Hiện tại Hà Nội có bao nhiêu dự án chung cư cấp sổ đỏ cho người nước ngoài?

      Hiện tại Hà Nội có bao nhiêu dự án chung cư cấp sổ đỏ cho người nước ngoài?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      04/04/2023
      Thị trường bất động sản Hà Nội đang phát triển mạnh mẽ với nhiều dự án chung cư cao cấp được xây dựng. Trong đó có nhiều dự án đã cấp sổ đỏ cho người nước ngoài. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu hiện tại Hà Nội có bao nhiêu chung cư cấp sổ đỏ cho người nước ngoài!

      Tổng quan về bất động sản Hà Nội

      Thị trường bất động sản Hà Nội đã và đang chứng kiến sự phát triển đáng kể trong những năm gần đây, đặc biệt là sau khi chính phủ Việt Nam ban hành các chính sách hỗ trợ cho ngành bất động sản. Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã đưa ra những chính sách mới để hỗ trợ phát triển bất động sản cho người nước ngoài, bao gồm cấp sổ đỏ cho các dự án chung cư Hà Nội. Chính sách này đã thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài đổ tiền vào thị trường bất động sản Hà Nội, tạo ra sức sống mới cho thị trường này.

      Đặc biệt, chính sách cấp sổ đỏ cho các dự án chung cư Hà Nội dành cho người nước ngoài đã được áp dụng từ năm 2015, thay vì trước đó chỉ có thể sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để chứng minh quyền sở hữu. Điều này đã giúp tăng tính hấp dẫn của thị trường bất động sản Hà Nội đối với khách hàng nước ngoài và làm tăng lượng đầu tư từ các nhà đầu tư nước ngoài. Vì vậy, việc ưu tiên cấp sổ đỏ cho người nước ngoài là một yếu tố quan trọng giúp thị trường bất động sản Hà Nội phát triển mạnh mẽ.

      Điều kiện cấp sổ đỏ cho người nước ngoài

      Theo quy định của pháp luật Việt Nam, để mua được căn hộ chung cư cấp sổ đỏ cho người nước ngoài, khách hàng phải đáp ứng một số điều kiện nhất định, bao gồm:

      • Phải được cấp phép nhập cảnh vào Việt Nam, không thuộc diện được miễn trừ, được hưởng ưu đãi ngoại giao hay lãnh sự. 
      • Có hộ chiếu có đóng dấu kiểm chứng của cơ quan chức năng tại Việt Nam còn hiệu lực pháp lý. 
      • Đáp ứng đầy đủ hành vi dân sự theo quy định pháp luật tại Việt Nam 

      (Luật nhà ở 2014).

      Theo quy định tại Điều 76 Nghị định 99/2015/NĐ-CP, việc giới hạn số lượng nhà ở người nước ngoài được phép mua như sau: 

      • Trong một tòa nhà chung cư, người nước ngoài được cấp phép mua không quá 30% số lượng căn hộ
      • Đối với nhà riêng lẻ (nhà ở liền kề, biệt thự) được mua dưới 250 căn trong khu vực có dân số tương đương một phường. 
      • Trong trường hợp 1 dự án hoặc từ 2 dự án trở lên có số lượng nhà ở riêng lẻ dưới 2500 căn thì người nước ngoài được phép mua không quá 250 căn (tương đương với 10%) tổng số lượng căn trong dự án. 

      Qua đó, để có thể sở hữu được sổ đỏ phải là người đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam; được cấp giấy phép định cư; chưa từng có tiền án, tiền sự toàn cầu. Tính đến hiện tại, Hà Nội có 8 dự án chung cư cấp sổ đỏ cho người nước ngoài. Và dưới đây sẽ một vài dự án chung cư Hà Nội đã cấp sổ đỏ.

      Tìm hiểu tiện ích nội ngoại khu của dự án chung cư Sunshine Garden

      Đọc tiếp

      Danh sách dự án chung cư cấp sổ đỏ cho người nước ngoài

      Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng

      Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng là một trong những dự án căn hộ cao cấp tại Hà Nội được bàn giao vào năm 2011. Dự án nằm tại vị trí đắc địa trên đường Trần Duy Hưng, Trung Hòa, quận Cầu Giấy với tổng diện tích 29.680m2, được phát triển bởi Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam. Dự án bao gồm 4 tòa tháp cao 25 tầng với diện tích từ 80m2 đến 120m2, phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình.

      hien-tai-ha-noi-co-bao-nhieu-du-an-chung-cu-cap-so-do-cho-nguoi-nuoc-ngoai

      Mặt bằng dự án Đông Nam Trần Duy Hưng. (Nguồn: bất động sản).

      Ngoài ra, dự án còn sở hữu những tiện ích nổi bật như công viên, hồ bơi, vườn BBQ. Một trong những điểm nổi bật của khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng là giá bán hợp lý so với chất lượng của căn hộ. 

      Hiện tại, giá bán cho căn hộ 3 phòng ngủ với diện tích 120m2 chỉ từ 33tr/m2, đây là mức giá khá cạnh tranh trên thị trường bất động sản Hà Nội (Nguồn: bất động sản). Khác với nhiều dự án chung cư Hà Nội khác, khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng đã được cấp sổ đỏ cho người nước ngoài, đây là một lợi thế lớn thu hút sự quan tâm của khách hàng quốc tế.

      Chung cư Mỹ Đình Pearl

      Dự án Mỹ Đình Pearl là một trong những dự án căn hộ chất lượng cao tại Hà Nội. Tọa lạc vị trí tại quận trung tâm Nam Từ Liêm. Dự án có tổng diện tích 3.8ha, bao gồm 2 tòa tháp cao 38 tầng và tổng cộng 951 căn hộ. Được khởi công vào năm 2017 và hoàn thành, bàn giao vào năm 2019 dưới sự phát triển của chủ đầu tư là tập đoàn SSG.

      Các căn hộ trong dự án được thiết kế thông minh với diện tích từ 53m2 đến 130m2 và được trang bị đầy nội thất hiện đại. Ngoài ra, còn sở hữu cho mình nhưng tiện ích tiêu chuẩn năm sao như vườn cây xanh, khu vui chơi trẻ em, hồ bơi,...

      hien-tai-ha-noi-co-bao-nhieu-du-an-chung-cu-cap-so-do-cho-nguoi-nuoc-ngoai

      Mặt bằng tổng thể dự án Mỹ Đình Pearl. (Nguồn: bất động sản).

      Hiện nay, giá của căn hộ tại Mỹ Đình Pearl vô cùng hợp lý, với mức giá chỉ từ 42 triệu đồng/m2 cho căn hộ 2 phòng ngủ với diện tích 73m2. Đây là mức giá tương đối tốt so với các dự án chung cư Hà Nội cùng phân khúc tại khu vực (Nguồn: bất động sản). Đặc biệt hơn hết, dự án đã hoàn thành bàn giao sổ đỏ cho người dân nơi đây cũng như người nước ngoài sinh sống tại đây.

      Chung cư Keangnam Hanoi 

      Dự án Keangnam Hanoi là một trong những dự án tổ hợp thương mại - căn hộ cao cấp ở Hà Nội. Tọa lạc tại vị trí đắc địa đường Phạm Hùng, xã Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm. Dự án có quy mô một tòa tháp cao 72 tầng với tổng diện tích 46.000m2, được xây dựng bởi tập đoàn Keangnam Enterprise. Là tòa nhà cao thứ 2 Việt Nam sau Landmark 81.

      Ngoài ra, dự án Keangnam Hanoi còn là một trong những khu phức hợp lớn nhất tại Hà Nội. Với nhiều tiện ích và dịch vụ hấp dẫn như trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng cho thuê, đem lại sự thuận tiện và đa dạng cho cư dân.

      hien-tai-ha-noi-co-bao-nhieu-du-an-chung-cu-cap-so-do-cho-nguoi-nuoc-ngoai

      Mặt bằng tổng thể tòa Keangnam Hanoi. (Nguồn: bất động sản)

      Dự án được khởi công vào năm 2007 và hoàn thành vào năm 2010.Tính đến hiện tại, dự án đã chính thức bàn giao cấp sổ đỏ cho cư dân, bao gồm cả người nước ngoài. Và hơn hết, dự án đang có mức giá bán vô cùng hấp dẫn. Chỉ từ 45tr/m2 cho căn hộ 3 phòng ngủ 107m2 tức chỉ từ 4 tỷ 8, một mức giá rất thích hợp cho đại đa số người dân Hà Nội. (Nguồn: bất động sản).

      Thông qua danh sách trên, có thể thấy việc cấp sổ đỏ cho người nước ngoài là điều tất yếu. Việc lựa chọn dự án chung cư Hà Nội đã cấp sổ đỏ là điều vô cùng quan trọng. Hy vọng thông qua danh sách trên bạn đã có câu trả lời cho riêng mình! 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Lãi suất cơ sở là gì? Kinh nghiệm để bạn vay mua nhà chung cư với lãi suất tốt

      Giá thuê chung cư Hà nội thời điểm này biến động ra sao

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương