Thị trường bất động sản dần ấm lên: Nhiều căn hộ giá tốt đang mở bán

      Thị trường bất động sản dần ấm lên: Nhiều căn hộ giá tốt đang mở bán

      Onehousing image
      6 phút đọc
      28/04/2023
      Các chuyên gia nhận định, khi thị trường bất động sản dần “ấm lên”, nhà đầu tư sẽ “săn đón” những căn hộ giá tốt chuẩn nghỉ dưỡng có tiềm năng phát triển lớn.

      Sau một thời gian dài khan hiếm những căn hộ giá tốt, nguồn cung phân khúc này đang có dấu hiệu cải thiện cùng nhiều mặt tích cực. Một số biện pháp hỗ trợ được đưa ra trong thời gian ngắn đã góp phần hồi sinh thị trường bất động sản. Cùng OneHousing khám phá những điểm nóng thị trường mà các nhà đầu tư cật lực săn đón ngay tại bài viết dưới đây.

      Những dự báo về sự ấm lên của thị trường bất động sản

      Tại Hà Nội, có những dự án nhà ở xã hội ghi nhận hiện tượng người dân đến làm thủ tục mua nhà từ 4,5 giờ sáng khi mở bán. Thời gian tới giới chuyên gia cùng các công ty nghiên cứu thị trường cho rằng hàng loạt dự án giá rẻ sẽ đổ bộ, góp phần đáp ứng nhu cầu nhà ở của đại bộ phận người dân. 

      Thống kê của Website Bất Động Sản đã điểm mặt một số dự án có giá bán tốt nhất 3 tháng đầu năm, tiêu biểu như dự án nhà ở xã hội Thủ Thiêm Green House giá 25 đến 28 triệu đồng/m2, dự án 9X An Sương giá 30 đến 36 triệu đồng/m2... 

      thi-truong-bat-dong-san-dan-am-len-nhieu-can-ho-gia-tot-dang-mo-ban-n17t-onehousing-1

      Sự ấm lên của thị trường bất động sản Việt Nam (Nguồn: VnEconomy)

      Trong báo cáo quý I/2023, Sở Xây dựng TP.HCM cũng cho rằng đã xác nhận đủ điều kiện được huy động vốn cho sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai tại 5 dự án, trong tổng số 7.199 căn nhà chung cư và 554 căn nhà thấp tầng. 

      Trong đó, phân khúc căn hộ tầm trung giá từ 20 đến 40 triệu đồng/m2 hiện đã có 1.515 căn, tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái khi TP.HCM không có nguồn cung ở mức giá này.

      Theo dự báo của Savills Việt Nam, nguồn cung tương lai sẽ đạt thêm 9.000 căn từ nay đến cuối năm, 23% trong số đó sẽ là căn hộ hạng C, với 137.540 căn dự kiến ​​được bán từ 186 dự án vào năm 2026. Một số dự án chưa được thẩm định nhưng có khá nhiều nhà đầu tư đang tỏ ra quan tâm đến sản phẩm vừa túi tiền để đáp ứng nhu cầu.

      Gen Z có nên mua chung cư rồi cho thuê không?

      Đọc tiếp

      Những tín hiệu “phá băng” đáng mừng từ thị trường

      Theo VnEconomy, tiến sĩ Đính nhận định thị trường bất động sản đang có tín hiệu tốt khi “phá băng” trong quý I/2023 nhờ một số biện pháp hỗ trợ của Chính phủ, trong đó có việc thành lập tổ công tác rà soát tình hình khó khăn. 

      Trên cơ sở đó, chính phủ đã tiếp tục ra thông báo yêu cầu các ban ngành liên quan điều tra và tìm cách tháo gỡ khó khăn ở từng khu vực. Ngoài ra, trước tình trạng thiếu vốn, Chính phủ đã rất quyết liệt khi chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước cung cấp gói tài chính ưu đãi 120 nghìn tỷ đồng để phát triển nhà ở công vụ và nhà ở công vụ với lãi suất thấp trên thị trường. Đây được xem là động lực rất đáng giá để hỗ trợ thị trường trong thời điểm hiện tại.

      Ngoài ra, VnEconomy cũng thông báo rằng nhà nước đang điều chỉnh khung pháp lý cho hoạt động M&A trong lĩnh vực bất động sản thông qua các hướng dẫn. Tùy chỉnh tập trung vào việc tránh trùng lặp với các tài liệu pháp lý. 

      Trong khi đó, nhà nước cũng cho biết các công ty bất động sản cần tổ chức lại sản xuất và hoạt động và cơ cấu lại các dòng sản phẩm để tạo điều kiện hấp thụ thị trường. Bởi tung ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu số đông là một trong những giải pháp vốn giúp doanh nghiệp BĐS “tự cứu mình”.

      Cuộc săn tìm những căn hộ giá tốt

      Bên cạnh chỉ ra các giải pháp để thị trường bất động sản nhanh phục hồi và tăng trưởng, các chuyên gia cũng chỉ ra xu hướng đầu tư của giới đầu tư bất động sản hiện nay. Theo đó, khi thị trường có xu hướng "ấm" dần lên thì nhà đầu tư bắt đầu "săn tìm" các khu vực mới nổi và có tiềm năng phát triển lớn. 

      Tọa lạc tại cửa ngõ phía Đông - Thủ đô, đại đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm và Vinhomes Smart City cùng có vị trí đắc địa với hạ tầng giao thông đầu tư đồng bộ và hoàn thiện sẽ rất dễ dàng kết nối tới những địa điểm quan trọng của Hà Nội cùng những tỉnh thành xung quanh. Hai dự án đại đô thị được phát triển bởi chủ đầu tư Vingroup trở thành điểm nóng của thị trường bất động sản Hà Nội.

      thi-truong-bat-dong-san-dan-am-len-nhieu-can-ho-gia-tot-dang-mo-ban-n17t-onehousing-1

      Cuộc sống chuẩn nghỉ dưỡng tại Vinhomes Ocean Park (Nguồn: Vinhomes)

      Ngoài ra, hệ thống xe bus xanh thông minh của Vinbus cũng vô cùng thuận tiện để di chuyển tới những khu văn phòng và hơn 30 trường đại học hàng đầu bao gồm: Đại học Bách Khoa, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Quốc gia, Đại học Ngoại thương cùng nhiều địa điểm khác. 

      Về không gian sống, mỗi khu đô thị của Vinhomes được kiến tạo môi trường sống tiêu chuẩn toàn cầu "all-in-one" với đầy đủ hệ sinh thái "kim cương" của tập đoàn Vingroup và hệ thống quản lý hiện đại theo tiêu chuẩn công nghệ 4.0. 

      Đặc biệt, cuộc sống của cư dân Vinhomes được đảm bảo bởi những tiện ích nội khu - dịch vụ đẳng cấp. Do đó, những bạn trẻ hay các gia đình có con nhỏ sẽ hoàn toàn an tâm bởi sẽ được thụ hưởng cuộc sống an toàn - văn minh. Đối với khách hàng mua để kinh doanh (bán, cho thuê mua), vị trí vàng và hệ thống tiện ích vượt trội tại những dự án trên chắc chắn sẽ mang đến cơ hội gia tăng giá trị không giới hạn trong tương lai. 

      thi-truong-bat-dong-san-dan-am-len-nhieu-can-ho-gia-tot-dang-mo-ban-n17t-onehousing-1

      Hệ thống tiện ích vượt trội Vinhomes Smart City (Nguồn: Vinhomes)

      Theo cập nhật mới nhất từ dự án, giá bán căn hộ chung cư Vinhomes Smart City dao động vào khoảng 32 đến 35 triệu/m2 tùy thuộc vào loại hình, vị trí và thiết kế căn hộ

      Đối với dự án Vinhomes Ocean Park, giá bán cụ thể từ chủ đầu tư như sau:

      • Căn hộ studio 28 đến 36m2 có giá từ: 800 Triệu đến 1 tỷ. 
      • Căn hộ 1 phòng ngủ 42 đến 48m2 có giá từ: 1.1 đến 1.5 tỷ. 
      • Căn hộ 2 phòng ngủ 54 đến 64m2 có giá từ: 1.6 đến 2.2 tỷ.
      • Căn hộ 3 phòng ngủ 74 đến 98m2 có giá từ: 2.3 đến 3.5 tỷ.

      Nên mua căn hộ ở đâu là uy tín?

      Hiện tại trên thị trường bất động sản Việt Nam, các sản phẩm của Vinhomes không được bán trực tiếp mà thông qua các đại lý. Trong số đó, OneHousing được biết đến là hệ sinh thái bất động sản toàn diện và đáng tin cậy hàng đầu Việt Nam, cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh và thông minh cho mọi nhu cầu về bất động sản của bạn với trải nghiệm đơn giản và thuận tiện. 

      OneHousing mang đến cho khách hàng những sản phẩm nhà ở chất lượng cao và phong cách. Các dự án OneHousing lựa chọn phân phối dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe về chủ đầu tư, vị trí, hạ tầng, cảnh quan và tiện ích. 

      Đây là đơn vị tiên phong làm việc với các “ông lớn” như Vingroup, Masterise Group. Một số dự án thu hút nhiều khả năng có thể kể đến như: Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, Vinhomes Ocean Park Hưng Yên, Vinhomes Metropolis, Vinhomes Smart City, Vinhomes Times City.

      Có thể thấy, thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt là những căn hộ giá tốt hiện đang có xu hướng khởi sắc. Nếu bạn đang là nhà đầu tư hay khách hàng đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, tham khảo các bài viết tại OneHousing để có những thông tin chi tiết nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Bí quyết tiết kiệm tiền mua nhà cho gen Z

      Xu hướng mua nhà cùng bạn thân của Gen Z

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương