và điềm lành về tình cảm, sức khỏe cho gia chủ. Khi đặt bể cá ở đây, gia đình sẽ hòa hợp, yên bình và hạnh phúc, hạn chế được sự rạn nứt tình cảm hay tranh chấp, cãi vã. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí thêm các loại cây cảnh hoặc đá phong thủy có màu xanh lá cây, xanh dương để tạo cảm giác yên bình và thư giãn cho nhà cửa.

      Vị trí không nên đặt bể cá cho người mệnh Thổ

      Bên cạnh hướng phong thủy, vị trí đặt bể cá trong nhà của người mệnh Thổ cũng nên được lựa chọn và cân nhắc cẩn thận. Dưới đây là một số lưu ý về những vị trí không nên đặt bể cá để hạn chế rủi ro và điềm xấu cho gia đình cho người mệnh Thổ:

      • Tránh đặt dưới tượng tôn giáo: Không nên đặt bể cá cảnh dưới tượng Phật, tượng Tam Đa, Thần Tài hoặc bất kỳ tượng tôn giáo nào khác. Điều này thể hiện sự tôn trọng tín ngưỡng và tránh sự xung đột nguồn năng lượng trong không gian sống.
      • Tránh đặt dưới bàn thờ: Bể cá không nên đặt dưới bàn thờ gia đình để tránh gây sự náo động và phá vỡ không gian nghiêm trang, yên tĩnh.
      • Tránh đặt bể cá trong phòng ngủ: Điều này nhằm đảm bảo giấc ngủ và sự thư giãn cho gia chủ.
      • Hạn chế đặt bể cá ở những vị trí gần bếp, gần nhà vệ sinh, hay đối diện nhà tắm để tránh sự xung đột về năng lượng và mất thẩm mỹ trong không gian và cách bài trí nội thất nhà cửa.
      • Tránh đặt dưới đồ điện tử: Tuyệt đối không đặt bể cá ở dưới hoặc trên những đồ dùng điện tử của gia đình. Điều này không chỉ vì mục đích hạn chế sự xung đột năng lượng mà còn đảm bảo sự an toàn khi sử dụng các thiết bị điện.

      Như thế, OneHousing đã giới thiệu đến bạn cách thiết kế bể cá hợp phong thủy cho người mệnh Thổ. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể tìm được giải pháp phù hợp cho bể cá phong thủy để bàn, bể cá phong thuỷ theo tuổi phù hợp với mình để thu hút vận may và tài lộc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tìm hiểu các yếu tố phong thủy khi tạo bể cá dưới gầm cầu thang

      Cách đặt bể cá phong thủy bàn làm việc tại nhà cho căn hộ chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương