Lần đầu mua nhà: Những tiêu chí lựa chọn môi giới bất động sản hiệu quả

      Lần đầu mua nhà: Những tiêu chí lựa chọn môi giới bất động sản hiệu quả

      Onehousing image
      4 phút đọc
      09/01/2023
      Mua nhà là quyết định quan trọng, vì thế cần phải lựa chọn cẩn thận, đặc biệt là những người lần đầu mua nhà. Để đảm bảo mua được nhà tốt và không vướng rắc rối về pháp lý, nhiều người thường lựa chọn nhờ môi giới bất động sản để trợ giúp. Vậy khi lựa chọn môi giới nhà, cần dựa vào những tiêu chí nào? OneHousing sẽ giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau đây.

      Mua nhà là quyết định quan trọng, vì thế cần phải lựa chọn cẩn thận, đặc biệt là những người lần đầu mua nhà. Để đảm bảo mua được nhà tốt và không vướng rắc rối về pháp lý, nhiều người thường lựa chọn nhờ môi giới bất động sản để trợ giúp.

      Vậy khi lựa chọn môi giới nhà, cần dựa vào những tiêu chí nào? OneHousing sẽ giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau đây.

      Tìm hiểu rõ các thông tin của môi giới bất động sản để chọn công ty uy tín

      Dù bạn chọn mua nhà qua môi giới từ cá nhân hay công ty, bạn cũng cần hiểu rõ các thông tin về đối tác của mình để giúp các thủ tục được thuận lợi hơn. Bạn cần tìm hiểu một số thông tin trước khi mua nhà, bao gồm:

      • Thời gian hoạt động: Nên ưu tiên lựa chọn những cá nhân hay công ty đã có thời gian hoạt động lâu năm. Bởi những cá nhân hay công ty đã có kinh nghiệm, am hiểu pháp lý và sở hữu nhiều nguồn cung cấp nhà sẽ hỗ trợ tốt hơn cho bạn.
      • Chọn nơi liên kết được nhiều chủ đầu tư: Sẽ giúp nguồn dự án mà đơn vị có được phong phú hơn, giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn.
      • Đáp ứng đầy đủ pháp lý: Nên lựa chọn những đơn vị thuộc hiệp hội bất động sản Việt Nam. Vì những đơn vị sẽ đảm bảo được xác nhận từ cơ quan chức năng. Mặt khác những đơn vị này cũng sẽ đáp ứng được những tiêu chuẩn cần có trong ngành.

      Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu về uy tín của nơi môi giới qua các kênh:

      • Trên các trang mạng xã hội: Các trang thông tin về các đơn vị môi giới bất động sản sẽ có nhiều đánh giá về những các nhân hoặc công ty môi giới. Ngoài ra, tại các trang mạng này cũng sẽ cung cấp thêm thông tin về đơn vị cho bạn tham khảo.
      • Ý kiến của những người đã hợp tác trước đó: Nếu có người thân hay bạn bè đã hợp tác với đơn vị trước đó, bạn nên liên hệ để tìm hiểu thêm thông tin. Từ đó, bạn sẽ có những đánh giá đúng nhất về khả năng của bên mà bạn sắp hợp tác.

      Lần đầu mua nhà: Lợi ích khi mua căn hộ cao cấp qua môi giới

      Đọc tiếp

      Chọn môi giới có kiến thức thị trường và giàu kinh nghiệm. (Nguồn: Vinhomes). 

      Chọn môi giới bất động sản có kiến thức thị trường và giàu kinh nghiệm

      Nhà môi giới có thể hỗ trợ tốt cho bạn khi có kinh nghiệm lẫn năng lực chuyên môn cao. Vậy làm sao đánh giá khả năng chuyên môn của môi giới mà bạn sắp hợp tác? Sau đây chính là lời khuyên dành cho bạn:

      • Kiểm tra kiến thức và độ nhạy bén với thị trường: Trong quá trình trao đổi, bạn cần đặt các câu hỏi liên quan đến thị trường, xu hướng, để xác định năng lực, kiến thức của người môi giới. Ngoài ra, bạn cũng nên yêu cầu tham khảo nhiều sản phẩm để xem người môi giới có được nguồn cung cấp phong phú không.
      • Xem xét sự am hiểu của người môi giới với dự án bạn đang quan tâm: Hãy yêu cầu người môi giới cung cấp các thông tin liên quan về tiện ích, chủ đầu tư, quản lý về dự án bạn đang quan tâm. Khi nhà môi giới có thể cung cấp đầy đủ các thông tin bạn yêu cầu, có nghĩ là họ có khả năng cung cấp hoặc tìm kiếm được sản phẩm phù hợp với bạn.

      Chọn người chuyên nghiệp, có khả năng đàm phán tốt

      Môi giới bất động sản cần thể hiện được sự chuyên nghiệp thông qua:

      • Có kế hoạch rõ ràng về thời gian và mục tiêu: Khi nhà môi giới có được kế hoạch chi tiết chứng tỏ họ có lộ trình làm việc rõ ràng. Giúp bạn nhanh chóng tìm được sản phẩm như ý muốn. Mặt khác, thông qua sự sắp xếp công việc hợp lý, bạn cũng có thể dễ dàng đánh giá được sự chuyên nghiệp với đơn vị bạn đang hợp tác. 
      • Thủ tục làm việc rõ ràng: Hãy đặt các vấn đề về thủ tục, giấy tờ cũng như các thủ tục pháp lý khác để xem người môi giới có am hiểu hết hay không.

      Ngoài ra, trong quá trình trao đổi, bạn cũng có thể đánh giá được khả năng đàm phán của người môi giới. Nếu cách thể hiện của người môi giới có thể thuyết phục được bạn thì bạn có thể yên tâm. Bởi nếu trong quá trình mua nhà có các bất đồng phát sinh, họ cũng sẽ thu xếp ổn thỏa giúp bạn.

      Nếu bạn muốn mua nhà qua môi giới mà vẫn đang loay hoay tìm một đơn vị uy tín thì hãy tham khảo tại OneHousing. Hiện tại, công ty đang sở hữu đội ngũ Pro Agent chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm như:

      • Chuyên viên Ngô Văn Lực: Có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Đặc biệt, luôn làm việc với chữ “tâm” đặt lên hàng đầu.
      • Chuyên viên Phạm Thu Hương: Đang nắm giữ rất nhiều dự án căn hộ hiện đại như căn hộ tại Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City hay các dự án Masteri. Là người năng động, hoạt bát và có tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo mang đến sự hỗ trợ hiệu quả cho khách hàng.
      • Chuyên viên Nguyễn Lê Hải Vy: Có kinh nghiệm làm việc lâu năm và đang sở hữu nhiều dự án tốt. Hoạt động với mục tiêu đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu nên được rất nhiều khách hàng đáng giá cao.

      Tại OneHousing còn rất nhiều chuyên viên môi giới giàu kinh nghiệm khác, giúp khách hàng dễ dàng tìm mua sản phẩm ưng ý. Đặc biệt, với những người lần đầu mua nhà, thì OneHousing chính là nơi môi giới bất động sản mà bạn có thể tin tưởng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm 

      Những điều cần biết: Lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua

      Sống trong căn hộ cao cấp người mua nhà được hưởng những lợi ích gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương