Tham khảo 5 cách bố trí bếp tiết kiệm không gian dành cho người trẻ hiện nay

      Tham khảo 5 cách bố trí bếp tiết kiệm không gian dành cho người trẻ hiện nay

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/05/2023
      Phòng bếp là nơi gắn kết các thành viên với nhau. Vì vậy, việc thiết kế và bố trí phòng bếp sạch sẽ, thoáng mát là điều vô cùng quan trọng đối với các Gen Z trang trí nhà cửa.

      Nhà nhỏ có ưu điểm là ấm cúng, tiết kiệm chi phí nhưng cũng có nhiều nhược điểm khi bố trí, sắp xếp đồ đạc, đặc biệt là khu vực bếp với nhiều công cụ. Nếu bạn là Gen Z mua nhà lần đầu đang tìm giải pháp tiết kiệm không gian trong căn bếp của mình, hãy áp dụng ngay những phương pháp đơn giản dưới đây của OneHousing.

      Những lưu ý khi thiết kế nhà bếp với không gian nhỏ và hẹp

      Khi bố trí và thiết kế bếp với không trông nhỏ, hẹp nhưng vẫn gọn gàng, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

      • Trước khi bắt đầu công việc, trước tiên bạn nên quan sát việc xây dựng nhà bếp, bởi vì không phải tất cả các nhà bếp đều có thể được sử dụng theo cùng một cách. Vì vậy, việc nhờ đến sự tư vấn của kiến ​​trúc sư hoặc người có nhiều kinh nghiệm về thiết kế nội thất là rất cần thiết, hoặc nếu tự làm thì bạn cần hiểu rõ cấu trúc và hình dáng căn bếp trong nhà mình.
      • Việc sắp xếp các vật dụng, dụng cụ nhà bếp rõ ràng cũng là một cách 'đánh lừa thị giác' để căn bếp trông rộng rãi dù có không gian hạn chế. Đặc biệt, tủ bếp nên là loại tủ tối ưu hóa các ngăn, mỗi ngăn nên có giá để cốc, nĩa để tiện sử dụng.

      tham-khao-5-cach-bo-tri-bep-tiet-kiem-khong-gian-danh-cho-nguoi-tre-hien-nay-onehousing-1

      Việc sắp xếp các vật dụng, dụng cụ nhà bếp rõ ràng cũng là một cách 'đánh lừa thị giác (Nguồn: Thiết bị bếp)

      • Ngoài ra, bạn nên tận dụng không gian phía trên bếp để không phải đặt mọi thứ dưới sàn mà có thể tận dụng không gian chứa đồ và trần nhà để thiết kế tủ bếp kịch trần. Nó làm tăng tính thẩm mỹ và cũng có thể được sử dụng để lưu trữ các dụng cụ nhà bếp không thường xuyên sử dụng. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm đồ đạc của mình.
      • Bên cạnh đó, việc lựa chọn màu sắc và ánh sáng trong bếp cũng quan trọng không kém. Nên chọn màu sáng, đặc biệt là màu trắng tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng đãng. Đèn nhà bếp nên được bố trí ở vị trí sao cho có thể nhìn rõ thức ăn đang được nấu và cung cấp ánh sáng dịu, không nóng hoặc chói.

      Khám phá gu chọn nhà của Gen Z hiện nay

      Đọc tiếp

      5 ý tưởng bố trí bếp nhỏ và hẹp không nên bỏ qua

      Nhà bếp mang phong cách hiện đại với diện tích nhỏ

      Phong cách thiết kế bếp hiện đại đang là một trong những xu hướng được nhiều gia đình áp dụng cho căn bếp của mình bởi gam màu trung tính tạo không gian tươi mới và sáng sủa. Các vật dụng trong bếp được sắp xếp tối giản và thiết kế thông minh tạo sự thoải mái cho người sử dụng, tuy diện tích nhỏ nhưng tạo nên sự rộng rãi và thoáng đãng cho căn phòng.

      tham-khao-5-cach-bo-tri-bep-tiet-kiem-khong-gian-danh-cho-nguoi-tre-hien-nay-onehousing-2

      Nhà bếp mang phong cách hiện đại với diện tích nhỏ (Nguồn: Best Home)

      Chẳng hạn, tại bàn ăn nhỏ gần bếp, hãy sử dụng tủ bếp kịch trần và đặt máy hút mùi trùng với mép tủ bếp để không chiếm quá nhiều diện tích. Nếu dùng lò nướng, bạn có thể chọn loại lò nướng âm tủ nhỏ gọn và dễ sử dụng.

      Nhà bếp mang phong cách tân cổ điển - tiết kiệm tối đa không gian

      Nhiều người từng nghe đến phong cách tân cổ điển sẽ còn lạ lẫm với khái niệm này. Tuy nhiên, thiết kế phòng bếp theo phong cách này thực ra không khó lắm, nó là sự kết hợp giữa hiện đại và một chút cổ điển. Vì thế khi nhìn vào, căn bếp toát lên vẻ hiện đại, sang trọng mang đến sự ấm áp và hứng khởi cho những bữa cơm gia đình.

      Thêm những chiếc đèn nhỏ màu vàng vào tủ bếp, khu vực nấu nướng và khu vực giặt giũ sẽ giúp chúng dễ nhìn hơn nhưng không quá chói. Mua thêm móc treo tường để treo xoong nồi, dao để khu vực bếp thêm rộng rãi và gọn gàng. Ngoài ra, phong cách tân cổ điển thường dựa nhiều vào tông màu trắng và nâu.

      Bố trí bếp nhỏ hẹp mang phong cách cổ điển

      Hầu hết phong cách cổ điển thích hợp với diện tích bếp rộng vì phong cách này thường sẽ được chú trọng ở mảng trang trí, tuy nhiên nếu diện tích bếp nhà bạn nhỏ, hẹp bạn cũng vẫn có thể áp dụng với vài cách bố trí mà OneHousing gợi ý ngay bên dưới.

      tham-khao-5-cach-bo-tri-bep-tiet-kiem-khong-gian-danh-cho-nguoi-tre-hien-nay-onehousing-3

      Bố trí bếp nhỏ hẹp mang phong cách cổ điển (Nguồn: Điện máy xanh)

      Màu sắc nhà bếp thường là các tông màu trầm và ấm, sáng sủa cùng với những họa tiết hoa văn nhỏ hoặc sử dụng những loại giấy dán tường. Bạn cũng có thể tận dụng ánh sáng từ cửa sổ hắt vào, mang đến cảm giác ấm áp.

      Ngoài việc sử dụng tủ bếp kịch trần để tận dụng không gian, bạn cũng có thể đóng các khung ngang lên tường rồi để chảo, chén, bát hoặc gắn các giá móc để treo ly, chảo, nồi. Một chiếc tủ nhỏ xinh để các loại gia vị nấu ăn, tạo thêm cảm giác gọn gàng, thông thoáng cho gian bếp.

      Bố trí bếp theo phong cách Châu Âu

      Cách bố trí nhà bếp theo phong cách châu Âu tạo nên một bầu không khí sang trọng và tinh tế. Để phù hợp với phong cách này, bạn cũng có thể chú ý đến màu sắc và chất liệu của tủ bếp, thiết kế bồn rửa hiện đại, lắp đặt vòi nước thông minh để tăng thêm sự sang trọng và tiện lợi.

      Tận dụng không gian ngay bên dưới cầu thang

      Không chỉ dành cho nhà bếp, nếu bạn có một không gian nhỏ hoặc cầu thang, bạn cũng có thể sử dụng không gian dưới cầu thang để thiết kế nhà bếp của bạn.

      Ngoài ra, nếu sử dụng không gian này, bạn nên tối giản tủ bếp để không trở nên cồng kềnh, khó sử dụng mà vẫn đựng được các dụng cụ làm bếp. Đặc biệt không gian này có thể sử dụng cho lò nướng và lò vi sóng.

      Căn bếp nơi luôn là nơi ấm cúng và tràn ngập niềm vui, nơi tạo ra hạnh phúc của gia đình quây quần bên đĩa cơm ngon. OneHousing hy vọng rằng thông qua bài viết này, các Gen Z trang trí nhà cửa đã thu thập được những thông tin cần thiết về cách trang trí nhà bếp theo ý thích của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Khám phá xu hướng decor nhà bếp chuẩn gu gen Z hiện nay

      Điểm danh những món đồ trang trí nhà cửa đang 'hút' gen Z

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương