6 điều cần lưu ý khi treo gương trong căn hộ chung cư kẻo phạm phong thủy

      6 điều cần lưu ý khi treo gương trong căn hộ chung cư kẻo phạm phong thủy

      Onehousing image
      4 phút đọc
      07/06/2023
      Nhiều người tin rằng chọn đúng cách treo gương trong nhà theo phong thủy chính là cách mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Hãy cùng OneHousing tham khảo bài viết dưới đây để biết nên treo gương ở vị trí nào trong căn hộ chung cư kẻo phạm phong thủy nhé.

      Trong xu hướng thiết kế nội thất ngày nay, gương đã trở thành vật trang trí không thể thiếu. Gương với đặc tính phản chiếu không chỉ giúp tăng diện tích và cung cấp thêm ánh sáng cho không gian sống mà còn giúp nhân đôi tài lộc, sức khỏe và tiền tài cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu không biết cách treo gương trong nhà theo phong thủy, loại gương này cũng mang đến nhiều rắc rối, bất lợi. Vì vậy, dưới đây là 6 điều cần lưu ý khi treo gương trong căn hộ chung cư kẻo phạm phong thủy được gợi ý từ OneHousing.

      Các hướng treo gương theo phong thủy

      Theo các chuyên gia phong thủy, hướng chính xác để tránh phạm phong thủy khi đặt gương là nên treo gương quay mặt về hướng Bắc, hướng Đông và Đông Nam, cụ thể như sau:

      • Hướng Bắc: Giúp sự nghiệp thăng tiến, gia chủ dễ dàng thăng quan tiến chức hơn.
      • Hướng Đông: Cải thiện sức khỏe cho chủ nhân.
      • Hướng Đông Nam: Có nghĩa là thu hút tiền tài, gia chủ sẽ trở nên giàu có.

      Lưu ý: Cách treo gương trong nhà theo phong thủy là không đặt gương ở hướng Nam. Nguyên nhân là do hướng Nam tương tác với lửa nên gương được coi là hành thủy, mà thủy lại xung khắc với hỏa.

      Tìm hiểu các mẹo bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt

      Đọc tiếp

      Nên treo gương ở đâu tránh phạm phong thủy

      Treo gương trong phòng ăn

      Theo các chuyên gia phong thủy, phòng ăn là nơi hoàn hảo để lắp đặt một tấm gương lớn vì nó tượng trưng cho sự giàu có và dư dả của gia đình.

      6-dieu-can-luu-y-khi-treo-guong-trong-can-ho-chung-cu-keo-pham-phong-thuy-onehousing-1

      Treo gương trong phòng ăn, nhân đôi tài lộc (Nguồn: Đất Sài Thành)

      Treo gương ở khu vực này sẽ nhân đôi tài lộc, tăng cường dương khí, giúp lan tỏa năng lượng tốt và thịnh vượng khắp không gian nhà bạn. Tuy nhiên, nếu treo gương không đúng vị trí sẽ phản chiếu ánh sáng từ đèn phòng ăn và gây chói mắt cho người ngồi.

      Treo gương trong phòng khách

      Xóa sổ những bức tường nhàm chán bằng cách treo một tấm gương lớn trên tường phòng khách giúp nhân đôi không gian và mang lại hiệu quả thị giác cao. Nếu phòng khách của gia đình bạn nhỏ thì nên đặt gương bên phải cửa ra vào để nới rộng không gian. Theo phong thủy, có một chiếc gương trong phòng khách của bạn sẽ thu hút năng lượng tích cực cho ngôi nhà của bạn.

      Vị trí thích hợp để treo gương trong phòng khách thường là đối diện với bộ bàn ghế. Kiểu treo này tượng trưng cho phú quý, tiền tài và có tác dụng chiêu tài vượng lộc.

      Treo gương hướng Tây gần cửa sổ

      Đặt một chiếc gương gần cửa sổ sẽ phản chiếu khung cảnh thiên nhiên bên ngoài. Gương được đặt đúng cách giúp năng lượng và không khí lưu thông trong nhà, tạo chiều sâu và không gian trong nhà.

      6-dieu-can-luu-y-khi-treo-guong-trong-can-ho-chung-cu-keo-pham-phong-thuy-onehousing-3

      Treo gương trong hướng Tây, gần cửa sổ (Nguồn: Toplist)

      6 điều cần lưu ý khi treo gương trong căn hộ chung cư kẻo phạm phong thủy

      Không đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ

      Theo thuyết phong thủy, giường ngủ bao gồm cả màn hình tivi không nên bị ánh sáng chiếu trực tiếp khi ngủ để gia chủ có được giấc ngủ chất lượng nhất. Tương tự như cách treo gương đúng cách trong nhà, việc phản chiếu ánh sáng vào giường ngủ cũng không phải là ý hay. Nếu gương được đặt ở phía bên kia giường và bạn vẫn còn mê mẩn khi tỉnh dậy sau giấc mơ, bóng của bạn trong gương sẽ dễ dàng trở nên đáng sợ. Do đó, sự sắp xếp này biến một tấm gương về phía chủ nhân ngôi nhà và phản ánh hạnh phúc của chủ nhân.

       Không đặt gương ở hành lang, tiền sảnh

      Việc đặt gương ở vị trí như vậy là phạm vào thuyết phong thủy, dẫn đến hao tổn tài khí, sức khỏe gia chủ không tốt. Vì vậy, cách treo gương trong nhà theo phong thủy là tránh để gương ở sảnh hoặc hành lang.

      Không đặt gương phản chiếu thẳng vào bồn tắm hoặc toilet

      Đặt một tấm gương phản chiếu trong bồn tắm hoặc nhà vệ sinh của bạn cũng giống như đặt một tấm gương trên giường của bạn. Điều này làm gián đoạn dòng năng lượng thay vì tạo ra sự lưu thông.

      Không đặt gương đối diện cửa chính, ra vào

      Vị trí đặt gương này có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong gia đình và sức khỏe, khiến gia chủ dễ cáu kỉnh, xung đột và cãi vã. Và những chiếc gương treo như thế này cho phép người ngoài nhìn thấy những gì đang diễn ra trong gia đình, làm mất đi sự riêng tư của gia chủ.

      Hạn chế đặt gương trong nhà bếp

      Trong phong thủy, gương được coi là yếu tố của nước. Bếp là nơi lửa hoạt động rất mạnh. Đặt gương trong bếp khiến ngọn lửa trong bếp sinh động hơn, dễ bắt lửa hơn và mang đến sự nóng nảy, cáu kỉnh cho chủ nhân ngôi nhà.

      Không đặt gương đối diện hoặc sau lưng bàn học, bàn làm việc

      Nếu đặt gương trước bàn học, bàn làm việc sẽ khiến bạn mất tập trung trong học tập, ảnh hưởng đến khả năng tập trung và tư duy, về lâu dài sẽ làm giảm sút kết quả học tập. Việc có một tấm gương sau lưng rất dễ làm bạn mất tập trung, lo lắng, mất tập trung và còn có thể làm giảm hiệu quả công việc.

      Trên đây là 6 điều cần lưu ý khi treo gương trong căn hộ chung cư kẻo phạm phong thủy. OneHousing hy vọng bài viết này đã giúp bạn chọn được vị trí treo gương phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Người tuổi Mùi chọn nhà chung cư Hà Nội hướng nào hợp phong thủy?

      Phong thủy về Ban công chung cư hướng Tây Nam: Những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương