Làm thế nào để môi giới bất động sản gây ấn tượng với khách hàng ngay trong lần đầu gặp?

      Làm thế nào để môi giới bất động sản gây ấn tượng với khách hàng ngay trong lần đầu gặp?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/09/2023
      Kỹ năng bán hàng, kiến thức môi giới, khả năng ứng biến linh hoạt là những cách để tạo ấn tượng với khách hàng khi môi giới bất động sản ngay trong lần đầu gặp mặt.

      Môi giới bất động sản là một trong những công việc đòi hỏi sự chỉn chu, chính xác và tính kiên nhẫn. Có thể nói, mỗi nhà môi giới bất động sản đóng vai trò là cầu nối trung chuyển thông tin giữa chủ đầu tư và khách hàng. Ngay từ lần gặp đầu tiên, bạn cần tạo ấn tượng tốt để có thể xây dựng lòng tin với khách hàng. Dưới đây là những yếu tố giúp bạn đạt được điều đó.

      Tìm hiểu thông tin khách hàng trước khi gặp mặt

      Là một người bán hàng, việc tìm hiểu trước thông tin và nhu cầu của khách hàng là điều rất quan trọng. Trong môi giới bất động sản cũng vậy, bạn càng nắm được nhiều thông tin thì càng dễ dàng chọn lọc, cung cấp những sản phẩm đáp ứng tiêu chí lựa chọn của khách hàng, từ đó gia tăng cơ hội ký kết hợp đồng.

      lam-the-nao-de-moi-gioi-bat-dong-san-gay-an-tuong-voi-khach-hang-ngay-trong-lan-dau-gap-onehousing-1

      Định hình chân dung khách hàng là bước đầu tiên để bạn xây dựng niềm tin trong buổi gặp (Nguồn: Rever)

      Các thông tin cơ bản bạn cần nắm được bao gồm: Tên, tuổi, giới tính, công việc hiện tại, khả năng tài chính, nhu cầu mua/đầu tư bất động sản, phong cách, lối sống… Để khai thác những dữ liệu này, bạn có thể lựa chọn các cách như nhắn tin, gọi điện trao đổi hoặc khảo sát nhanh nhu cầu của khách hàng.

      Càng đi sâu vào nhu cầu chi tiết, bạn càng dễ dàng phân tích, chuẩn bị các phương án phù hợp, phương án phụ để khách hàng lựa chọn. Việc thấu hiểu khách hàng cũng phần nào cho thấy khả năng tìm hiểu, nắm bắt thông tin, lòng nhiệt tình, sự chu đáo, chủ động của bạn trong việc tháo gỡ, chia sẻ khó khăn với khách hàng. Đây chính là bước đệm giúp bạn tạo dựng sự tin tưởng trước khi bắt đầu môi giới bất động sản.

      lam-the-nao-de-moi-gioi-bat-dong-san-gay-an-tuong-voi-khach-hang-ngay-trong-lan-dau-gap-onehousing-2

      Tìm hiểu thông tin, sẵn sàng thấu hiểu, đồng hành cùng khách hàng sẽ giúp bạn tạo dựng được sự tin tưởng (Nguồn: Rever)

      4 kỹ năng phát triển thương hiệu cá nhân cho môi giới bất động sản

      Đọc tiếp

      Chuẩn bị thông tin, tài liệu quảng bá cho sản phẩm

      Bạn đang có sản phẩm cần quảng cáo? Bạn tự hào về kiến thức môi giới của mình? Hãy thử tạo blog, website, kênh… để giới thiệu về sản phẩm. Các phương thức truyền thông này nên đi kèm với những lời bình luận, nhận định của bạn dành cho sản phẩm. Sở dĩ bạn cần làm điều này bởi trước khi gặp mặt bởi khách hàng luôn tiến hành tìm kiếm mọi thông tin về bạn. Sở hữu một trang web chuyên nghiệp, bài bản là một trong những cách tạo ấn tượng với khách hàng vô cùng hiệu quả.

      lam-the-nao-de-moi-gioi-bat-dong-san-gay-an-tuong-voi-khach-hang-ngay-trong-lan-dau-gap-onehousing-3

      Chuẩn bị sẵn sàng các thông tin về dự án, về kinh nghiệm môi giới của bản thân để khách hàng có thể tham khảo bất cứ lúc nào (Nguồn: RetaJob)

      Bên cạnh tài liệu trên internet, trước khi gặp mặt, bạn cũng cần chuẩn bị các tài liệu bản cứng cho khách hàng. Bộ tài liệu bao gồm thông tin dự án, bảng giá, chính sách ưu đãi,... Khi có tài liệu, hầu hết các khách hàng sẽ vô thức chú tâm hơn vào sản phẩm.

      Trang phục và tác phong

      Một trong những cách tạo ấn tượng với khách hàng ngay trong ngày gặp đầu tiên chính là nhờ diện mạo, trang phục và tác phong của bạn. Bên cạnh kiến thức môi giới, bạn cũng có thể gây chú ý bằng việc lựa chọn trang phục gọn gàng, màu sắc nhã nhặn, thanh lịch.

      Bạn cũng cần lưu ý đến các chi tiết nhỏ khác như đầu tóc, mùi hương nước hoa, lớp trang điểm, đặc biệt là giữ tác phong nhanh nhẹn, đúng giờ, quan điểm dứt khoát và rõ ràng.

      lam-the-nao-de-moi-gioi-bat-dong-san-gay-an-tuong-voi-khach-hang-ngay-trong-lan-dau-gap-onehousing-4

      Trang phục thanh lịch, gọn gàng giúp tạo ấn tượng với khách hàng trong lần đầu gặp mặt (Nguồn: Thị trường Today)

      Linh hoạt trong quá trình trao đổi, gặp gỡ khách hàng

      Khách hàng sử dụng dịch vụ môi giới bất động sản thường là những người có khoảng thời gian eo hẹp, không thể tự mình kiếm dự án hoặc người không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực. Do vậy, bạn hãy đặt mình vào vai trò người đồng hành, sử dụng kiến thức môi giới để hỗ trợ khách hàng giải quyết khó khăn về nhà ở, đầu tư.

      lam-the-nao-de-moi-gioi-bat-dong-san-gay-an-tuong-voi-khach-hang-ngay-trong-lan-dau-gap-onehousing-5

      Linh hoạt trong quá trình trao đổi, tư vấn cho khách hàng là cách ghi điểm bạn cần nắm vững (Nguồn: Landsoft)

      Trước khi gặp khách hàng, bạn nên tạo ra những tình huống, những câu hỏi để tự luyện tập. Người bán hàng không nên chỉ chăm chú vào việc đưa thông tin sản phẩm đến với khách hàng hay chỉ tập trung khai thác thông tin của họ. Thay vào đó, bạn nên linh hoạt, trò chuyện cởi mở để khách hàng cảm thấy có thể tin tưởng. Quan sát biểu cảm, cử chỉ của khách hàng trong quá trình trao đổi sẽ giúp bạn nắm bắt được thời điểm nào nên đưa thông tin dự án, khi nào cần chia sẻ, lắng nghe.

      Tương tác, trao đổi với khách hàng

      Bạn đừng đặt mục tiêu giới thiệu hết thông tin của dự án ngay trong buổi đầu gặp mặt. Điều này sẽ khiến khách hàng bị “quá tải” khi phải tiếp thu lượng lớn thông tin. Bạn chỉ nên dừng ở mức gây ấn tượng để khách hàng nhớ đến bạn và tự họ sẽ chủ động cho cuộc hẹn tiếp theo.

      lam-the-nao-de-moi-gioi-bat-dong-san-gay-an-tuong-voi-khach-hang-ngay-trong-lan-dau-gap-onehousing-6

      Người bán chỉ nên nói những ý chính và chia sẻ thêm các thông tin khác như sở thích, mong muốn, nhu cầu (Nguồn: Alocanhosg)

      Đặc biệt, người môi giới bất động sản nên giữ liên lạc với khách hàng sau buổi gặp mặt đầu. Nếu buổi gặp mặt diễn ra tốt đẹp, bạn có thể xin ý kiến, cảm nhận của khách hàng về dự án. Ngược lại, nếu buổi gặp mặt không diễn ra như mong đợi, bạn có thể hỏi thêm về nhu cầu, mong muốn của khách hàng để cải thiện trong buổi gặp tới. Luôn giữ liên lạc với khách hàng sau buổi gặp mặt với tần suất vừa phải là điểm cộng để khách hàng không cảm thấy bị dồn ép mua sản phẩm.

      Dựa vào tính chất của sản phẩm, môi giới bất động sản là một trong những công việc khó khăn, đòi hỏi sự kiên nhẫn, khéo léo của nhà môi giới. Để trở thành nhà môi giới giỏi, bạn cần rèn luyện trong thời gian dài và đúc kết kinh nghiệm thường xuyên. Đặc biệt, bạn cũng nên lưu ý những cách tạo ấn tượng với khách hàng phù hợp. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn để có được những cuộc hẹn suôn sẻ nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Muốn có giao dịch bất động sản thành công với người nước ngoài, môi giới cần nắm vững những kỹ năng gì?

      Những điều kiện cần để trở thành môi giới bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương