Thắc mắc người mua lần đầu: Căn hộ studio có được cấp sổ đỏ không?

      Thắc mắc người mua lần đầu: Căn hộ studio có được cấp sổ đỏ không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/02/2023
      Câu trả lời cho thắc mắc: “Căn hộ studio phù hợp với đối tượng nào?” và “Căn hộ studio có được cấp sổ đỏ không?” sẽ có trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Bên cạnh các căn hộ đẳng cấp với thiết kế sang trọng và tiện nghi đầy đủ, thì căn hộ nhỏ và tầm trung cũng được khá nhiều người ưa thích, trong số đó có thể kể đến căn hộ studio. Vậy bạn hiểu gì về căn hộ studio? Căn hộ studio phù hợp với đối tượng nào? Căn hộ studio có được cấp sổ đỏ không? Hãy theo dõi bài viết của OneHousing để có câu trả lời chi tiết.

      Bạn biết gì về căn hộ studio?

      Có thể hiểu, studio là căn hộ nhỏ kết hợp chung phòng ngủ, phòng khách và phòng bếp, không có vách ngăn giữa các phòng. Một số tên gọi thú vị khác của căn hộ studio là căn hộ hiệu quả, căn hộ độc thân hay là căn cô đơn.

      Với những người làm truyền thông ắt sẽ quen thuộc với từ studio, đây là thuật ngữ dùng để chỉ không gian chụp ảnh, quay phim bằng các thiết bị chuyên dụng. Trong lĩnh vực bất động sản, từ studio dùng để chỉ những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, giữa các phòng không có vách ngăn rõ ràng tạo cảm giác không gian rộng cho người ở.

      Ở thời gian đầu, căn hộ studio phổ biến nhiều nhiều ở nước Anh, đối tượng hướng đến là sinh viên, học sinh. Mãi đến sau này, căn hộ studio phổ biến nhiều nước trên thế giới, trong số đó có Việt Nam.

      Căn hộ studio được khá nhiều người ưa chuộng hiện nay. (Nguồn: Nội thất Mạnh Hệ).

      Đặc điểm căn hộ studio

      Căn hộ studio có đặc điểm nổi bật là được xây dựng với mô hình “all-in-one”, có nghĩa là toàn bộ căn hộ trông giống như một căn phòng, hoàn toàn không có bức ngăn giữa các phòng với nhau hoặc có những chỉ là vách ngăn nhỏ. Phòng toilet của căn hộ quay vào một góc riêng và có lắp vách kín.

      Chính bởi sự cấu tạo có “một không hai” này giúp chủ sở hữu tiết kiệm được phần nào chi phí sinh hoạt. Bên cạnh đó, vì diện tích căn hộ khá nhỏ nên việc dọn dẹp đối với chủ sở hữu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

      Hiện tại Hà Nội có bao nhiêu dự án chung cư cấp sổ đỏ cho người nước ngoài?

      Đọc tiếp

      Giải đáp thắc mắc: “Căn hộ studio có được cấp sổ hồng không?”

      Căn hộ studio có được cấp sổ hồng không là thắc mắc lớn của rất nhiều khách hàng. Câu trả lời cho thắc mắc này như sau:

      Dựa vào Luật Nhà ở năm 2014 và Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định: Cá nhân, hộ gia đình, tổ chức sở hữu căn hộ có diện tích từ 30m2 trở lên, đáp ứng yêu cầu của nhà chung cư, đóng thiết kế thì sẽ được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận bảo đảm lợi ích hợp pháp hoặc quyền của chủ sở hữu.

      Do đó, để trả lời cho thắc mắc: “Căn hộ studio có được cấp sổ hồng hay không?” thì khách hàng cần kiểm tra căn hộ của mình xem thử có đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quy định trong nghị định và luật nhà ở chưa. Chỉ khi căn hộ được cấp phép xây dựng bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì chủ sở hữu mới được cấp sổ hồng theo quy định.

      Bên cạnh đó, với những căn hộ được xây trong dự án và thuộc quyền sở hữu của chủ đầu tư khác, tùy thuộc vào yêu cầu của chương trình và dự án, thời gian thuê căn hộ sẽ nằm trong khoảng từ 50-60 năm. Còn đối với trường hợp khối căn hộ bán thuộc phần sở hữu riêng của một cá nhân thì bạn có thể sở hữu căn hộ vĩnh viễn.

      Hình ảnh căn hộ studio ở Vinhomes. (Nguồn: Vinhomes Ocean Park).

      Căn hộ studio phù hợp với đối tượng nào?

      Như đã nói ở phần đầu, căn hộ studio có diện tích khá nhỏ, các phòng trong căn hộ như phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ đều nằm chung trong một không gian, riêng phòng tắm sẽ được bố trí một góc nhỏ trong căn hộ. Một số trường hợp, phòng tắm được lắp kín để tăng tầm nhìn cho ngôi nhà.

      Vậy căn hộ studio phù hợp với đối tượng nào? Với diện tích nhỏ cùng với mức giá tầm trung, đối tượng hướng đến chủ yếu là sinh viên, người mới đi làm hoặc người đang độc thân. Bên cạnh đó, vì mới xuất hiện tại Việt Nam nên các chủ đầu tư cũng quan tâm đến việc cấp quyền sở hữu cho khách hàng dựa theo hình thức bán trực tiếp.

      Sở hữu một căn hộ studio, bạn có thể sáng tạo và trang trí cho căn phòng của mình. Ngoài ra, theo các chuyên gia thiết kế, nếu được sự đồng thuận của chủ nhà, bạn có thể hoàn toàn thiết kế và xây dựng từ căn hộ nhỏ chuyển sang căn hộ một phòng.

      Tại sao bạn nên sở hữu cho mình một căn hộ studio ở Vinhomes?

      Khi đã trở thành chủ nhân của căn hộ studio ở Vinhomes, bạn sẽ được hưởng trọn toàn bộ tiện ích chỉ với mức giá phải chăng. Căn hộ studio ở Vinhomes “nhỏ mà có võ” này thiết kế một cách tối ưu, bao gồm: Phòng khách, phòng bếp ấm cúng, phòng tắm đứng riêng tư, khu vệ sinh, giường ngủ rộng, khu logia dùng để đựng máy giặt mang đến cho bạn một cuộc sống đủ đầy và toàn diện hơn bao giờ hết.

      Chưa dừng lại ở đó, với lợi thế là đại đô thị thông minh, cư dân sống ở đây sẽ được tận hưởng không gian thông minh và hiện đại bậc nhất. Hơn thế nữa, khi trở thành chủ nhân căn hộ studio ở Vinhomes, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống tiện ích thể thao khổng lồ cùng với hệ sinh thái đạt tiêu chuẩn của Vingroup, vườn Nhật độc đáo, khu picnic. Tất cả đều mang đến cuộc sống hiện đại cho cư dân nơi đây mà không một dự án nào có được.

      Căn hộ studio ở Vinhomes được thiết kế một cách tối ưu. (Nguồn: Vinhomes Online).

      Như vậy, thắc mắc: “Căn hộ studio có được cấp sổ đỏ không?” và “Căn hộ studio phù hợp với đối tượng nào” đã được chúng tôi giải đáp cặn kẽ. Hy vọng, bài viết trên của OneHousing sẽ giúp ích cho bạn trong việc thuê và trở thành chủ nhân của căn hộ studio.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải đáp: Mua nhà ở xã hội có được cấp sổ đỏ hoặc sổ hồng không?

      Mua căn hộ studio Hà Nội trả góp: Những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương