Thắc mắc mua chung cư lần đầu: Ưu điểm nổi bật của nhà chung cư là gì?

      Thắc mắc mua chung cư lần đầu: Ưu điểm nổi bật của nhà chung cư là gì?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      22/12/2022
      Giá đất ngày càng tăng khiến cho mơ ước sở hữu một căn nhà đất ở trung tâm thành phố trở thành điều không dễ dàng với nhiều người. Hiểu được nỗi lo đó, ngày càng nhiều dự án nhà chung cư được xây dựng đem đến cho người dân một lựa chọn cho ngôi nhà hiện đại, tiện nghi, vị trí đắc địa và chi phí hợp lý. Vậy nhà chung cư là gì? Ưu điểm nhà chung cư là gì? Tất cả sẽ được OneHousing trả lời trong bài viết sau đây.

      Giá đất ngày càng tăng khiến cho mơ ước sở hữu một căn nhà đất ở trung tâm thành phố trở thành điều không dễ dàng với nhiều người. Hiểu được nỗi lo đó, ngày càng nhiều dự án nhà chung cư được xây dựng đem đến cho người dân một lựa chọn cho ngôi nhà hiện đại, tiện nghi, vị trí đắc địa và chi phí hợp lý.

      Vậy nhà chung cư là gì? Ưu điểm nhà chung cư là gì? Tất cả sẽ được OneHousing trả lời trong bài viết sau đây.

      Nhà chung cư là gì

      Chung cư được hiểu là một tòa nhà lớn hay những khu nhà lớn tập hợp nhiều hộ dân sinh sống ở các căn hộ nhỏ trong mỗi tòa nhà. Khi sinh sống ở chung cư, cộng đồng dân cư sẽ sử dụng chung các  công trình hạ tầng như thang máy, hành lang, hầm giữ xe.

      Căn hộ chung cư chính là những căn hộ nằm trong tòa chung cư. Các căn hộ được thiết kế với đầy đủ chức năng của nhà ở như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh.

      Nhà ở chung cư với đa dạng loại hình và mức giá tùy thuộc vào vị trí, diện tích và thiết kế ngày nay đã trở thành lựa chọn của rất nhiều người khi quyết định mua nhà, đặc biệt là mua nhà lần đầu.

      Người vay mua chung cư lần đầu cần biết những gì về biên độ lãi suất thả nổi?

      Đọc tiếp

      Ưu điểm nhà chung cư

      Sau khi đã hiểu rõ khái niệm nhà chung cư là gì, OneHousing sẽ giới thiệu cho bạn ưu điểm nhà chung cư, đừng bỏ qua.

      • Giá rẻ hơn so với nhà đất

      Căn hộ chung cư là loại hình nhà ở không sở hữu đất. Do đó chi phí để mua một căn hộ rẻ hơn so với mua một ngôi nhà mặt đất ở cùng một khu vực rẻ hơn là điều chắc chắn.

      Với cùng một khoản tiền để mua một ngôi nhà đất trong hẻm nhỏ ở trung tâm thành phố, bạn có thể mua được một căn hộ chung cư không chỉ ở vị trí trung tâm mà còn được trang bị đầy đủ nội thất, tiện nghi.

      • Cơ sở hạ tầng tiện nghi và đồng bộ hơn

      Loại hình nhà chung cư thường xuất hiện nhiều ở các đô thị. Hầu hết các dự án này đều được xây dựng ở những khu vực có vị trí tốt, cơ sở hạ tầng giao thông phát triển, thuận tiện cho việc di chuyển.

      Khu vực xung quanh các chung cư gần như tập trung đầy đủ các nhu cầu thiết yếu như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại. Cuộc sống của cư dân ở chung cư còn tiện nghi hơn bởi hàng loạt tiện ích nội khu như: hồ bơi, khu vui chơi cho trẻ em, phòng tập thể hình.

      Tại các dự án chung cư cao cấp như Vinhomes hay Masterise, cư dân không chỉ được sống trong những căn hộ hiện đại, sang trong mà còn có một môi trường sống đáp ứng được mọi nhu cầu chăm sóc sức khỏe thể chất lẫn nuôi dưỡng tinh thần. Cụ thể ở dự án Vinhomes Ocean Park, môi trường sống của bạn sẽ được bao bọc bởi hệ thống cây xanh, trải nghiệm cuộc sống “biển xanh ngay bên thềm nhà”.

      • An ninh

      Một trong những lý do khiến cho nhà chung cư trở thành xu hướng nhà ở được nhiều người lựa chọn chính là an ninh tốt. Các dự án chung cư luôn được đảm bảo về an ninh bởi đội ngũ bảo vệ, camera hoạt động 24/24. Các căn hộ được trang bị hệ thống khóa hiện đại, hầm giữ xe có bảo vệ trông coi.

      Vậy nên, tình trạng trộm cắp tài sản hầu như không xảy ra khi bạn sống ở chung cư. Bên cạnh đó, nếu tài sản được quản lý của bạn bị hư hỏng, đơn vị quản lý sẽ chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại. Đây là một trong những ưu điểm về an ninh của nhà ở chung cư so với nhà mặt đất.

      • Chính sách hỗ trợ mua nhà chung cư

      Sở hữu một căn hộ chung cư dễ dàng hơn so với nhà đất không chỉ bởi giá thành hợp lý mà còn bởi các chính sách mua chung cư trả góp. Ngoài ra, các chủ đầu tư cũng thường có nhiều chính sách ưu đãi cho người mua như hỗ trợ tài chính hay kéo dài thời gian thanh toán.

      Đối với khách hàng chưa có nhu cầu ở ngay, mua nhà chung cư còn được xem là một hình thức đầu tư sinh lời lý tưởng. Khách hàng có thể cho thuê lại và dùng số tiền cho thuê để trả lãi ngân hàng mỗi tháng.

      (Nguồn: Vinhomesland)

      Một số hạn chế khi mua căn hộ chung cư

      Bên cạnh ưu điểm nhà chung cư, mua nhà chung cư cũng có những hạn chế nhất định.

      • Mỗi căn hộ chung cư sẽ có diện tích sử dụng nhất định và tất nhiên không rộng rãi như nhà nhất hay dễ dàng cơi nới, sửa chửa. Do vậy, các gia đình có đông thành viên cần cân nhắc lựa chọn căn hộ phù hợp mục đích sử dụng cũng như đảm bảo không gian sinh hoạt cho các thành viên.
      • Bên cạnh nhiều tiện ích đi kèm, khi ở nhà chung cư, bạn cũng phải chịu thêm nhiều khoản phí cho các dịch vụ tại đây như phí quản lý, phí bảo trì, phí vệ sinh chung.
      • Mọi chung cư đều có ban quản lý. Nếu bạn muốn thực hiện bất kỳ việc sửa chữa hay cải tạo nào thì đều cần được ban quản lý này đồng ý.
      • Vì là môi trường sống tập thể nên bạn phải tuân thủ quy định dân cư như quy định dẫn khách, nuôi thú cưng. Ngoài ra, những tình huống xích mích giữa các cư dân cũng là điều không thể tránh khỏi. Ví dụ như một số tòa chung cư có hệ thống cách âm không tốt, nên đôi lúc bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ các hàng xóm xung quanh.
      • Rủi ro không nhận được sổ hồng do gặp phải chủ đầu tư thiếu trách nhiệm hay dự án ma.

      Có nên mua chung cư Vinhomes

      • Đánh giá chủ đầu tư

      Vingroup ngày nay đã không còn là cái tên xa lạ đối với các nhà đầu tư bất động sản. Đây được đánh giá là một trong những chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và uy tín nhất Việt Nam hiện nay với hàng loạt dự án được đánh giá cao như: Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Central Park, Vinhomes Royal City, Vinhomes Times City.

      Vingroup chính là tấm vé bảo chứng thương hiệu cho chất lượng thi công, đảm bảo pháp lý và tiến độ xây dựng đúng cam kết của các dự án chung cư Vinhomes.

      • Đánh giá chung cư Vinhomes

      Các dự án chung cư Vinhomes đều sở hữu vị trí đắt địa như thành phố biển phía đông thành phố Vinhome ocean park. Bên cạnh đó chung cư Vinhomes còn nổi tiếng về những lợi thế dịch vụ và tiện ích hiện đại cũng như chất lượng quản lý hàng đầu.

      Đây cũng là lý do vì sao dù giá bán chung cư Vinhomes cao hơn mặt bằng chung các dự án chung cư khác nhưng luôn được các nhà đầu tư đánh giá cao và săn đón.

      Các căn hộ Vinhomes còn được thiết kế với đa dạng diện tích và loại hình như:  studio, 1PN+1, 2PN, 2PN+1, 3PN. Ngoài ra, giá bán của căn hộ Vinhomes cũng tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng.

      Khi nhắc đến chung cư Vinhomes hay những dự án như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City. Người mua thường nghĩ ngay đến nơi ở của những người giàu, những gia đình có học thức và địa vị cao.

      Chính vì vậy, người mua đã tạo nên một cộng đồng cư dân văn minh, danh giá - điều không dễ có ở các dự án chung cư khác. Điều này đồng nghĩa với việc nếu trở thành hàng xóm với họ, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc, tạo dựng thêm các mối quan hệ có thể giúp trong công việc cũng như trong cuộc sống.

      Đối với các gia đình có ông bà lớn tuổi, Vinhomes  đem đến không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh. Với gia đình có con nhỏ, các con sẽ được sinh sống và lớn lên trong môi trường văn minh, lịch sự. Tránh xa khỏi những ồn ào, xô bồ thường thấy ở những khu chung cư khác.

      Trên đây là giải đáp cho thắc mắc nhà chung cư là gì, ưu điểm nhà chung cư là gì. Qua những thông tin trên, hy vọng giúp các bạn đưa ra lựa chọn hợp lý và tìm được căn nhà phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm 

      Thắc mắc mua chung cư lần đầu: Thời hạn bàn giao căn hộ là bao lâu?

      Danh sách chi phí phát sinh khi mua nhà chung cư lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương