Tại sao giới trẻ nên ưu tiên thiết kế nội thất không gian mở cho nhà chung cư?

      Tại sao giới trẻ nên ưu tiên thiết kế nội thất không gian mở cho nhà chung cư?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      27/06/2023
      Không gian mở cho nhà chung cư đang là xu hướng khi Gen Z mua nhà. Tham khảo ngay một số cách thiết kế nội thất không gian mở trong bài viết này.

      Ngày nay, Gen Z mua nhà thường ưu tiên các căn hộ chung cư có không gian mở bởi vì tính thời thượng và tiện nghi trong sinh hoạt. Vậy không gian mở cho nhà chung cư là gì? Cùng OneHousing tìm hiểu lý do giới trẻ nên ưu tiên thiết kế nội thất không gian mở cho nhà chung cư.

      Không gian mở là gì?

      Không gian mở là không gian rộng lớn trong đó các phòng khác nhau có thể được kết nối với nhau thành một dòng chảy liền mạch mà không cần vách ngăn. Không gian được tối đa hóa ở đây, vẫn có đầy đủ các phòng chức năng khác nhau được bố trí nhưng được đồng bộ và hài hòa một cách tinh tế nhất.

      Ngoài ra, không gian mở còn được được đánh giá là sự kết hợp hài hòa, đồng bộ giữa không gian nội và ngoại thất. Phong cách thiết kế này giúp các không gian bên trong căn nhận được tối đa ánh sáng tự nhiên và gần gũi với thiên nhiên bên ngoài.

      Không gian mở không chỉ là phong cách thiết kế căn hộ hiện đại, tiện nghi mà còn cho thấy tính thẩm mỹ thời thượng, sành điệu của gia chủ.

      tai-sao-gioi-tre-nen-uu-tien-thiet-ke-noi-that-khong-gian-mo-cho-nha-chung-cu-onehousing-1

      Căn hộ không gian mở có các phòng liên thông với nhau (Ảnh: Nội thất thông minh Winli)

      Tại sao giới trẻ nên ưu tiên thiết kế nội thất không gian mở?

      Căn hộ mang tính thời thượng và phong cách

      Những năm gần đây, không gian mở luôn là xu hướng chủ đạo trong thiết kế nội thất, đặc biệt khi thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ. Sự kết hợp hài hòa giữa trong nhà và ngoài trời được gia chủ ưu tiên hàng đầu vì không chỉ tạo cảm giác thoải mái mà còn mang đến nguồn không khí trong lành tốt cho căn hộ của bạn.

      Thiết kế không gian mở cũng mang tính thời thượng, trang nhã tạo nên nét kiến ​​trúc mới lạ, độc đáo. Cách bài trí nội thất trong căn hộ không gian mở cũng thể hiện gu thẩm mỹ và góc nhìn độc đáo của chủ sở hữu.

      tai-sao-gioi-tre-nen-uu-tien-thiet-ke-noi-that-khong-gian-mo-cho-nha-chung-cu-onehousing-2

      Căn hộ không gian mở vô cùng thời thượng (Ảnh: Vinhomes)

      Làm cho căn hộ của bạn kết nối hơn với tự nhiên

      Lối sống xanh và gần gũi với thiên nhiên đang là xu hướng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Thiết kế không mở mang đến cho bạn một môi trường sống xanh mát và đưa bạn đến gần với thiên nhiên hơn. Ngoài ra, xu hướng này ngày càng được ứng dụng nhiều vào nội thất văn phòng, giúp tăng cảm hứng làm việc hoặc thư giãn đầu óc.

      Với thiết kế mở từ trong ra ngoài, các căn biệt thự hay penthouse đều tràn ngập ánh sáng tự nhiên và cây xanh tạo nên không gian sống hoàn hảo.

      Cung cấp sự tiện nghi tối đa

      Thiết kế nội thất không gian mở tạo sự liên kết hài hòa giữa các khu vực khác nhau trong căn hộ. Điều này đảm bảo sự tiện nghi tối ưu trong cùng một không gian sống. Không cần phải lo lắng về dải phân cách. Căn hộ có diện tích khiêm tốn có thể trở nên rộng rãi hơn với không gian mở, đồng thời di chuyển cũng sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

      Tạo sự ấn tượng cho không gian sống của bạn

      Kết hợp các yếu tố trong nhà và ngoài trời trong cùng một không gian có thể làm cho nội thất nhà bạn trông rất ấn tượng. Đây cũng là một trong những đặc điểm nổi bật của thiết kế không gian mở.

      Không gian bên trong kết nối với thiên nhiên bên ngoài, tạo thành một dòng chảy liền mạch. Bạn có thể sáng tạo bằng cách thêm đồ nội thất nghệ thuật vào phòng của bạn. Điều này sẽ làm cho căn phòng của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

      tai-sao-gioi-tre-nen-uu-tien-thiet-ke-noi-that-khong-gian-mo-cho-nha-chung-cu-onehousing-3

      Không gian mở với nội thất ấn tượng (Ảnh: VOV)

      Các xu hướng thiết kế nội thất đã lỗi thời, giới trẻ nên cân nhắc

      Ưu và nhược điểm của không gian mở

      Ưu điểm:

      • Không gian mở tiết kiệm tối đa diện tích và tạo không gian rộng rãi, thoáng mát. Vì vậy, phương pháp thiết kế này phù hợp với những căn hộ, văn phòng có diện tích nhỏ.
      • Bạn có thể thoải mái và dễ dàng làm việc với nhau mà không bị ngăn cách bởi vách tường. Văn phòng mở, nơi mọi người tương tác và hoàn thành công việc trong cùng một không gian sẽ là xu hướng thiết kế nội thất của tương lai.
      • Mang ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào tạo cho không gian căn hộ ấm áp, thoải mái.
      • Giảm tối đa chi phí xây dựng và chi phí nội thất đi kèm. Vì không cần xây thêm tường.

      Nhược điểm:

      • Không gian mở tạo ra không gian làm việc năng động và cởi mở nhưng nhân viên văn phòng sẽ khó tập trung vào công việc trong môi trường này.
      • Sự riêng tư bị hạn chế trong mỗi phòng trong căn hộ.
      • Do trong nhà và không gian ngoài trời được kết nối song song nên gia chủ phải chịu tiếng ồn ảnh hưởng từ bên ngoài.

      Lưu ý đặc biệt khi thiết kế không gian mở

      Sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng và màu sắc

      Vật liệu phổ biến nhất được sử dụng trong không gian mở là kính trong suốt. Bởi hệ thống cửa sổ, cửa ra vào bằng kính góp phần tối đa ánh nắng từ bên ngoài chiếu vào bên trong căn hộ. Ngoài ra, hệ thống đèn nên được bố trí hài hòa, thống nhất để tạo sự liên kết chặt chẽ, đồng bộ trong cùng một không gian mở.

      Sự kết hợp màu giữa các phòng cũng là yếu tố quan trọng tạo nên sự hài hòa trong không gian và thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhà. Cần chú ý đến cách phối màu tường, đồ nội thất và đồ trang trí sao cho nổi bật nhưng vẫn có sự đồng bộ để toàn bộ căn hộ có sự liên kết.

      Bố trí nội thất hợp lý

      Sắp xếp, bố trí nội thất trong cùng một không gian mở sao cho ăn ý và cân đối không phải là việc dễ dàng. Đối với những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hẹp thì nên chọn những nội thất thông minh, đa năng có thiết kế đơn giản để tạo sự tinh tế.

      Ngoài ra, để tạo sự nổi bật cho các khu vực, bạn có thể sử dụng tấm trải sàn lớn, ghế sofa, tấm gỗ phía sau kệ tivi,... Món đồ nội thất này không chỉ tạo điểm nhấn cho bất kỳ khu vực nào mà còn giúp tô điểm thêm vẻ đẹp cho căn hộ.

      tai-sao-gioi-tre-nen-uu-tien-thiet-ke-noi-that-khong-gian-mo-cho-nha-chung-cu-onehousing-4

      Sử dụng tấm trải sàn lớn làm nổi bật khu vực phòng khách (Ảnh: Kim Gia Phát)

      Sử dụng vách ngăn, vách kính tạo chiều sâu cho không gian

      Bạn muốn có một không gian thoáng đãng, rộng mở nhưng lại muốn có ranh giới rõ ràng cho từng khu vực trong phòng. Giải pháp tối ưu nhất là tạo các vách ngăn vừa phân chia không gian, vừa tạo chiều sâu.

      Vì có nhiều vật liệu khác nhau được sử dụng để tạo vách ngăn nên kiểu dáng cũng rất đa dạng. Bạn có thể tạo không gian rộng và thoáng bằng cách vách ngăn kiểu dáng độc đáo và mang tính thẩm mỹ cao.

      Vách ngăn được làm từ nhiều loại vật liệu và có mức giá từ bình dân đến đắt tiền. Trong các căn hộ không gian mở ngày nay, vách kính thường được sử dụng nhiều nhất. Hầu hết những vách ngăn đều dễ xây dựng, thay đổi và di chuyển.

      tai-sao-gioi-tre-nen-uu-tien-thiet-ke-noi-that-khong-gian-mo-cho-nha-chung-cu-onehousing-5

      Sử dụng vách kính giúp tạo chiều sâu cho không gian (Ảnh: Gỗ trang trí)

      Tạo không gian thoáng đãng, xanh mát

      Không gian trong nhà và ngoài trời nên thiết kế nhiều cửa lớn để thông thoáng. Cửa trước cần được mở rộng để đón ánh sáng và gió từ khu vườn. Thiết kế này giúp gia chủ vừa ở trong nhà vừa thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên ngoài trời.

      Một số mẫu thiết kế không gian mở tiện nghi

      Thiết kế nội thất phòng khách và bếp không gian mở

      Phòng khách liên thông với phòng bếp tạo không gian mở là giải pháp hoàn hảo cho nhiều gia đình có diện tích căn hộ không quá lớn. Để có thể phân chia không gian giữa phòng khách và phòng bếp, bạn nên sắp xếp vị trí đồ nội thất ở hai căn phòng này theo hai hướng khác nhau. Điều này đảm bảo sự tách biệt của từng khu vực sinh hoạt mà vẫn đảm bảo sự thông thoáng. Bàn ăn có thể được sử dụng để tạo ranh giới ngầm ngăn cách hai không gian.

      tai-sao-gioi-tre-nen-uu-tien-thiet-ke-noi-that-khong-gian-mo-cho-nha-chung-cu-onehousing-6

      Không gian mở liên thông phòng khách và khu vực bàn ăn (Ảnh: Vinhomes Smart City)

      Thiết kế không gian mở cho phòng khách và phòng ngủ

      Ý tưởng thiết kế phòng khách liên thông với phòng ngủ thường được sử dụng trong các căn hộ nhỏ và căn hộ studio. Ngoài việc lựa chọn vách ngăn bằng gỗ hay kính, bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc nội thất, màu sơn tường khác nhau để phân khu từng phòng. Ngoài ra, gia chủ có thể khéo léo ngăn cách phòng khách với phòng ngủ bằng rèm hoặc tủ quần áo nhỏ.

      tai-sao-gioi-tre-nen-uu-tien-thiet-ke-noi-that-khong-gian-mo-cho-nha-chung-cu-onehousing-7

      Căn hộ studio không gian mở phòng ngủ và phòng khách (Ảnh: Vinhomes)

      Không gian mở giữa phòng làm việc và phòng ngủ

      Phong cách kết hợp giữa phòng ngủ và phòng làm việc không còn quá xa lạ với nhịp sống hiện nay. Nhưng làm cho không gian làm việc và nghỉ ngơi thoải mái nhất có thể là một vấn đề nan giải. Tủ quần áo tích hợp giá sách giúp ngăn cách phòng ngủ và phòng làm việc một cách tinh tế và độc đáo. Điều này làm cho việc nghỉ ngơi và thư giãn trở nên riêng tư hơn, đồng thời vẫn đảm bảo được sự tập trung cho văn phòng khi làm việc.

       tai-sao-gioi-tre-nen-uu-tien-thiet-ke-noi-that-khong-gian-mo-cho-nha-chung-cu-onehousing-8

      Không gian mở giữa phòng ngủ và phòng làm việc (Ảnh: NaDu Design)

      Trên đây là một vài ý tưởng thiết kế không gian mở căn cho nhà chung cư giúp bạn có thể tạo sự mới mẻ cho không gian sống của mình. Hãy tiếp tục theo dõi OneHousing với những bài viết tiếp theo để cập nhật những thông tin hữu ích khi Gen Z mua nhà.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Xu hướng thiết kế nội thất chung cư tối giản được giới trẻ ưa chuộng hiện nay

      Xu hướng thiết kế nội thất chung cư cổ điển được giới trẻ ưa chuộng hiện nay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương