Gợi ý cách chọn kích thước gương nhà tắm hợp phong thủy

      Gợi ý cách chọn kích thước gương nhà tắm hợp phong thủy

      Onehousing image
      6 phút đọc
      18/07/2023
      Bạn đã biết cách chọn kích thước gương nhà tắm hợp phong thủy? Tham khảo cách chọn gương đúng trong bài viết sau đây của OneHousing.

      Một trong những yếu tố quan trọng khi trang trí nhà tắm là việc lựa chọn kích thước gương phù hợp. Gương không chỉ giúp bạn chuẩn bị cho ngày mới một cách hoàn hảo mà còn ảnh hưởng lớn đến phong thủy của ngôi nhà. Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về những gợi ý về cách chọn kích thước gương nhà tắm hợp phong thủy.

      Vì sao phải tính kích thước gương nhà tắm?

      Trên thực tế có nhiều gia đình chọn các loại gương không hợp với nhà tắm hoặc nhà có diện tích nhỏ hẹp mà lựa chọn kích thước gương quá to sẽ không giúp diện tích không gian mở rộng hơn, đồng thời còn khiến cho người sử dụng có cảm tưởng bị choáng ngợp và không thoải mái khi đặt chân vào không gian này. Khi lắp đặt gương như thế sẽ gây mất thẩm mỹ và không có tính đồng bộ với những vật dụng nội thất trong phòng tắm. 

      goi-y-cach-chon-kich-thuoc-guong-nha-tam-hop-phong-thuy

      Kích thước gương nhà tắm là vô cùng quan trọng vì ảnh hưởng tới vấn đề phong thủy (nguồn CafeF)

      Chính vì vậy, kích thước gương nhà tắm vô cùng quan trọng đối với trang trí nhà tắm nó ảnh hưởng đến không gian nhà tắm của bạn thế nào. Bên cạnh phong thuỷ thì kích thước gương nhà tắm cũng ảnh hưởng đến vấn đề phong thuỷ của gia đình. Nếu ngôi nhà có phong thuỷ phù hợp thì gia đình mới có vận mệnh tốt đẹp, gặp nhiều tài lộc và thuận lợi trong công việc. 

      4 loại cây cảnh phong thủy đặt trong phòng tắm nhà chung cư giúp lọc không khí

      Đọc tiếp

      Những yếu tố cần lưu ý khi chọn kích thước gương nhà tắm

      Chú ý kích thước gương nhà tắm hợp phong thủy

      Không nên chọn kích thước tủ gương tắm có khoảng trống phần đầu khi soi gương quá cỡ. Điều này làm cản trở đến quá trình thăng quan tiến chức trong sự nghiệp cộng với học hành và thăng tiến của người thân trong nhà. 

      Không chọn các loại gương có kích thước quá nhỏ gây cản trở tài vượng và vận trình của gia đình. 

      Ngoài ra, không nên chọn loại gương có kích thước quá to làm mất thẩm mỹ, gây cảm giác bất an đối với người dùng. Bạn cũng cần lưu ý về độ cao của gương thích hợp với từng phòng. 

      goi-y-cach-chon-kich-thuoc-guong-nha-tam-hop-phong-thuy

      Gương nhà tắm phải có kích thước vừa phải không lớn quá hoặc nhỏ quá (nguồn Hợp Phát)

      Gương tắm không có tiêu chuẩn cụ thể cho chiều cao tuy nhiên theo kinh nghiệm của những kỹ sư chuyên nghiệp: Một chiếc gương tốt nhất phải đảm bảo về chiều cao làm sao mà nhìn thấy hết khuôn mặt và nửa thân trên. Độ cao của gương phải đảm bảo soi hết người và có thể soi cả một phần trần nhà phía trên để đảm bảo tất cả mọi người khi nhìn gương không phải cúi. 

      Đối với chiều sâu của gương để bạn lựa chọn phụ thuộc theo diện tích không gian đặt gương và chiều cao của gương. Chiều cao cần đảm bảo tính cân bằng không gian và hài hoà với mọi đồ đạc trong nhà tắm. 

      • Gương có kích thước 50 x 70 cm: Đây là kích thước gương thích hợp với nhiều không gian phòng tắm khác nhau. Kích thước của gương không to hơn mà cũng không bé quá. Với kích thước trên có đa dạng kiểu dáng gương hình tròn và bầu dục với nhiều màu sắc cùng kích thước cho bạn chọn lựa. 
      • Gương có kích thước 60 x 60 cm: Thường là hình tròn hoặc vuông với thiết kế độc đáo đem đến cho bạn một không gian hiện đại, tiện nghi và đẹp mắt. 
      • Gương có kích thước 60 x 80 cm: Thường được dùng ở các không gian nhà tắm rộng. 

      Vị trí đặt gương phù hợp

      Vị trí đặt gương cũng là một yếu tố quan trọng cần lưu ý khi chọn kích thước gương nhà tắm. Việc đặt gương ở vị trí phù hợp sẽ giúp tăng cường không gian, ánh sáng và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến khoảng cách giữa gương và vòi sen, vòi hoa sen để tránh bị phản chiếu ánh sáng mạnh vào mắt khi sử dụng.

      Lưu ý về kích thước và không gian nhà tắm

      Kích thước không gian nhà tắm là yếu tố quan trọng nhất để xác định kích thước gương phù hợp. Nếu không gian nhà tắm của bạn nhỏ, bạn nên chọn kích thước gương nhỏ hơn để tránh làm chật chội không gian. Nếu không gian nhà tắm rộng, bạn có thể chọn kích thước gương lớn hơn để tạo điểm nhấn cho không gian.

      Các kích thước gương nhà tắm phổ biến

      Hiện nay trên thị trước có nhiều kích thước gương đi kèm với hình dáng như sau:

      • Gương nhà tắm hình tròn: Với các loại gương hình tròn mang đến một không gian sang trọng và hiện đại. Gương hình tròn thông thường có kích thước đường kính là 60 – 80cm, kích thước lớn giúp cho không gian phòng tắm trở nên rộng rãi hơn. 
      • Gương nhà tắm hình bầu dục: Kích thước thông dụng của gương hình bầu dục là 60 x 80cm, thích hợp với mọi không gian phòng tắm. Đây là một thiết kế độc đáo và phá cách nên rất được bạn trẻ yêu thích vì sự mới lạ độc đáo. 
      • Gương nhà tắm hình chữ nhật: Kích thước phổ biến là khoảng 60 – 80cm. Đây là một thiết kế sáng tạo giúp không gian nhà tắm trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn. 
      • Gương nhà tắm hình chữ nhật: Được dùng phổ biến hiện nay trong mỗi nhà tắm, thường có kích thước hình chữ nhật phổ biến là 50 x 70cm, phù hợp với mọi nhà tắm, giúp bạn dễ dàng quan sát mọi thứ một cách thuận tiện. 

      goi-y-cach-chon-kich-thuoc-guong-nha-tam-hop-phong-thuy

      Gương hình tròn với thiết kế hiện đại (nguồn DAROS)

      Gợi ý chọn gương nhà tắm hợp phong thủy

      Các không gian nhà tắm nhỏ

      Với những nhà tắm có không gian nhỏ, gia chủ nên chọn gương có kích thước tối thiểu để tránh làm chật chội không gian. Nên đặt gương ở vị trí phù hợp để tạo cảm giác rộng rãi hơn. Chú ý chọn gương hình vuông hoặc hình chữ nhật để tạo sự cân bằng cho không gian nhà tắm.

      Không gian nhà tắm lớn

      Những nhà tắm có diện tích lớn thì gương được chọn cũng phải có kích thước lớn hơn để tạo điểm nhấn. Bạn nên chọn gương hình tròn hoặc hình oval để tạo sự mềm mại cho không gian nhà tắm.

      goi-y-cach-chon-kich-thuoc-guong-nha-tam-hop-phong-thuy

      Gương hình Oval tạo sự mềm mại cho thiết kế (nguồn Khôi Nguyên)

      Không gian nhà tắm có phong cách riêng

      Nếu bạn muốn tạo sự sang trọng cho không gian nhà tắm, có thể chọn gương có khung hoa văn và kích thước lớn. Còn nếu muốn tạo sự hiện đại cho không gian nhà tắm, bạn có thể chọn gương không khung hoặc khung đơn giản và kích thước vừa phải. Đối với những ai thích sự truyền thống, gương có khung gỗ và kích thước trung bình là lựa chọn tối ưu nhất.

      Việc chọn kích thước gương nhà tắm phù hợp với phong thủy là rất quan trọng để tạo ra một không gian nhà tắm đẹp và hài hòa. Kích thước gương phù hợp sẽ giúp tăng cường ánh sáng, tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái cho người sử dụng. 

      OneHousing hy vọng rằng những gợi ý về cách chọn kích thước gương nhà tắm hợp phong thủy. Khi biết cách lựa chọn đúng đắn, bạn có thể nâng cao vẻ đẹp của không gian, đồng thời cải thiện tốt vận may của gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      8 ý tưởng thiết kế thông minh giúp tăng không gian lưu trữ cho phòng tắm

      Cách trang trí phòng tắm vừa đơn giản vừa sang trọng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương