Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, chính chủ quận 2

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, chính chủ quận 2

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/04/2023
      Khi thuê nhà nguyên căn, chính chủ quận 2 cần lưu ý những gì? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết này!

      Không cần bỏ quá nhiều tiền nhưng bạn vẫn có thể tìm cho mình được một chốn “an cư" tiện nghi, đầy đủ tiện ích, thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ đang là xu hướng được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Vậy khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 2 bạn cần lưu ý những gì? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu nhé!

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-chinh-chu-quan-2

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 2. (Nguồn: Inhat)

      Cập nhật mới nhất về giá thuê căn hộ 3 phòng ngủ quận 2

      Đọc tiếp

      Tại sao nên lựa chọn thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận 2

      Vị trí địa lý

      Quận 2 là quận giao thoa giữa rất nhiều địa phương như phía đông tiếp giáp quận 9, phía tây giáp trung tâm quận 1 và quận Bình Thạnh. Tại quận 2, bạn cũng dễ dàng di chuyển sang quận 7, quận 9, quận Thủ Đức và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Với vị trí địa lý thuận lợi như vậy tạo điều kiện cho bạn dễ dàng di chuyển làm việc và học tập.

      Cơ sở hạ tầng

      Không chỉ sở hữu vị trí địa lý đắc địa, quận 2 cũng thu hút rất nhiều dự án đầu tư về cơ sở hạ tầng. Hệ thống giao thông liền mạch, hạn chế ùn tắc, kẹt xe, việc di chuyển dễ dàng và thuận lợi hơn, giúp gia tăng chất lượng cuộc sống cho khu vực này. Đồng thời, tại quận 2 cũng có những tuyến đường huyết mạch như Lương Định Của, Mai Chí Thọ, Xa Lộ Hà Nội hay hầm Thủ Thiêm, cao tốc TP.HCM - Long Xuyên - Dầu Dây.

      Giảm bớt áp lực về tài chính

      Là một trong những trung tâm kinh tế trọng điểm của TP.HCM, Quận 2 đang thu hút rất nhiều cư dân tập trung về đây do nhu cầu sống và làm việc. Tại một khu vực đông đúc như vậy, thị trường cho thuê bất động sản cũng rất sôi động với hình thức đa dạng và giá cả cũng tương đối cao, tăng trưởng theo từng năm. Do đó, với hình thức thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 2 cũng giúp bạn tìm kiệm được một nơi ở phù hợp với nhu cầu, giá cả hợp lý. Người thuê nhà có thể linh hoạt, thoải mái lựa chọn nơi an cư phù hợp mà không phải chịu áp lực quá lớn về chi phí mua nhà, chi phí bảo trì sửa chữa hay tránh được những tranh chấp không đáng có.

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 2

      Tiền nhà được thanh toán định kỳ như thế nào?

      Thông thường, tiền thuê nhà sẽ được trả vào đầu tháng với nhiều kỳ hạn khác nhau như đóng 3 tháng, 6 tháng cho đến 1 năm. Bạn cần làm rõ vấn đề này với chủ nhà trước khi thuê để tránh tình trạng thu tiền đột ngột, không chuẩn bị tiền trước.

      Tiền điện, nước được tính như thế nào?

      Khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 2, một trong những vấn đề bạn nên quan tâm là tiền điện, nước. Tiền điện, nước được tính theo giá riêng hay theo giá nhà nước, có công tơ rõ ràng không? Hàng tháng bạn sẽ đóng khoản phí này cho chủ nhà hay tự mình phải thanh toán cho nhà nước.

      Các khoản phí khác ngoài tiền thuê nhà?

      Ngoài tiền thuê nhà, tiền điện nước hàng tháng, có một số chủ nhà sẽ thu thêm các khoản phí như phí vệ sinh, phí sửa chữa,...Bạn nên rõ ràng phần này trong hợp đồng để tránh những chi phí phát sinh không mong muốn.

      Nếu kết thúc hợp đồng sớm sẽ đền bù như thế nào?

      Thông thường, khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ nếu bạn kết thúc sớm, chuyển đi trước thời hạn hợp đồng, bạn sẽ phải thông báo cho chủ nhà trước 1 tháng và phải đền bù hợp đồng như trả thêm phí hoặc mất cọc. Tuy nhiên, có một số nơi chỉ quy định bạn ở đủ bao nhiêu tháng (ví dụ như 6 tháng hay 1 năm) bạn có quyền kết thúc hợp đồng sớm. Ngoài ra, nếu phía chủ cho thuê kết thúc hợp đồng sớm thì bạn có được đền bù không và phải báo trước bao lâu để bạn có đủ thời gian tìm nơi ở mới.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-chinh-chu-quan-2

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 2 (Nguồn: Inhat)

      Có được phép thay đổi gì trong căn nhà không?

      Với xu hướng decor nhà đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay, cũng có rất nhiều người lựa chọn thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ có chi phí thấp một chút và bù tiền vào trang trí, sửa sang lại nhà cho phù hợp với sở thích bản thân. Cũng có rất nhiều chủ nhà đồng ý với việc này, họ khuyến khích người thuê tu sửa, làm mới căn nhà của họ. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều chủ nhà yêu cầu giữ nguyên hiện trạng căn nhà, không được phép sửa chữa, tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ của nhà. Do đó, bạn nên trao đổi rõ vấn đề này với chủ nhà trước khi thực hiện để tránh xảy ra tranh chấp hoặc thậm chí nghiêm trọng hơn là có thể phải bỏ tiền để khôi phục lại nguyên trạng.

      Thuê nhà nguyên căn, chính chủ quận 2 có rất nhiều khoảng giá phụ thuộc vào diện tích, vị trí của căn nhà. Cụ thể, một số căn nhà có vị trí ngoài mặt đường lớn, cao cấp đang có giá giao động trong khoảng 25 - 85 triệu đồng/ tháng. Còn những căn nhà nguyên căn ở trong ngõ có giá thấp hơn, nằm trong khoảng 11 - 15 triệu đồng/tháng (Nguồn: Bất động sản, tháng 4/2023).

      Trên đây là tổng hợp một số câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 2 bạn cần lưu ý khi có nhu cầu thuê nhà tại khu vực này. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn giải đáp được thắc mắc khi thuê nhà TP.HCM và nhanh chóng tìm cho mình được một nơi ở ưng ý nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Danh sách chung cư trung cấp đáng chú ý ở quận 2

      Mua trả góp chung cư quận 2 nên chọn chung cư nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương