Tài chính dưới 5 triệu đồng có thuê được nhà chung cư quận 1 TP HCM không?

      Tài chính dưới 5 triệu đồng có thuê được nhà chung cư quận 1 TP HCM không?

      Onehousing image
      10 phút đọc
      31/05/2023
      Bạn đang thắc mắc  rằng “Tài chính dưới 5 triệu đồng có thuê được nhà chung cư quận 1 TP HCM không?”. Cùng OneHousing giải đáp câu hỏi này qua bài viết sau đây

      Quận 1 hiện hữu là cơ quan đầu não, trung tâm hiện đại và sầm uất bậc nhất thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì thế, nhu cầu nhà ở, chung cư tại đây ngày càng được nâng cao. Bên cạnh đó cư dân tại quận 1 luôn mong muốn tìm kiếm cho mình căn hộ có vị trí giao thông thuận tiện, kết nối mọi tiện ích và đặc biệt giá thành hợp lý. Vì vậy, câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là “Tài chính dưới 5 triệu đồng có thuê được nhà chung cư quận 1 TP HCM không?”. Cùng OneHousing đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này trong bài viết dưới đây!

      tai-chinh-duoi-5-trieu-dong-co-thue-duoc-nha-chung-cu-quan-1-tp-hcm-khong-OneHousing-1Tổng quan thị trường và tiềm năng tăng trưởng bất động sản tại quận 1 (Nguồn: Batdongsan)

      Tổng quan về thị trường cho thuê căn hộ chung cư quận 1

      Quận 1 là trung tâm kinh tế, văn hóa và tài chính của Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Với vị trí đắc địa, kết nối mọi tiện ích quận 1 đã thu hút nhiều người dân và doanh nghiệp, tạo ra nhu cầu cao về căn hộ chung cư cho thuê. Bên cạnh đó, thị trường cho thuê căn hộ chung cư tại quận 1, đang khá sôi động và có nhiều cơ hội kinh doanh. Dưới đây là một số thông tin về tình trạng thị trường và tổng quan quận 1 hiện tại:

      Vị trí địa lý

      • Phía Đông: giáp với Quận 2 cũ, nay là Thành phố Thủ Đức thông qua sông Sài Gòn
      • Phía Tây: giáp với Quận 3 và Quận 5
      • Phía Nam: giáp với Quận 4 thông qua rạch Bến Nghé
      • Phía Bắc: giáp với quận Bình Thạnh và Phú Nhuận thông qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

      Giá cho thuê căn hộ

      Giá thuê căn hộ chung cư ở quận 1 thường cao hơn so với các quận khác trong thành phố vì vị trí đặc thù và kết nối vô vàng tiện ích. Ngoài ra, giá thuê căn hộ quận 1 phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: diện tích căn hộ, vị trí, tiện ích và trang thiết bị nội thất. Căn hộ chung cư tại các tòa nhà cao cấp, gần các tiện ích và trung tâm thương mại thường có giá thuê cao hơn.

      Loại căn hộ

      Quận 1 có sự đa dạng về loại căn hộ chung cư cho thuê, từ căn hộ cao cấp cho người độc thân hoặc gia đình nhỏ đến căn hộ dịch vụ cao cấp cho người nước ngoài. Có các loại căn hộ có 1 - 3 phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp và phòng tắm. Đặc biệt, một số căn hộ có thể có ban công hoặc sân vườn riêng, đem lại cuộc sống tiện nghi, thoải mái cho cư dân.

      Nhu cầu thuê căn hộ cao

      Quận 1 là một trong những khu vực thu hút nhiều người dân, du khách và doanh nghiệp. Nhu cầu về căn hộ chung cư cho thuê tại quận này luôn ổn định và tăng cao. Những người thuê căn hộ chủ yếu là cả người Việt và người nước ngoài, bao gồm chuyên gia, nhân viên công ty, sinh viên và du khách. Chính vì thế, đã làm cho thị trường cho thuê căn hộ tại đây ngày càng phát triển và tăng trưởng theo thời gian.

      Tiềm năng tăng trưởng bất động sản

      Với vai trò trung tâm kinh tế và văn hóa, quận 1 có tiềm năng phát triển và tăng trưởng trong tương lai. Dự án phát triển cơ sở hạ tầng và các khu đô thị mới tại khu vực này cũng đóng góp vào tăng cường tiềm năng thuê căn hộ.

      tai-chinh-duoi-5-trieu-dong-co-thue-duoc-nha-chung-cu-quan-1-tp-hcm-khong-OneHousing-2Khi thuê chung cư tại quận 1 cần chú ý những điều gì? (Nguồn: smartland)

      Giải đáp: Giá thuê chung cư Hà Nội thời điểm này biến động ra sao?

      Đọc tiếp

      Một vài lưu ý khi thuê nhà chung cư tại quận 1

      Khi thuê nhà chung cư tại quận 1, quận trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn nên xem xét:

      Xác định ngân sách

      Quận 1 là khu vực có giá thuê căn hộ cao hơn so với các quận khác vì vị trí trung tâm và kết nối mọi tiện ích. Chính vì thế, bạn hãy xác định ngân sách thuê căn hộ của bản thân, gia đình trước khi bắt đầu tìm kiếm, lựa chọn để đảm bảo rằng bạn có thể đáp ứng các chi phí thuê hàng tháng và sinh sống cố định, lâu dài tại đây

      Vị trí và tiện ích

      Quận 1 có vị trí đắc địa với nhiều tiện ích xung quanh như trung tâm thương mại, nhà hàng, quán bar và các khu vực giải trí. Bạn nên xem xét vị trí của căn hộ mình lựa chọn và đảm bảo rằng nó phù hợp với nhu cầu của bản thân. Đồng thời, bạn hãy kiểm tra các tiện ích nội khu như bãi đỗ xe, hồ bơi, phòng tập thể dục và an ninh để tận hưởng cuộc sống thoải mái nhất tại khu vực trung tâm này.

      Giao dịch an toàn

      Hiện nay, luôn thịnh hành những hình thức lừa đảo thông qua việc chuyển, rút tiền qua sự ký kết có bên thứ ba. Chính vì thế, bạn phải luôn cẩn trọng, luôn tiến hành giao dịch thông qua các phương thức thanh toán an toàn và hợp pháp. Đặc biệt đừng đồng ý trả trước một lượng lớn tiền mà không có đảm bảo hoặc không có giấy tờ hợp lệ.

      Tư vấn của chuyên gia

      Nếu bạn cảm thấy mơ hồ hoặc không chắc chắn về quá trình thuê, hãy tìm sự tư vấn từ một chuyên gia bất động sản hoặc luật sư để đảm bảo rằng quyền và lợi ích của bạn được bảo vệ. OneHousing luôn tự hào, đáp ứng mọi thắc mắc và hỗ trợ tận tâm cho tất cả yêu cầu của khách hàng. Đây là kênh tư vấn, hỗ trợ bạn uy tín và an toàn nhất, nếu bạn đang có thắc mắc hay đang băn khoăn về vấn đề của căn hộ, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay website của OneHousing để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.

      Tài chính dưới 5 triệu thuê được căn hộ chung nào ở quận 1?

      Thị trường cho thuê nhà đất tại Quận 1 đang sôi động với nhu cầu thuê đa dạng, từ căn hộ cao cấp cho người nước ngoài và chuyên gia đến nhà trọ cho sinh viên và người lao động. Sau giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19, thị trường cho thuê đang phục hồi từ giữa năm 2022, khi các doanh nghiệp trở lại hoạt động và các nguồn khách thuê quay trở lại.

      Hiện tại, trên thị trường Quận 1 cũng cung cấp nhiều lựa chọn phòng trọ, nhà trọ cho thuê với giá chỉ từ 6 triệu đồng/tháng, phù hợp với người có thu nhập trung bình. Nhưng để tìm kiếm căn hộ chung cư với giá dưới 5 triệu đồng/tháng, thì kết của là không có. Với mực tài chính như vậy, sẽ phù hợp với những nhà trọ bình dân, ở chung với chủ hoặc căn có diện tích vô cùng nhỏ. Chính vì thế, bạn nên tham khảo, tìm hiểu kỹ càng căn hộ trước khi ra quyết định thuê hay không, tránh trường hợp thuê nhầm dịch vụ của những dự án ảo, sẽ đem thiệt hại về cho bản thân.

      Theo dữ liệu từ website Batdongsan giá thuê căn hộ tại Quận 1 dao động từ 18-80 triệu đồng/tháng, phụ thuộc vào dự án, diện tích và trang bị nội thất. Các căn hộ cao cấp có đầy đủ nội thất tại các dự án như Vinhomes Golden River Ba Son, Vincom Đồng Khởi, The Marq, The Lancaster có giá thuê cao nhất. Ngay bây giờ, OneHousing sẽ giới thiệu đến bạn những căn hộ mang giá trị kết nối khu vực, vô vàn tiện ích, giá cả hợp lý đang hiện diện tại quận 1.

      Vinhomes Golden River BaSon

      tai-chinh-duoi-5-trieu-dong-co-thue-duoc-nha-chung-cu-quan-1-tp-hcm-khong-OneHousing-3Căn hộ Vinhomes Golden River Ba Son với thiết kế tiện nghi, sang trọng (Nguồn: Batdongsan)

      Dự án Vinhomes Golden River Ba Son nằm tại quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, là một dự án chung cư cao cấp được phát triển bởi Tập đoàn Vingroup. Dưới đây là tổng quan về dự án này

      • Vị trí: Vinhomes Golden River Ba Son có vị trí đắc địa tại cửa ngõ phía Đông của quận 1, sát bên bờ sông Sài Gòn. Với vị trí này, dự án có lợi thế kết nối giao thông thuận tiện đến các khu vực trung tâm khác của thành phố và gần các tuyến đường chính như Đường Nguyễn Huệ, Đại lộ Đông Tây và Đại lộ Võ Văn Kiệt.
      • Quy mô dự án: Vinhomes Golden River Ba Son được xây dựng trên diện tích khoảng 25.29ha, bao gồm các tòa nhà chung cư, biệt thự, và shophouse. Dự án được thiết kế hiện đại, sang trọng, với kiến trúc đẹp mắt và cảnh quan xanh mát, đem lại không gian sống tiện nghi, thoải mái nhất cho cư dân.
      • Tiện ích: Dự án Vinhomes Golden River Ba Son được thiết kế với nhiều tiện ích nội khu cao cấp như hồ bơi, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em, khu BBQ, khu vườn nhiệt đới và công viên ven sông. Ngoài ra, dự án còn có trung tâm thương mại, nhà hàng, quán cà phê và các dịch vụ tiện ích khác để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của cư dân, đảm bảo cuộc sống tiện lợi, một bước chân chạm hàng ngàn tiện ích.
      • An ninh: Vinhomes Golden River Ba Son được bảo vệ 24/7, với hệ thống an ninh chuyên nghiệp và camera giám sát để đảm bảo an toàn cho cư dân.
      • Giá trị đầu tư: Với vị trí thuận lợi và tiện ích cao cấp, căn hộ chung cư tại Vinhomes Golden River Ba Son có tiềm năng tăng giá và đáp ứng nhu cầu cho thuê cao. Đây là một dự án hấp dẫn cho những người tìm kiếm nơi ở và đầu tư tại quận 1.

      Ngoài ra, các căn hộ Vinhomes Golden River Ba Son được thiết nổi bật tối ưu hóa không gian sống và tận dụng ánh sáng tự nhiên, đem lại môi trường sống thông thoáng, hiện đại. bên cạnh đó các căn hộ được thiết kế với phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp và khu vực ăn riêng biệt, tạo ra sự riêng tư và thoải mái cho cư dân. Các căn hộ điển hình tại đây có diện tích và giá cho thuê như sau (Nguồn: Batdongsan - giá cập nhật T5/2023)

      • Căn hộ 1 phòng ngủ (47m2 - 53m2): Từ 16 triệu đồng/tháng (nội thất cơ bản). Từ 18 triệu đồng/tháng (đầy đủ nội thất).
      • Căn hộ 2 phòng ngủ (62m2 - 83m2): Từ 20 triệu đồng/tháng (nội thất cơ bản), từ 22 triệu đồng/tháng (đầy đủ nội thất).
      • Căn hộ 3 phòng ngủ (98m2 - 126m2): Từ 29 triệu đồng/tháng (nội thất cơ bản), từ 32 triệu đồng/tháng (đầy đủ nội thất).
      • Căn hộ 4 phòng ngủ (157m² - 161m²): Từ 67 triệu đồng/tháng.

      Central Garden

      tai-chinh-duoi-5-trieu-dong-co-thue-duoc-nha-chung-cu-quan-1-tp-hcm-khong-OneHousing-4Căn hộ Central Garden mang lại cuộc sống tuyệt vời cho cư dân (Nguồn: Rever)

      Dự án Central Garden tọa lạc tại 328, Đường Võ Văn Kiệt, Phường Cô Giang, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Dưới đây là tổng quan về dự án này:

      • Vị trí: Central Garden nằm ở vị trí trung tâm của quận 1, cung cấp tiện ích và kết nối giao thông thuận tiện đến các khu vực xung quanh. Dự án có lợi thế về vị trí gần trung tâm tài chính, thương mại và văn hóa của thành phố. Bên cạnh đó, dự án còn nằm gần các tuyến đường chính như Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng và Cách Mạng Tháng Tám.
      • Quy mô dự án: Central Garden là một dự án chung cư cao cấp với quy mô 5,79ha gồm 3 block cao 22 tầng, và tổng 380 căn hộ. Dự án được thiết kế hiện đại và tinh tế, với kiến trúc đẹp mắt, các tiện ích đa dạng, đem lại cuộc sống tiện nghi, hiện đại cho cư dân.
      • Tiện ích: Dự án Central Garden cung cấp nhiều tiện ích nội khu cho cư dân, bao gồm hồ bơi, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em, khu BBQ và khu vườn xanh. Ngoài ra, dự án còn có các dịch vụ hỗ trợ như an ninh 24/7, bãi đậu xe, sảnh lễ tân và trung tâm thương mại, kết nối mọi tiện ích cho cư dân.
      • Giao thông và kết nối: Với vị trí trung tâm, dự án Central Garden có kết nối giao thông thuận tiện đến các khu vực quan trọng trong thành phố. Cư dân dễ dàng di chuyển đến trung tâm kinh doanh, giải trí, mua sắm và các điểm du lịch nổi tiếng.
      • Giá trị đầu tư: Central Garden nằm trong khu vực trung tâm của quận 1, là một trong những khu vực có giá trị đất cao và tiềm năng tăng giá. Điều này tạo ra cơ hội đầu tư hấp dẫn cho những người quan tâm đến bất động sản tại quận 1.

      Căn hộ tại Central Garden được trang bị nội thất và trang thiết bị cao cấp, đáp ứng nhu cầu sống hiện đại và tiện nghi của cư dân. Các căn hộ được trang bị sẵn các thiết bị như hệ thống điều hòa không khí, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, bếp từ và hệ thống chiếu sáng hiện đại. Căn hộ điển hình tại đây có diện tích 70m2 bao gồm: 2 phòng ngủ, 2 WC và nội thất cao cấp, giá thuê được cập nhật mới nhất là 12 triệu đồng/tháng. (Nguồn: Batdongsan - giá cập nhật T5/2023)

      Bài viết trên chính là các thông tin về “Tài chính dưới 5 triệu đồng có thuê được nhà chung cư quận 1 TP HCM không?”, bạn hãy tham khảo. Nếu có nhu cầu, bạn hãy liên hệ với OneHousing để được tư vấn và giải đáp. 

      Tại thời điểm tháng 5/2023, các dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, chính chủ quận 2

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 3

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương