Giải đáp: Giá thuê chung cư Hà Nội thời điểm này biến động ra sao?

      Giải đáp: Giá thuê chung cư Hà Nội thời điểm này biến động ra sao?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      06/03/2023
      Tình hình giá thuê chung cư Hà Nội hiện nay như thế nào? OneHousing sẽ giúp bạn cập nhật giá cho thuê căn hộ chung cư đầu năm 2023.

      Hà Nội hiện có khoảng 8,5 triệu người, bao gồm cả dân bản địa và nhập cư (nguồn: Hiểu Luật). Dân số tăng nhưng diện tích có hạn nên vấn đề về nhà ở luôn rất bức thiết. Và để sở hữu 1 căn hộ tại Thủ đô không phải chuyện dễ với người trẻ, cặp vợ chồng mới cưới hay lao động ngoại tỉnh. Vì thế, thuê nhà đang là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Cùng OneHousing cập nhật biến động giá thuê chung cư Hà Nội năm 2023 trong bài viết dưới đây.

      Giá thuê chung cư Hà Nội tăng đột biến trong năm 2023

      Theo dữ liệu của một trang tin bất động sản cho biết tại Hà Nội, nhu cầu thuê chung cư và nhà trọ tăng cao với lượt tìm tăng lần lượt 112% và 38%. Mới qua 2 tháng đầu năm nhưng giá cho thuê chung cư Hà Nội cũng đã tăng trung bình khoảng 8% so với năm 2022, rơi vào khoảng 13 triệu đồng/tháng.

      Nguyên nhân khiến giá cho thuê căn hộ chung cư tăng mạnh là do nhiều khách hàng chưa có đủ tiền mua nhà nên sẽ đi thuê. Hoặc có nhiều cá nhân, đơn vị thuê nhà rồi cho thuê lại, đầu tư sinh lời. Mặt khác, xu hướng đô thị hóa ngày càng cao, dân nhập cư vào Hà Nội ngày càng nhiều dẫn đến nhu cầu thuê chung cư, nhà trọ cũng gia tăng. Thị trường cho thuê ngày càng trở nên sôi động. 

      Nhóm khách tìm kiếm loại hình bất động sản này chủ yếu là những hộ gia đình, người lao động có thu nhập trung bình khá trở lên, người đi làm, sinh viên, người nước ngoài đang sống và làm việc tại Hà Nội. 

      • Giá thuê chung cư tại quận Đống Đa: 4 - 13 triệu/tháng.
      • Giá thuê chung cư tại quận Hoàn Kiếm: Từ 4 - 12 triệu/tháng.
      • Giá thuê chung cư tại quận Cầu Giấy: Từ 2,5 - 30 triệu/tháng.
      • Giá thuê chung cư tại quận Ba Đình: Từ 5 - 40 triệu/tháng.
      • Giá thuê chung cư tại quận Hoàng Mai: Từ 4,5 - 12 triệu /tháng.
      • Giá thuê chung cư tại quận Thanh Xuân: Từ 3,5 - 20 triệu/tháng.

      (Nguồn: Homedy)

      Giá thuê chung cư Hà Nội phụ thuộc nhiều vào vị trí dự án. Tại các quận trung tâm giá cao hơn nhiều so với vùng ven như Hà Đông, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hoài Đức. Ngoài ra, tùy theo loại hình căn hộ mà giá cho thuê sẽ khác nhau. Nhiều căn chung cư mini có giá chỉ khoảng 4 triệu đồng nhưng với những căn hộ cao cấp thì có giá vài chục triệu đồng.

      Giá thuê chung cư Hà Nội đang có xu hướng tăng mạnh. (Nguồn: báo VnExpress).

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư N05 Trần Duy Hưng cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Các phân khúc chung cư cho thuê tại Hà Nội

      Trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có rất nhiều loại hình căn hộ cho thuê để phục vụ nhu cầu của khách hàng như: cho thuê chung cư mini Hà Nội, cho thuê căn hộ trung cấp, cho thuê căn hộ cao cấp. Lý do khiến nhiều khách hàng lựa chọn loại hình này là bởi số tiền bỏ ra hàng tháng không quá cao nhưng nhận lại được đầy đủ các dịch vụ tiện ích hiện đại đi kèm như: phòng gym, yoga, bể bơi, tiện ích nội, ngoại khu.

      Bên cạnh đó, đa số dự án chung cư tại Hà Nội đều đảm bảo giao thông đi lại thuận lợi, thiết kế căn hộ tiện nghi đảm bảo tiêu chuẩn xây dựng.

      Cho thuê chung cư mini Hà Nội

      Đối tượng thuê chung cư mini hiện nay chủ yếu là sinh viên, người lao động thu nhập trung bình, người độc thân, hoặc các cặp vợ chồng mới cưới tài chính hạn hẹp. Các căn chung cư mini có đặc điểm diện tích nhỏ, phù hợp với 1 - 2 người, ít tiện ích nội khu. Tuy nhiên, người thuê vẫn có thể tiếp cận siêu thị, trường học, chợ ở xung quanh dự án do vị trí căn hộ mini thường ở khu vực dân cư đông đúc. 

      Giá cho thuê căn hộ mini tại Hà Nội hiện đang dao động từ 2,5 - 7 triệu đồng/tháng:

      • Khu vực Cầu Giấy: 2,5 - 7 triệu đồng/tháng đối với căn từ 25 - 50m2. 
      • Phố Trung Kính: 4 - 5 triệu đồng/tháng đối với căn từ 25 - 35m2.

      (Nguồn số liệu: Toàn cảnh bất động sản)

      Chung cư mini Hà Nội có giá thành hợp lý. (Nguồn: Toàn cảnh bất động sản).

      Cho thuê căn hộ trung cấp Hà Nội

      Phân khúc này phù hợp với những gia đình làm việc tại Hà Nội, chưa đủ khả năng kinh tế để mua nhà hoặc muốn tìm nơi ở gần văn phòng làm việc. Giá cho thuê chỉ từ 5 - 12 triệu/tháng, phù hợp với khả năng tài chính của hầu hết các gia đình. (Nguồn: Homedy).

      Ưu điểm của những căn hộ trung cấp là có đầy đủ các dịch vụ tiện ích như: siêu thị, phòng tập gym, bể bơi, được xây dựng ở những vị trí đẹp, trục đường lớn, giúp việc sinh hoạt hàng ngày tiện lợi hơn.

      Cho thuê căn hộ cao cấp Hà Nội

      Giá cho thuê căn hộ cao cấp Hà Nội khá cao, có thể lên tới vài chục triệu đồng (tùy dự án, diện tích). Nguồn cung dòng sản phẩm này vẫn đang tăng do đáp ứng được nhu cầu của khách hàng có thu nhập cao, dư giả tài chính, chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam làm việc. Đây đều là những dự án đẳng cấp với đầy đủ tiện ích, thiết kế không gian sống hiện đại, cảnh quan trong lành và nằm ở những vị trí có giao thông hoàn thiện.

      Ví dụ, tháng 1/2023 giá cho thuê căn 1 phòng ngủ full nội thất tại dự án Vinhomes Metropolis ở phố Liễu Giai (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) tăng từ 20 - 23 triệu đồng/tháng lên 23 - 25 triệu đồng/tháng. Những căn 2 phòng ngủ tăng từ 23 - 24 triệu đồng/tháng lên 26 - 30 triệu đồng/tháng. Các căn 3 phòng ngủ từ 38 - 43 triệu đồng/tháng lên mức 40 - 46 triệu đồng/tháng. (Nguồn: Báo điện tử Dân Việt).

      Kiến tạo cuộc sống khác biệt với hạ tầng và tiện ích đẳng cấp tại Vinhomes Metropolis. (Nguồn: Hoài Phạm Nam - CHỢ CƯ DÂN CHUNG CƯ VINHOMES METROPOLIS LIỄU GIAI).

      Giá căn hộ cho thuê ở dự án này khá cao, lý do là bởi:

      • Sở hữu tọa độ vàng: Vị trí đẹp nhất nhì trung tâm, phát triển trong khu vực ngoại giao đoàn, xung quanh là đại sứ quán lớn, trường học, siêu thị, bệnh viện với an ninh đảm bảo, dân trí cao.
      • Tầm nhìn 360 độ ra 4 hồ: Dự án sở hữu tầm nhìn bậc nhất Hà Nội nên khi thuê căn hộ tại đây bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của 4 mặt hồ thơ mộng gồm: Hồ Tây, Hồ Ngọc Khánh, Hồ Thủ Lệ hay Hồ Giảng Võ.
      • Đẳng cấp sống 5 sao thời thượng: Người thuê được tận hưởng tiện ích đẳng cấp chuẩn 5 sao, kiến tạo phong cách sống thượng lưu với hàng loạt tiện ích như bể bơi, sảnh lounge, cảnh quan cây xanh, tiểu cảnh, vườn nổi, khu nướng BBQ.
      • Căn hộ thiết kế sang trọng, đẳng cấp: Các căn hộ tại dự án được thiết kế tối đa hóa công năng sử dụng, mang phong cách hiện đại với kính hộp Low – E giúp cân bằng nhiệt, nội thất và thiết bị đều đến từ các thương hiệu nổi tiếng.
      • Gắn kết với cộng đồng thượng lưu: Cộng đồng cư dân tại Vinhomes Metropolis là giới công chức, trí thức, chủ doanh nghiệp, những người có vị thế, giàu có và thành đạt.

      Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số dự án chung cư cao cấp tại khu vực ven đô như Vinhomes Smart City hay Vinhomes Ocean Park Gia Lâm hiện đang có giá cho thuê rất ưu đãi.

       

      Vinhomes Smart City

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Vị trí

      • Phường Tây Mỗ – Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
      • Thị trấn Trâu Quỳ - Xã Dương Xá – Xã Kiêu Kỵ - Xã Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, Hà Nội.

      Thiết kế căn hộ

      Tùy từng loại hình mà các căn hộ được thiết kế theo phong cách khác nhau. Nhìn chung chúng đều tối ưu hóa công năng sử dụng với đầy đủ phòng ngủ, khách, gian bếp, nhà vệ sinh, ban công lớn. 

      Phòng bếp nối thông với phòng ăn, phòng khách giúp không gian rộng rãi hơn. Phòng ngủ thiết kế cửa sổ lớn, tăng khả năng đón gió trời và ánh sáng tự nhiên tạo cho không gian căn hộ luôn thoáng đãng.

      Tiện ích

      • Bộ 3 công viên liên hoàn rộng 16,3 ha gồm: Central Park, Sportia Park, Zen Park.
      • Hệ thống công viên nội khu, bể bơi, sân tập thể thao.
      • “Tứ trụ kim cương”:  Vinhomes - Vinschool - Vinmec - Vincom và bộ tứ thông minh: Smart Home (căn hộ) - Smart Management (vận hành) - Smart Community (cộng đồng) - Smart Security (an ninh).
      • Bộ đôi Biển hồ nước mặn (6,1ha) và hồ điều hòa (24,5ha) mang hơi thở đại dương.
      • 6 công viên BBQ với hơn 100 điểm nướng, công viên gym ngoài trời với 700 máy tập, công viên thể thao đa dạng bộ môn.
      • Quảng trường, công viên nội khu, đường dạo bộ, sân chơi cho trẻ em, bể bơi 4 mùa, phố đi bộ - chợ đêm, khu shophouse và shop thương mại dịch vụ.
      • Ngũ trụ kim cương: Vinhomes - Vinschool - VinUni - Vinmec - Vincom.

      Giá cho thuê

      • Căn hộ Studio từ 4 - 9 triệu/tháng.
      • Căn hộ 1PN+1 từ 6 - 10 triệu/tháng.
      • Căn hộ 2PN + 1WC từ 7 - 10.5 triệu/tháng.
      • Căn hộ 2PN + 2WC từ 8 - 13 triệu/ tháng.
      • Căn hộ 3PN từ 8.5 - 15 triệu/tháng.

      (Nguồn: Căn hộ Vinhomes)

      • Căn 1PN từ 4 - 8 triệu/tháng.
      • Căn 2PN + 1WC từ 5,5 - 9 triệu/tháng.
      • Căn 2PN + 2WC từ 6 - 10 triệu/tháng.
      • Căn 3PN từ 6 - 12 triệu/ tháng.

      (Nguồn: Căn hộ Vinhomes)

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là nơi an cư lý tưởng của cộng đồng thịnh vượng. (Nguồn: Linh Hoàngg - Vinhomes Ocean Park).

      Vinhomes Smart City mang đến không gian sống tiện nghi, thông minh, hiện đại. (Nguồn: Nguyễn Sơn - Cư Dân Vinhomes Smart City).

      Với những thông tin mà OneHousing vừa chia sẻ, hy vọng đã giúp bạn cập nhật được tình hình chung cũng như giá thuê chung cư Hà Nội hiện tại là bao nhiêu? Với những bạn trẻ, gia đình có thu nhập ổn định, vợ chồng mới cưới thì việc thuê căn hộ chung cư để ở là một lựa chọn tiết kiệm và tiện lợi nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư The Văn Phú Victoria cho người mua lần đầu tham khảo

      Thuê căn hộ studio Vinhomes Smart City: Những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương