Xu hướng thiết kế nội thất chung cư cổ điển được giới trẻ ưa chuộng hiện nay

      Xu hướng thiết kế nội thất chung cư cổ điển được giới trẻ ưa chuộng hiện nay

      Onehousing image
      5 phút đọc
      04/05/2023
      Đối với những người chuộng xu hướng cổ điển thì việc áp dụng phong cách này vào thiết kế nội thất là không thể bỏ qua. Cùng OneHousing khám phá nhanh ngay sau đây.

      Phong cách thiết kế nội thất cổ điển chưa bao giờ khiến chúng ta phải thất vọng bởi cái đẹp vượt thời gian của nó. Vậy bạn đã biết tới phong cách thiết kế nội thất này để áp dụng cho chung cư của bạn chưa? Nếu chưa hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây.

      Thiết kế nội thất phong cách cổ điển là gì?

      Thiết kế nội thất phong cách cổ điển là kiểu thiết kế được chắt lọc tinh hoa từ nền kiến trúc cổ điển Hy Lạp và La Mã, chuyển hướng dần theo phong cách thiết kế nội thất cổ điển cách tân hơn khi du nhập vào Châu Âu, được thể hiện qua các bộ phim truyền hình mà ta thường thấy.

      Phong cách cổ điển toát lên một vẻ sang trọng, tinh tế trong từng chi tiết bởi lẽ những đồ đạc đều được tính toán theo tỷ lệ cực chuẩn tạo nên một tuyệt phẩm.

      xu-huong-thiet-ke-noi-that-chung-cu-co-dien-duoc-gioi-tre-ua-chuong-hien-nay-onehousing-1

      Phong cách thiết kế nội thất cổ điển (Nguồn: Nội thất TLI)

      Được thiết kế dựa trên nguyên tắc, sự cân bằng hài hoà và đối xứng, chặt chẽ, cầu kỳ, phong cách thiết kế cổ điển đã tạo ra một không gian sống ấm áp. Những nét đẹp tinh hoa, những hoa văn được chạm khắc tỉ mỉ ấy đều mang một nét đẹp vượt thời gian, dù qua bao năm tháng vẫn sống mãi với thời đại.

      Những điều cần biết trước khi mua để ở tại Masteri West Heights

      Đọc tiếp

      Nét đặc trưng trong phòng cách thiết kế nội thất cổ điển

      Hài hòa trong bố cục, sự cân bằng

      Là một trong những đặc trưng của phong cách thiết kế cổ điển, sự hài hoà trong phân chia bố cục là điều tất yếu không thể thiếu. Khi bạn chia bố cục trong không gian, hai bên sẽ đối xứng với nhau, tạo nên một tổng thể thống nhất, chỉn chu mà vẫn giữ được vẻ hài hòa.

      Màu sắc trong cách bày trí

      Màu sắc dùng trong phòng cách cổ điển thường được lấy từ những màu trầm như vàng, trắng, đen, bạc, nâu, xanh rêu, đỏ rượu,… Khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra những gam màu ấm cực ấn tượng.

      Ngoài ra, những màu sắc này cũng gián tiếp thể hiện sự quý tộc, sang trọng, đẳng cấp của hoàng gia ngày xưa.

      Điểm nhấn sáng tạo trong bày trí nội thất

      Điểm nhấn mà ta thường thấy trong phòng cách này chính là những chi tiết, nội thất rất to dùng bày trí ngay chính giữa. Tất cả sự chú ý sẽ được dồn vào bộ bàn ghế ở chính giữa, chiếc cầu thang uốn lượn hoặc một bức tranh sơn mài lớn... Những chi tiết khác sẽ được bài trí, bổ sung thêm cho điểm nhấn ngay chính giữa.

      Trang trí nội thất

      Trái ngược hoàn toàn với phong cách tối giản với những nội thất trang trí đơn giản, hướng tới sự thanh thoát. Thì ở đây, phong cách cổ điển lại ưu tiên chọn những món đồ hoa mĩ, cầu kỳ, tiểu tiết thể hiện một sự chỉn chu, chau chuốt đến từng chi tiết của gia chủ trong ngôi nhà.

      Những món đồ nội thất lớn thường được chọn lựa cẩn thận từ chi tiết bên ngoài tới chất liệu đẳng cấp làm nên. Nội thất dùng cho phòng cách này tuy cầu kỳ, sang trọng nhưng lại không rời xa thực tế.

      Ánh sáng

      Ánh sáng dùng cho sự cổ điển này thường là ánh sáng vàng ấm từ đèn chùm lớn, kiểu cách tạo nên sự cổ điển, ấm cúng. Đây là một yếu tố quan trọng và cần thiết trong không chỉ phong cách cổ điển mà còn nhiều phong cách khác.

      xu-huong-thiet-ke-noi-that-chung-cu-co-dien-duoc-gioi-tre-ua-chuong-hien-nay-onehousing-2

      Dùng đèn chùm làm ánh sáng (Nguồn: CafeBiz)

      Giới trẻ trang trí ngôi nhà theo phong cách cổ điển như thế nào?

      Là giới trẻ nhưng lại đi ngược về thời gian, lựa chọn phong cách cổ điển cho ngôi nhà, vậy cần những gì để có thể trang trí ngôi nhà?

      Căn nhà

      Một ngôi nhà đất với giới trẻ tại thành phố rộng lớn có lẽ là điều không dễ thay vào đó gen z có thể lựa chọn mua các căn hộ chung cư. Nếu lựa chọn căn hộ chung cư, Gen Z có thể linh hoạt lựa chọn các căn có diện tích phù hợp với giá tiền và cấu trúc hình thể mong muốn.

      Bạn có thể tham khảo các căn chung cư có vị trí thuận lợi, giá thành tầm trung cùng với đa dạng loại hình sản phẩm và tận hưởng phong cách sống đẳng cấp tại các khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City,...

      Sắp xếp không gian hợp lý

      Trước tiên để bài trí được theo phong cách này bạn cần xác định bố cục và phân chia rõ những không gian cần bày trí để mọi thứ được chỉn chu nhất. Hãy đảm bảo những món đồ nội thất có sự liên kết với nhau tránh trường hợp " lạc quẻ " khi bày trí.

      Tất cả nên được dựa theo bản  kế hoạch đã được đề ra dựa trên sở thích và phong cách đã hướng tới.

      Lựa chọn nội thất

      Lựa chọn nội thất bày trí chưa bao giờ là điều dễ dàng. Không những phải phù hợp với ngôi nhà của bạn mà còn phải phù hợp với túi tiền của mình. Và áp dụng các quy tắc khi theo phong cách cổ điển như tỷ lệ, độ cân xứng, hài hòa để ngôi nhà trở nên sang trọng hơn.

      xu-huong-thiet-ke-noi-that-chung-cu-co-dien-duoc-gioi-tre-ua-chuong-hien-nay-onehousing-3

      Chia nội thất theo bố cục tỷ lệ (Nguồn: Nội thất nhà xanh)

      Không nên quá chú trọng các chi tiết lớn mà loa qua các chi tiết nhỏ như vậy sẽ khiến bố cục ngôi nhà bị lệch, nội thất sẽ khiến ngôi nhà trở nên rối, không rõ phong cách đã hướng tới.

      Phong cách thiết kế nội thất xu hướng cổ điển chưa bao giờ là lỗi thời ngay cả khi đó là giới trẻ. Sự cổ điển trong phong cách luôn có một nét đẹp gì đó cuốn hút đối với mỗi người. Hy vọng những thông tin mà Onehousing mang lại sẽ giúp bạn tìm được và trang hoàng nên một ngôi nhà của riêng đặc trưng của bản thân mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Lần đầu mua nhà: Hồ sơ pháp lý dự án bao gồm những gì

      Tìm hiểu về 7 loại hình căn hộ chung cư phổ biến nhất ở Việt Nam

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương