Mua căn hộ studio Hà Nội trả góp: Những điều cần biết

      Mua căn hộ studio Hà Nội trả góp: Những điều cần biết

      Onehousing image
      8 phút đọc
      20/01/2023
      OneHousing sẽ chia sẻ 1 số kinh nghiệm khi mua căn hộ studio Hà Nội trả góp để bạn tham khảo và đưa ra quyết định chính xác nhất.

      Hiện nay, việc mua căn hộ studio trả góp đang là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ hay cặp vợ chồng mới cưới tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Bởi chỉ cần một số tiền khoảng vài trăm triệu là bạn đã nhanh chóng sở hữu được căn hộ mơ ước rồi. Tuy nhiên, mua căn hộ studio Hà Nội trả góp cần lưu ý những gì? Cùng OneHousing tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây. 

      Mua căn hộ studio Hà Nội trả góp trả góp như thế nào?

      Mua căn hộ studio Hà Nội trả góp là hình thức vay tiền từ ngân hàng để mua nhà. Bạn không cần trả trước 100% giá trị căn hộ mà tại thời điểm mua nhà, chủ đầu tư sẽ kết hợp cùng ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng cho người mua vay với hạn mức khoảng 70% giá trị hợp đồng mua bán.

      Cách thức có thể là thế chấp chính căn nhà định mua hoặc dùng tài sản thế chấp để đảm bảo khoản vay. Số tiền vay gốc và lãi vay sẽ được trả dần theo thời hạn cùng với mức lãi suất do 2 bên cho vay và đi vay thỏa thuận bằng hợp đồng.

      Giải đáp: Gen Z có nên mua nhà chung cư trả góp để đầu tư?

      Đọc tiếp

      Điều kiện mua căn hộ studio Hà Nội trả góp

      Để mua được căn hộ studio trả góp tại thành phố Hà Nội, khách hàng cần phải đáp ứng 1 số điều kiện như:

      Báo cáo tín dụng

      Nếu bạn chưa có lịch sử vay tín dụng thì có thể tiếp cận nguồn vay một cách nhanh chóng và dễ dàng. Còn nếu đã có lịch sử tín dụng thì cần kiểm tra lại xem quá khứ trước đây bạn đã từng vướng mắc điều gì không? Chẳng hạn:

      • Chậm thanh toán tiền trả góp định kỳ.
      • Quên thanh toán các khoản nợ thẻ tín dụng.
      • Mất khả năng thanh toán nợ và bị tịch biên tài sản thế chấp.
      • Bị kiện ra tòa vì không thanh toán nợ.

      Không nên vay khi bạn đã bị cho vào danh sách nợ xấu bởi việc duyệt vay lúc này không khả thi, tốn thời gian, chi phí.

      Thời gian làm việc

      Thâm niên công tác sẽ là minh chứng rõ ràng cho thấy bạn có một công việc và thu nhập ổn định. Nếu có những ngắt quãng, thay đổi công việc nhưng tình trạng việc làm vẫn đảm bảo tính liên tục, hoặc chuyển việc để có mức thu nhập cao hơn thì bạn nên cung cấp các chứng tờ có liên quan nhằm tạo niềm tin cho ngân hàng.

      Thu nhập 

      Người vay tiền cần chứng minh nguồn thu nhập của mình trong 2 năm gần nhất. Thông thường, ngân hàng hay các tổ chức cho vay sẽ yêu cầu bạn cung cấp hợp đồng lao động kèm theo bản sao kê ngân hàng (hoặc bảng lương) trong 6 tháng gần nhất. 

      Phía ngân hàng đặc biệt quan tâm đến tính ổn định trong công việc vì nó quyết định tới khả năng trả nợ của bạn trong tuong lai. Tùy từng trường hợp ngân hàng có thể yêu cầu cung cấp các tài khoản ngân hàng tiết kiệm hay các quỹ đầu tư của bạn nhằm phân tích dòng tiền để quyết định duyệt hồ sơ vay.

      Lưu ý cần biết khi mua căn hộ studio Hà Nội trả góp

      Đánh giá khả năng tài chính cá nhân

      Đây là một trong những yếu tố tiên quyết trước khi mua căn hộ studio trả góp. Khả năng tài chính cá nhân gồm: Tổng thu nhập hàng tháng, khoản tiết kiệm hiện có và sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè. 

      Nếu như mức thu nhập hàng tháng của bạn thấp thì việc trả góp định kỳ sẽ vô cùng khó khăn, áp lực vì nợ càng chồng thêm nợ. Bởi vậy, khi mua nhà trả góp thì bạn nên có một số tiền tối thiểu là trên 30% giá trị căn hộ. 

      Ví dụ: Căn studio thuộc phân khúc Sapphire tại dự án Vinhomes Smart City (25 – 36m2) đang có giá từ 1 – 1.35 tỷ (Nguồn số liệu: Chung cư Vinhomes Smart City)

      Đây là mức giá rất hợp lý nên với những bạn trẻ hay cặp đôi mới cưới có thu nhập tầm trung và số vốn khoảng 300 - 500 triệu là đã có thể sở hữu căn hộ mang thương hiệu của Vinhomes rồi. Căn hộ studio Vinhomes này được thiết kế theo phong cách hiện đại, diện tích vừa phải nhưng tối ưu công năng sử dụng. Kết hợp với hạ tầng và tiện ích đồng bộ “all-in-one” sẽ giúp cư dân có trải nghiệm sống tiện nghi, đẳng cấp.

      Căn studio tại dự án Vinhomes Smart City thiết kế hiện đại, giá thành phải chăng.

      Chọn mua căn hộ studio theo nhu cầu

      Thực tế, tùy từng dự án mà giá căn hộ studio sẽ có sự chênh lệch. Nó phụ thuộc vào các yếu tố như: vị trí tòa, khoảng tầng, số căn hộ, hướng căn hộ, view, thời điểm mua.

      Chẳng hạn, tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park vị trí tòa căn hộ ảnh hưởng rất nhiều tới giá thành căn studio. Các căn có vị trí gần hồ trung tâm, trục đường lớn, gần “ngũ trụ kim cương”, đặc biệt là tòa văn phòng Techno Park, Đại học VinUni như S1.09, S2.12, S2.15, S2.17, S2.18 thì giá sẽ cao hơn 1 chút so với các căn ở xa. Ngoài ra, các căn studio hướng đẹp như Nam, Đông Nam, Đông, Bắc giá cũng cao hơn. 

      Vậy nên, bạn hãy tìm hiểu kĩ, so sánh giá và tùy theo nhu cầu để lựa chọn căn studio sao cho phù hợp nhất.

      Hãy nắm rõ thông tin về dự án

      Thông tin của dự án là điều mà bất cứ người mua nhà nào cũng đều quan tâm. Nó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới việc bạn mua nhà có uy tín và đảm bảo không. Nếu chẳng may dự án bạn đang vi phạm pháp luật và bị thu hồi đất thì chắc chắn nguy cơ mất tiền là rất lớn. 

      Vì thế, nếu tại Hà Nội hãy chọn một dự án có pháp lý, giấy phép rõ ràng từ các chủ đầu tư uy tín như Tập đoàn Vingroup (Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, Vinhomes Ocean Park Hưng Yên, Vinhomes Smart City), Masterise Group (Masteri West Heights, Masteri Waterfront).

      Ngoài ra, tiện ích dự án cũng quan trọng không kém khi tìm mua căn hộ studio Hà Nội trả góp bởi đây là những yếu tố đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của bạn hay gia đình. Cần phải tìm hiểu xem dự án có hạ tầng đồng bộ không? Có siêu thị, bệnh viện, trường học, khu vui chơi, cảnh quan xanh mát không? Ồn ào hay yên tĩnh, có bị ô nhiễm, ngập nước hay mất nước không?

      Tìm hiểu về ngân hàng và chính sách hỗ trợ trả góp

      Chủ đầu tư thường hợp tác với một số ngân hàng để hỗ trợ tối đa cho người mua nhà dự án. Bạn nên lựa chọn các ngân hàng uy tín để vay như ngân hàng Vietcombank, Techcombank, BIDV, TP Bank.

      Tại ngân hàng Techcombank cho phép bạn vay trả góp lâu dài, có thể lên tới 35 năm. Từ đó giúp bạn dễ thở hơn khi mua nhà trả góp.

      Hãy nghiên cứu kỹ về điều khoản hợp đồng

      Trong hợp đồng vay tiền sẽ ghi những điều khoản và sự ràng buộc giữa 2 bên nên người mua cần đọc thật kỹ. Chẳng hạn như quyền lợi - nghĩa vụ, lãi suất cho vay trả góp là bao nhiêu? Trả trước hạn có bị phạt hay không? Hãy cân nhắc cẩn thận trước khi ký vào hợp đồng mua nhà kiểu trả góp nhé.

      Một số dự án căn hộ studio Hà Nội trả góp đang được quan tâm nhất

      Các căn hộ studio Vinhomes có diện tích linh hoạt từ 28m2 - 38m2 với giá bán hợp lý chỉ từ 1 triệu - 1,4 tỷ đồng đang trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho các cư dân trẻ năng động, hiện đại, ưa thích cuộc sống tự do và muốn tận hưởng cảnh quan xanh mát, tiện ích - giao thông đồng bộ.

       

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Vinhomes Smart City

      Vị trí

      Thuộc địa phận 3 xã: Đa Tốn - Kiêu Kỵ - Dương Xá và 1 phần thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội

      Phường Tây Mỗ - Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

      Diện tích

      Diện tích tim tường: 31m2 – 22m2 – 38m2

      Diện tích thông thủy: 28m2 – 30m2 – 33m2

      Diện tích từ 28 - 36m2

      Giá bán

      Từ 1.1 – 1.4 tỷ

      Từ 1 tỷ - 1.3 tỷ đồng

      Thiết kế

      • Có đầy đủ phòng khách, bếp ăn, giường ngủ và 1 WC riêng biệt.
      • Hướng tới sự tinh gọn, trẻ trung, tối ưu diện tích và công năng sử dụng. 
      • Cửa sổ và ban công lớn tăng khả năng đón nắng và gió tự nhiên, mang đến không gian sống mát mẻ, trong lành. Đồng thời tiết kiệm chi phí chiếu sáng trong nhà.

      Tiện ích

      • Hồ Ngọc Trai có diện tích 24,5ha cùng với biển hồ nước mặn 6,1ha tạo nên cảnh quan hoàn mỹ.
      • Có 6 công viên BBQ với hơn 100 điểm nướng dã ngoại trang bị đầy đủ dụng cụ.
      • 700 máy tập gym ngoài trời giúp cư dân thoải mái vận động.
      • Công viên thể thao đa dạng bộ môn phù hợp cho mọi đối tượng.
      • Đường đạp xe, chạy bộ ven hồ dài tới 8,5km.
      • Quảng trường Cá Voi, đường dạo bộ, công viên nội khu, sân chơi cho bé, bể bơi trong và ngoài trời đạt chuẩn Olympic, nhà để xe nổi 5 tầng.
      • Shophouse và shop thương mại dịch vụ
      • Tổ hợp phố đi bộ - chợ đêm sầm uất.
      • Ngũ trụ kim cương: khu đô thị Vinhomes - TTTM Vincom Mega Mall - Bệnh viện quốc tế Vinmec - Trường liên cấp Vinschool - Đại học VinUni.
      • Công viên trung tâm Central Park hàng đầu Đông Nam Á thiết kế 16 chủ đề thể thao và vận động liên hoàn
      • Công viên thể thao Sportia Park, Công viên Nhật Bản Zen Park, công viên đan xen giữa các phân khu.
      • “Bộ tứ kim cương”: Vinhomes - Vincom - Vinschool - Vinmec.
      • “Tứ trụ thông minh”: Smart Home (căn hộ) - Smart Management (vận hành) - Smart Community (cộng đồng) - Smart Security (an ninh).

      Đối tượng khách hàng

      • Khách hàng ở thực: người độc thân, cặp đôi mới cưới muốn được sinh sống trong một môi trường văn minh, hiện đại và đầy đủ tiện nghi.
      • Khách hàng mua để đầu tư: Phù hợp đầu tư trung và dài hạn, bởi tính thanh khoản, nguồn khách dồi dào, tiềm năng cho thuê hay bán lại vô cùng lớn.

      Hy vọng với những chia sẻ từ OneHousing, bạn đã có thể tự tin và quyết định sáng suốt khi mua căn hộ studio Hà Nội trả góp cho mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm 

      Bí quyết mua nhà ở xã hội trả góp được nhiều người quan tâm

      Cập nhật giá bán chung cư Masteri West Heights những tháng đầu năm 2023

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương