Bí quyết tiết kiệm tiền mua nhà cho gen Z

      Bí quyết tiết kiệm tiền mua nhà cho gen Z

      Onehousing image
      7 phút đọc
      28/04/2023
      Gen Z mua nhà là một khái niệm không còn quá xa lạ trong thời đại này. Hãy cùng tham khảo bí quyết tiết kiệm tiền mua nhà cho người trẻ qua bài viết sau đây.

      Sở hữu một ngôi nhà là mơ ước của ai ai, nhất là các bạn trẻ. Vậy bí quyết nào sẽ giúp những bạn ấy mua được nhà? Cùng tham khảo bài viết của OneHousing sẽ có câu trả lời chính xác.

      Nhu cầu mua nhà của Gen Z hiện nay

      Mua nhà không phải là để "an cư lạc nghiệp". Với những người trẻ, nhà có thể chỉ đơn giản là một không gian sinh hoạt rộng rãi và thoáng đãng. Thâm chí ới bước vừa qua ngưỡng 20, nhiều gen Z đã có những ngôi nhà trị giá tới hàng tỷ đồng. Đây là 1 con số không nhỏ, nhất là với những người đã đi làm lâu năm. Nhu cầu mua nhà của người trẻ ở nước ta hiện nay cũng tăng lên và thay đổi nhận thức của nhiều người về việc sở hữu bất động sản.

      Việt Nam đang có quá trình công nghiệp hoá nhanh. Nên nhu cầu mua nhà ở của những người trẻ, đặc biệt là tại những khu vực thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng cũng ngày một tăng cao. 

      bi-quyet-tiet-kiem-tien-mua-nha-cho-gen-z-n17t-onehousing-1

      Gen Z là thế hệ với nhiều hoài bão, cá tính với nhu cầu mua nhà đáng kể. Nguồn Nhà đất club

      Theo các khảo sát gần đây cho biết, tỉ lệ người trẻ có nhu cầu mua nhà tại Việt Nam tương đương với các quốc gia trong khu vực như: Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore. Nhu cầu mua nhà cho nhóm tuổi từ 25 đến 45 ước tính đạt gần khoảng 81%. Đối với nhóm người chưa mua nhà, có khoảng 90% dự tính mua nhà trong vòng 5 năm tiếp theo. Kết quả trên đã phản ánh khách quan nhất về nhu cầu mua nhà của người trẻ Việt hiện nay.

      Đi làm được vài năm, Gen Z nên mua xe hay mua nhà trước?

      Đọc tiếp

      Mua nhà khi còn trẻ - Gen Z có nhiều lợi ích đáng kể

      Trường hợp bạn thuê nhà. Thì căn nhà đó có thể sẽ tăng giá bất kỳ lúc nào theo tình hình thị trường. Việc này thực sự không có lợi đối với bạn. Mỗi tháng bạn vẫn phải trả tiền nhà và chủ nhà mới là người được lợi khi nhà tăng giá. Vì vậy, tính về dài hạn việc lựa chọn mua nhà mới là phương án tối ưu nhất. Nếu không sử dụng bạn có thể bán và mua những ngôi nhà khác. Mức giá khi bán không chỉ hoàn vốn còn có tính sinh lời cao. 

      bi-quyet-tiet-kiem-tien-mua-nha-cho-gen-z-n17t-onehousing-1

      Mua nhà khi còn trẻ giúp gen Z có một cuộc sống thoải mái hơn. Nguồn Vinhomes

      Khi sống tại nhà thuê bạn sẽ không thật sự thoải mái. Nhưng nhà cho thuê cũng có những nguyên tắc riêng nhất định. Bạn sẽ không được sửa sang và trang trí nhà theo sở thích. Nhưng nếu bạn mua nhà thì sẽ không phải lo đến những điều trên. Bạn được toàn quyền đối với căn nhà của mình. Vì ngôi nhà không chỉ để ở riêng. Mà còn là nền tảng để có cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình và xã hội. 

      Bí quyết tiết kiệm tiền giúp Gen Z mua nhà trước tuổi 30

      Là thế hệ "mới bước vào đời" nên có một gen Z nghĩ về việc tích lũy, tiết kiệm hay lập kế hoạch về hưu là việc không dễ dàng gì. Thời điểm những người trẻ mới đi làm, mới gây dựng sự nghiệp đang quay cuồng trong vòng xoáy của khủng hoảng kinh tế, lạm phát phi mã và đồng tiền trượt giá sẽ càng khiến việc thu xếp tài chính mua nhà càng trở nên khó khăn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tài chính thì những người trẻ hoàn toàn có thể sở hữu một căn nhà của riêng mình nếu cân nhắc kỹ càng các vấn đề tài chính sau đây: 

      Đặt mục tiêu rõ ràng cho việc mua nhà

      Việc xác định mục tiêu sẽ giúp bạn biết được điều mà mình mong muốn. Tuy nhiên, mục tiêu cần phải có sự khả thi. Giả sử, tổng thu nhập của bạn hiện tại là 10 triệu và bạn có mục tiêu mua 1 căn studio 1 tỷ trong 5 năm thì bạn cần giải đáp các câu hỏi sau: 

      • Trong 5 năm, số tiền lương trung bình bạn kiếm được là bao nhiêu? 
      • Bạn cần việc làm thêm nhằm tăng thu nhập: đề nghị nâng lương, thưởng hay nhận làm những công việc khác. 
      • Căn hộ bạn mua cần những yếu tố như thế nào (thiết kế, diện tích, tiện nghi)? 
      • Nếu không có khả năng thì bạn sẽ sử dụng nguồn trợ giúp tài chính nào? 

      bi-quyet-tiet-kiem-tien-mua-nha-cho-gen-z-n17t-onehousing-1

      Đặt ra mục tiêu tài chính là điều cần thiết khi gen Z muốn tiết kiệm tiền mua nhà. Nguồn Báo Đầu Tư

      Lập kế hoạch tích lũy tài chính ngay từ sớm

      Khi đã đạt đến thành công, điều bạn cần là vạch ra chiến lược quản lý chi tiêu sao không bị chệch hướng. Bạn nên phân chia theo từng tháng và bố trí chi phí hợp lí. Không ép mình phải tiết kiệm một khoản tiền lớn mỗi tháng để dành dụm bởi điều này sẽ làm tổn hại cho tài chính ngắn hạn của bạn. Thay vào đó, bạn nên dành 10% thu nhập và từ từ nâng dần thành 15 - 20%. 

      Bạn nên áp dụng theo quy tắc 50/30/20: 

      • 50% - dành các chi phí cơ bản: Ăn ở, đi lại, dọn dẹp nhà (nếu bạn thuê trọ) , điện - nước - wifi. 
      • 30% - dành cho đam mê và sở thích khác bao gồm du lịch, đi chơi và xây dựng các mối quan hệ. 
      • 20% - tiết kiệm và đầu tư. 

      Cắt giảm những khoản chi tiêu không cần thiết

      Giới trẻ hay có xu hướng chi tiêu theo cảm tính. Nhiều bộ trang phục hay món hàng mua xong không dùng, thậm chí còn nguyên tem nhãn mác. Vậy nên, hãy học cách ghi lại những khoản chi rồi rà soát lại theo thời gian. Điều này giúp bạn dễ dàng điều chỉnh và cắt giảm các khoản không cần thiết. 

      Một gợi ý hay ho là bạn nên loại bỏ các món ăn không cần thiết. Và thay vì tốn 1 khoản tiền ăn mỗi ngày thì sao bạn không thử đi chợ tự nấu những bữa ăn ngon, tiết kiệm hơn.

      Những căn hộ đáng sống thỏa mãn ước mơ “an cư lạc nghiệp” của Gen Z

      Là một thế hệ độc bản với những bản sắc riêng biệt và không hoà lẫn với bất cứ ai, Gen Z khẳng định bản sắc riêng biệt vốn có của mình ngay trong chính sự chọn lựa chốn an cư. Người trẻ ngày nay không còn quá chuộng nếp sống quây quần làng xã mà thích sự hiện đại, tiện nghi và đầy đủ các tiện nghi. Các khu đô thị mới hội tụ đủ những tiêu chí như vị trí thuận lợi, đủ tiện nghi hiện đại và người dân sống lối sống "có gu" như 2 đại đô thị Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park sẽ nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của thế hệ Gen Z. 

      Vinhomes Smart City được xây dựng sẽ trở thành một "thành phố phía Tây" mới của khu vực Hà Nội với một cộng đồng dân cư đa dạng văn hoá và nhiều phong cách sống. Cùng với việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào việc quản trị và vận hành khu đô thị, Vinhomes Smart City đang và sẽ mang lại cho giới trẻ những trải nghiệm sống thú vị mà hiếm nơi nào có được. 

      bi-quyet-tiet-kiem-tien-mua-nha-cho-gen-z-n17t-onehousing-1

      Thiết kế cảnh quan năng động tại Vinhomes Smart City. Nguồn Vinhomes

      Vinhomes Ocean Park đang được đánh giá là "dự án bom tấn" của ngành bất động sản; đây cũng là "trung tâm sôi động mới" của Hà Nội, nơi tạo thành "hào quang rực rỡ" của phía Đông Hà Nội. Sở hữu quy mô lên tới 420ha, "thành phố biển hồ này" thu hút cộng đồng dân cư không chỉ bởi cơ sở hạ tầng hiện đại, môi trường sống đẳng cấp mà còn nhờ bộ sưu tập những "kỳ quan" có 1-0-2 như biển hồ nước mặn nhân tạo, hồ nước ngọt Ngọc Trai, hệ thống công viên nướng BBQ phủ khắp đô thị và hệ thống công viên cây xanh dày đặc. 

      bi-quyet-tiet-kiem-tien-mua-nha-cho-gen-z-n17t-onehousing-1

      Thiết kế Vinhomes Ocean Park chuẩn “gu” sống xanh cho Gen Z. Nguồn Vinhomes

      Nhờ vào sức hút cùng các lợi thế nổi bật trên, ngay từ những ngày đầu ra mắt công chúng, 2 đại đô thị đã thu hút số lượng lớn dân cư và biến 2 khu vực phía Tây và Đông Hà Nội thành những khu vực "trung tâm mới" với kiến trúc độc đáo và không gian sinh hoạt sôi động đậm không khí lễ hội suốt 365 ngày trong năm. 

      Trên đây là một vài bí quyết trong việc tiết kiệm tiền cho Gen Z mua nhà, OneHousing hy vọng những chia sẻ của chúng tôi phần nào giúp những bạn trẻ Gen Z bước qua chướng ngại vật vô hình để thực hiện thành công ước có nhà của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Lộ trình tiết kiệm mua nhà trước tuổi 30 cho Gen Z sinh năm 1996

      Tại sao nói gen Z là thế hệ định hình lại thị trường bất động sản?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương