5 lý do lần đầu tiên mua nhà nên mua qua môi giới bất động sản

      5 lý do lần đầu tiên mua nhà nên mua qua môi giới bất động sản

      Onehousing image
      6 phút đọc
      08/12/2022
      Ttrong tình trạng biến động của thị trường bất động sản hiện nay thì việc tự mua bán nhà sẽ mang lại rất nhiều bất cập. Đó là lý do nhiều người lựa chọn môi giới để mua nhà mua chung cư lần đầu. Hãy tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau của OneHousing

      Mua nhà là chuyện hệ trọng của cả đời người. Đặc biệt, đối với những cặp vợ chồng trẻ, người trẻ độc thân thì việc lần đầu mua nhà luôn gặp nhiều thử thách. Thực hiện một giao dịch lớn như mua nhà sẽ khiến cho nhiều người cảm thấy lo lắng. Nhất là trong tình trạng biến động của thị trường bất động sản hiện nay thì việc tự mua bán nhà sẽ mang lại rất nhiều bất cập. Đó là lý do nhiều người lựa chọn mua nhà, mua chung cư thông qua môi giới.  Hãy cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết sau.

      Môi giới bất động sản là gì?

      Môi giới bất động sản chính là trung gian giữa những người bán và người mua bất động sản. Họ là những người sẽ kết nối giữa người bán muốn bán và những người mua muốn mua. Môi giới nhà đất, chung cư thường được chia làm 3 loại khác nhau:

      • Môi giới cho người bán: Trong trường hợp này, nhà môi giới sẽ thực hiện những công việc liên quan đến bán nhà cho người bán. Họ sẽ phải theo dõi và xử lý thường xuyên các giao dịch cho người bán nếu cần.
      • Môi giới cho người mua: Tương tự như môi giới cho người bán. Thì những người này họ sẽ làm việc với bên mua bất động sản. Công việc của họ thường là cung cấp những thông tin, lời khuyên và dịch vụ. Sao cho, người mua có thể tìm được những thông tin chính xác và thực hiện giao dịch mua nhà thành công.
      • Cuối cùng là người giám sát: Chức vụ này dùng để chỉ những người quản lý hoặc giám sát môi giới. Họ sẽ xử lý hầu hết các vấn đề trong giao dịch môi giới nhà đất. 
      Đọc tiếp

      Những lý do mua nhà, chung cư lần đầu nên mua qua môi giới?

      Dù bạn là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Thì cũng có thể sẽ gặp nhiều vấn đề liên quan đến thủ tục, pháp lý, rủi ro phát sinh,... Vậy dưới đây sẽ là những lý do khiến lần đầu mua nhà nên mua qua môi giới.

      1. Giúp tiết kiệm thời gian và công sức

      Những người môi giới nhà đất thường có rất nhiều thông tin và dữ liệu thị trường. Những thông tin của họ cung cấp rất nhanh chóng, chính xác và bắt kịp thời đại. Do vậy, việc tìm kiếm một môi giới bất động sản chuyên nghiệp và uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều công sức và thời gian. 

      (Nguồn: ảnh sưu tầm)

      Người đã mua nhà ở xã hội có thể cho thuê lại không?

      2. Môi giới thường có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao

      Các nhà môi giới khi vào nghề luôn được đào tạo chuyên sâu về các loại hình bất động sản. Họ có nhiều kinh nghiệm và nắm bắt xu hướng thị trường nhanh chóng. Thông tin và dữ liệu nhà ở, chung cư của họ cũng vô cùng đa dạng.

      Ngoài ra, họ có nhiều mối quan hệ và có cái nhìn sâu sắc, khả năng đánh giá thị trường khách quan. Vậy nên, họ sẽ dễ dàng xác định được khu vực và các dự án tiềm năng đối với từng khách mua. Nhờ vậy mà dù lần đầu mua nhà, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm được một căn nhà như ý và tránh được nhiều rủi ro.

      3. Mua nhà với đúng giá trị thật

      Với những người lần đầu tiên mua nhà, mua chung cư. Hầu hết đều không có quá nhiều kiến thức về bất động sản. Nhất là đối với những cặp vợ chồng trẻ, giới trẻ độc thân thì yếu tố kinh tế rất quan trọng. 

      Bất cứ ai đều muốn tìm được một ngôi nhà ưng ý với mức chi phí hợp lý nhất. Trong khi, trên thị trường bất động sản thì thật giả khó xác định. Vậy nhà môi giới chính là đối tượng tốt nhất sẽ giúp bạn tìm kiếm, phân tích và định giá tốt nhất cho căn hộ bạn muốn mua. 

      4. Lần đầu mua nhà qua môi giới sẽ giúp bạn chọn được căn nhà phù hợp

      Với kinh nghiệm lâu năm trên thị trường, những nhà môi giới sẽ giúp bạn tìm được một căn nhà phù hợp một cách nhanh chóng. Họ sẽ đáp ứng được những nhu cầu và tiêu chí bạn hướng tới. Đồng thời thiết lập ra một danh sách phù hợp với từng phân khúc khách hàng.

      • Vị trí căn nhà: Gần chợ/siêu thị, trường học, bệnh viện,...
      • Loại hình nhà ở định mua: Chung cư/nhà liền kề/nhà đất
      • Nội thất, thiết kế có chất lượng như thế nào?
      • Giao thông, dịch vụ, an ninh xung quanh có đảm bảo?

      5. Các thủ tục pháp lý được giải quyết hoàn, triệt để

      Những người lần đầu mua nhà thường gặp khá nhiều vấn đề. Ngoài kinh tế, thông tin bất động sản, thì còn có các thủ tục pháp lý. Việt Nam là quốc gia có quy trình pháp lý qua nhiều bước. Do vậy, để hoàn thành nhanh chóng các thủ tục mua bán nhà. Thì người môi giới có khả năng tư vấn pháp lý đóng vai trò vô cùng cần thiết. 

      Người môi giới là những người ngoài kiến thức về bất động sản. Thì qua quá trình đào tạo, họ cũng nắm vững được các vấn đề pháp lý cần thiết. Do vậy, người mua sẽ không phải lo lắng về hồ sơ, thủ tục trong việc mua, bán nhà đất, chung cư.

      Những lưu ý khi lần đầu mua nhà qua môi giới bất động sản

      Phần trên đã lý giải tại sao mua nhà lần đầu nên mua qua môi giới. Điều đó sẽ giúp cho quá trình giao dịch của bạn diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn nhiều. Tuy nhiên, quá trình này cũng có rất nhiều rủi ro. Dưới đây chính là một số lưu ý khi lần đầu mua nhà qua môi giới bạn cần biết.

      Tìm một đơn vị, đại lý môi giới uy tín và chuyên nghiệp

      Ngành nghề môi giới hiện nay đang rất phổ biến và có thị trường tự do. Do vậy sẽ có rất nhiều cá nhân hám lợi mà thông tin sai lệch đến khách hàng thậm chí là vi phạm pháp luật. Điều đó sẽ khiến người mua mất nhiều chi phí không đáng có.

      Lựa chọn một nhà môi giới “có tâm” và có tầm

      Khi bạn tiếp cận với một nhà môi giới. Trước tiên hãy đặt cho họ những câu hỏi về căn nhà cũng như thủ túc pháp lý. Điều đó sẽ giúp bạn biết rõ về đối tượng môi giới có đủ tầm và đủ tâm hay không?

      Xác minh lại thông tin mà môi giới đưa ra

      Bạn nên xác minh lại những thông tin từ bên môi giới thông qua việc hỏi những người xung quanh căn nhà đó. Điều đó sẽ giúp bạn tránh bị đánh lừa bởi các yếu tố như “Siêu đẹp”  hay “Siêu rẻ” hoặc chịu mức giá trên trời.

      Kiểm tra lại thủ tục và các chi phí liên quan

      Có rất nhiều người do không đọc kỹ và hỏi rõ ràng thủ tục mà phát sinh nhiều chi phí. Do vậy, hãy kiểm tra lại giấy tờ và hồ sơ trước khi đặt cọc hay thanh toán. Nếu cần hãy tham vấn các văn phòng tư vấn pháp lý liên quan.

      Lần đầu mua nhà nên thỏa thuận rõ ràng “hoa hồng” với môi giới trước khi giao dịch

      Trước khi ký kết hợp đồng, bạn nên thỏa thuận rõ ràng về “mức hoa hồng” với người môi giới để tránh các mâu thuẫn hay tranh chấp không đáng có. 

      Bài viết trên là lý giải những khúc mắc và đưa ra lý do lần đầu mua nhà nên mua qua môi giới. Đồng thời, thông tin chi tiết về những lưu ý khi mua nhà để tránh gặp rủi ro không đáng có. Hy vọng bạn sẽ tìm kiếm được một căn nhà như ý, phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lần đầu mua nhà: Những sai lầm thường gặp khi chọn môi giới bất động sản

      Lần đầu mua nhà: Cách tìm kiếm môi giới bất động sản uy tín

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương