Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Mipec City View là bao nhiêu?

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Mipec City View là bao nhiêu?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      07/09/2023
      Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết về quy mô và mật độ xây dựng của dự án chung cư Mipec City View - một công trình độc đáo nằm ở vị trí đắc địa tại khu vực quận Hà Đông, Hà Nội, đồng thời cùng OneHousing tìm hiểu những điểm mạnh của dự án này qua những thông tin dưới đây.

      Quy mô và mật độ xây dựng là hai yếu tố quan trọng không thể thiếu khi đánh giá và xem xét bất kỳ dự án chung cư nào. Quy mô và mật độ xây dựng sẽ phản ánh môi trường và chất lượng cuộc sống của cư dân, cũng như ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển bền vững của cả khu vực đô thị. Vậy quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Mipec City View là bao nhiêu?

      Mipec City View - Sự kết hợp hoàn hảo giữa vị trí đắc địa và tiện ích đáng sống

      Chung cư Mipec City View được quy hoạch dưới uy tín của nhà đầu tư Mipec - Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội. Dự án tọa lạc trên đường Lê Xuân Điệp, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, nơi đây được các chuyên gia đánh giá là vị trí có mạng lưới giao thông hiện đại và toàn diện. Với sự kết nối hoàn hảo tới các vùng trung tâm của Thủ đô thông qua vòng xuyến Mậu Lương và điểm cuối của đường Lê Trọng Tấn, cư dân tại Mipec City View có lợi thế di chuyển vô cùng thuận tiện.

      Ngoài ra, dự án cũng dễ dàng tiếp cận với nhiều tuyến đường trọng điểm như tuyến đường Nguyễn Trãi – Trần Phú, Xa La – Nguyễn Xiển, đường tỉnh 70A hay đường Phúc La - Văn Phú Hà Đông, góp phần tạo nên một hạ tầng đô thị đáng mơ ước cho cư dân nơi đây. Ngoài ra chung cư Mipec City View còn là điểm kết nối giữa các vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và các tỉnh thành lân cận. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-mipec-city-view-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Hình ảnh thực tế dự án chung cư Mipec City View Hà Đông (Nguồn: Fanpage Chung cư Mipec Kiến Hưng)

      Nhờ vị trí đắc địa, Mipec City View thừa hưởng tiện ích ngoại khu từ “hệ sinh thái” sầm uất khu vực Hà Đông. Dự án Mipec City View được bao quanh bởi các trường học từ mầm non đến trung học trong vòng bán kính 1km, các trường đại học uy tín lân cận, cùng với đó là nhiều cơ sở y tế lớn như bệnh viện Quân Y và Viện Bỏng Quốc gia,... tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và chăm sóc sức khỏe của gia đình bạn. Hơn nữa, cư dân còn có thể tận hưởng không gian xanh từ các công viên, hồ nước đến từ các dự án kề cận như khu đô thị Thanh Hà, Xa La, Văn Phú. Đồng thời, các trung tâm văn hóa, trung tâm hành chính, cũng như các khu thương mại và giải trí sầm uất khác như AEON Mall Dương Nội, công viên Chu Văn An hay công viên thể thao Hà Đông, cũng nằm trong tầm tay.

      Các căn hộ tại Mipec City View đã được bàn giao tới tay khách hàng theo đúng tiến độ trong tháng 12/2018. Với giá bán ổn định vào tháng 9/2023 được cập nhật tại website Bất động sản, căn hộ Mipec City View có mức giá dao động từ 27,32 - 159,72 triệu đồng/m2. Điều này tạo ra một cơ hội hiếm hoi cho những ai đang tìm kiếm một căn hộ ưng ý tại Hà Nội mà vẫn phù hợp với ngân sách của họ. 

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Mipec City View cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Quy mô và mật độ xây dựng là gì?

      Quy mô và mật độ xây dựng là hai khái niệm quan trọng trong lĩnh vực quy hoạch đô thị và xây dựng.

      Quy mô xây dựng (Building Scale): Là khái niệm liên quan đến kích thước và chi tiết của một công trình xây dựng cụ thể, chẳng hạn như một tòa nhà, một ngôi nhà hoặc một dự án chung cư. Quy mô này bao gồm các yếu tố như chiều cao, diện tích bề mặt, thiết kế nội ngoại thất, số tầng, số phòng và các chi tiết khác của công trình. Quy mô xây dựng quyết định hình dáng và kích thước cụ thể của một công trình xây dựng trong không gian.

      Mật độ xây dựng (Building Density): Mật độ xây dựng là tỷ lệ giữa diện tích đất được sử dụng để xây dựng công trình so với tổng diện tích đất trong một khu vực. Tỷ lệ này cho phép chúng ta đánh giá so sánh quỹ đất được phân bố cho công trình chung cư so với các tiện ích khác trong dự án. Công thức tính mật độ xây dựng là như sau: Mật độ xây dựng (%) = Diện tích đất được sử dụng cho công trình (m2) x 100 / Tổng diện tích đất trong khu vực (m2). 

      Mật độ xây dựng thường được điều chỉnh tùy theo từng loại công trình và phụ thuộc vào tổng diện tích đất trong khu vực. Điều này đảm bảo rằng việc xây dựng các công trình trong một khu vực được quản lý và điều tiết một cách hợp lý để đảm bảo môi trường sống và đô thị phát triển bền vững.

      Quy mô xây dựng và mật độ xây dựng chung cư đều có tầm ảnh hưởng lớn đến không gian sống của cư dân dự án. Một dự án có quy mô lớn nhưng mật độ xây dựng thấp sẽ mang đến không gian rộng rãi, tiện ích đa dạng cùng cây xanh trong lành. Ngược lại, quy mô nhỏ với mật độ xây dựng cao có thể khiến không gian dự án trở nên chật hẹp, thiếu tiện ích và chỗ trồng cây xanh, gây áp lực cho cơ sở hạ tầng và không gian sống. Do đó, quy mô và mật độ xây dựng phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra một khu đô thị bền vững và hài hòa.

      Quy mô của chung cư Mipec City View là bao nhiêu?

      Quy mô Mipec City View được đầu tư chỉn chu với tổng diện tích khu đất lên đến 55.485m2. Hiện tại, dự án đã triển khai xây dựng được 7 tòa nhà, bao gồm khoảng 1.900 căn hộ được thiết kế hiện đại. Thêm vào đó, Mipec City View còn sở hữu một trung tâm thương mại tại tầng 2 mỗi tòa nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm và giải trí của cư dân. 

      Các tòa nhà căn hộ tại Mipec City View được xây dựng cao khoảng 25 tầng cùng tầng hầm để xe, kèm theo đó là 47 lô liền kề, biệt thự sang trọng. Mỗi tòa nhà được đặt tên từ M1 đến M7 với lối thiết kế tối giản nhưng vẫn đảm bảo không gian trong mỗi căn phòng được thoáng đãng bởi không gian xanh và đón ánh nắng tự nhiên mà không bị che khuất bởi các tòa nhà khác. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-mipec-city-view-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Sơ đồ mặt bằng bao gồm 7 tòa tháp của dự án Mipec City View (Nguồn: Mipecland)

      Mỗi tòa nhà sẽ có 10 căn hộ trên mỗi mặt sàn, kết hợp với 3 thang máy để tối ưu thời gian di chuyển cho cư dân và nhân viên dự án. Mỗi căn hộ có diện tích từ 46m2 đến 107m2, với cấu trúc từ 2 đến 3 phòng ngủ, sự đa dạng này có thể đáp ứng được nhiều lựa chọn cho cư dân. 

      Mipec City View sẽ là một nơi lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm cuộc sống đô thị hiện đại và quy mô đầu tư.

      Mật độ xây dựng của chung cư Mipec City View là bao nhiêu?

      Mật độ xây dựng Mipec City View là 35,83%, đây là con số cho thấy tỷ lệ xây dựng không quá cao so với diện tích đất. Phần còn lại trong dự án Mipec City View được sử dụng để đầu tư vào không gian tiện ích và xây dựng mảng xanh, tạo nên một môi trường sống thoáng đãng và xanh mát.

      Dự án Mipec City View tập trung xây dựng vào tiện ích nội khu đa dạng, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân chung cư. Trong khuôn viên dự án, bạn sẽ luôn bắt gặp nhịp điệu sầm uất và náo nhiệt của khu thương mại, nơi giúp cư dân thỏa mãn niềm vui mua sắm, thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm cuộc sống đô thị đáng có. Không chỉ vậy, dự án còn có khu vực dành riêng cho thể thao, được thiết kế sao cho tối ưu hóa công năng và đảm bảo mỗi cư dân Mipec City View đều có sức khỏe tốt để vui sống mỗi ngày. Cư dân cũng không phải lo về các vấn đề an toàn trong khu chung cư khi dự án Mipec City View đã đầu tư hệ thống an ninh 3 lớp, bảo vệ nghiêm ngặt 24/7 cùng camera giám sát toàn cảnh để phòng ngừa mọi hiểm nguy cho cư dân.

      Nếu bạn thích tản bộ trong không gian thoáng đãng, Mipec City View có thể thỏa mãn niềm đam mê của bạn với những “cung đường nội khu” rộng rãi và nhiều cây xanh. Ngoài ra, bạn còn có thể thư giãn và chăm sóc bản thân tại phòng tập Gym hiện đại hoặc tận hưởng dịch vụ chăm sóc sắc đẹp tại Spa bên trong dự án. Bên dưới mỗi tòa nhà còn có nhiều cửa hàng mua sắm, quán cafe, nhà hàng,... sẵn sàng phục vụ cho mọi khách hàng.

      Thêm vào đó, các cư dân trong khu chung cư còn được gắn kết với nhau bởi phòng sinh hoạt cộng đồng, nơi bạn có thể gặp gỡ hàng xóm, kết bạn hay tham gia các hoạt động chung và cất giữ những kỉ niệm đáng nhớ tại cộng đồng văn minh, thân thiện tại nơi đây.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-mipec-city-view-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Sân chơi cho trẻ em bên dưới tòa nhà thuộc dự án Mipec City View (Ảnh: Nhà Đẹp Thủ Đô)

      Nhờ tỷ lệ của mật độ xây dựng Mipec City View không quá cao nên không gian sống nơi đây luôn được lưu thông tốt và tản nhiệt tốt. Do đó, nội khu dự án Mipec City View luôn thoáng đãng, rộng rãi. Mặc dù mức giá căn hộ chung cư Mipec City View khá rẻ so với mặt bằng chung, nhưng chất lượng sống tại đây vượt trội với tiện ích đa dạng, thiết kế hiện đại, và phong cách căn hộ đẳng cấp. Khi bạn chọn Mipec City View là bạn đang đầu tư vào một cuộc sống hạnh phúc và tiện nghi, với tất cả những tiện ích mà bạn cần đều có sẵn tại nơi này. Đây chắc chắn là nơi bạn muốn gọi là nhà và tận hưởng cuộc sống an cư mỗi ngày.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua bán nhà đất Yên Nghĩa Hà Đông Hà Nội cần lưu ý điều gì

      Mua bán nhà đất Dương Nội, Hà Đông cần lưu ý điều gì?

      Bản đồ dự án

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương