Thị trường bất động sản "đóng băng", bí quyết nào để môi giới trụ vững?

      Thị trường bất động sản "đóng băng", bí quyết nào để môi giới trụ vững?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      13/09/2023
      Môi giới nhà đất cần làm gì trong thị trường bất động sản biến động? Cùng OneHousing tham khảo bí quyết giúp người môi giới trụ vững trong thời kỳ biến động qua bài viết sau.

      Những năm gần đây, thị trường bất động sản đã chứng kiến nhiều sự biến động, đặc biệt sau những tác động của đại dịch toàn cầu. Hiện nay, thị trường đã "đóng băng" ở một số khía cạnh, tạo ra thách thức không nhỏ cho các nhà môi giới bất động sản. Vậy, bí quyết nào sẽ giúp người môi giới vượt qua thời gian khó khăn này và trụ vững trong thị trường bất động sản biến động? Cùng OneHousing tìm hiểu và khám phá ngay sau đây.

      Công việc của người môi giới bất động sản là gì?

      Môi giới bất động sản, được quy định trong Luật Bất động sản, là người trung gian trong quá trình mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, hoặc cho thuê lại các sản phẩm bất động sản. Đơn giản hơn, họ là những người kết nối giữa khách hàng và các chủ đầu tư hoặc người có nhu cầu bán bất động sản.

      Bằng sự hiểu biết chuyên môn và sự nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý của khách hàng, các môi giới bất động sản giúp người mua dễ dàng tìm kiếm và chọn lựa được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tài chính. Người môi giới cũng đồng hành cùng người bán để đảm bảo rằng sản phẩm được bán với mức giá tốt nhất.

      Như vậy, công việc của môi giới nhà đất là làm cho các giao dịch bất động sản phức tạp trở nên đơn giản hơn nhờ sự hỗ trợ và trung gian của họ. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ này, họ cần thực hiện những công việc sau:

      • Tìm kiếm nguồn cung ứng khách hàng, thực hiện cuộc gọi tư vấn dựa trên thông tin được thu thập hoặc dữ liệu có sẵn từ công ty. Họ cũng tham gia các sự kiện về bất động sản và sử dụng các phương tiện quảng cáo như tờ rơi để thu hút khách hàng.
      • Cung cấp thông tin về các dự án, chính sách bán hàng, ưu đãi cho khách hàng. Họ tư vấn giúp khách hàng lựa chọn căn nhà phù hợp với tài chính và nhu cầu của họ. Nếu là người bán, họ giúp định giá bất động sản để bán với giá tốt nhất.
      • Người môi giới bất động sản đảm bảo rằng khách hàng đã hiểu và hoàn thành các thủ tục, giấy tờ liên quan đến ký kết hợp đồng mua bán.
      • Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ để xây dựng một nhóm khách hàng trung thành và thân thiết. Đồng thời, hỗ trợ ban lãnh đạo trong việc thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh của công ty.

      thi-truong-bat-dong-san-dong-bang-bi-quyet-nao-de-moi-gioi-tru-vung-onehousing-1

      Môi giới bất động sản giúp cho các giao dịch phức tạp trở nên đơn giản hơn nhờ sự hỗ trợ trung gian của mình (Nguồn: OneHousing)

      Lần đầu mua nhà: Cách tìm kiếm môi giới bất động sản uy tín

      Đọc tiếp

      Những kỹ năng cần có để trở thành một môi giới bất động sản chuyên nghiệp

      Bước chân vào ngành môi giới bất động sản, mặc dù có tiềm năng hoa hồng hấp dẫn, nhưng cũng đầy khó khăn và cạnh tranh cao. Với những ai muốn theo đuổi nghề này, đây là những kỹ năng quan trọng cần phải trau dồi:

      • Kỹ năng phân tích sản phẩm bất động sản: Ngành bất động sản có nhiều loại sản phẩm và mục đích sử dụng khác nhau. Một người môi giới giỏi cần phải biết phân tích sản phẩm để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng.
      • Kỹ năng phân tích đối tượng khách hàng: Sau khi xác định được đối tượng mục tiêu, người môi giới cần phải phân tích hành vi của họ. Điều này bao gồm việc hiểu sâu về thông tin cá nhân, sở thích, và nhu cầu của khách hàng. Việc này giúp xác định cách tiếp cận và thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn và hiệu quả hơn.
      • Kỹ năng Telesale: Trong thời đại của công nghệ, việc tiếp cận và thuyết phục khách hàng thông qua điện thoại trở nên ngày càng quan trọng. Để tăng tỷ lệ thành công, việc chuẩn bị nội dung và phát triển kỹ năng giới thiệu cần được thực hiện kỹ lưỡng và tỉ mỉ.
      • Kỹ năng chốt sale: Khi gặp khách hàng, đôi khi họ đã có nhu cầu mua bất động sản, nhưng đừng bao giờ áp đặt lên họ bằng cách ép buộc. Một người môi giới giỏi sẽ biết cách thuyết phục khách hàng bằng niềm tin và tạo cảm xúc.
      • Kỹ năng chăm sóc khách hàng: Để duy trì sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng, người môi giới cần chăm sóc, quan tâm đến mọi yêu cầu của họ một cách nhanh chóng để đảm bảo rằng mọi giao dịch được hoàn thành một cách suôn sẻ.
      • Kỹ năng quản trị tệp khách hàng: Tài sản quý báu nhất của người môi giới bất động sản là danh sách khách hàng đã từng giao dịch. Những khách hàng này có thể trở thành khách hàng giao dịch tiếp theo hoặc là người giới thiệu thêm khách hàng mới.

      thi-truong-bat-dong-san-dong-bang-bi-quyet-nao-de-moi-gioi-tru-vung-onehousing-2

      Môi giới bất động sản cần trau dồi một số kỹ năng quan trọng để thành công trong nghề (Nguồn: Vinhomes)

      Làm thế nào để môi giới bất động sản trụ vững trong thị trường bất động sản biến động?

      Duy trì năng lượng tích cực

      Một ngày làm việc với 100 cuộc điện thoại chào hàng, trong đó có tới 98 cuộc bị từ chối, thậm chí trong 3 tháng liên tiếp không có một giao dịch nào được hoàn thành, đây là tình huống mà hầu như tất cả những người làm môi giới bất động sản đều sẽ trải qua. Đây là những thử thách gây ra sự nản lòng và mất tự tin.

      Tuy nhiên, thay vì bỏ cuộc hoặc đổi nghề, những người môi giới thành công sẽ đối mặt với khó khăn và thử thách này. Họ dũng cảm đối diện với thực tế để xác định những sai lầm trong phương pháp làm việc của họ, từ đó đề xuất các cách để khắc phục và hoàn thiện khả năng của mình.

      thi-truong-bat-dong-san-dong-bang-bi-quyet-nao-de-moi-gioi-tru-vung-onehousing-3

      Những môi giới bất động sản thành công đều duy trì năng lượng tích cực và luôn sẵn sàng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn (Nguồn: OneHousing)

      Luôn trau dồi kiến thức về thị trường và sản phẩm

      Trong thời kỳ thịnh vượng của thị trường bất động sản, việc kiếm tiền thông qua môi giới có thể dễ dàng mà không yêu cầu kiến thức chuyên sâu. Tuy nhiên, trong tình hình thị trường bất động sản biến động, cùng với sự tiến bộ của cuộc sống hiện đại và nhận thức cao cấp hơn về bất động sản của người mua, người không có kiến thức chuyên sâu sẽ khó có thể tồn tại trong ngành này.

      Cùng với đó, pháp luật liên quan đến bất động sản tại Việt Nam thường thay đổi và được điều chỉnh đều đặn. Điều này làm cho việc cạnh tranh với các công ty môi giới chuyên nghiệp, có quy trình làm việc rõ ràng, trở nên khó khăn đối với những người môi giới không chuyên. Vì vậy, người môi giới bất động sản cần phải hiểu rõ pháp luật kinh doanh bất động sản, luật nhà ở, luật dân sự, luật đầu tư và các quy định hướng dẫn thực hiện luật.

      Ngoài ra, khi Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, sự kiện này đã mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư nước ngoài tới sống và làm việc tại đây. Điều này đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường cho thuê và bán bất động sản, và cũng tạo ra một tệp khách hàng người nước ngoài tiềm năng mới cho các môi giới.

      Để tận dụng cơ hội này, việc sử dụng thành thạo ngoại ngữ cũng là một yếu tố quan trọng. Không chỉ là việc giao tiếp, mà còn là việc sở hữu vốn từ vựng chuyên ngành bất động sản để có thể trình bày, đàm phán và thuyết phục khách hàng quốc tế.

      thi-truong-bat-dong-san-dong-bang-bi-quyet-nao-de-moi-gioi-tru-vung-onehousing-4

      Người môi giới bất động sản phải luôn trau dồi kiến thức về thị trường và sản phẩm (Nguồn: Cafebiz)

      Tập trung tạo lập và phát triển thương hiệu cá nhân

      Một trong những yếu tố quan trọng để trở thành một môi giới bất động sản thành công là khai thác những điểm mạnh trong tính cách cá nhân để tạo sự thiện cảm với khách hàng. Mỗi cá nhân, có thể là người hướng nội hoặc hướng ngoại, đều có những tính cách riêng, có thể trở thành điểm mạnh để thực hiện một giao dịch bất động sản thành công.

      Trong lĩnh vực kinh doanh chung hoặc bất động sản cụ thể, uy tín và niềm tin của khách hàng là vô cùng quan trọng để phát triển và duy trì vị thế trên thị trường. Chẳng hạn, Vinhomes đã xây dựng uy tín hàng đầu tại Việt Nam thông qua chất lượng sản phẩm và dịch vụ được công nhận qua nhiều năm. Tương tự, một người môi giới thành công cũng cần xây dựng được uy tín và thương hiệu cá nhân riêng.

      Thương hiệu cá nhân của mỗi người môi giới có thể xây dựng thông qua việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm trong công việc, và sự nhiệt tình. Những yếu tố này được hình thành và phát triển sau một thời gian dài làm việc. Vì vậy, người môi giới cần nhận biết điểm mạnh của mình và duy trì một phong cách làm việc ổn định và chuyên nghiệp trong mọi cuộc gặp gỡ với khách hàng.

      Như vậy, trong bối cảnh thị trường bất động sản biến động, môi giới cần thể hiện sự linh hoạt và sáng tạo. Việc duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ, nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn, cũng như xây dựng uy tín và thương hiệu là những yếu tố quyết định đến sự thành công của môi giới bất động sản. Chắc chắn rằng, với những bí quyết này, người môi giới có thể trụ vững và tỏa sáng trong thị trường bất động sản dù bất cứ tình hình nào.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lần đầu mua nhà: Những lưu ý khi giao dịch với môi giới bất động sản

      Lần đầu mua nhà: Những tiêu chí lựa chọn môi giới bất động sản hiệu quả

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K