Tìm hiểu các yếu tố phong thủy khi tạo bể cá dưới gầm cầu thang

      Tìm hiểu các yếu tố phong thủy khi tạo bể cá dưới gầm cầu thang

      Onehousing image
      6 phút đọc
      16/08/2023
      Tìm hiểu cách thiết kế bể cá phong thủy dưới gầm cầu thang sao cho hài hòa với căn nhà của bạn thông qua bài viết dưới đây.

      Bài viết giúp bạn khám phá cách tận dụng không gian dưới gầm cầu thang để thiết kế bể cá phong thủy vừa đẹp mắt, vừa mang lại sự cân bằng cho ngôi nhà. Bài viết này, OneHousing sẽ chỉ bạn những yếu tố quan trọng khi thiết kế, cụ thể từ vị trí đặt lý tưởng đến lựa chọn loài cá và cảnh nền phù hợp.

      Cách bố trí cầu thang hợp với phong thủy nhà ở

      Đọc tiếp

      Gia chủ có nên thiết kế bể cá dưới gầm cầu thang?

      Lợi ích của việc tạo bể cá trong không gian gầm cầu thang

      Bể cá là một trong những món đồ trang trí phong thủy phổ biến và hiệu quả. Bể cá thuộc hành Thủy, có khả năng truyền sinh khí cho căn nhà. Bể cá cũng là biểu tượng cho sự sống, sự phát triển của cải, sự giàu có. Đặt bể cá phong thủy ở gầm cầu thang có thể giúp xua tan âm khí, vượng khí và thu hút tài lộc cho gia chủ.

      Bể cá cũng là một không gian tiểu cảnh đẹp mắt, sinh động. Bạn có thể chọn những loại cá cảnh đa dạng về màu sắc, hình dạng và ý nghĩa phong thủy như cá chép, cá la hán, cá rồng,… kết hợp với những đồ trang trí khác như sỏi, đá, cây xanh, thác nước để tạo nên một tiểu cảnh thiên nhiên thu nhỏ trong ngôi nhà của mình.

      Bể cá phong thủy là sở thích và niềm vui của nhiều người. Bể cá cũng có tác dụng giảm stress, thư giãn tinh thần và tăng cường sức khỏe.

      Những hạn chế cần xem xét

      Bể cá là không gian ẩm ướt và dễ bị vấy bẩn. Bạn cần dành nhiều thời gian và công sức để vệ sinh, bảo dưỡng và thay nước cho bể cá. Nếu không chăm sóc kỹ lưỡng, bể cá có thể gây ra mùi hôi, vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.

      tim-hieu-cac-yeu-to-phong-thuy-khi-tao-be-ca-duoi-gam-cau-thang-n17t-onehousing-1

      Cần thường xuyên vệ sinh bể cá trong nhà (nguồn: Bàn thờ gỗ đẹp)

      Bể cá cũng là không gian chiếm diện tích và chi phí. Bạn cần phải tính toán kỹ lưỡng kích thước, hình dạng và vị trí của bể cá sao cho phù hợp với không gian gầm cầu thang. Bạn cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, nguyên liệu và phụ kiện phong thủy bể cá như máy bơm, máy lọc, máy sưởi, đèn chiếu sáng, thức ăn, thuốc… Đây là những chi phí không nhỏ, cần được tính toán kỹ càng.

      Bể cá là một không gian có yếu tố phong thủy cao. Bạn cần phải xem xét hướng, mệnh, số lượng, loài và màu sắc của cá sao cho hợp phong thủy nhà ở và gia chủ. Nếu không, bể cá có thể gây ra những tác dụng ngược lại như hao tài, gây thị phi.

      Phù hợp với sở thích và nhu cầu của gia đình

      Việc thiết kế phong thủy bể cá dưới gầm cầu thang còn phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của bạn và gia đình. Bạn cần phải xem xét liệu bạn có đủ đam mê, kiên nhẫn, không gian và khả năng để nuôi cá hay không. Bạn cũng cần phải xem xét liệu bể cá có phù hợp với phong cách, mục đích và mong muốn của bản thân và gia đình hay không.

      tim-hieu-cac-yeu-to-phong-thuy-khi-tao-be-ca-duoi-gam-cau-thang-n17t-onehousing-1

      Tham khảo nhược, lợi và khả năng của bản thân trước khi xây bể cá (nguồn: Xaydungso)

      Yếu tố phong thủy quan trọng thế nào khi tạo bể cá dưới gầm cầu thang?

      Tầm quan trọng của phong thủy trong không gian sống

      Cầu thang là biểu tượng cho hành Mộc, là “khúc ruột” trong phong thủy nhà ở. Dưới gầm cầu thang là nơi giam âm khí, lâu ngày dễ gây ra cảm giác ma quái. Vì thế, đặt bể cá phong thủy dưới gầm cầu thang sẽ cải thiện phong thủy. 

      Bể cá (nước) theo phong thủy là nơi tụ khí và truyền sinh khí cho căn nhà. Bể cá cũng biểu tượng cho sự sống, sự phát triển và giàu có.

      Tuy nhiên, không phải gầm cầu thang nào cũng có thể đặt được bể thủy sinh mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như kích thước, hình dáng, vị trí, ánh sáng, thông thoáng của gầm cầu thang. Nếu gầm cầu thang quá tối tăm, bị bó hẹp hoặc có đường chéo thuộc hành Hỏa thì không nên đặt bể cá ở đó vì sẽ gây ra mất cân bằng âm dương và ngũ hành. 

      Bạn nên chọn những gầm cầu thang thoáng đãng, rộng rãi, có ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo.

      Ảnh hưởng của màu sắc và hình dạng bể cá đối với phong thủy

      Màu sắc và hình dạng của bể cá cũng có ảnh hưởng đến phong thủy của không gian dưới gầm cầu thang. Bạn nên chọn những màu sắc và hình dạng phù hợp với hướng và mệnh của gầm cầu thang theo bản vẽ phong thủy nhà ở. Bạn có thể xem xét các màu sắc và hình dạng sau:

      tim-hieu-cac-yeu-to-phong-thuy-khi-tao-be-ca-duoi-gam-cau-thang-n17t-onehousing-1

      Để hợp phong thủy, bạn nên chọn màu sắc và hình dáng đúng với hướng gầm (nguồn: Thiết kế nhà đẹp)

      • Màu xanh lá: Thuộc hành Mộc, mang lại sinh khí và tài lộc. Phù hợp với hướng Đông hoặc Đông Nam.
      • Màu xanh dương: Thuộc hành Thủy, mang lại tụ khí và may mắn. Phù hợp với hướng Bắc hoặc Đông Bắc.
      • Màu đỏ: Thuộc hành Hỏa, mang lại sức sống và danh tiếng. Phù hợp với hướng Tây Nam, Nam.
      • Màu trắng: Thuộc hành Kim, mang lại sự tinh khiết và sáng suốt. Phù hợp với hướng Tây Bắc, Tây.
      • Màu vàng: Thuộc hành Thổ, mang lại sự ổn định và bình an. Phù hợp với hướng Trung tâm hoặc Tây Nam.
      • Hình tròn: Biểu tượng của sự hoàn hảo và vĩnh cửu. Phù hợp với hành Thủy và Kim.
      • Hình vuông: Biểu tượng cho sự chắc chắn và bền vững. Phù hợp với hành Thổ và Mộc.
      • Hình tam giác: Biểu tượng cho sự năng động và phát triển. Phù hợp với hành Hỏa.

      Sự cân bằng âm dương và nguyên tắc ngũ hành

      Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải tuân theo sự cân bằng âm dương và nguyên tắc ngũ hành khi tạo phong thủy bể cá dưới gầm cầu thang. Bạn nên chọn những loại cá, số lượng cá, màu sắc cá, phụ kiện trang trí sao cho hợp với phong thủy nhà ở và gia chủ.

      tim-hieu-cac-yeu-to-phong-thuy-khi-tao-be-ca-duoi-gam-cau-thang-n17t-onehousing-1

      Gia chủ chọn phong cách và loài cá phù hợp với mệnh của mình (nguồn: Happynest)

      Loại cá: Bạn nên chọn những loại cá có ý nghĩa phong thủy tốt như cá chép (biểu tượng cho sự thông minh và thành công), cá la hán (biểu tượng cho sự quý phái và quyền lực), cá rồng (biểu tượng cho sự uy nghi và giàu có), cá kim long (biểu tượng cho sự may mắn và bình an)…

      Số lượng cá: Bạn nên chọn những số lượng cá mang lại điềm lành như 1 (biểu tượng cho sự độc nhất và độc tôn), 3 (biểu tượng cho sự sinh sôi và phát triển), 5 (biểu tượng cho sự cân bằng và hoàn mỹ), 6 (biểu tượng cho sự thuận lợi, thuận tiện), 8 (biểu tượng cho sự phồn vinh và phát tài), 9 (biểu tượng cho sự trường tồn và vĩnh cửu)…

      Màu sắc cá: Bạn nên chọn những màu sắc cá phù hợp với mệnh của gia chủ, như đỏ (thuộc mệnh Hỏa), xanh lá (thuộc mệnh Mộc), xanh dương (thuộc mệnh Thủy), trắng (thuộc mệnh Kim), vàng (thuộc mệnh Thổ)…

      Phụ kiện trang trí: Bạn nên chọn những phụ kiện trang trí có ý nghĩa phong thủy tốt, như sỏi, đá (biểu tượng cho sự vững chãi và kiên cường), cây xanh (biểu tượng cho sự sinh khí và xanh tươi), thác nước (biểu tượng cho sự linh động và giàu có), chim cảnh (biểu tượng cho sự tự do và vui vẻ)…

      Nhìn chung, việc tạo phong thủy bể cá dưới gầm cầu thang không chỉ là cách tối ưu hóa không gian,mà còn là cơ hội để tạo nên một môi trường sống phong thủy và đẹp mắt. Bằng cách tận dụng những nguyên tắc phong thủy và sự sáng tạo, bạn có thể biến không gian này thành một điểm nhấn độc đáo, mang lại sự sinh khí cho tổ ấm của mình.

      Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm:

      Lần đầu mua nhà: Vì sao cầu thang thường có số bậc lẻ?

      Những điều kiêng kỵ về phong thủy cầu thang, gia chủ nên biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương