Tại sao nên thuê một môi giới bất động sản khi bạn muốn mua bán nhà?

      Tại sao nên thuê một môi giới bất động sản khi bạn muốn mua bán nhà?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/09/2023
      Nếu bạn đang có nhu cầu mua bán nhà đất mà vẫn phân vân trong việc có nên thuê môi giới bất động sản không thì hãy tham khảo bài viết sau của OneHousing. 

      Việc mua bán nhà thực sự là một công việc đầy thách thức và đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Đôi khi, quá trình này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và áp lực, đặc biệt nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc không tự tin trong việc tự mình xoay xở. Đó là lý do tại sao nhiều người đã lựa chọn thuê môi giới bất động sản để giúp họ mua bán nhà một cách nhanh chóng và thuận tiện. Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ phân tích ưu nhược điểm của việc thuê môi giới bất động sản. 

      Một số khái niệm nên biết trước khi quyết định thuê môi giới bất động sản

      Môi giới bất động sản là gì?

      Theo Khoản 2 Điều 3 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, môi giới bất động sản được định nghĩa là việc làm “trung gian” kết nối và hỗ trợ các bên liên quan trong các giao dịch bất động sản. Môi giới bất động sản là cầu nối giữa các bên trong quá trình trao đổi, cho thuê, mua bán hoặc chuyển nhượng bất động sản. 

      tai-sao-nen-thue-mot-moi-gioi-bat-dong-san-khi-ban-muon-mua-ban-nha-onehousing-1

      Nhiều khách hàng thuê môi giới bất động sản khi có nhu cầu mua bán nhà (Nguồn: Luật sư X)

      Chi phí môi giới bất động sản

      Phí môi giới là một khoản tiền mà người bán, cho thuê hoặc mua bất động sản phải thanh toán cho dịch vụ môi giới. Đây bao gồm cả các phí dịch vụ cũng như các khoản thù lao khác và nó chỉ được tính khi giao dịch thành công. Để đảm bảo tính minh bạch và tránh các hiểu lầm sau này, việc thống nhất và ghi rõ khoản phí môi giới từ đầu rất quan trọng. Thông tin này thường được ghi đầy đủ trong hợp đồng môi giới, bao gồm tỷ lệ phần trăm môi giới và các điều khoản và điều kiện ràng buộc cả hai bên. Hợp đồng cũng phải có sự xác nhận bằng chữ ký của cả người mua và người bán.

      5 lý do lần đầu tiên mua nhà nên mua qua môi giới bất động sản

      Đọc tiếp

      Ưu điểm thuê môi giới bất động sản chuyên nghiệp

      Tiết kiệm thời gian

      Sự hỗ trợ từ một người môi giới bất động sản không chỉ giúp bạn tìm kiếm được ngôi nhà ưng ý mà còn mang đến một loạt lợi ích khác, trong đó có thời gian là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Khi bạn đang trong quá trình tìm kiếm một căn nhà phù hợp, việc tự mình quản lý công việc hàng ngày đồng thời tìm hiểu về thị trường bất động sản có thể trở nên rất phức tạp.

      Trong thời đại số hóa ngày nay, mặc dù có sự hỗ trợ từ các trang web bất động sản và mạng xã hội, nhưng trong quá trình lựa chọn có thể dẫn đến nhiều rủi ro không mong muốn. Bạn có thể phải dành nhiều giờ để lọc và tìm kiếm thông tin chính xác.

      tai-sao-nen-thue-mot-moi-gioi-bat-dong-san-khi-ban-muon-mua-ban-nha-onehousing-2

      Việc thuê môi giới bất động sản sẽ giúp gia chủ tiết kiệm nhiều thời gian (Nguồn: Vinhomes Online)

      Hơn nữa, việc xem xét từng căn nhà và thăm dò nhiều lựa chọn khác nhau cũng đòi hỏi thời gian và sự linh hoạt. Người môi giới bất động sản sẽ hỗ trợ bạn trong việc xác định các căn nhà tiềm năng, sắp xếp lịch hẹn và thậm chí có thể đưa đón bạn đi xem nhà. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể, bạn có thể tập trung vào công việc, dành thời gian cho gia đình.

      Giúp bạn mua được nhà đúng giá trị thật

      Sự hỗ trợ từ một người môi giới nhà đất không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn đảm bảo bạn mua được căn nhà với giá trị thật sự và không gặp phải các chi phí không mong muốn. Điều này áp dụng cho cả người mua và người bán.

      tai-sao-nen-thue-mot-moi-gioi-bat-dong-san-khi-ban-muon-mua-ban-nha-onehousing-3

      Thuê môi giới bất động sản sẽ giúp khách hàng mua được sản phẩm đúng với giá trị thật (Nguồn: Trần Anh Group)

      Một người môi giới bất động sản thường có nhiều kỹ năng công việc. Do đó, họ có khả năng đánh giá giá trị thực của căn nhà, giúp bạn tối ưu hóa giao dịch để đảm bảo bạn không mua đắt hơn hay bán rẻ hơn giá trị của tài sản. Họ cũng có thể đàm phán để bạn có thể mua bán được căn nhà với mức giá tốt nhất.

      Giúp bạn thực hiện thủ tục pháp lý thuận tiện

      Ngay cả với những người có kinh nghiệm mua bán bất động sản, việc giải quyết các thủ tục pháp lý liên quan đôi khi cũng có thể rắc rối. Đối với những người mua bán nhà lần đầu, quá trình này thường gây bỡ ngỡ và lúng túng. Các công đoạn như đặt cọc, ký hợp đồng, chuẩn bị các giấy tờ thủ tục để sang nhượng hoặc vay vốn ngân hàng có thể tạo ra nhiều khó khăn và không đảm bảo hiệu quả. Tự mình tìm hiểu và xử lý mọi thủ tục có thể mất nhiều thời gian và gây ra rủi ro.

      Việc nhờ đến một người môi giới bất động sản chuyên nghiệp sẽ giúp bạn giải quyết mọi thủ tục pháp lý một cách thuận lợi hơn. Họ có kiến thức sâu rộng về quy trình và yêu cầu pháp lý, giúp bạn tránh được các sai sót có thể gặp trong tương lai. Môi giới bất động sản sẽ hướng dẫn bạn từng bước và đảm bảo rằng mọi thủ tục được thực hiện đúng cách, từ việc chuẩn bị giấy tờ cho đến quá trình giao dịch chính.

      Có nên thuê môi giới bất động sản hay không?

      Mặc dù việc sử dụng dịch vụ môi giới nhà đất mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng tồn tại những rủi ro tiềm ẩn. Trong tình hình thị trường bất động sản đang phát triển mạnh, sự gia tăng nhanh chóng của số lượng nhân viên môi giới đã dẫn đến những trường hợp khách hàng không mong muốn.

      Trong những trường hợp xấu nhất, khách hàng có thể bị lừa đảo bởi những người đóng vai trò là nhân viên bán hàng giả mạo. Điều này thường xảy ra khi người mua hoặc bán bất động sản không thực hiện sự tìm hiểu kỹ lưỡng về người môi giới và đặt niềm tin vào những người không có kinh nghiệm. Do đó, việc cẩn trọng và tỉnh táo trong quá trình thực hiện giao dịch mua bán hoặc cho thuê nhà đất là rất quan trọng để tránh tình trạng "tiền mất tật mang".

      Bên cạnh đó, khi có ý định tìm môi giới bất động sản, bạn nên tìm đến những đơn vị, cá nhân uy tín dựa trên giới thiệu của người thân, bạn bè hoặc tìm kiếm từ hệ thống trang web được đảm bảo.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã chia sẻ những ưu điểm và rủi ro của việc thuê môi giới bất động sản khi có nhu cầu mua bán nhà. Hy vọng với những thông tin này các bạn đọc sẽ tìm được cho mình căn hộ phù hợp với nhu cầu và tài chính của bản thân. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương