Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Trung Yên 1 quận Cầu Giấy như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Trung Yên 1 quận Cầu Giấy như thế nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/06/2023
      Dự án chung cư Trung Yên 1 có gì nổi bật? Quy mô và mật độ xây dựng chung cư như thế nào? OneHousing sẽ giải đáp các thắc mắc trong bài viết dưới đây.

      Dự án chung cư Trung Yên 1 quận Cầu Giấy có đa dạng loại hình sản phẩm với giá bán hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người quan tâm đến quy mô và mật độ xây dựng của dự án có hợp lý không? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên đồng thời làm rõ vai trò của mật độ xây dựng Trung Yên 1 đến môi trường sống của cư dân.

      Khái niệm quy mô và mật độ xây dựng

      Quy mô xây dựng có thể hiểu là kích thước, phạm vi của một dự án. Đồng thời, quy mô của một dự án còn là yếu tố để đánh giá mức độ, trình độ phát triển của dự án.

      Mật độ xây dựng được hiểu là tỷ lệ giữa phần diện tích xây dựng của các công trình trên toàn bộ diện tích khu đất (không bao gồm diện tích các công trình như bể bơi, sân tập thể thao, tiểu cảnh trang trí, ngoại trừ sân thể thao có diện tích lớn và được xây dựng cố định trên mặt đất.

      Theo như Quyết định số 04/2008/QĐ-BXD do Bộ Xây dựng ban hành ngày 04/08/2008 về “Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về Quy hoạch xây dựng”, mật độ xây dựng được tính như sau:

      Mật độ xây dựng (%) = Diện tích đất xây dựng công trình (m2) x 100 / Tổng diện tích toàn khu đất (m2)

      Trong đó, diện tích đất xây dựng công trình (m2): được xác định dựa vào hình chiếu của công trình đó và không bao gồm diện tích xây dựng các công trình như sân tập thể thao, hồ bơi, tiểu cảnh trang trí (ngoại trừ sân tập thể thao được xây cố định và chiếm diện tích lớn.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-trung-yen-1-quan-cau-giay-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Cách tính mật độ xây dựng dự án theo “Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về Quy hoạch xây dựng” (Nguồn: Vinhomes)

      Sơ lược dự án chung cư Trung Yên 1

      Chung cư Trung Yên 1 là dự án kết hợp nhà ở chung cư cao tầng và các dịch vụ thương mại do Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị Udic làm chủ đầu tư. Dự án khởi công vào năm 2003 và bàn giao vào quý I năm 2008.

      Khu chung cư tọa lạc tại Lô đất KS1 (O16), Khu phố Trung Yên, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 6km. Đồng thời bao quanh dự án là các tuyến giao thông quan trọng như đường Vành Đai 3, đường nội bộ KĐT Trung Yên 13,5m, đường Trung Kính. Từ khu chung cư, cư dân chỉ mất khoảng 5 phút di chuyển đến cửa ngõ phía Tây thủ đô, 20 phút đến Hồ Hoàn Kiếm và các địa điểm vui chơi ở khu vực trung tâm.

      Với lợi thế nằm trong khu đô thị Trung Yên nên cư dân tại đây sẽ dễ dàng tiếp cận các tiện ích xã hội, cơ sở hạ tầng sẵn có như trung tâm thương mại Bourbon Thăng Long, chợ Trung Kính, công viên Trung Yên… Ngoài ra, xung quanh dự án còn tập trung trường học chất lượng tốt như: trường mầm non Sakura, trường trung học cơ sở trung Cầu Giấy, trường đại học Lao Động - Xã Hội,… Tất cả đem đến cho cư dân một môi trường sống hiện đại, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-trung-yen-1-quan-cau-giay-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Trường đại học Lao Động Xã Hội cách khu chung cư chỉ 1,3km (Nguồn: ReviewEdu)

      Chi tiết về quy mô và mật độ xây dựng dự án sẽ được OneHousing giới thiệu ở phần sau.

      Căn 3PN ở chung cư Trung Yên 1 quận Cầu Giấy có diện tích thế nào?

      Đọc tiếp

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Trung Yên 1 quận Cầu Giấy như thế nào?

      Chung cư Trung Kiên 1 có quy mô 0,3 ha, bao gồm 1 tòa tháp với chiều cao 19 tầng nổi. Trong đó 15 tầng dành cho cư dân sinh sống, 1 tầng dành cho sinh hoạt cộng đồng và 1 tầng hầm để xe.

      Mật độ xây dựng Trung Yên 1 là 58% thấp hơn 22% so với dự án Green Park Tower và cao hơn 35% so với dự án N04B1 Dịch Vọng. Tuy quy mô không quá lớn nhưng nhờ quy hoạch mật độ xây dựng phù hợp nên dự án vừa cung cấp cho thị trường đa dạng loại hình căn hộ, vừa đảm bảo không gian sống rộng thoáng, tiện nghi.

      Các tiện ích của dự án phần lớn được tích hợp ngay bên trong tòa nhà như nhà hàng, quán cafe, khu đọc sách, khu mua sắm hay phòng y tế… Khu vực tầng hầm để xe có sức chứa rộng, đáp ứng đủ nhu cầu của cư dân và khách hàng của khu thương mại. Khuôn viên của dự án cũng được trồng nhiều cây xanh đem đến cảm giác thư thái, dễ chịu cho cư dân khi đi tản bộ.

      Phân khúc khách hàng nào phù hợp với chung cư Trung Yên 1?

      Chung cư Trung Yên 1 cung cấp ra thị trường 150 căn hộ có thiết kế hiện đại với đầy đủ tiện nghi. Dự án có 2 loại hình căn hộ là căn hộ 2PN và 3PN với mật độ 10 căn/sàn. Các căn hộ có diện tích từ 102,5 - 134,3m2, giá bán dao động từ 33,12 - 39,79 triệu đồng/m2 (Nguồn thông tin: OneHousing), phù hợp với nhóm khách hàng trung cấp.

      Ngoài ra, bên trong tòa nhà còn bao gồm trung tâm thương mại và các văn phòng cao cấp. Vì vậy, đối tượng khách hàng của dự án không chỉ có những hộ gia đình muốn tìm kiếm một không gian sống lý tưởng mà còn có cả các doanh nghiệp có nhu cầu thuê văn phòng. Ngoài ra, với mức giá hợp lý, lựa chọn mua căn hộ và cho thuê để xây dựng dòng tiền hàng tháng hoặc chờ cơ hội tăng giá để sang nhượng lại đang được nhiều nhà đầu tư cân nhắc.

      Bài viết đã nêu khái niệm quy mô và mật độ xây dựng dự án đồng thời giải đáp thắc mắc về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Trung Yên 1 như thế nào. Qua đó, OneHousing hy vọng bạn đã hiểu rõ ảnh hưởng của mật độ xây dựng đến môi trường sống tại mỗi dự án, từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Dreamland Bonanza quận Cầu Giấy như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Vinaconex 1 quận Cầu Giấy như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương