Theo phong thủy, gương đối diện phòng ngủ là tốt hay xấu?

      Theo phong thủy, gương đối diện phòng ngủ là tốt hay xấu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/07/2023
      Bạn thắc mắc gương đối diện phòng ngủ là tốt hay xấu? Đọc ngay bài viết sau để tìm hiểu!

      Bày trí phòng ngủ hợp phong thủy là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm khi trang trí nhà ở. Đồ vật trong phòng ngủ được bố trí theo chuẩn phong thủy sẽ giúp cải thiện khí vận, sức khỏe gia chủ. Bạn đang thắc mắc đặt gương đối diện phòng ngủ là tốt hay xấu? Cùng OneHousing trả lời câu hỏi này, khám phá cách đặt gương đúng chuẩn qua bài viết bên dưới!

      Đặt gương đối diện lối ra vào phòng ngủ trong phong thủy

      Trong phong thủy nhà ở, gương đại diện cho yếu tố “Thủy” (nước) và là một vật có khả năng hội tụ, phản chiếu và gia tăng năng lượng. Sự phản xạ năng lượng từ gương có thể giúp gia tăng phúc khí, tạo ra sự thịnh vượng cho gia đình. 

      Vậy, đặt gương đối diện phòng ngủ là tốt hay xấu? Khi bố trí nội thất, nhiều gia đình muốn tận dụng tối đa không gian nên có thể đặt gương đối diện phòng ngủ. Đây là một lỗi sai cần tránh trong phong thủy nhà ở. Việc đặt gương đối diện phòng ngủ khiến mọi sinh hoạt trong phòng đều bị phản chiếu, làm mất đi sự riêng tư. Bên cạnh đó, nguồn năng lượng tốt khi truyền đến gương sẽ bị phản xạ ngược, luân chuyển ra khu vực bên ngoài. Điều này làm tổn hại nguồn năng lượng tích cực trong nhà, dẫn đến giảm sút phúc khí, gia đình lục đục.

      6 điều cần lưu ý khi treo gương trong căn hộ chung cư kẻo phạm phong thủy

      Đọc tiếp

      Hướng dẫn bố trí gương trong phòng ngủ theo phong thủy nhà ở

      Vị trí đặt gương trong phòng ngủ cần được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo tính thẩm mỹ, sự riêng tư cũng như phong thủy nhà ở. Khi bố trí gương, bạn có thể chọn các hướng sau:

      Bố trí gương ở khu vực hông hoặc gần cửa sổ

      Trong thiết kế phòng ngủ, cửa sổ là nơi đón nhận ánh sáng tự nhiên, cửa ngõ để dương khí luân chuyển từ bên ngoài vào phòng. Đặt gương ở khu vực hông hoặc gần cửa sổ giúp gương hấp thụ nguồn ánh sáng tự nhiên một cách triệt để cũng như phản chiếu cảnh quan thiên nhiên. Điều này giúp nguồn năng lượng tích cực được hội tụ, khuếch đại, mang lại cảm giác ấm áp, gia tăng vượng khí. Bên cạnh đó, đặt gương tại vị trí này cũng giúp dòng khí, năng lượng trong phòng lưu thông dễ dàng hơn, tạo ra không gian sinh hoạt thoáng mát, sáng sủa.

      theo-phong-thuy-guong-doi-dien-phong-ngu-la-tot-hay-xau-onehousing-1

      Gương nên được đặt gần cửa sổ (Nguồn: Vua nệm)

      Chọn vị trí ít được chiếu sáng để đặt gương

      Một vị trí khác trong phòng ngủ thích hợp để đặt gương là những nơi ít được chiếu sáng. Theo phong thủy nhà ở, những vị trí thiếu sáng thường có năng lượng tiêu cực, tối tăm, ẩm mốc. Việc đặt gương tại những vị trí này giúp phân bổ ánh sáng khắp căn phòng, xua tan sự tối tăm và năng lượng không tốt.

      Đảm bảo rèm phủ kín mặt gương khi không sử dụng

      Nhiều gia đình buộc phải đặt gương đối diện phòng ngủ hoặc ở các vị trí không phù hợp do hạn chế về không gian sinh hoạt. Với trường hợp này, gia chủ nên mua một tấm rèm và phủ kín mặt gương những khi không sử dụng. Điều này làm mất đi khả năng hội tụ, phản xạ năng lượng của gương, hạn chế thất thoát năng lượng tích cực cũng như đảm bảo riêng tư.

      theo-phong-thuy-guong-doi-dien-phong-ngu-la-tot-hay-xau-onehousing-2

      Nên để rèm phủ mặt gương khi không sử dụng (Nguồn: Shopee)

      Những lỗi sai cần kiêng kỵ khi bố trí gương trong phòng ngủ

      Bố trí hai chiếc gương ở vị trí đối diện nhau

      Trong phong thủy nhà ở, đặt hai chiếc gương ở vị trí đối diện nhau là một điều kiêng kị. Ở vị trí này, hai chiếc gương sẽ phản chiếu lẫn nhau, tạo ra nguồn năng lượng từ hai hướng đối ngược. Điều này tạo ra cảm giác bị theo dõi đối với người sinh hoạt trong phòng, khiến gia chủ cảm thấy bất an, lo lắng.

      Để gương phản chiếu không gian học tập, làm việc

      Vị trí đặt gương đối diện không gian học tập, làm việc có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến gia chủ. Theo phong thủy nhà ở, việc đặt gương đối diện góc học tập, làm việc có thể ảnh hưởng vận khí, cản trở con đường phát triển sự nghiệp. Bên cạnh đó, việc đặt gương cạnh bàn học, bàn làm việc còn dễ gây xao nhãng, mất tập trung, giảm khả năng học tập, làm việc.

      Không nên đặt gương ở vị trí đối diện chỗ ngủ

      Đặt gương đối diện giường ngủ là một lỗi sai trong phong thủy. Nguồn năng lượng được khuếch đại chiếu thẳng trực tiếp vào không gian ngủ, nghỉ ngơi có thể hơi quá sức hấp thụ của nhiều người. Điều này có thể khiến gia chủ ngủ không ngon giấc, không được nghỉ ngơi dẫn đến bất hòa, căng thẳng trong gia đình.

      theo-phong-thuy-guong-doi-dien-phong-ngu-la-tot-hay-xau-onehousing-3

      Không nên để gương phản chiếu nơi ngủ, nghỉ ngơi (Nguồn: Top List)

      Tránh bày trí quá nhiều gương ở không gian ngủ, nghỉ ngơi

      Nhiều người cho rằng đặt thật nhiều gương trong nhà sẽ giúp gia tăng vận khí của gia đình vì gương có khả năng hội tụ và khuếch đại năng lượng. Tuy vậy, đây là một quan niệm sai lầm. Đặt quá nhiều gương trong nhà sẽ khiến dòng năng lượng trong nhà liên tục bị phản xạ, luân chuyển theo nhiều hướng khác nhau. Từ đó, dòng chảy năng lượng trong nhà sẽ bị hỗn loạn, không thể luân chuyển thông suốt. Bên cạnh đó, mỗi ngôi nhà chỉ có khả năng hấp thụ, lưu trữ một lượng khí nhất định. Sự khuếch đại liên tục của dòng khí trong nhà sẽ dần đi quá giới hạn, gây ra cáu gắt, bất hòa giữa các thành viên.

      Qua bài viết trên, OneHousing đã giới thiệu cho bạn về việc đặt gương đối diện phòng ngủ, hướng dẫn cách bố trí gương cũng như những lỗi sai cần tránh. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể bố trí nội thất trong nhà một cách hợp lí, mang về tài vận cho gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý cách chọn kích thước gương nhà tắm hợp phong thủy

      Chọn mẫu gương phòng khách chuẩn phong cách nội thất Minimalism của thế hệ Gen Z hiện nay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương