Có nên đặt bể cá cảnh trong nhà chung cư không?

      Có nên đặt bể cá cảnh trong nhà chung cư không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      20/07/2023
      Đặt bể cá cảnh trong nhà chung cư thế nào để thu hút tài lộc cho gia đình? Bạn nên chọn loại cá cảnh nào? Khám phá cùng OneHousing qua bài viết này!

      Chơi cá cảnh là một thú vui được nhiều người ưa chuộng. Thú vui này không chỉ dừng lại ở tính thẩm mỹ cao mà còn là vật phẩm thu hút tài lộc cho gia chủ. Vậy có nên đặt bể cá cảnh trong nhà chung cư không, hãy cùng OneHousing khám phá!

      co-nen-dat-be-ca-canh-trong-nha-chung-cu-khong-housing-1

      Một vật trang trí thú vị trong nhà - Bể cá (Ảnh: Center Point Medicine)

      Đặt bể cá cảnh cần lưu ý gì về phong thủy?

      Từ xa xưa, người phương Đông đã quan niệm rằng “Sơn quản nhân đinh, thủy quản tài”, (tạm dịch: “Núi quản con người, nước quản tài lộc”). Theo đó, yếu tố “sơn” ảnh hưởng đến sức khỏe con người, “thủy” tác động đến tài vận của gia chủ. Vì vậy, một căn nhà phong thủy tốt cần kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố này. Cụ thể, bạn có thể bổ sung các vật phẩm phong thủy để thu hút thêm vận tốt.

      Bể cá có yếu tố “thủy” thường được sử dụng như một vật phẩm “kích tài”, đem lại nhiều của cải. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bể cá cần đáp ứng được yếu tố “ngũ hành” như sau:

      -        Kim: Khung bể cá

      -        Mộc: Cây thủy sinh bên trong bể

      -        Thủy: Lượng nước trong bể

      -        Hỏa: Ánh sáng của đèn

      -        Thổ: Phần cát, sỏi trong bể

      Khi kết hợp hài hòa và đầy đủ các yếu tố này, bể cá của gia đình bạn sẽ đạt được trạng thái tốt nhất để nuôi cá đồng thời đáp ứng được nguyên tắc phong thủy.

      Ở các căn nhà chung cư, vị trí đặt bể cá được khuyến nghị ở phòng khách. Các vị trí đặt bể khác nhau sẽ phù hợp với loại cá khác nhau. Chẳng hạn những loài cá bơi chậm, nhạy cảm với âm thanh nên được nuôi ở không gian kín đáo; những loại cá lớn, tuổi thọ cao như cá la hán, cá tai tượng,…phù hợp nuôi ở mọi không gian, đặc biệt là phòng khách.

      Đặc biệt, việc giữ vệ sinh cho bể cá cũng rất cần thiết. Điều này không chỉ tốt cho cá mà còn có lợi cho tài lộc của gia đình.

      6 lưu ý khi chọn tranh phong thủy trang trí phòng bếp nhà chung cư

      Đọc tiếp

      Những loài cá cảnh tốt về phong thủy

      Một số yếu tố khi chọn cá cũng liên quan đến vấn đề phong thủy. Chẳng hạn màu sắc của cá nên chọn màu trắng hoặc màu vàng để mang lại nhiều tài vận. Một số loại cá cảnh tốt về phong thủy bạn có thể lựa chọn gồm có:

      Cá rồng – cá Kim Long

      Loại cá này có màu vàng ánh kim rực rỡ, vảy xếp đều nhau như vảy rồng. Màu sắc đuôi của loại cá phong phú từ đỏ, vàng hoặc trắng pha thêm các tia xám. Màu sắc đuôi sẽ đậm dần khi cá trưởng thành.

      Cá Kim Long là biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý. Cá Kim Long trưởng thành có kích thước khá lớn. Vì vậy gia chủ cần chọn mẫu bể cá phù hợp để nuôi loại cá này.

      co-nen-dat-be-ca-canh-trong-nha-chung-cu-khong-housing-2

      Màu sắc rất bắt mắt của cá Kim Long (nguồn: Non Bộ)

      Cá ngũ sắc thần tiên

      Đúng như tên gọi, cá ngũ sắc thần tiên có hoa văn bắt mắt. Đây là loại cá phong thủy được nhiều người lựa chọn. Cá ngũ sắc thần tiên cần chăm sóc kỹ lưỡng, đòi hỏi tiêu chuẩn cao về lượng nước, thức ăn và ánh sáng trong bể.

      Cá la hán

      Loại cá này nổi bật với phần bướu trên đầu giống những ông tiên trong truyền thuyết phương Đông. Cá la hán gắn liền với biểu tượng của phước lành nên được nhiều người ưa chuộng. Cá la hán có nhiều màu sắc đa dạng. Những con càng có màu càng sặc sỡ càng có giá trị cao.

      co-nen-dat-be-ca-canh-trong-nha-chung-cu-khong-housing-3

      Cá La Hán King Kamfa - một giống cá La Hán hạng sang (ảnh: Tin Tran)

      Ở điều kiện chăm sóc tốt nhất, cá La Hán có thể sống tới 10 năm tuổi. Chính vì vậy, đây là loại cá cảnh được nhiều người lựa chọn vì mang ý nghĩa trường thọ.

      Cá huyết anh vũ

      Không còn là cái tên xa lạ trong “làng cá cảnh”, cá huyết anh vũ được nhiều người chơi cá lựa chọn vì sắc đỏ rực rỡ. Trong phong thủy, cá Hồng Két (tên gọi khác của cá Huyết Anh Vũ) mang ý nghĩa may mắn, nhiều tài lộc.

      co-nen-dat-be-ca-canh-trong-nha-chung-cu-khong-housing-4

      Cận cảnh cá huyết anh vũ (Nguồn: Melbourne Tropical Fish)

      Nhìn chung, gia chủ có thể đặt bể cá cảnh trong nhà chung cư để thu hút tài lộc nhưng nên cân nhắc về vị trí cũng như chọn các loài cá hợp phong thủy. OneHousing hi vọng bài viết này đã cung cấp cho các bạn đủ thông tin để đặt bể cá cảnh trong nhà chung cư sao cho phù hợp nhất!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Mẹo chọn tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Kim

      Đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong nhà chung cư là hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương