Quy mô và mật độ xây dựng của khu đô thị Thanh Hà huyện Thanh Oai như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng của khu đô thị Thanh Hà huyện Thanh Oai như thế nào? 

      Onehousing image
      5 phút đọc
      26/06/2023
      Quy mô và mật độ xây dựng khu đô thị Thanh Hà huyện Thanh Oai như thế nào? Cùng OneHousing giải đáp thắc mắc này qua bài viết ngày hôm nay.

      Dự án khu đô thị Thanh Hà huyện Thanh Oai được đánh giá là đại đô thị lớn và có tiềm năng phát triển tại Hà Nội. Sở hữu vị trí vàng tại cửa ngõ phía Tây Nam thành phố, khu đô thị Thanh Hà hứa hẹn sẽ kiến tạo cho cư dân chuẩn sống hiện đại, thoải mái và đầy tiện ích. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về quy mô và mật độ xây dựng chung cư tại khu đô thị này nhé.

      Khái niệm quy mô và mật độ xây dựng chung cư

      Trước khi tìm hiểu về quy mô cũng như mật độ xây dựng khu đô thị Thanh Hà, OneHousing sẽ chia sẻ với bạn chi tiết về khái niệm quy mô và mật độ xây dựng chung cư.

      Quy mô dự án, hay còn được gọi là quy mô công trình, là khái niệm được sử dụng để đánh giá về kích thước, độ lớn, mức độ phát triển của một dự án nhà ở hoặc căn hộ chung cư.

      Mật độ xây dựng được tính đơn giản dựa trên phần trăm diện tích xây dựng công trình trên tổng diện tích đất đang có. Có hai loại mật độ trong lĩnh vực xây dựng là mật độ xây dựng thuần và mật độ xây dựng gộp:

      • Mật độ thuần: Mật độ xây dựng thuần tính theo phần trăm diện tích đất xây dựng công trình trên tổng diện tích khu đất. Chú ý, phần đất này sẽ không tính diện tích chiếm đất của các hạng mục công trình liên quan đang chuẩn bị xây dựng.
      • Mật độ gộp: Mật độ xây dựng gộp tính theo phần trăm diện tích của xây dựng công trình trên tổng diện tích khu đất. Trong đó, phần đất này sẽ bao gồm toàn bộ diện tích cảnh quan cây xanh, sân đường, không gian mở và khu vực không xây dựng công trình.

      Căn 1PN 2PN 3PN ở khu đô thị Thanh Hà huyện Thanh Oai có diện tích bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Quy mô và mật độ xây dựng khu đô thị Thanh Hà là bao nhiêu?

      Khi muốn sở hữu hoặc đầu tư vào các sản phẩm bất động sản, bên cạnh vị trí, chủ đầu tư, các tiện ích và giá bán thì quy mô và mật độ xây dựng chung cư cũng là điều khách hàng quan tâm. Bên cạnh đó, yếu tố này còn có ảnh hưởng tới các tiện ích mà cư dân được thừa hưởng.

      Khu đô thị Thanh Hà được xây dựng bởi chủ đầu tư là Tập đoàn Mường Thanh, với quy mô dự án lên tới 420ha. Trong số đó, đất dân dụng chiếm 386,7ha; đất ngoài phạm vi dân dụng chiếm 1,52 ha; đất dành cho công viên và cây xanh chiếm 294 ha; đất hỗn hợp chiếm 28,5 ha.

      Khu đô thị Thanh Hà được phân thành 2 khu A và B nằm đối diện tại trục đường phía Nam rộng 40m. Khu A có quy mô rộng 196ha và khu B có quy mô rộng 193ha với thiết kế không gian mở, bao gồm các sản phẩm biệt thự, shophouse, liền kề và căn hộ.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-khu-do-thi-thanh-ha-huyen-thanh-oai-nhu-the-nao-OneHousing-1

      Mặt bằng tổng thể khu đô thị Thanh Hà (nguồn: Cafeland)

      Với quy mô lớn như vậy, mật độ xây dựng khu đô thị Thanh Hà chỉ chiếm 30%. Con số này được đánh giá ở mức thấp, bên cạnh không gian sống, khu đô thị Thanh Hà còn xây dựng thêm các công trình tiện ích khác để phục vụ cho cư dân:

      • Hệ thống 21 trường học Thanh Hà bao gồm mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.
      • Khách sạn Mường Thanh.
      • Trung tâm mua sắm, thương mại và dịch vụ Thanh Hà.
      • Bệnh viện Thanh Hà.
      • Khu thể thao Thanh Hà.
      • Hai hồ điều hoà trong khuôn viên khu đô thị thanh hà  với diện tích 30 ha.
      • Các vườn cảnh quan, công viên cây xanh.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-khu-do-thi-thanh-ha-huyen-thanh-oai-nhu-the-nao-OneHousing-2

      Phối cảnh hệ thống tiện ích khu đô thị Thanh Hà (nguồn: Cafeland)

      Một vài thông tin khác về dự án khu đô thị Thanh Hà

      Bên cạnh những tổng hợp chi tiết về quy mô và mật độ xây dựng dự án, dưới đây là một vài thông tin tổng quan về khu đô thị Thanh Hà, bạn đọc có thể tham khảo.

      Vị trí khu đô thị Thanh Hà

      Dự án khu đô thị Thanh Hà được xây dựng trên địa bàn xã Cự Khê thuộc huyện Thanh Oai và một phần khu vực phường Kiến Lương, Phú Hưng thuộc quận Hà Đông.

      Khu đô thị Thanh Hà được cắt ngang bởi trục đường phía Nam và nối liền tới các tuyến đường Cầu Bươu, đường Nguyễn Trực, đường Văn Khê và quốc lộ 6, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến các tiện ích công cộng trên địa bàn huyện cũng như các khu vực lân cận trong thành phố.

      Các loại hình bất động sản tại khu đô thị Thanh Hà

      Thuộc phân khúc bình dân, trung cấp, khu đô thị Thanh Hà trở thành điểm sống thu hút nhiều đối tượng khách hàng phía Nam thành phố với đa dạng các loại hình bất động sản.

      • Khu nhà liền kề: Được xây dựng với diện tích khoảng 35 ha, loại hình nhà liền kề tại khu đô thị Thanh Hà bao gồm các sản phẩm được thiết kế 4 tầng và 1 tum, có diện tích từ 75 đến 150m2.
      • Khu biệt thự: Diện tích khu biệt thự khu đô thị Thanh Hà là , sở hữu các sản phẩm có diện tích từ 250 đến 350m2, được thiết kế 3 tầng và 1 tum.
      • Khu shophouse: Số lượng shophouse ít hơn so với các loại hình bất động sản khác, với 400 lô. Diện tích các căn shophouse dao động từ 100 đến 400 m2 và được xây dựng cao 6 tầng, 1 tum.
      • Khu chung cư cao tầng: Các tòa căn hộ chung cư được xây cao từ 17 đến 20 tầng, cung cấp các sản phẩm căn hộ thiết kế từ 1 đến 3 phòng ngủ với đa dạng diện tích từ 45 - 90 m2. Trong số đó hiện có 25 tòa chung cư tại khu đô thị Thanh Hà đã được chủ đầu tư bàn giao.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-khu-do-thi-thanh-ha-huyen-thanh-oai-nhu-the-nao-OneHousing-3

      Khu đô thị Thanh Hà với đa dạng các loại hình bất động sản (nguồn: Cafeland)

      Trên đây là những thông tin chi tiết về quy mô và mật độ xây dựng chung cư tại khu đô thị Thanh Hà huyện Thanh Oai để bạn đọc tham khảo. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về quy mô và mật độ xây dựng các dự án khác tại thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, đừng bỏ lỡ những bài viết tiếp theo của OneHousing để cập nhật thông tin mới nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cập nhật tiến độ xây dựng mới nhất đại đô thị "Quận 3" Vinhomes Ocean Park 3

      Cập nhật tiến độ xây dựng mới nhất của dự án Masteri Centre Point

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương