Cách đặt bể cá phong thủy bàn làm việc tại nhà cho căn hộ chung cư

      Cách đặt bể cá phong thủy bàn làm việc tại nhà cho căn hộ chung cư

      Onehousing image
      6 phút đọc
      12/06/2023
      Đặt bể cá phong thủy cần chú ý những quy tắc gì? Đặt bể cá như thế nào để phù hợp với phong thủy chung cư? Cùng OneHousing giải đáp ngay những thắc mắc trong bài viết sau đây.

      Bể cá là một vật trang trí phổ biến và đặc sắc cho ngôi nhà của bạn. Bể cá không chỉ có tác dụng trang trí làm đẹp ngôi nhà mà còn mang nhiều giá trị phong thủy, nhất là khi được bố trí tại các nơi làm việc hay học tập của gia chủ, có ý nghĩa mang tài lộc và vượng khí đến cho gia đình. Để nắm được ý nghĩa phong thủy này, người chơi cá cảnh cần đặc biệt chú ý đến các quy tắc thường gặp khi đặt bể cá trên bàn làm việc tại nhà hay tại căn hộ chung cư của mình. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn một số quy tắc cần lưu ý này.

      Các quy tắc khi đặt bể cá phong thủy bàn làm việc tại nhà chung cư

      Vị trí đặt bể cá hợp phong thủy

      Vấn đề đầu tiên cần phải chú ý đến khi quyết định sở hữu bể cá trong căn hộ của mình chính là vị trí đặt bể cá. Đối với bể cá phong thủy, việc tìm đúng vị trí đặt sẽ mang lại tác dụng tích tụ vượng khí, mang lại may mắn trong công việc cho gia chủ.

      Theo quan niệm trước đây của nhiều người, để có vị trí bể cá phong thủy tốt nên đặt ở tài vị - tức vị trí đường chéo so với cửa chính phòng làm việc. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến khác cho rằng, để có phong thủy tốt nên đặt bể cá ở những vị trí xấu, suy giảm so với phòng làm việc. Nhiều chuyên gia phong thủy chỉ ra rằng, nếu đặt bể cá phong thủy ở vị trí tài vị có thể dẫn đến tình trạng “của cải biến thành nước mà trôi đi”, khiến tài vận gia chủ gặp nhiều biến động, không phải là một hướng đặt tốt. Ngược lại, khi đặt bể cá tại các vị trí xấu, có thể giúp hóa giải mọi điềm rủi thành điềm lành, biến mọi điều xui xẻo thành may mắn, có thể mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ.

      cach-dat-be-ca-phong-thuy-ban-lam-viec-tai-nha-cho-can-ho-chung-cu-onehousing-1

      Lựa chọn vị trí đặt bể cá phong thủy phù hợp (Nguồn: Nội thất Tây Hồ)

      Hướng đặt bể cá bàn làm việc theo hướng phong thủy

      Ngoài vị trí đặt đã nêu ở trên, người chơi cá cảnh cũng nên chú ý vào hướng đặt của bể cá sao cho phù hợp với hướng phong thủy. Theo quan niệm Ngũ Hành, gia chủ nên chú ý không đặt bể cá vào 4 vị trí trong 8 vị trí phong thủy sau đây: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Nam. 4 vị trí này thường gây hao tốn, thất thoát tài vận cho gia đình.

      Trong khi đó, 4 hướng còn lại là Đông Nam, Tây Nam, Đông, Bắc lại là các hướng khá tốt cho việc đặt bể cá phong thủy. Đặc biệt, đặt bể cá hướng Đông Nam thường là phương vị tốt cho việc gia tăng tài sản, của cải của gia đình. Còn đối với những ai muốn chú trọng vào việc thăng tiến trong công việc có thể chú ý đặt bể cá theo hướng Bắc. Các hướng này ngoài ý nghĩa phong thủy, còn mang nhiều năng lượng tích cực và sự tươi mát, tạo cảm giác thoải mái và tăng sự tập trung cho người sở hữu bể cá.

      Hình dáng bể cá phong thủy bàn làm việc

      cach-dat-be-ca-phong-thuy-ban-lam-viec-tai-nha-cho-can-ho-chung-cu-onehousing-2

      Hình dáng bể cá cũng là một yếu tố quan trọng khác (Nguồn: Nội thất Long Thành)

      Ngoài vị trí và hướng phong thủy, hình dáng bể cá cũng là một yếu tố cần phải xem xét để tạo nên sự cân bằng và hài hòa trong không gian làm việc. Một số hình dáng bể cá phổ biến mà bạn có thể xem xét như sau:

      • Hình chữ nhật: Bể cá hình chữ nhật được coi là phổ biến và dễ sử dụng trong không gian làm việc. Hình dáng này tạo ra cảm giác ổn định và hài hòa. Trong Ngũ Hành hình chữ nhật thuộc Mộc, nên được đặt ở các cạnh căn phòng hoặc hai bên phòng làm việc.
      • Hình tròn: Bể cá hình tròn thường tượng trưng cho sự trọn vẹn và liên kết. Hình dáng này mang lại cảm giác mềm mại và dễ chịu trong không gian làm việc. Ngũ Hành hình tròn thuộc Kim, có thể sinh thủy vượng, nên đặt trước cửa phòng làm việc, hoặc ngay trung tâm căn phòng.
      • Hình tam giác, bát giác hoặc đa giác: Bể cá có các hình dáng này thường được sử dụng để tạo điểm nhấn và sự phá cách trong không gian làm việc. Hình dáng này có thể tạo ra một cảm giác năng lượng và động lực. Tuy nhiên, những hình dáng này cũng thường mang tà khí mạnh, nếu có thì chỉ nên đặt ở bốn góc căn phòng là thích hợp nhất.
      • Hình vuông: Hình vuông thường không phải là hình dáng phù hợp để làm bể cá đặt trên bàn làm việc.

      Kích thước bể cá trong phong thủy

      Kích thước bể cá cao hay thấp cũng sẽ là yếu tố quyết định phong thủy cho căn chung cư. Đối với những bể cá có mực nước quá cao, cao hơn vị trí tim của gia chủ, gia chủ có thể bị ảnh hưởng các bệnh về tim mạch và tiền tài sẽ trôi đi nhiều hơn, gia đình có thể gặp nhiều xui xẻo. Ngược lại, với những bể cá phong thủy có mực nước thấp hơn đầu gối gia chủ, thường sẽ gây cho gia chủ các bệnh về nấm da chân, vượng khí và tài vận không tốt.

      Khi lựa chọn bể cá, người mua nên chú ý cả về kích thước bể cũng như lượng nước cần có trong bể để tránh những quy tắc kiêng kỵ trong phong thủy.

      Đọc tiếp

      Một số lưu ý khi đặt bể cá phong thủy bàn làm việc tại nhà chung cư

      Bên cạnh những quy tắc về phong thủy trên, người chơi cá cảnh phong thủy cũng nên chú ý một số điều về màu sắc, vật trang trí và một vài điều kiêng kỵ khác để việc đặt bể cá được thuận lợi hơn:

      • Về màu sắc: Mỗi loài cá với màu sắc khác nhau sẽ mang ý nghĩa khác nhau. Những loài cá màu trắng, vàng thuộc mệnh Kim có thể mang đến cho gia chủ nhiều của cải. Các cá mang màu sắc xanh lam, xám, đen có thể mang đến nhiều tài lộc.
      • Về vật trang trí: Để hòa hợp với bể cá phong thủy mệnh Thủy, người mua có thể trang trí thêm cho bể cá một số cây cảnh có mệnh Mộc, giúp cho bể cá có được sự tương ứng hòa hợp.
      • Một vài điều kiêng kỵ khi đối với bể cá phong thủy: Gia chủ không nên đặt bể cá phía sau sofa, vì theo quan niệm dựa vào nước làm vật chống lưng thường không ổn định về tài vận cho gia chủ. Ngoài ra bể cá cũng không nên đặt ở những nơi ẩm thấp và tối, vì điều này có thể khiến cho căn nhà trở nên lạnh và ẩm thấp hơn do lượng hơi từ bể cá thoát ra. Và đặc biệt, khi thấy cá chết phải bù thêm cá mới kịp thời để tránh tai họa cho gia chủ.

      cach-dat-be-ca-phong-thuy-ban-lam-viec-tai-nha-cho-can-ho-chung-cu-onehousing-3

      Lựa chọn màu sắc cá mang lại tài vận (Nguồn: Thủy sinh 4U)

      Mẹo bố trí bể cá cảnh trong phòng khách chung cư hợp lý

      Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp đến các bạn các quy tắc về cách đặt bể cá phong thủy bàn làm việc tại nhà cho căn hộ chung cư. Hy vọng thông qua bài viết, bạn đọc đã có thêm những thông tin cần thiết trong quá trình mua và sắp đặt bể cá cho căn nhà của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      5 lưu ý khi bày đồ vật phong thủy trên bàn làm việc tại nhà chung cư

      Các nguyên tắc phong thủy giúp bán nhà chung cư nhanh chóng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương