Mua bán nhà đất Yên Nghĩa Hà Đông Hà Nội cần lưu ý điều gì

      Mua bán nhà đất Yên Nghĩa Hà Đông Hà Nội cần lưu ý điều gì

      Onehousing image
      7 phút đọc
      28/08/2023
      Khu vực phường Yên Nghĩa đang có mức giá giao dịch bất động sản như thế nào. Cùng tìm hiểu các đặc điểm khu vực này hiện nay cũng như thông tin về các vị trí mua bán nhà đất Yên Nghĩa Hà Đông giá rẻ dành cho bạn.

      Phường Yên Nghĩa là một trong những khu vực có nhu cầu mua bán nhà đất khá sôi động tại quận Hà Đông, Hà Nội. Không chỉ là khu vực có cơ sở hạ tầng đô thị ngày một hoàn thiện mà mức giá của các bất động sản ở đây cũng dễ dàng thu hút được nhiều đối tượng người mua khác nhau. Trong bài viết này, OneHousing sẽ gửi tới bạn thông tin về đặc điểm khu vực cũng như mức giá mua bán nhà đất Yên Nghĩa Hà Đông hiện nay.

      Tổng quan về vị trí của phường Yên Nghĩa Hà Đông

      Phường Yên Nghĩa là một phường thuộc quận Hà Đông, phía Tây Nam thành phố Hà Nội. Đây là khu vực cũng tập trung khá đông dân cư và nằm ở cách trung tâm quận Hà Đông khoảng 2km. Địa giới của phường Yên Nghĩa hiện nằm cạnh với nhiều phường cùng khu vực và một số huyện ngoại thành khác của thành phố.

      • Phía Đông: Giáp với phường La Khê, Phú La, Phú Lãm của quận Hà Đông
      • Phía Tây: Giáp với khu vực huyện Quốc Oai và huyện Chương Mỹ
      • Phía Nam: Giáp với các phường Biên Giang và Đồng Mai của quận Hà Đông
      • Phía Bắc: Giáp với phường Dương Nội và khu vực huyện Hoài Đức

      Phường Yên Nghĩa cũng ở gần với Quốc lộ 6, Quốc lộ 70A, Quốc lộ 21B giúp kết nối Hà Nội với các huyện ngoại thành phía Nam và các tỉnh thành lân cận như Hà Nam, Hòa Bình, Ninh Bình, Sơn La, Điện Biên,… Bến xe Yên Nghĩa với nhiều tuyến xe đi các tỉnh phía Bắc cũng nằm ở trong phường này hiện nay. Vì thế khu vực phường Yên Nghĩa được đánh giá khá cao về giao thông kết nối khu vực tại Hà Đông hiện nay.

      Vị trí của phường Yên Nghĩa có điểm kết nối giao thông khu vực thuận tiện

      mua-ban-nha-dat-yen-nghia-ha-dong-ha-noi-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-1

      (Nguồn: Vietnambiz)

      Bên cạnh đó, yếu tố về giao thông đi lại trong và ngoài khu vực tại phường Yên Nghĩa cũng được đánh giá khá thuận tiện dành cho cư dân khi có nhiều tuyến đường quan trọng chạy ngang qua. Phường Yên Nghĩa nằm cách trung tâm thành phố khoảng 15km di chuyển. Với tuyến bus nhanh BRT, tuyến tàu điện đô thị Metro Yên Nghĩa - Cát Linh, đường Trần Phú, đường Nguyễn Trãi, đường Tố Hữu - Lê Văn Lương sẽ giúp việc đi lại hàng ngày thuận tiện và đa dạng cách thức di chuyển cho người dân ở đây.

      Mua bán nhà đất thổ cư Hà Nội và những điều cần biết
      Đọc tiếp

      Nhu cầu mua bán nhà đất Yên Nghĩa Hà Đông hiện nay

      Trong những năm trở lại, các thông tin mua bán nhà đất Yên Nghĩa Hà Đông ngày càng có sức hút lớn trên thị trường bất động sản Thủ đô. Dưới đây sẽ là một số nguyên nhân chính đã thúc đẩy đến nhu cầu mua bán nhà đất ở phường Yên Nghĩa hiện nay.

      Xu thế dịch chuyển dân cư sang các quận ngoài trung tâm

      Khu vực ở phía Tây Hà Nội như ở quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông trong giai đoạn 10 năm trở lại đây đã có nhiều chuyển biến tích cực cả về mặt kinh tế lẫn dân cư, cơ sở hạ tầng. Với tình hình “đất chật người đông” ở các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng… thì người dân trong thành phố đã dần chuyển dịch sang nhiều các khu vực quận nội thành khác để tìm kiếm bất động sản có giá thành hợp lý và môi trường sống thoải mái hơn. Quận Hà Đông cũng như khu vực phường Yên Nghĩa nhờ đó mà đã thu hút được lượng lớn người dân và các hộ gia đình vì vị trí thuận lợi, gần khu đô thị và đa dạng tiện ích xã hội.

      Quận Hà Đông đang đón nhận lượng lớn dân cư đến từ các quận trung tâm

      mua-ban-nha-dat-yen-nghia-ha-dong-ha-noi-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-2

      (Nguồn: Wikipedia)

      Nhiều dự án chung cư, khu đô thị tại quận Hà Đông

      Bên cạnh mức giá bán hấp dẫn của thị trường nhà đất thổ cư thì khu vực phường Yên Nghĩa cũng có nhiều dự án bất động sản với chất lượng tốt và vị trí sinh hoạt thuận tiện như Khu đô thị Dương Nội, dự án chung cư Xuân Mai Complex, CT1 Yên Nghĩa, CT3 Yên Nghĩa… Các dự án này có tiềm năng sinh lời cao cho các nhà đầu tư nhờ vào sự phát triển chung của toàn quận. Bên cạnh đó các dự án này cũng nằm trong vùng có nhiều tiện ích an sinh như chợ, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện… Chính điểm này khiến cho nhiều khách hàng lựa chọn khu vực này để sinh sống và tác động tích cực đến nhu cầu mua bán nhà đất Yên Nghĩa Hà Đông hiện nay.

       


      mua-ban-nha-dat-yen-nghia-ha-dong-ha-noi-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-3

      Nhiều dự án chung cư được đầu tư tại khu vực phường Yên Nghĩa (Nguồn: Vietnam Biz)

      Hạ tầng đô thị trong quận được đầu tư hoàn thiện

      Một điều quan trọng khác thúc đẩy tới thị trường mua bán nhà đất Yên Nghĩa hiện nay chính là nhờ vào yếu tố cơ sở hạ tầng. Trong những năm gần đây, quá trình đô thị hóa tại quận Hà Đông diễn ra với tốc độ khá nhanh. Các đường đi lại trong quận, các tuyến đường kết nối vào trung tâm ngày càng được đầu tư mở rộng. Trong đó, đặc biệt phải kể đến tuyến đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông là một điểm cộng lớn về mặt cơ sở hạ tầng tại đây. Với tuyến đường sắt này, người dân tại khu vực phường Yên Nghĩa sẽ có thêm một cách thức để di chuyển sang các khu vực và quận nội thành khác, giúp giảm bớt thời gian giao thông đi lại hàng ngày trong nội đô.

      Ga Yên Nghĩa của tuyến đường sắt đô thị giúp việc di chuyển trong nội đô thuận tiện hơn

      mua-ban-nha-dat-yen-nghia-ha-dong-ha-noi-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-4

      (Nguồn: Wikipedia)

      Giá mua bán nhà đất Yên Nghĩa Hà Đông hiện nay

      Xét trên thị trường chung của bất động sản thành phố Hà Nội thì khu vực Yên Nghĩa Hà Đông đang là vị trí có mức giá hấp dẫn và dễ tiếp cận cho các khách hàng hiện nay. Theo thông tin từ trang Batdongsan tại thời điểm tháng 8/2023 thì giá bán nhà riêng tại phường Yên Nghĩa sẽ dao động tầm 32 - 180 triệu đồng/m2. Như vậy, để sở hữu một ngôi nhà riêng với diện tích khoảng 50m2 tại phường Yên Nghĩa thì các khách hàng sẽ cần chi trả khoảng 1,6 tỷ đồng. Trong mức giá bán trên thì các sản phẩm thuộc khu đô thị Đô Nghĩa, các nhà biệt thự, nhà liền kề sẽ là các bất động sản có mức giá bán cao hơn, từ 80 - 180 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào thiết kế cũng như vị trí của nhà bán.

      Mua bán nhà Yên Nghĩa ở các khu đô thị, biệt thự sẽ có giá bán cao hơn

      mua-ban-nha-dat-yen-nghia-ha-dong-ha-noi-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-5

        (Nguồn: VN Economy)

      Bên cạnh các bất động sản dạng nhà ở được bán thì khu vực phường Yên Nghĩa cũng còn nhiều lô đất, mảnh đất trống để bạn có thể lựa chọn. Theo đó thì các lô đất tại đây sẽ có giá trị từ 26 - 126 triệu đồng/m2 cùng với diện tích đa dạng, từ 30 - 280 m2 (theo trang Batdongsan, 8/2023). Những khu vực có giá cao nhất sẽ là các lô đất dịch vụ phân lô của phường Yên Nghĩa nằm sát Vành đai 4 và đường Tố Hữu với giá bán thấp nhất là từ 80 triệu đồng/m2.

      Tổng kết lại thì nếu bạn muốn mua bán nhà đất Yên Nghĩa Hà Đông giá rẻ thì hãy lựa chọn vị trí bất động sản ở các khu dân cư bình thường. Đối với các bất động sản nằm trong khu đô thị Đô Nghĩa thì mức giá sẽ cao hơn tương đối nhiều nhưng đổi lại thì bạn sẽ có một môi trường sống hiện đại, đẳng cấp dành cho cả gia đình.

      Mua bán nhà đất Yên Nghĩa Hà Đông lưu ý điều gì

      Mua bán nhà đất là một quyết định quan trọng và cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Đây sẽ là một số lưu ý dành cho bạn để có thể tiến hành các giao dịch được bảo đảm và có lợi nhất.

      • Đảm bảo mặt pháp lý của tài sản: Bạn cần kiểm tra kỹ giấy tờ pháp lý của nhà đất, như sổ đỏ, giấy phép xây dựng, quy hoạch của khu vực đó… để đảm bảo rằng nhà đất không có tranh chấp, không vi phạm quy định và có thể sang nhượng được
      • Chất lượng của nhà bán: Nếu bạn có dự định mua các ngôi nhà đã xây dựng thì cần kiểm tra kỹ chất lượng của nhà đất, như cơ sở hạ tầng, kết cấu, hệ thống điện nước, an ninh… để đảm bảo rằng không có hư hỏng nặng trong thiết kế nhà
      • Môi trường sống xung quanh: Bạn nên tìm hiểu kĩ về không gian xung quanh nhà như giao thông di chuyển, tình hình dân cư… để đảm bảo rằng gia đình sẽ có vị trí nhà ở thuận lợi, an ninh khu vực tốt

      Trên đây là các thông tin về khu vực nhà đất ở phường Yên Nghĩa Hà Đông hiện nay. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được khu vực có mức giá phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình.

      Bài viết trên đây chỉ nhằm mục đích để tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về các trường hợp tự ý áp dụng khi không có tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm:

      Mua bán nhà đất chưa có sổ đỏ cần chuẩn bị thủ tục, giấy tờ gì?

      Mua bán nhà đất huyện Đông Anh Hà Nội và những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương