Sự khác nhau giữa đầu cơ và kinh doanh bất động sản là gì?

      Sự khác nhau giữa đầu cơ và kinh doanh bất động sản là gì?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      12/04/2023
      Nhiều khách hàng đang trong tìm kiếm cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản vẫn còn đang đặt câu hỏi sự khác nhau giữa đầu cơ và kinh doanh bất động sản là gì?

      Hiện nay trong vấn đề đầu tư kinh doanh, đầu cơ bất động sản không còn là chủ đề xa lạ trong cuộc sống. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid hiện nay đã phần nào hạn chế quá trình đầu tư, đầu cơ mà mọi người vẫn thường nghe. Kinh doanh bất động sản là gì? Sự khác nhau giữa đầu cơ và kinh doanh bất động sản là gì? Bài viết dưới đây nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các vấn đề trên.

      Liệu bạn đã hiểu kinh doanh bất động sản là gì?

      Trong thực tế, đôi khi cả hai thuật ngữ có thể sẽ được sử dụng linh hoạt, đặc biệt là khái niệm là kinh doanh bất động sản và đầu tư bất động sản. Hai cách sử dụng này về cơ bản là đúng vì kinh doanh hay đầu tư về cơ bản là giống nhau.

      Tuy nhiên đầu tư có thể liên quan đến kinh doanh vì nó liên quan đến cả vốn và chiến lược và kế hoạch kinh doanh. Hai thuật ngữ này có thể được sử dụng cùng nhau, ngoại trừ một số chuyên ngành như ngoại hối và chứng khoán chỉ sử dụng thuật ngữ "đầu tư". Do đó, trong bài viết này, hai khái niệm này sẽ được sử dụng thay thế cho nhau và đồng thời bổ sung cho nhau.

      su-khac-nhau-giua-dau-co-va-kinh-doanh-bat-dong-san-la-gi-onehousing-1

      Trong kinh doanh bất động sản, hai thuật ngữ kinh doanh và đầu cơ được sử dụng linh hoạt (Nguồn: Báo Đầu Tư)

      Kinh doanh bất động sản thường được hiểu là việc đầu tư một số vốn nhất định vào bất động sản nhằm thu lợi nhuận. Cụ thể, các hoạt động sinh lời trong ngành này bao gồm mua bán, chuyển nhượng, cho thuê mặt bằng, xử lý các dịch vụ cho thuê lại hoặc môi giới bất động sản, tham gia giao dịch trên các sàn giao dịch bất động sản, tư vấn và bất động sản nói chung.

      OneHousing có bán dự án Vinhomes Ocean Park 2 không?

      Đọc tiếp

      Sự khác biệt giữa đầu cơ và kinh doanh bất động sản là gì?

      Nhiều người nhầm lẫn giữa hai khái niệm đầu tư và đầu cơ bất động sản. Trên thực tế, hai khái niệm này không thể được sử dụng cùng nhau như kinh doanh và đầu tư. Hoạt động đầu cơ bất động sản thường mang tính chất ngắn hạn, tạo ra sự chênh lệch giá để kiếm lời.

      Các nhà đầu cơ thường đầu tư vốn một cách có ý thức để mua một lượng lớn bất động sản. Họ mua khi thị trường có dấu hiệu chững lại hoặc giảm nhẹ. Khi bất động sản được mua đủ sẽ tạo ra sự thiếu hụt trên thị trường, tạo cơ hội cho chính giới đầu cơ “chèn ép” những người mua nhỏ hơn.

      Do đó, đầu cơ hoàn toàn khác với bản chất của kinh doanh và đầu tư. Bản chất của kinh doanh là tận dụng giá trị mà bạn tạo ra, chứ không phải tạo ra chênh lệch giá.

      Các loại hình bất động sản có thể kinh doanh hiện nay

      Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn đầu tư vào một trong các loại hình bất động sản sau:

      Đất

      Nó được coi là một khoản đầu tư vào đất khi đất chưa phát triển, đất đã phát triển hoặc đất thuộc các nhóm như tái định cư, tái sử dụng, phân lô, đất chưa phát triển, đất cho các dự án nông nghiệp,... Hầu hết những người trong ngành bất động sản ngày nay đều đầu tư và kinh doanh trong lĩnh vực này.

      Bất động sản nhà ở

      Đây là loại tài sản có thể giao dịch phổ biến thứ hai hiện nay. Hoạt động kinh doanh bất động sản nhà ở bao gồm nhà mới hoặc nhà được sửa sang lại, nhà được tân trang lại và các nhà khác. Thông thường, đó sẽ là một ngôi nhà, một căn hộ, chung cư hoặc nhà nghỉ, nhà cho thuê…

      su-khac-nhau-giua-dau-co-va-kinh-doanh-bat-dong-san-la-gi-onehousing-2

      Loại hình bất động sản nhà ở (Nguồn: Rever)

      Bất động sản về Thương mại - Dịch vụ

      Các loại bất động sản đáp ứng nhu cầu giải trí của các tiện ích và cộng đồng khác được gọi là bất động sản thương mại và dịch vụ. Hiện mô hình bất động sản này đã nhận được nhiều sự đầu tư với các hạng mục như trung tâm thương mại, trung tâm y tế, trung tâm hành chính, tổ hợp khách sạn, khu nghỉ dưỡng…

       Bất động sản về công nghiệp - hạ tầng

      Loại tài sản này đề cập đến các tòa nhà được sử dụng để nghiên cứu, sản xuất hoặc lưu trữ và đôi khi cũng để phân phối hàng hóa.

      Đầu cơ và kinh doanh cái nào tốt hơn?

      Đầu cơ hay đầu tư tốt hơn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và vào nhận thức, đánh giá, khuynh hướng và hoàn cảnh cá nhân của mỗi cá nhân. Nó cũng phụ thuộc vào cơ hội thị trường. Rõ ràng là khi thị trường bắt đầu hình thành một xu hướng mạnh, rất có thể sẽ tập trung vào đầu cơ và kiếm lời nhanh chóng. Điều quan trọng là mức độ nhạy cảm trong việc phân tích các tình huống và hiểu tâm lý của các nhà đầu cơ giúp các nhà đầu cơ nắm bắt cơ hội.

      Đầu tư và đầu cơ đều có thể bổ sung qua lại cho nhau. Các cá nhân hoặc tổ chức có thể phân bổ một tỷ lệ phần trăm vốn của họ cho cả đầu tư và đầu cơ để quản lý rủi ro và có khả năng tạo ra lợi nhuận cao hơn.

      Có thể nói kinh doanh và đầu cơ bất động sản đã giúp nhiều người gặt hái được nhiều trái ngọt nhưng cũng đi kèm không ít thách thức. Vì vậy, nếu bạn đang ở khu vực này, hãy luôn giữ cho mình cái đầu lạnh, nắm bắt cơ hội và đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Tìm hiểu trước khi mua: Ưu - nhược điểm căn hộ studio GS3 Vinhomes Smart City

      Tìm hiểu về các dự án Vinhomes được OneHousing phân phối

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương