Rao bán biệt thự: Tại sao giới siêu giàu lựa chọn dịch vụ môi giới để tìm khách mua?

      Rao bán biệt thự: Tại sao giới siêu giàu lựa chọn dịch vụ môi giới để tìm khách mua?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      18/09/2023
      Bán biệt thự là một quá trình phức tạp và đòi hỏi nhiều yếu tố bởi đây là loại hình bất động sản giá trị cao. Do đó lựa chọn đơn vị môi giới uy tín là rất quan trọng.

      Biệt thự là tài sản có giá trị cao nên việc thương lượng, giao dịch cũng khó hơn so với các dòng sản phẩm bất động sản khác. Để bán biệt thự nhanh với mức giá như kỳ vọng nhiều người đã tìm đến các công ty môi giới bất động sản. Cùng OneHousing tìm hiểu xem đây có phải là lựa chọn đúng đắn không qua bài viết dưới đây.

      rao-ban-biet-thu-tai-sao-gioi-sieu-giau-lua-chon-dich-vu-moi-gioi-de-tim-khach-mua-n17t-onehousing-1

      Lựa chọn dịch vụ môi giới bất động sản mang lại nhiều lợi ích cho người bán (Nguồn: OneHousing)

      Thu phí môi giới bất động sản không đúng quy định bị xử phạt như thế nào?

      Đọc tiếp

      Tại sao giới siêu giàu lựa chọn dịch vụ môi giới khi có nhu cầu bán bất động sản đắt tiền?

      Thời gian là vàng bạc

      Các căn biệt thự có giá thành cao nên không phải đối tượng nào cũng có thể mua được. Thông thường, để bán dòng sản phẩm cao cấp này sẽ có 3 giải pháp là: Tận dụng mối quan hệ xung quanh, tìm kiếm khách hàng trong các hội nhóm, diễn đàn, website trực tuyến và bán biệt thự thông qua cá nhân/công ty môi giới bất động sản uy tín.

      Trong trường hợp bạn không tìm được người quen nào để bán biệt thự hay đăng tin mãi không thấy khách mua thì cách tốt nhất là bạn nên liên hệ với một sàn môi giới uy tín để ký gửi căn biệt thự này. Bán biệt thự thông qua môi giới bất động sản sẽ rất phù hợp với giới siêu giàu, thường bận rộn với các hoạt động kinh doanh và công việc cá nhân. Họ rất khó sắp xếp được thời gian trống để cùng khách đi xem nhà và trao đổi những vấn đề liên quan.

      Do đó, thông qua công ty môi giới bất động sản, giới siêu giàu có thể chuyển giao công việc quản lý và tiếp thị cho một đội ngũ chuyên nghiệp. Từ đó tiết kiệm được thời gian, công sức để tập trung cho công việc của mình.

      Nguồn khách hàng đa dạng

      Với một mạng lưới khách hàng sẵn có phong phú (khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước), các công ty môi giới bất động sản sẽ nhanh chóng tìm kiếm, kết nối gia chủ với những người thực sự có nhu cầu. Sau khi có thông tin khách hàng, nhân viên môi giới tiếp tục sàng lọc ra những người mua có tiềm năng nhất. Đảm bảo rằng họ có nhu cầu và tài chính phù hợp để chi trả cho dòng sản phẩm đắt tiền này.

      rao-ban-biet-thu-tai-sao-gioi-sieu-giau-lua-chon-dich-vu-moi-gioi-de-tim-khach-mua-n17t-onehousing-1

      Bán biệt thự qua công ty môi giới bất động sản giúp tăng khả năng tìm được người mua phù hợp (Nguồn: Lê Đình Phong)

      Giảm thiểu tối đa tỷ lệ bán bị lỗ

      Môi giới bất động sản giàu kinh nghiệm và có vốn kiến thức về thị trường sẽ giúp gia chủ định giá biệt thự một cách chính xác và tìm ra giá bán hợp lý. Điều này giúp giảm thiểu tỷ lệ bán lỗ và đảm bảo rằng bất động sản được bán với giá cao nhất có thể. Ngoài ra những môi giới chuyên nghiệp sẽ thay bạn đàm phán giá cả, đặt cọc, ngày giao tiền nhanh chóng hơn.

      Hỗ trợ các thủ tục bán nhà hiệu quả

      Không phải chủ nhân căn biệt thự nào cũng đủ am hiểu tất cả về các thủ tục pháp lý, đặc biệt với những người bán nhà lần đầu. Các vấn đề như lúng túng, bỡ ngỡ trong việc làm hợp đồng, chuẩn bị giấy tờ, quy trình mua bán là điều không thể tránh. Tuy nhiên với sự giúp sức của các công ty môi giới bất động sản, quy trình giao dịch sẽ đúng thủ tục, nhanh chóng, an toàn, hạn chế rủi ro và tiết kiệm thời gian làm thủ tục sang nhượng.

      Tư vấn cải tạo tăng giá trị căn biệt thự

      Bằng kinh nghiệm của mình, chuyên viên môi giới sẽ giúp gia chủ nhìn ra những điểm chưa ổn của căn biệt thự. Từ đó tư vấn để gia chủ kịp thời cải thiện, sửa chữa để bán được mức giá tốt hơn. Chẳng hạn như sơn lại tường, sắp xếp lại nội thất, dọn lại sạch sẽ để có hình ảnh đẹp mắt hơn.

      Một vài lưu ý khi bán biệt thự qua môi giới

      Hoa hồng khi sử dụng dịch vụ môi giới bất động sản

      Khi lựa chọn môi giới, người bán sẽ xác định phải mất 1 khoản phí gọi là phí hoa hồng. Thông thường sẽ giao động khoảng 1 – 3% tuỳ vào đơn vị môi giới.

      • Phần trăm hoa hồng sẽ được tính dựa vào tổng giá trị căn biệt thự. Giá trị bất động sản càng cao thì số tiền nhà môi giới nhận được càng cao. 
      • Đối với mua/bán nhà riêng lẻ mức hoa hồng cho môi giới từ 1 - 2% giá trị hợp đồng giao dịch.
      • Đối với việc bán căn hộ, nhà đất từ các dự án của chủ đầu tư thì mức hoa hồng dao động trong khoảng 2 - 3% giá trị bất động sản. (Nguồn: luật sư X)

      Lựa chọn đơn vị bất động sản uy tín

      Hãy chọn một đơn vị môi giới bất động sản có uy tín, kinh nghiệm và thành công trong việc giao dịch các bất động sản đắt tiền. Điều này đảm bảo rằng bạn được hỗ trợ bởi một đội ngũ môi giới chuyên nghiệp, có kiến thức và mạng lưới khách hàng rộng lớn.

      Công ty Cổ phần 1MG Housing - đơn vị phát triển và vận hành nền tảng OneHousing là thành viên của Tập đoàn One Mount Group. Đơn vị gia nhập thị trường bất động sản vào cuối năm 2020 với mục tiêu đem đến những trải nghiệm đồng nhất và chuyên nghiệp trong hành trình mua bán nhà của khách hàng. Sau 3 năm hoạt động, đơn vị đã trở thành 1 trong những nhà phân phối bất động sản hàng đầu tại Việt Nam.

      Được xây dựng theo mô hình “One-Stop-Shop”, OneHousing mang đến giải pháp công nghệ tối ưu giúp tích hợp toàn bộ quá trình giao dịch xuyên suốt chỉ trên 1 nền tảng duy nhất. Từ việc kết nối chủ căn biệt thự với người mua, hỗ trợ xử lý những thủ tục giấy tờ cần thiết cho tới khi hoàn thành giao dịch.

      Đặc biệt, đội ngũ OneHousing Pro Agent đều được đào tạo bài bản, trau dồi kĩ năng liên tục, am hiểu thị trường. Họ luôn tận tâm tư vấn để giúp chủ căn biệt thự đưa ra được mức giá bán hợp lý nhất và hạn chế tối đa thua lỗ. Chưa kể, lượng người truy cập vào nền tảng OneHousing rất đông. Chủ căn biệt thự sẽ dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận được những khách hàng có nhu cầu.

      Định sẵn giá bán mong muốn

      Trước bán biệt thự, bạn nên định trước mức giá mà mình mong muốn. Để không bị lỗ, mức giá này cần bằng, hoặc cao hơn tổng số tiền bạn đã bỏ ra để sở hữu căn biệt thự này trước đó và mức chênh lệch tăng giá theo từng năm sở hữu. Mức chênh lệch này có thể căn cứ vào lãi suất ngân hàng hoặc so sánh với các dòng sản phẩm cùng loại tại các dự án lân cận.

      Để đưa ra giá bán khách quan nhất, bạn có thể tham khảo công cụ Định giá nhà tự động trên OneHousing. Thay vì bị động chờ đợi kết quả từ công ty thẩm định tài sản, tính năng này sẽ giúp bạn tự định giá căn biệt thự của mình chỉ với vài thao tác trên máy tính hoặc điện thoại di động. Tức là chủ căn biệt thự hoàn toàn chủ động định giá bất động sản vào bất kỳ thời điểm nào và kết quả hiển thị ngay lập tức sau 3 giây. 

      Kết quả định giá đảm bảo chính xác tới cách, dựa trên cơ sở dữ liệu lớn tích lũy từ các giao dịch bất động sản trong hơn 10 năm cùng công thức tính toán độc quyền của OneHousing dựa trên các thông số về diện tích, mặt bằng, hướng nhà, hạ tầng - tiện ích xung quanh, thời gian bàn giao, thời gian khu vực dân cư hình thành.

      Đặc biệt, công cụ định giá này OneHousing hoàn toàn miễn phí. Người dùng chỉ cần đăng ký thông tin và nhận kết quả mà không cần tốn thêm khoản phí nào khác. Hiện tại công cụ này đã định giá được 1,120+ dự án, 1,332,000+ bất động sản đã xác thực và có hơn 1,000,000 lượt định giá. (Nguồn: OneHousing, tháng 9/2023)

      Chẳng hạn, bạn đang có ý định bán căn NT17 - 22 (đơn lập góc), có diện tích 248,1m2 hướng Đông Bắc - Đông Nam, nằm trên trục đường chính đảo Ngọc Trai Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Sau khi nhập đủ thông tin, tính năng này đã định giá căn biệt thự là hơn 44,4 tỷ đồng và gợi ý giá bán cao nhất là gần 49 tỷ đồng. So với giá mua tại thời điểm bàn giao vào quý IV/2019 thì giá bán này rất hợp lý.

      Bao quanh căn biệt thự là “bộ đôi” hồ Ngọc Trai rộng 24.5ha và hồ Đảo cọ cùng vô vàn các tiện ích nội khu đẳng cấp như bể bơi ngoài trời, gym ngoài trời, sân thể thao, công viên xây xanh. Đặc biệt, trung tâm tiểu khu Ngọc Trai còn có khu shophouse sầm uất là tâm điểm mua sắm, ăn uống dành cho cư dân. 2 sắc thái “sôi động” và “sinh thái” cùng hiện hữu đã tạo ra sự khác biệt về trải nghiệm sống, biến nơi đây trở thành khu thấp tầng độc đáo và giá trị nhất tại Vinhomes Ocean Park.

      (Nguồn: OneHousing)

      Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp bạn lý giải tại sao khi rao bán biệt thự, giới siêu giàu lại lựa chọn dịch vụ môi giới bất động sản để tìm khách mua. Với sự hỗ trợ, tư vấn của những chuyên gia môi giới am hiểu thị trường, giàu kinh nghiệm, gia chủ sẽ nhanh chóng bán được căn biệt thự đúng quy trình, đảm bảo hợp pháp với mức giá cao nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Làm thế nào để môi giới bất động sản gây ấn tượng với khách hàng ngay trong lần đầu gặp?

      Điểm khác biệt giữa môi giới bất động sản và kinh doanh bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương