Tại sao giới trẻ yêu thích xu hướng Color Block trong trang trí nhà cửa?

      Tại sao giới trẻ yêu thích xu hướng Color Block trong trang trí nhà cửa?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      09/05/2023
      Phong cách Color Block là gì và ưu điểm của lối thiết kế này như thế nào? Hãy cùng OneHousing khám phá trong bài viết sau về gen Z mua nhà.

      Gen Z mua nhà ngày nay ưa chuộng nhiều phong cách mới mẻ và cá tính. Việc trang trí nhà cửa cũng được pha trộn bởi nhiều lối thiết kế hiện đại khác nhau mà trong đó nổi bật nhất là Color Block. Vậy đó là phong cách như thế nào thì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau của OneHousing.

      Thế nào được gọi là thiết kế Color Block?

      Trong gen Z mua nhà, Color Block là một trong những cụm từ có tần suất hiện lên nhiều nhất. Lối thiết kế này được bắt nguồn từ xu hướng thời trang vào năm 2011. Những bộ mốt sặc sỡ với nhiều màu sắc được pha trộn tinh tế tạo nên sự tương phản hài hòa.

      tai-sao-gioi-tre-yeu-thich-xu-huong-color-block-trong-trang-tri-nha-cua-onehousing-1

      Giải thích phong cách thiết kế Color Block cho nhà ở (Nguồn: Kettlewell Colours)

      Vừa thể hiện hình ảnh trẻ trung, năng động, sáng tạo mà vừa thể hiện được nét cá tính riêng. Chính vì sự tương phản mạnh mẽ trong màu sắc mà Color Block nhanh chóng thu hút được ánh nhìn. Không chỉ trở thành con gió mới trong làng thời trang mà nhanh chóng lan ra cả trang trí nhà cửa.

      Color Block dần trở thành một xu hướng trong thiết kế nội thất. Trở thành một trong những mẫu thiết kế tiêu biểu cho gen Z mua nhà. Phong cách này áp dụng quy tắc kết hợp khối màu lên cùng một món đồ hay không gian để tăng sự tương phản. Thị giác người nhìn sẽ bị thu hút bởi điều đó và khiến cho ngôi nhà có chiều sâu hơn.

      Điểm danh những món đồ trang trí nhà cửa đang 'hút' gen Z

      Đọc tiếp

      Lý giải Color Block trở thành lựa chọn khi gen Z mua nhà

      Gen Z mua nhà thường tìm đến những phong cách trẻ trung, hiện đại và hợp xu thế. Đó cũng chính là lý do tại sao mà Color Block được ưa chuộng. Nhưng điều đó là chưa đủ mà còn có lý do đi kèm khác để khẳng định cho sự phổ biến của phong cách này. 

      Sự tưởng phản màu sắc trong Color Block

      tai-sao-gioi-tre-yeu-thich-xu-huong-color-block-trong-trang-tri-nha-cua-onehousing-2

      Tương phản màu sắc là sự đặc biệt trong Color Block (Nguồn: Gỗ Minh Long)

      Không ngẫu nhiên gì mà nhà thiết kế lại sắp đặt các màu sắc khác nhau vào cùng một khu vực. Trong khi đó, màu sắc lại mang một ý nghĩa đặc biệt, ngôn ngữ đặc biệt và có tính biểu tượng riêng. Vậy nên, việc sắp xếp một cách hài hoà thể hiện rõ phong cách sống và cá tính của gia chủ.

      Với thế hệ trẻ thì họ cảm thấy sự tương đồng và hoà hợp của màu sắc là vô cùng quan trọng. Color Block đã làm rất tốt điều này và đó là lý do vì sao khi gen Z mua nhà lại ưa chuộng phong cách này như vậy.

      Color Block thể hiện rõ cá tính mạnh mẽ của gia chủ

      Như đã nói trên thì màu sắc có ý nghĩa biểu tượng cực lớn và mỗi một màu sắc mang một ý nghĩa khác nhau. Ví dụ màu trắng thể hiện cho sự tinh tế, màu đen thể hiện cho sự huyền bí, màu đỏ thể hiện cho quyền lực,...

      Sự tương phản màu sắc phần nào thể hiện tính cách của gia chủ. Chính các nhà tâm lý học cũng đã từng khẳng định màu sắc chủ đạo phần nào nói lên con người của bạn. Đó cũng là lý do vì sao Color Block thu hút người có cá tính mạnh mẽ nhiều đến vậy.

      Ưu điểm nổi bật khi sử dụng thiết kế Color Block

      Gen Z mua nhà đang tham khảo Color Block nhưng chưa chắc chắn về phong cách này. Vậy hãy để OneHousing chỉ bạn các ưu điểm nổi bật khi áp dụng lối thiết kế này vào ngôi nhà của mình nhé.

      2 yếu tố giúp cho Color Block được ưa chuộng chính là sự trẻ trung và năng động. Dù không mang đến hình ảnh quý phái, sang trọng cho ngôi nhà của mình. Nhưng sự kết hợp màu sắc cũng làm nên nét nổi bật riêng mà chỉ phong cách này mang lại.

      Những ai lựa chọn Color Block làm thiết kế chủ yếu cho ngôi nhà thường là những người cá tính. Họ muốn được thể hiện cái tôi và không gò bó đi theo một khuôn mẫu nhất định. Chấm phá trên góc tường màu xanh và kết hợp với đỏ hoặc cam tạo nên chiều sâu nhất định.

      Phong cách Color Block xuất hiện trong nội thất của giới trẻ

      tai-sao-gioi-tre-yeu-thich-xu-huong-color-block-trong-trang-tri-nha-cua-onehousing-3

      Hình ảnh minh họa trong nội thất theo phong cách Color Block (Nguồn: Nội thất BEYOURs)

      Bắt đầu từ xu hướng thời trang, Color Block đã sử dụng các màu sắc theo sự kết hợp hình khối tự do. Điều này giúp cho khoảng màu và độ tương phản được mở rộng. Đây cũng chính là yếu tố được các hãng thời trang lớn đưa vào trong bộ sưu tập của mình. Trong đó bao gồm Gucci, Valentino, Prada,…

      Làn gió mới này đã thổi sang lĩnh vực thiết kế nội thất và tạo nên nhiều ấn tượng mới. Không chỉ dừng lại ở những không gian nhà ở, căn hộ, chung cư mà Color Block còn dành cho quán cafe, cửa hàng, khu vui chơi giải trí. Chắc chắn không chỉ những gen Z mua nhà mà cả chủ kinh doanh đều có thể thử sức với lối thiết kế này.

      Color Block sẽ phù hợp với không gian nào nhất?

      Đến với Color Block, bạn sẽ được mở rộng sáng tạo và trí tưởng tượng của mình trong không gian rộng lớn. Phong cách này là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và lối sống hiện đại. Vậy nên, Color Block khá kén đối tượng và không gian để xây dựng. Chỉ những đối tượng cá tính, thích sự khác biệt và ưu chuộng xu hướng đổi mới thì đây mới là lựa chọn tuyệt vời.

      Color Block chắc chắn sẽ đem lại hình ảnh mới mẻ cho ngôi nhà của bạn. OneHousing mong rằng khi gen Z mua nhà sẽ tham khảo về lối thiết kế ấn tượng này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Giải đáp: Giá trị thực sự mà Gen Z cần khi mua nhà?

      Khám phá xu hướng decor nhà bếp chuẩn gu gen Z hiện nay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương