Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Vinhomes Metropolis quận Ba Đình như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Vinhomes Metropolis quận Ba Đình như thế nào?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      27/06/2023
      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Vinhomes Metropolis quận Ba Đình là bao nhiêu? Khách hàng cần chú ý xem những số liệu gì liên quan đến 2 thước đo trên khi mua nhà? Cùng OneHousing giải đáp ngay dưới bài viết này!

      Vinhomes Metropolis không chỉ là một chung cư cao tầng, mà còn là một hệ sinh thái đô thị đồng bộ, mang đến cuộc sống hiện đại và tiện ích vượt trội cho cư dân. Với mật độ xây dựng thấp và quy hoạch hài hòa, nhiều không gian thoáng đãng và xanh mát được xây dựng ngay tại dự án này. Cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Vinhomes Metropolis - quận Ba Đình ngay dưới bài viết này!

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư được hiểu như thế nào?

      Mặc dù khái niệm “quy mô”, “mật độ xây dựng” đều đề cập đến phạm vi xây dựng không gian của dự án, tuy nhiên vẫn có sự khác biệt giữa 2 khái niệm trên về đơn vị tính và miêu tả chi tiết từng khía cạnh kích thước của dự án.

      Quy mô là khái niệm cơ bản dùng để chỉ kích thước của một dự án. Trong các dự án chung cư, quy mô thường được đánh giá dựa trên các yếu tố như:

      • Diện tích đất: Diện tích đất của một dự án chung cư quyết định tổng số căn hộ có thể xây dựng và không gian mở xung quanh. Quy mô của dự án cũng phản ánh sự lớn nhỏ của khuôn viên và mật độ xây dựng. Một dự án có quy mô lớn thường sở hữu diện tích đất rộng, từ đó có thể cung cấp nhiều tiện ích công cộng và không gian xanh cho cư dân.
      • Tổng diện tích xây dựng:bao gồm diện tích xây dựng của tất cả các tòa nhà chung cư, cũng như các công trình phụ trợ như hầm đậu xe, khu vực thương mại, tiện ích công cộng, và hệ thống cơ sở hạ tầng.
      • Số lượng tòa nhà và căn hộ, cũng như công trình và tiện ích khác được bố trí trong khuôn viên dự án.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-vinhomes-metropolis-quan-ba-dinh-nhu-the-nao-onehousing-1

      Việc tính toán mật độ xây dựng và quy mô rất cần thiết trong xây dựng (Nguồn: Báo Lao Động)

      Trong khi đó, mật độ xây dựng cho biết tỷ lệ diện tích được sử dụng cho các công trình xây dựng so với tổng diện tích khu đất. Mật độ xây dựng được chia thành 2 loại chính:

      • Mật độ xây dựng thuần: Mật độ xây dựng thuần là tỷ lệ diện tích chiếm đất của công trình xây dựng như khu nhà ở, khu TTTM và các khu chính trên toàn bộ diện tích đất. Trong việc tính toán mật độ xây dựng thuần, không được tính đến diện tích các công trình bên ngoài liên quan đến tiện ích như bể bơi, sân thể thao vui chơi giải trí, các khu tiện ích nội khu khác
      • Mật độ xây dựng gộp: Mật độ xây dựng gộp là tỷ lệ diện tích các công trình xây dựng trên tổng diện tích toàn khu đất. Trong đó, mật độ xây dựng gộp bao gồm cả diện tích sân đường, các khu cây xanh hay toàn bộ các khu vực không xây dựng công trình trong khu đất đó.

      Ngoài ra, mật độ xây dựng cũng có thể được chia thành các loại khác dựa trên đặc điểm cấu trúc riêng của từng công trình như mật độ xây dựng chung cư, mật độ xây dựng biệt thự, mật độ xây dựng nhà phố, mật độ xây dựng nhà ở riêng lẻ.

      Hai khái niệm quy mô và mật độ xây dựng có sự khác nhau dễ nhận thấy nhất là đơn vị tính. Quy mô vừa có đơn vị tính là m2, vừa có đơn vị tính là tòa/ tầng. Việc đánh giá mật độ xây dựng và quy mô dự án giúp tối ưu hóa sử dụng diện tích đất có sẵn.

      Căn 1PN 2PN 3PN chung cư Vinhomes Metropolis quận Ba Đình có diện tích bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Số liệu về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Vinhomes Metropolis quận Ba Đình

      Với quy mô diện tích rộng lên đến 3.5 ha, Vinhomes Metropolis tạo nên một không gian sống đa dạng và hiện đại cho cư dân.Dự án bao gồm 3 tòa M1, M2 và M3, tạo thành một tổ hợp kiến trúc hiện đại. Số lượng căn hộ trong dự án đạt con số 1586, đáp ứng được nhu cầu lớn về nhà ở trong khu vực này. Mỗi tầng được bố trí từ 13 - 15 căn hộ, vừa đảm bảo tối ưu diện tích nhà ở, vừa đem đến sự cân đối giữa các tòa nhà với nhau.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-vinhomes-metropolis-quan-ba-dinh-nhu-the-nao-onehousing-2

      Vị trí 3 tòa M1,M2,M3 (Nguồn: Vinhomes Metropolis)

      Mật độ xây dựng Vinhomes Metropolis chỉ đạt 46%, chứng tỏ Vinhomes Metropolis xây dựng toàn bộ công trình với mật độ thấp. Mật độ xây dựng thấp cho thấy dự án chú trọng đến việc tạo ra một môi trường sống và làm việc thân thiện và thoải mái cho cư dân. Như vậy, số liệu mật độ xây dựng Vinhomes Metropolis cho thấy dự án đang tập trung tạo ra những không gian thoáng đãng, mở rộng và xanh mát, mang đến một môi trường sống lý tưởng và thân thiện với thiên nhiên.

      Mật độ xây dựng Vinhomes Metropolis đã đảm bảo việc xây dựng không gian xanh đã được chú trọng và đặt lên hàng đầu để mang đến một miền thiên nhiên xanh giữa những tấc đất vàng đắt đỏ của quận Ba Đình. Dự án đã dành phần không gian trên nóc khối đế của 3 tòa căn hộ để tạo ra một khu vườn nổi được gọi là "floating garden". Khu vườn này được thiết kế với những tiện ích cảnh quan độc đáo, như thác nước tràn, thảm cỏ đa năng, sân chơi phun nước và bể bơi ngoài trời có mái che rộng 800 m2.

      Một trong những lợi ích chính là khu vườn tạo ra được một không gian lớn xanh mát bao gồm hình ảnh các cây xanh cũng như view hồ nước đan xen với nhau, như vậy không chỉ có không gian thiên nhiên thư giãn, mà màu sắc khoảng không gian xanh cũng mang lại sự “mát mắt” và dễ chịu hơn cho cư dân sống tại đây.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-vinhomes-metropolis-quan-ba-dinh-nhu-the-nao-onehousing-3

      Không gian xanh tại Vinhomes Metropolis (Nguồn: Vinhomes Metropolis)

      Bên cạnh đó, các khoảng không gian cũng được bố trí đều nhau để xây dựng các tiện ích nội khu khác. Điển hình như dự án đã xây bể bơi tiêu chuẩn để thực hiện các hoạt động tập luyện và thư giãn trong không gian xanh mát kết hợp với sân thể thao ngoài trời để thỏa mãn tối đa nhu cầu rèn luyện sức khỏe. Nhiều sân chơi với cảnh quan, một không gian rộng lớn để cư dân tham gia các hoạt động ngoài trời và tận hưởng không khí trong lành cũng được hình thành. Các khu vui chơi dành riêng cho trẻ em cũng được phân bố trong khu vực sinh hoạt chung của 3 tòa M1, M2,M3 đáp ứng nhu cầu vui chơi của các em nhỏ.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-vinhomes-metropolis-quan-ba-dinh-nhu-the-nao-onehousing-4

      Khu vực vui chơi cho trẻ em (Nguồn: Vinhomes Metropolis)

      Một số nét nổi bật khác của dự án Vinhomes Metropolis

       Vị trí của chung cư

      Dự án tọa lạc tại 29 Liễu Giai Quận Ba Đình, Hà Nội. Nằm giữa hai tuyến đường nổi tiếng của thành phố là Liễu Giai và Kim Mã, khu chung cư có sự liên kết thuận tiện với mạng lưới các đại sứ quán, văn phòng, khách sạn cao cấp và các tiện ích ngoại khu khác chỉ với bán kính 1 km. Chỉ trong vòng 5 phút từ chung cư Vinhomes Liễu Giai, cư dân đã có thể khám phá hồ Tây và việc di đến trung tâm hồ Hoàn Kiếm mất chưa đến 15 phút. Trong danh sách các dự án của Vingroup tại Hà Nội, Vinhomes Metropolis Liễu Giai được xem là dự án có vị trí đẳng cấp và giá trị cao nhất. Với vị trí độc đáo như vậy, Vinhomes Metropolis mang đến một lợi thế to lớn cho cư dân, kết nối với những tiện ích và dịch vụ tốt nhất của thủ đô.

      Dự án thu hút đối tượng khách hàng nào?

      Vinhomes Metropolis đang xây dựng các khu căn hộ với phân khúc cao cấp, vì vậy đối tượng dự án hướng đến sẽ là những khách hàng có nhu cầu sống trong một môi trường đẳng cấp, tiện nghi và sang trọng.

      Cụ thể, Vinhomes Metropolis cung cấp các căn hộ rộng rãi và tiện nghi, phù hợp cho những gia đình thượng lưu có mong muốn sống trong không gian sang trọng và đẳng cấp. Các tiện ích như bể bơi, khu vui chơi trẻ em, vườn hoa và khu thể thao ngoài trời đáp ứng nhu cầu của cả gia đình. Với vị trí đắc địa và tiềm năng tăng giá cao, Vinhomes Metropolis còn hấp dẫn nhà đầu tư trong việc mua căn hộ để cho thuê hoặc kinh doanh. Vinhomes Metropolis có thể là một trong những dự án tiềm năng sinh lợi và đem lại giá trị gia tăng vượt trội trong thời gian dài.

      Các căn hộ của chung cư Vinhomes Metropolis

      Vinhomes Metropolis cung cấp một loạt các căn hộ thượng hạng tiêu chuẩn Vinhomes Diamond, mang đến sự đa dạng và lựa chọn cho khách hàng. Các căn hộ tại dự án có diện tích từ 49.78 – 499.9 m2, được phân chia thành các loại:  1PN, 2PN, 3PN, 4PN, phòng ngủ, penthouse và sky villa. Các căn hộ được thiết kế với sự tinh tế và sang trọng, đáp ứng mọi yêu cầu về không gian sống của khách hàng. Từ căn hộ 1 phòng ngủ dành cho người độc thân hoặc gia đình nhỏ, cho đến căn hộ 4 phòng ngủ rộng rãi phục vụ cho các gia đình đông thành viên. Penthouse và sky villa mang đến trải nghiệm sống đỉnh cao với không gian riêng biệt và tiện nghi cao cấp.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-vinhomes-metropolis-quan-ba-dinh-nhu-the-nao-onehousing-6

      Thiết kế căn hộ Vinhomes Metropolis (Nguồn: Vinhomes Metropolis)

      Bài viết trên đã cung cấp thông tin chi tiết về quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Vinhomes Metropolis quận Ba Đình. Nếu bạn đang quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về dự án Vinhomes Metropolis quận Ba Đình, hãy tham khảo tại OneHousing - đơn vị chuyên cung cấp thông tin, tư vấn và môi giới bất động sản hàng đầu cung cấp công cụ định giá chuẩn so với toàn thị trường, đồng thời, OneHousing cũng sẽ hỗ trợ trong việc tìm hiểu thêm về các ưu đãi, chính sách bán hàng và quy trình mua bán căn hộ tại Vinhomes Metropolis.

      Bài viết trên chỉ phục vụ mục đích tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư 16B Nguyễn Thái Học quận Hà Đông như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Hanhomes Blue Star huyện Gia Lâm như thế nào? 

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương