Thắc mắc mua nhà lần đầu: Diện tích thông thủy và diện tích sử dụng căn hộ có giống nhau không?

      Thắc mắc mua nhà lần đầu: Diện tích thông thủy và diện tích sử dụng căn hộ có giống nhau không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/02/2023
      Diện tích thông thủy có phải là diện tích sử dụng chung cư không? Mời bạn tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết bên dưới.

      Diện tích thông thủy và diện tích tim tường là 2 loại diện tích được thể hiện trên các bản vẽ nhà ở mặt đất hoặc chung cư. Vậy đâu là diện tích sử dụng hợp pháp trong các hợp đồng mua bán. Sau đây OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này để không bị lúng túng khi tham gia mua bán căn hộ.

      Phân biệt diện tích thông thủy và tim tường trong căn hộ

      Diện tích thông thủy là diện tích bao gồm phần sàn sử dụng, vách tường ngăn phòng trong căn hộ, diện tích lô gia và ban công. Diện tích này không bao gồm phần tường bao căn hộ, diện tích sàn có cột và diện tích hộp kỹ thuật trong căn hộ. Nói cách khác, diện tích thông thủy là phần diện tích mà nước có thể lan đến được.

      Cần phân biệt diện tích thông thủy và tim tường trong một căn hộ. (Nguồn: Cafeland).

      Diện tích tim tường là phần diện tích của toàn bộ căn hộ. Bao gồm diện tích tường bao căn hộ, tường ngăn các khu vực trong căn hộ, cả phần diện tích phần sàn có cột và diện tích hộp kỹ thuật bên trong căn hộ. Nói cách khác, diện tích tim tường chính là toàn bộ diện tích xây dựng căn hộ của bạn.

      Như thế, diện tích tim tường trong một căn hộ lớn hơn diện tích thông thủy. Do đó, khi tiến hành mua bán nhiều người thường mập mờ phần diện tích căn hộ. Họ thường sử dụng diện tích tim tường để giới thiệu căn hộ nhằm mang đến cảm giác căn hộ rộng rãi hơn so với phần diện tích thực tế sử dụng.

      Thắc mắc lần đầu mua nhà: Chung cư chưa có sổ hồng có vay được không?

      Đọc tiếp

      Diện tích sử dụng căn hộ có phải là loại diện tích thông thủy không?

      Ngay từ khái niệm về diện tích thông thủy có thể thấy đây chính là diện tích sử dụng của căn hộ. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư và người mua đã tranh cãi khi Thông tư 16/2010/TT-BXD còn hiệu lực vì Thông tư này cho phép sử dụng cả hai loại diện tích căn hộ vào Hợp đồng mua bán. 

      Dĩ nhiên, các nhà đầu tư sẽ chọn diện tích tim tường để tạo cảm giác giá rẻ hơn (vì giảm đơn giá của căn hộ). Tuy nhiên, chính điều này đã khiến người mua chịu thêm các khoản phí không đúng về sau khi sử dụng căn hộ.

      Vì thế Nhà nước đã quy định lại theo Khoản 2, Điều 101, Luật Nhà ở số 65/2014//QH13 có hiệu lực thực hiện ngày 1.7.2015 quy định, diện tích sử dụng căn hộ chung cư được tính theo kích thước thông thủy, bao gồm cả diện tích ban công, lô gia (nếu có), phần diện tích tường ngăn các phòng bên trong căn hộ và không tính hộp diện tích tường bao căn nhà, tường phân chia các căn hộ, diện tích hộp kỹ thuật, sàn có cột nằm bên trong căn hộ.

      Do đó, phần diện tích sử dụng trong hợp đồng mua bán là diện tích thông thủy cũng là diện tích sử dụng căn hộ, giúp mang đến lợi ích cho người mua hơn khi đóng các khoản phí dịch vụ về sau.

      Diện tích thông thủy được sử dụng trong mua bán. (Nguồn: Cafeland).

      Cách tính diện tích thông thủy chung cư được thực hiện theo công thức:

      Diện tích thông thủy = (a x b) + (c x d) – (∑ei + f)

      Trong đó:

      • a và b là chiều dài và rộng căn hộ (tính từ mép tường trong).
      • c và d là chiều dài và rộng của ban công và lô gia (nếu có) của căn hộ.
      • ∑ei là tổng diện tích của tất cả các cột chịu lực bên trong căn hộ.
      • f là phần diện tích của sàn có hộp kỹ thuật bên trong căn hộ. Phần diện tích này được tính bao gồm tất cả các hộp kỹ thuật có trong căn hộ của bạn.

      Những dự án có diện tích sử dụng tốt nhất hiện nay?

      Những dự án căn hộ tốt nhất cần tối ưu diện tích thông thủy, nghĩa là cần điều chỉnh diện tích sử dụng đến mức tối đa có thể. Do đó, bạn cần lựa chọn những căn hộ có càng ít cột chịu lực càng tốt (dĩ nhiên vẫn đảm bảo sự kiên cố, an toàn cho người ở).

      Tuy nhiên, những dự án tối ưu diện tích sử dụng thường rơi vào dự án căn hộ cao cấp nên khiến nhiều người khách hàng lo ngại. Vậy, thay vì chọn mua căn hộ cao cấp tại trung tâm Hà Nội, thì bạn có thể chọn lựa dự án căn hộ vùng ven với giá “mềm” hơn nhưng vẫn có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm Hà Nội.

      Có rất nhiều dự án vùng ven mà bạn có thể tham khảo, trong đó có một số dự án nổi bật như:

      Thiết kế căn hộ tối ưu diện tích sử dụng. (Nguồn: Vinhomes).

      Dự án Vinhomes Ocean Park

      Là dự án khu đô thị với căn hộ cao cấp tại huyện Gia Lâm phía Đông Thủ đô với các căn hộ được xây dựng theo hướng tối ưu diện tích. Tất cả các căn hộ trong dự án đều được xây dựng với không gian phòng khách, bếp và phòng ăn thông suốt với nhau. Tối ưu không gian sử dụng, sinh hoạt cho gia đình cũng như giúp không gian thêm rộng rãi hơn.

      Dự án Vinhomes Smart City

      Đây cũng là dự án chung cư nổi bật tại phía Tây Thủ đô với những căn hộ cao cấp, tăng diện tích tối đa cho phần sàn sử dụng. Ngoài ra, các căn đều được thiết kế theo phong cách sang trọng, tinh tế, mang đến không gian sống hiện đại, đẳng cấp cho chủ sở hữu.

      Cả 2 dự án đều là sản phẩm của Vingroup và được xây dựng theo tiêu chuẩn sống xanh. Nội khu dự án đều cung cấp đầy đủ tiện ích cơ bản và nâng cao, giúp cư dân có thể tận hưởng cuộc sống thoải mái nhất.

      Bên trên chính là những giải đáp cho diện tích thông thủy có phải là diện tích sử dụng không cùng cách tính loại diện tích này. Hi vọng những thông tin này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về diện tích sử dụng, giúp bạn áp dụng vào trong việc mua bán căn hộ hiệu quả hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent

      Xem thêm

      Thắc mắc lần đầu mua nhà: Diện tích sàn và diện tích xây dựng khác nhau như thế nào?

      Lần đầu mua nhà: Các phương pháp định giá căn hộ chung cư hiện nay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương