Sống nâng tầm giá trị: Từ khoá mới trong "từ điển chọn nhà" của tầng lớp tinh hoa

      Sống nâng tầm giá trị: Từ khoá mới trong "từ điển chọn nhà" của tầng lớp tinh hoa

      Onehousing image
      11 phút đọc
      22/09/2023
      Khi mua căn hộ chung cư ngoài vấn đề pháp lý, vị trí đẹp, tiện ích đa dạng giới tinh hoa còn rất coi trọng không gian "Sống nâng tầm giá trị - Chuẩn phong cách quốc tế".

      Trên thị trường bất động sản, các căn hộ cao cấp vẫn luôn có “chỗ đứng” riêng bởi những giá trị khác biệt mà phân khúc này mang lại. Đó không chỉ là nơi an cư đơn thuần mà còn khẳng định đẳng cấp, chất sống tinh tế, thượng lưu của tầng lớp tinh hoa. Dưới đây, OneHousing sẽ phân tích những tiêu chí chọn căn hộ chung cư đáp ứng “tháp nhu cầu” về nhà ở của tầng lớp giàu có, thành đạt và gợi ý 1 số dự án hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm sống xứng tầm cho gia chủ.

      song-nang-tam-gia-tri-tu-khoa-moi-trong-tu-dien-chon-nha-cua-tang-lop-tinh-hoa-n17t-onehousing-1

      Khách hàng thuộc tầng lớp tinh hoa ngày càng quan tâm đến những tiêu chí mới khi chọn nơi an cư (Nguồn: Masterise Homes)

      Tiêu chí chọn nhà của giới tinh hoa: Nâng tầm giá trị từ những chi tiết nhỏ nhất trong căn hộ

      Theo báo cáo Thịnh Vượng (Wealth Report) của Knight Frank dự kiến lượng người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 26% từ nay đến năm 2026. (Nguồn: VnExpress). Càng nhiều người giàu thì nhu cầu sở hữu bất động sản hàng hiệu càng tăng. Đó cũng chính là một trong những thước đo thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu. Bên cạnh đó, tiêu chí chọn căn hộ chung cư của tầng lớp thượng lưu cũng dần thay đổi  theo hướng tiệm cận với tiêu chuẩn sống của thế giới. Cụ thể:

      Vị trí

      Vị trí của căn hộ chung cư là một yếu tố quan trọng. Giới tinh hoa thường tìm kiếm căn hộ có vị trí đắc địa, kết nối vùng nhanh chóng và có giá trị gia tăng cao. Ví dụ như các dự án trong khu vực trung tâm thành phố, ven đô, gần các trục đường lớn hay khu vực hành chính, trường học, bệnh viện, khu vui chơi, công viên, hồ bơi hoặc bãi biển nhân tạo. Vị trí giao thông thuận tiện di chuyển sẽ giúp cư dân tiếp cận dễ dàng với các tiện ích và dịch vụ, tạo ra môi trường sống tiện nghi và tăng giá trị bất động sản trong tương lai.

      Thiết kế căn hộ

      Giới tinh hoa thường mong muốn sở hữu căn hộ với thiết kế sang trọng, tinh tế, độc đáo, diện tích rộng, không gian mở, cửa kính lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn tốt. Kiến trúc nội thất được chú trọng đến từng chi tiết, từ lựa chọn vật liệu cao cấp đến sự tiện nghi và tiện ích của không gian sống. Các yếu tố như phòng ngủ lớn, phòng tắm sang trọng, phòng khách rộng rãi và ban công có tầm nhìn đẹp thường được ưu tiên.

      song-nang-tam-gia-tri-tu-khoa-moi-trong-tu-dien-chon-nha-cua-tang-lop-tinh-hoa-n17t-onehousing-1

      Giới tinh hoa Việt thường đề cao tính sang trọng, thanh lịch trong thiết kế căn hộ (Nguồn: Facebook Phú Vinhomes - Mua bán- chuyển nhượng căn hộ Masteri Waterfront)

      Chất lượng nội thất bàn giao

      Các vật liệu và thiết bị nội thất cao cấp như đồ gỗ nhập khẩu, thiết bị điện tử hiện đại, hệ thống điều hòa không khí, thiết bị nhà bếp đẳng cấp và hệ thống quản lý thông minh được giới tinh hoa đặc biệt quan tâm. Ngoài ra việc hoàn thiện các chi tiết nhỏ như đèn chiếu sáng, công tắc điện, cửa và cánh cửa cũng là yếu tố quan trọng.

      Tiện ích all-in-one

      Ngoài những tiêu chí trên thì hệ thống tiện ích nội khu tại các dự án bất động sản cũng tạo sức hút đối với giới thượng lưu. Đồng thời nó cũng giúp nâng tầm giá trị của dự án. Trong 1 cuộc khảo sát vào năm 2018 về tiêu chí chọn căn hộ chung cư, đa số người có thu nhập cao cho biết: "Mua một cuộc sống tiện nghi chứ không chỉ đơn thuần là bỏ tiền mua một căn hộ". (Nguồn: VnExpress).

      Anh Đỗ Sơn Dương, CEO, đồng sáng lập Toong Coworking Space (chuỗi dịch vụ văn phòng trọn gói) cho biết khi chọn tổ ấm, anh thường tìm hiểu khu nào tiện đi lại và đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu sống của gia đình như bể bơi bốn mùa, siêu thị, dịch vụ giải trí và phòng tập gym. (Nguồn: VnExpress)

      Như vậy, tính phức hợp là một trong những tiêu chí hàng đầu được giới tinh hoa lựa chọn. Họ có xu hướng tìm kiếm những dự án chung cư có hệ tiện ích đa dạng và đầy đủ ngay tại khuôn viên dự án. Ví dụ như: trường học, bệnh viện, khu trung tâm thương mại - dịch vụ, bể bơi, phòng gym, khu vui chơi trẻ em, khu BBQ, sân chơi thể thao, cảnh quan xanh và nhiều dịch vụ khác. Các tiện ích này mang đến sự tiện nghi cho cư dân, giúp họ tận hưởng cuộc sống đẳng cấp ngay trước thềm nhà mà không cần phải ra khỏi khu vực chung cư.

      Không gian sống trong lành giúp tái tạo sức khỏe mỗi ngày

      Giới tinh hoa đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và cần một không gian sống trong lành, xanh mát giúp họ tái tạo năng lượng, tĩnh tâm và thư giãn mỗi ngày. Hệ thống xử lý không khí, hệ thống lọc nước cần đảm bảo hoạt động tốt, công viên, vườn thượng uyển, sân tập thể thao ngoài trời, hồ bơi cũng cần thiết kế đầy đủ công năng, đáp ứng nhu cầu của cư dân, tạo ra một cộng đồng sống lành mạnh.

      song-nang-tam-gia-tri-tu-khoa-moi-trong-tu-dien-chon-nha-cua-tang-lop-tinh-hoa-n17t-onehousing-1

      Giới tinh hoa rất coi trọng tính phức hợp tiện ích trong một khu chung cư cao cấp (Nguồn: Facebook Linh Thuy Hoang - Homestay Hà Nội)

      Có sẵn 3 tỷ đồng, thu nhập 47 triệu đồng/tháng, nên mua căn hộ chung cư phân khúc trung cấp hay vay thêm 2 tỷ để mua nhà đất?

      Đọc tiếp

      Gợi ý một vài dự án "nâng tầm giá trị và khẳng định đẳng cấp của gia chủ"

      Tại Việt Nam, nhiều ông lớn bất động sản như Vingroup, Masterise Group đã nắm bắt nhanh chóng những tiêu chí chọn căn hộ chung của giới thượng lưu và tham gia phát triển các dự án hạng sang, thuộc vị trí đắc địa. Trong đó phải kể tới:

      Masteri West Heights

      Masteri West Heights gồm 4 tòa chung cư cao cấp nằm trong Đại đô thị Vinhomes Smart City (Tây Mỗ - Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), được Tập đoàn Masterise Group mua lại từ Vingroup. Đây là khu vực có quy hoạch giao thông đồng bộ, được UBND thành phố đầu tư để trở thành trung tâm kinh tế - hành chính mới phía Tây Thủ đô. 

      Dự án Masteri West Height nằm kề cận với nhiều tuyến đường huyết mạch như: đường Vành Đai 2.5, đường Vành Đai 3, Đại lộ Thăng Long, Lê Quang Đạo, Lê Văn Lương, Lê Trọng Tấn, Đường 72, đường Phạm Hùng, đường Mễ Trì, 3 tuyến đường Metro 5, 6, 7, giúp cư dân di chuyển nhanh chóng vào nội đô hay các tỉnh lân cận.

      Đặc biệt, Masteri West Height nằm ngay trục đường chính 52m và có tầm nhìn thoáng đạt hướng về hồ trung tâm và bộ 3 công viên Central Park, Sportia Park và Zen Park nên được giới tinh hoa vô cùng yêu thích. 

      Khi mua căn hộ chung cư tại đây, cư dân sẽ được trải nghiệm phong cách sống nghỉ dưỡng đích thực khi mỗi sáng thức dậy được hòa mình vào nguồn năng lượng tràn đầy của nắng, gió đến từ bờ cát trắng trải dài của hồ trung tâm. Cùng với đó là tiếng chim hót rộn rã dưới những tia nắng ban mai chiếu rọi, xen qua từng hàng cây, kẽ lá.

      Dự án này bao gồm 4 tòa căn hộ cao cấp (tòa A, B mặt bằng chữ U, cao 39 tầng và tòa C, D layout hình chữ Z, cao 38 tầng). Các căn hộ được thiết kế 5 dòng chính: Studio, 1 phòng ngủ (1WC), 2 phòng ngủ (1WC), 2 phòng ngủ (2WC), 3 phòng ngủ (2WC) có diện tích từ 27,2 – 90m2. Ngoài ra còn có 2 dòng căn hộ diện tích lớn 100m2 dành riêng cho giới tinh hoa là Duplex và Linkable.

      Không gian căn hộ được xây dựng đầy đủ các phòng chức năng, đáp ứng linh hoạt nhu cầu sử dụng của gia chủ. Nội thất bàn giao căn hộ cũng được nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng như: Kohler, Daikin, Hafele, Triple Low-e xứng tầm gia chủ.

      Ấn tượng nhất ở đây chính là căn hộ được trang bị kính cường lực tại lan can ban công và kính cách âm, cách nhiệt tại cửa sổ phòng ngủ. Điều này vừa giúp kiến tạo nên không gian sống sang trọng, mang đến tầm nhìn không giới hạn, gần gũi với thiên nhiên, tiết kiệm đèn điện chiếu sáng, vừa nâng tầm giá trị sở hữu.

      song-nang-tam-gia-tri-tu-khoa-moi-trong-tu-dien-chon-nha-cua-tang-lop-tinh-hoa-n17t-onehousing-1

      Mỗi căn hộ tại Masteri West Heights là một tác phẩm nghệ thuật được trau chuốt tỉ mỉ cả về hình thức lẫn công năng (Nguồn: Báo đầu tư)

      Chưa dừng lại ở đó, mỗi căn hộ Masteri West Heights không chỉ là ngôi nhà để về mà còn là nơi thụ hưởng cuộc sống sau những giờ làm việc mệt mỏi. Bên dưới các tòa căn hộ đều có sảnh lễ tân để tiếp khách và kiểm soát ra vào, đảm bảo an ninh cho cư dân. Ngoài ra còn có hàng chục tiện ích nội khu khác như: khu shophouse khối đế, vườn thượng uyển trên không, bể bơi vô cực nằm trên tầng thượng, sân tập thể thao đa dạng chủ đề, sân thiền yoga ngoài trời, công viên mini, thác nước ánh sáng.

      Dự án còn thừa hưởng toàn bộ tiện ích từ Đại đô thị Vinhomes Smart City như: bộ 3 công viên Central Park, Sportia Park và Zen Park, TTTM Vincom Mega Mall, trường liên cấp Vinschool, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec mang lại những trải nghiệm cuộc sống kép “luxury” và “resort” độc đáo và thú vị.

      song-nang-tam-gia-tri-tu-khoa-moi-trong-tu-dien-chon-nha-cua-tang-lop-tinh-hoa-n17t-onehousing-1

      (Nguồn: Vinhomes Land, tháng 9/2023)

      Masteri Waterfront

      Toạ lạc ở vị trí kim cương giữa lòng đại đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm với tầm nhìn trực diện ra biển hồ và sở hữu trọn nội khu phong cách thiết kế resort chuẩn 5 sao, dự án Masteri Waterfront đem đến cho giới tinh hoa những trải nghiệm sống đặc quyền chuẩn quốc tế đầy khác biệt.

      Dự án gồm 6 tòa chung cư cao cấp với 2 phân khu Miami và Hawaii. Bao quanh dự án là các tuyến đường huyết mạch như 30m, 45m, 52m. Điều này giúp cư dân dễ dàng kết nối ngoại khu và các khu vực trọng điểm khác của khu đô thị.

      Các căn hộ tại đây rất đa dạng, từ căn studio, 1 phòng ngủ +1, 2 phòng ngủ, 2 phòng ngủ +1, 3 phòng ngủ, diện tích từ 25.41 – 79.58m2. Phong cách thiết kế của căn hộ theo hướng tối giản, tối ưu công năng giống The Sapphire 1 và 2. Nội thất bàn giao được chủ đầu tư chọn lựa từ những thương hiệu hàng đầu thế giới như: Daikin, Kohler, Hafele, khóa cửa Hafele.

      Phòng ngủ trang bị kính Low – E kịch sàn và trần, phòng khách có ban công kính cường lực rộng mở nên rất thoáng đãng. Hơn 40% căn hộ tại đây có tầm nhìn “triệu đô” ra hồ Ngọc Trai, biển hồ nước mặn, Đại học VinUni và cả 4 khu biệt thự San Hô, Hải Âu, Ngọc Trai, Sao Biển. Thức dậy trong một căn hộ cao cấp, hiện đại, phóng tầm mắt ra toàn cảnh “Thành phố biển hồ” bao la là trải nghiệm chỉ có khi bạn mua căn hộ chung cư Masteri Waterfront Ocean Park.

      song-nang-tam-gia-tri-tu-khoa-moi-trong-tu-dien-chon-nha-cua-tang-lop-tinh-hoa-n17t-onehousing-1

      Masteri Waterfront có một sức hấp dẫn khó cưỡng đối với tệp khách hàng thu nhập cao (Nguồn: Masterise Homes)

      Ngoài ra, sức hút của Masteri Waterfront Ocean Park còn đến từ hệ thống tiện ích all-in-one chuẩn quốc tế. Mỗi tòa căn hộ đều có bể bơi trong nhà nằm tại tầng thượng kết nối với vườn thượng uyển giúp cư dân nghỉ ngơi, vui chơi, thư giãn. Nằm bên dưới chân mỗi tòa chung cư là sảnh tiếp khách Business Lobby, phòng tập gym, sunken lounge, hồ cảnh quan, đài phun nước, sân thể thao, sân chơi cho bé, đường dạo bộ và khu shop thương mại dịch vụ Malibu Walk sầm uất mang đến một cuộc sống thượng lưu có 1-0-2.

      Đặc biệt, cư dân còn được thụ hưởng hệ tiện ích khổng lồ từ đại đô thị Vinhomes Ocean Park như: 2 kỳ quan biển - hồ, Trường liên cấp Vinschool, Đại học VinUni, 60 sân chơi trẻ em, 6 công viên nướng BBQ, hàng trăm máy tập thể thao và sân chơi ngoài trời.

      song-nang-tam-gia-tri-tu-khoa-moi-trong-tu-dien-chon-nha-cua-tang-lop-tinh-hoa-n17t-onehousing-1

      (Nguồn: Vinhomes Land, tháng 9/2023)

      Glory Heights Vinhomes Grand Park

      Dự án Glory Heights Vinhomes Grand Park vừa được ra mắt vào tháng 7/2023 đã tạo nên làn sóng mạnh mẽ trên thị trường bất động sản phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án tọa lạc tại vị trí vàng trong lòng khu đô thị Vinhomes Grand Park (quận 9, TP. Hồ Chí Minh), kế cận với TTTM Vincom Mega Mall, Đại lộ mua sắm Rodeo, đối diện quảng trường Golden Eagle lên tới 10.000m2.

      Từ Glory Heights Vinhomes Grand Park, cư dân dễ dàng di chuyển tới các địa điểm khác trong đại đô thị như trường Brighton College – Anh Quốc, trường liên cấp Vinschool, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec. Ngoài ra, dự án còn sở hữu khả năng liên kết hoàn hảo vào trung tâm thành phố và các tỉnh lân cận như: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai qua các tuyến đường Xa Lộ Hà Nội, cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Dự án cũng ôm trọn cả 2 con sông Đồng Nai và sông Tắc nên thừa hưởng trọn vẹn không gian trong lành cùng cảnh quan thiên nhiên rộng mở.

      Quy mô dự án gồm 5 tòa căn hộ lấy cảm hứng từ thành phố Malibu (Mỹ) với hồ nước Eagle rộng hơn 2.000m2, hơn 100 cây chà là cùng đài phun nước cao đến 2m giúp cư dân có thêm cảm hứng sống tích cực mỗi ngày. Cộng hưởng tầm view ấn tượng từ công viên Grand Park 36ha, đồi Beverly, sông Đồng Nai mênh mông mang tới chất sống nghỉ dưỡng hiếm có. Đặc biệt, toàn bộ 5 tòa căn hộ còn được bao bọc bởi hệ thống đèn LED hiện đại tạo nên vẻ đẹp phồn hoa, rực rỡ về đêm.

      Các căn hộ tại đây có diện tích từ 29,7m2 (căn studio) đến 81,5m2 (căn 3 phòng ngủ) và được bàn giao theo tiêu chuẩn cao cấp. Nổi bật như ban công kính tràn panorama, thiết bị vệ sinh từ thương hiệu Duravit (Đức), thiết bị smarthome VinSmart.

      Tiếp nối trải nghiệm thượng lưu, khu vực nội khu dự án được đầu tư hệ thống tiện ích mang phong cách nghỉ dưỡng biển kiểu Mỹ như: công viên khủng long Jura Park, vườn cọ San Marino, hồ bơi ngoài trời thác tràn Malibu 845m2, suối bậc cảnh quan Dreamy, vườn cảnh quan, bể Jacuzzi, khu vực sauna, Karaoke gia đình mang đến không gian sống tiện nghi, hiện đại.

      Cư dân tương lai của Glory Heights Vinhomes Grand Park cũng dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ y tế, giáo dục, giao thông công cộng đạt tiêu chuẩn quốc tế khác trong đại đô thị như: hệ thống trường học liên cấp Vinschool, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec hay các tuyến xe bus điện VinBus.

      song-nang-tam-gia-tri-tu-khoa-moi-trong-tu-dien-chon-nha-cua-tang-lop-tinh-hoa-n17t-onehousing-1

      Glory Heights Vinhomes Grand Park là nơi an cư hoàn hảo cho cộng đồng cư dân tinh hoa và đẳng cấp (Nguồn: Đông Tây Land)

      song-nang-tam-gia-tri-tu-khoa-moi-trong-tu-dien-chon-nha-cua-tang-lop-tinh-hoa-n17t-onehousing-1

      (Nguồn: wiki land, tháng 9/2023)

      Hy vọng với những thông tin mà OneHousing cung cấp đã giúp bạn hiểu thêm về tiêu chí chọn căn hộ chung cư của tầng lớp tinh hoa. Các dự án chung cư cao cấp mà  OneHousing gợi ý đều hội tụ đủ những lợi thế ưu việt về địa thế, kiến trúc và không gian sống, góp phần nâng tầm giá trị sống quốc tế đẳng cấp dành cho cộng đồng thành đạt, văn minh.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Mua căn hộ chung cư cho thuê hay đầu tư đất nền tích lũy lâu dài: Đâu là hướng đi hợp lý?

      Mua căn hộ chung cư cắt lỗ lưu ý gì để không "sập bẫy" môi giới?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương