Bí quyết mua nhà ở xã hội trả góp được nhiều người quan tâm

      Bí quyết mua nhà ở xã hội trả góp được nhiều người quan tâm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/04/2023
      Mua nhà ở xã hội trả góp đang là xu hướng đối với phân khúc tài chính thấp. Dưới đây là tất tần tật về kinh nghiệm mua nhà ở xã hội trả góp mà bạn đang quan tâm.

      Thị trường nhà ở hiện nay có rất nhiều loại hình nhà ở khác nhau, nhưng để nói về những dự án dành cho người có thu nhập thấp thì không thể thiếu được nhà ở xã hội. Nhưng dù giá có thấp tới đâu một căn nhà vẫn là tài sản có giá trị lớn mà ít ai có thể trả trong một lần. Hiểu được điều đó OneHousing dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật về những kinh nghiệm mua nhà ở xã hội trả góp chi tiết nhất.

      Mua nhà ở xã hội trả góp là gì? 

      Không chỉ là mua nhà ở xã hội theo phương thức trả góp mà ở tất cả các loại hình nhà ở khác đều là hình thức mua nhà mà chỉ cần thanh toán một phần tiền nhà. Phần còn lại sẽ được chia đều ra thành các kỳ hạn để trả theo sự trao đổi của hai bên. 

      Hình thức mua nhà ở xã hội trả góp này được rất nhiều cá nhân và gia đình lựa chọn. Bởi lẽ, với cách mua nhà này người dân có thể mua một căn nhà theo sở thích, kinh tế của mình mà không cần đắn đo suy nghĩ vì không gom đủ tiền.

      bi-quyet-mua-nha-o-xa-hoi-tra-gop-duoc-nhieu-nguoi-quan-tam-onehousing-1

      Hình thức mua nhà ở xã hội được nhiều gia đình lựa chọn (Nguồn: CafeLand)

      Có nên mua nhà ở xã hội trả góp không?

      Ưu điểm khi mua nhà ở xã hội trả góp

      Điều đầu tiên khi chỉ cần nghe tới trả góp ta đã thấy ngay được việc mua và sở hữu một căn nhà chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Chỉ với số vốn tích lũy đạt tới khoảng ⅓ giá trị căn nhà, bạn đã có thể sở hữu ngay lập tức.

      Đối với những cá nhân hay gia đình có thu nhập thấp muốn mua nhà ở xã hội để giảm bớt nỗi lo thì đây quả thực là cách tốt nhất để họ có thể chia nhỏ các khoản ra rồi thanh toán. Nhà ở là một thứ giá trị chính vì thế mà thời hạn trả góp có thể lên tới hơn 20 năm.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể thế chấp và vay vốn từ ngân hàng để mua một căn nhà ở. Hiện nay, các ngân hàng cho vay cũng từ đó mà giúp người dân xác định giá trị pháp lý của căn nhà, tránh việc lừa đảo trá hình.

      Đọc tiếp

      Hạn chế khi mua nhà ở xã hội trả góp 

      Có thể lập tức sở hữu một căn nhà khi chưa đủ kinh tế, thế nhưng hình thức mua nhà ở xã hội trả góp này cũng tồn tại những nhược điểm, hạn chế sau:

      • Một năm đầu quay trở lại ngân hàng sẽ cho bạn vay tiền và lãi suất ở mức lý tưởng, hợp lý nhưng sau đó lãi suất sẽ được tính theo giá thị trường chung. Và từ đó việc thị trường lên cao hay xuống, thì việc kéo dài thời gian trả cũng không phải cách hay.
      • Nếu các khoản vay không được thanh toán đúng kỳ hạn thỏa thuận, bị nhắc nhở, lưu ý và ảnh hưởng tới những lần tiếp nếu muốn vay.

      5 kinh nghiệm vàng dành riêng cho người mua nhà ở xã hội

      Kinh nghiệm mua nhà ở xã hội trả góp

      Dù đã chia nhỏ thành các kỳ hạn để trả những dẫu sao với những người có thu nhập thấp thì đây cũng không phải điều quá dễ dàng. Hãy cùng OneHousing điểm qua một số kinh nghiệm mua nhà ở xã hội trả góp uy tín dưới đây.

      Xác định mức thu nhập

      Trước tiên, bạn cần thống kê rõ thu nhập hàng tháng của mình hay người trong nhà để từ đó đặt ra một bài toán về kinh tế. Hãy cộng trừ hết những khoản cần chi tiêu hay dự trù để xem phần còn lại có đủ khả năng để trả góp hay không.

      Ngoài ra, khi mua nhà ở xã hội trả góp bạn cũng nên lưu ý về tất cả các loại phí có liên quan tới trong quá trình mua. Hãy chắc chắn rằng mình có đủ khả năng để chi tiêu số tiền lương hàng tháng một cách ổn định.

      bi-quyet-mua-nha-o-xa-hoi-tra-gop-duoc-nhieu-nguoi-quan-tam-onehousing-2

      Cần xác định rõ mức thu nhập trước khi mua nhà ở xã hội trả góp (Nguồn: CafeLand)

      Nắm rõ quy trình trả góp

      Một khi đã xác định mua nhà ở xã hội trả góp, bạn cần xác định được rõ các kỳ hạn hàng tháng hay cách tính lãi suất của ngân hàng. Để trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không sa vào thế bước không được mà lùi cũng không xong. 

      Nắm rõ thông tin dự án

      Nhưng trước khi mua một căn nhà dù là trả góp hay không bạn vẫn cần xem xét lại dự án nhà ở xã hội muốn mua. Nắm rõ các thông tin về dự án như chi tiết quy hoạch, vị trí dự án, các tiện ích xung quanh có thuận lợi cho công việc và đi lại không,...

      Mua nhà là một quyết định quan trọng vậy nên cần cẩn thận chớ có vội vàng mua để khó thay đổi lại.

      Đọc kỹ và xác nhận hợp đồng trả góp

      "Bút sa gà chết" cùng với chữ kỹ là dòng chữ "Tôi đã hiểu và đồng ý với tất cả những điều khoản trên" tức là đồng ý với mọi điều trong bản hợp đồng. Những tình huống sau lúc khi đặt bút xuống đều được dựa theo chi tiết thoả thuận trong hợp đồng mà phân rõ đúng sai. 

      Vậy nên hãy đọc kỹ hợp đồng với từng điều khoản, bất cứ nội dung nào không hiểu phải hỏi ngay, nếu có dù chỉ một chút không đúng thì không nên ký. Tuyệt đối không nên vội vàng, qua loa cho xong bởi lẽ những điều đó có thể khiến bạn phải gánh chịu những hậu quả, hệ lụy cho sau này.

      Thay vì bất cẩn trọng một giây để phải chịu hậu quả lớn, hãy cẩn thận, chú trọng từng chút. Điều đó vừa là sự cẩn thận với bản thân vừa là sự trân quý ngôi nhà của mình. Hy vọng với những kinh nghiệm mua nhà ở xã hội trả góp mà Onehousing chia sẻ ở trên sẽ giúp ích tới người người hơn nữa.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật mới nhất về giá thuê căn hộ 2 phòng ngủ quận 3

      Tìm hiểu các ngân hàng cho vay mua nhà ở xã hội năm 2023

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương