Gen Z có nên mua chung cư rồi cho thuê không?

      Gen Z có nên mua chung cư rồi cho thuê không?

      Onehousing image
      9 phút đọc
      28/04/2023
      Gen Z hiện nay đang tìm hiểu về lĩnh vực đầu tư bất động sản. Họ gặp nhiều băn khoăn về vấn đề thay vì mua nhà, thì Gen Z có nên mua chung rồi cho thuê không?

      Cơ hội đầu tư hiện nay trên thị trường bất động sản ngày càng mở rộng và được nhiều người trẻ quan tâm. Nhưng với ít kinh nghiệm, nguồn vốn, thì Gen Z có nên mua chung cư rồi cho thuê không? Hãy cùng OneHousing tìm câu trả lại tại bài viết này.

      Nhu cầu thuê nhà ở hiện nay của Gen Z

      Trong sự phát triển không ngừng của thời đại 4.0, có những sự thay đổi lớn trong nhu cầu mua, thuê nhà giữa Gen Z và các thế hệ khác. Theo nghiên cứu tâm lý hành vi - người tiêu dùng năm 2022, thế hệ Y trở về trước bị ảnh hưởng bởi tư tưởng cũ “an cư, lạc nghiệp”. Vì vậy, mong muốn sở hữu một ngôi nhà riêng cho mình là mục tiêu lớn nhất.Cụ thể, trong cùng bản Báo cáo tâm lý người tiêu dùng về BĐS và CSS (Nguồn: Bất động sản), lý do người mua BĐS mua để sở hữu nhà riêng hoặc mua làm tài sản cho con cái. Ngoài ra, họ còn quan tâm đến đầu tư và khả năng sinh lời trong tương lai.

      Trong khi đó, thế hệ gen Z lại rất hài lòng với việc đi thuê nhà. Vì họ là  thế hệ có cái tôi thẩm mỹ cao, thích trải nghiệm cái đẹp. Vì vậy, họ sẵn sàng chi mạnh tay trong việc thiết kế một khu vực lên tới hàng trăm triệu đồng. Thế hệ trẻ xem mỗi sự thay đổi trong không gian sống là một lần để họ nhìn nhận lại bản thân, cuộc sống và có được những kế hoạch cho thời gian kế tiếp. Vì vậy, cuộc sống bay nhảy là điều kiện thúc đẩy cho nhu cầu thuê nhà ở gen Z ngày càng tăng.

      Điều này được thể hiện rõ trong phỏng vấn mà biên tập viên kênh 14 thực hiện. Bạn trẻ Thùy Linh - hiện là tiktoker nổi tiếng có chia sẻ rằng: “Tổng số tiền cô cùng bạn trai thuê chung cư hơn 25 triệu đồng với căn nhà diện tích 95m2, chi phí chưa bao gồm điện nước có sự chênh lệch mỗi tháng. Ngoài đảm bảo một không gian thoải mái để đáp ứng theo nhu cầu công việc, cô sẵn sàng mạnh tay chi trả số tiền lớn hơn để được nuôi thú cưng”.

      Đồng thời, gen Z khi thuê nhà sẽ ưu tiên căn nhà đã được trang bị hoàn thiện với những trang bị hiện đại. Vì vậy, giới trẻ có thể tiết kiệm được khoản lớn trong việc đầu tư cơ sở vật chất tối thiểu, mà còn giúp giới trẻ hoàn thiện các chi tiết khác trong nhà để nổi bật đúng tính cách của bản thân.

      Điểm danh những món đồ trang trí nhà cửa đang 'hút' gen Z

      Đọc tiếp

      Gen Z cùng slogan “Work Hard, Play Hard” và “Tự do tài chính”

      Trong thời gian đầu, quan niệm “Work - Life Balance” là mục tiêu sống của rất nhiều bạn trẻ. Với 24 tiếng, thế hệ trẻ mong muốn có thể hoàn thành tốt công việc, nhưng vẫn giữ được một sức khỏe tinh thần và thể chất tốt. Giới trẻ để đạt tới mức độ này, cần đảm bảo một sự kỉ luật rõ ràng trong từng khung giờ để tránh tình trạng burn out nếu có bất kỳ sự cố xảy ra.

      gen-z-co-nen-mua-chung-cu-roi-cho-thue-khong-onehousing-1

      Làm việc hết sức, vui chơi tận hưởng hết mình là lý tưởng mới mà người trẻ theo đuổi. Nguồn: Báo Tuổi Trẻ Thủ Đô

      Tuy nhiên, sự cân bằng này chỉ có thể đảm bảo với cuộc sống công việc với thời gian cố định. Hiện nay, nhu cầu chất lượng và khối lượng công việc ngày càng tăng cao. Nhân viên cần dành thêm thời gian để OT (làm ngoài giờ) để hoàn thành nốt công việc. Vì vậy, lý tưởng Work - Life Balance hiện không còn phù hợp.

      Mặt khác, giới trẻ hiện nay lại theo đuổi mục tiêu “Work Hard, Play Hard”. Đây là một câu châm ngôn hiểu nôm na là: làm hết sức, chơi hết mình. Vì giới trẻ trong thời gian làm việc sẽ dồn hết tâm sức, cống hiến toàn tâm để đảm bảo chất lượng công việc trong thời gian ngắn nhất. Sau đó, giới trẻ sẽ hoàn toàn tận hưởng cuộc sống trong một khoảng thời gian nhất định để thư giãn, tìm lại sự cân bằng cho bản thân. Đây là cách hiệu quả nhất mà nhiều bạn trẻ đã áp dụng để tránh những tình trạng quá tải, hay áp lực gây nên trầm cảm. Ngoài ra, họ cũng muốn học đầu tư để thêm nguồn thu nhập, đáp ứng cho nhu cầu tận hưởng cuộc sống. Vì vậy, họ đang dần chuyển sang xu hướng đầu tư bất động sản, hoặc chứng khoán để tiến tới mục tiêu xa hơn là “tự do tài chính”. Điều này sẽ là bàn đạp giúp họ thoải mái hưởng thụ từng khoảnh khắc mỗi ngày.

      Lợi ích của việc mua chung cư sau đó cho thuê lại

      gen-z-co-nen-mua-chung-cu-roi-cho-thue-khong-onehousing-2

      Kinh doanh từ việc mua căn hộ và cho thuê lại được nhiều người trẻ quan tâm. Nguồn: ODT - Mua bán bất động sản

      Ngách đầu tư hợp lý cho người mới bắt đầu

      Việc mua chung cư rồi cho thuê được xem là một kiểu đầu tư ít vốn. Cụ thể, chỉ cần trong tay 10 triệu hơn thì nhà đầu tư với mô hình này vẫn có thể khởi nghiệp và đạt được lợi nhuận cao. Ngoài ra, chủ đầu tư có những bước đi thông minh thì trong thời gian ngắn sẽ có được khoản lợi nhuận lợi. Vì vậy, ngách đầu tư này thu hút được nhiều nhà đầu tư mới, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường.

      Cụ thể, người đầu tư chấp nhận đi vay ngân hàng và sau đó mua được căn hộ nguyên căn. Trang bị thêm những trang thiết bị cần thiết, cải tạo theo đúng thị hiếu chung. Tiếp theo, người đầu tư có thể cho thuê được với giá từ 2 đến 10 triệu đồng một tháng. Đây là chi phí phải trả cho người cho thuê và người tự thuê phải tự thanh toán các chi phí khác như điện, nước, internet hay tiền rác,... Nếu có kế hoạch đúng thì mỗi tháng, người đầu tư kinh doanh có thể dư giả đến chục triệu đồng.

      Sản phẩm dễ dàng tiếp cận tới khách hàng mục tiêu

      Bởi vì thời thế thay đổi cùng với đối tượng mục tiêu luôn có xu hướng dịch chuyển, nên nhu cầu thuê nhà ngày càng nhận được sự quan tâm. Đặc biệt, khi khách hàng không còn quá quan tâm đến chi phí, cơ hội ngàn vàng cho nhà đầu tư ngành cho thuê căn nhà được nở rộ. Nếu chủ đầu tư có tầm nhìn tốt, có sự thiết kế và cải tạo cơ sở vật chất hiện đại, thì khách hàng sẽ tự động tìm tới bạn. Vì vậy, sản phẩm này hiện là thị trường kinh doanh khá màu mỡ hiện nay.

      Hỗ trợ nhà đầu tư vượt qua thời kỳ suy thoái kinh tế

      Nhu cầu cho thuê nhà trong thời đại kinh tế khủng hoảng dường như ít sự biến động. Đồng thời, nhu cầu đang ngày càng tăng vì xu hướng người lên phố tìm việc đang dần mở rộng. Ngoài ra, việc tìm nhà thuê cũng là xu hướng sống mà Gen Z đang theo đuổi để có một cuộc sống tốt, tự do hơn.

      Với nhà đầu tư, việc kinh doanh này có thể làm lực đẩy hỗ trợ họ vượt qua thời kỳ suy thoái kinh tế. Nhiều ngành nghề được mở rộng, gen Z càng mong muốn tìm một nơi thoải mái nhất để tích hợp học tập, làm việc và phát triển.Vì vậy, giá cả không còn là yếu tố chính quyết định của việc thuê nhà. Nếu bạn đủ quan tâm, đầu tư chỉn chu cho căn nhà cho thuê, thì đây sẽ là nguồn thu nhập thụ động vững chắc cho chủ đầu tư trong một khoảng thời gian dài phía trước.

      Đứng trước làn sóng sa thải hàng loạt, thì đầu tư vào ngách này giúp họ có thể duy trì cuộc sống trong thời gian tìm công việc mới. Vì vậy, cách đầu tư này là một sự lựa chọn khôn ngoan trong tình huống lạm phát và suy thoái kinh tế hiện nay.

      Chung cư Vinhomes Ocean Park - nơi kiến tạo giấc mơ đầu tư sinh lời của người trẻ

      Giới thiệu chung về dự án Vinhomes Ocean Park

       Vinhome Ocean Park là khu đô thị sang trọng bậc nhất khu vực phía Đông Hà Nội. Chủ đầu tư Vingroup với dự án này không chỉ chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất trong nội khu, mà còn dành phần lớn diện tích dự án cho tiện ích công cộng: công viên, hồ nước,... Điều này không chỉ phù hợp với xu hướng của Gen Z hiện nay vì họ luôn tìm kiếm một môi trường sống xanh, và có cơ hội gần gũi với thiên nhiên nhiều nhất.

      gen-z-co-nen-mua-chung-cu-roi-cho-thue-khong-onehousing-3

      Phòng khách thiết kế hiện đại, gần gũi với thiên nhiên đáp ứng được nhu cầu của Gen Z
       tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm Nguồn: Vinhomes Ocean Park

      Vì vậy, có quần thể dịch vụ hiện đại, đẳng cấp, lấy trải nghiệm cuộc sống của người dân làm nòng cốt nên dự án này từ lúc khởi công có sự  tăng trưởng đáng kể. Vì vậy, Vinhomes Ocean Park luôn nằm trong top đầu về những dự án đắt khách nhất trên thị trường bất động sản Hà Nội. 

      Chi tiết về giá cho thuê căn hộ tại dự án Vinhome Ocean Park

      Căn hộ tại dự án này được bàn giao hoàn thiện. Trang thiết bị cung cấp sẵn đều được đảm bảo là hàng chuẩn, chất lượng có tiếng trên thị trường. Điều này đáp ứng được nhu cầu sống hiện đại, thoải mái của gen Z. Cùng với chất lượng dịch vụ hàng đầu, vị trí đắc địa nên nhiều người sẵn sàng chi số tiền lớn để thuê được căn hộ tại dự án này. Cụ thể, giá cho thuê căn hộ chi tiết tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm được xem là cao trên thị trường bất động sản với 4 dạng chính: (Nguồn: Bất Động Sản, 22/04/2023)

      • Căn hộ Studio: giá tiền từ 3 triệu - 6.5 triệu đồng/ tháng
      • Căn hộ có 1 phòng ngủ: giá dao động từ 4 triệu - 8 triệu/ tháng
      • Căn hộ 2 phòng ngủ: giá dao động từ 5.5 triệu - 9 triệu/ tháng
      • Căn hộ 3 phòng ngủ 1WC: dao động từ 6 triệu - 10 triệu/ tháng
      • Căn hộ 3 phòng ngủ: giá dao động từ 6 triệu - 12 triệu/ tháng

      Người trẻ hiện nay không tiếc tiền để thuê căn hộ cao cấp, giúp nâng cấp cuộc sống vật chất và tinh thần của họ. Ngoài ra, việc có chỗ ở ngay gần trung tâm giúp người trẻ tối ưu hóa thời gian đi lại, và dễ dàng đáp ứng được những nhu cầu cơ bản trong cuộc sống hay công việc. Ngoài ra, khu vực tiện ích tư nhân: khu vui chơi, mua sắm,... nằm trong khu vực giúp gen Z hiện nay có thể thoải mái vui chơi, giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Điều này giúp tái tạo được năng lượng mỗi ngày và gen Z cảm thấy mỗi ngày, giây phút trôi qua đều đáng sống.

      Vì vậy, nếu bạn mong muốn đầu tư về mảng cho thuê căn hộ, thì Vinhomes Ocean Park sẽ là một sự lựa chọn sáng giá và giúp bạn có được lợi nhuận cao trong một thời gian ngắn.

      Với thông tin cung cấp trong bài viết, xu hướng GenZ mua chung cư cho thuê dường như là những bước đi đầu trong quá trình tự do tài chính. Đây là một ngách đầu tư mới, ít rủi ro nhưng có tiềm năng phát triển trong tương lai. Vì vậy, nếu bạn là một gen Z và cần được sự tư vấn về vấn đề này, đừng ngần ngại tham khảo những dự án, lời khuyên từ OneHousing để bắt đầu đầu tư trong lĩnh vực này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Ngày nay, Gen Z mua nhà luôn cân nhắc những điều này

      Gen Z muốn mua nhà đừng bỏ qua 6 món decor đang hot này

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương