Mua bán nhà đất Dương Nội, Hà Đông cần lưu ý điều gì?

      Mua bán nhà đất Dương Nội, Hà Đông cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      22/08/2023
      Cần lưu ý những điều gì khi mua bán nhà đất Dương Nội Hà Đông? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!

      Phường Dương Nội, quận Hà Đông trong những năm gần đây được ví như “ngôi sao sáng” của khu vực phía Tây Hà Nội bởi những lợi thế về kinh tế, văn hóa và xã hội. Điều này đã thu hút sự đầu tư bất động sản lớn từ cộng đồng cư dân cùng các nhà đầu tư. Thị trường bất động sản ở địa điểm này vô cùng sôi động bởi những giao dịch mua bán nhà đất đang diễn ra náo nhiệt với mật độ ngày một cao. Hãy cùng OneHousing thông qua bài viết này tìm hiểu về những điểm cần lưu ý khi mua bán nhà đất Dương Nội Hà Đông Hà Nội nhé!

      Đôi nét về phường Dương Nội, quận Hà Đông

      Phường Dương Nội trước đây là xã Dương Nội thuộc huyện Hoài Đức, vào ngày 1/4/2006, Chính phủ thông qua Nghị định 01/2006/NĐ-CP về việc chuyển toàn bộ dân số và diện tích xã Dương Nội về thị xã Hà Đông. Tới ngày 29/12/2006, xã Dương Nội thuộc thành phố Hà Đông thuộc địa bàn tỉnh Hà Tây cũ mới được thành lập. Đến ngày 8/5/2009, Chính phủ ban hành Nghị quyết 19/2009/NQ-CP về thành lập quận Hà Đông trên cơ sở diện tích, dân số của thành phố Hà Đông; điều đó cũng đồng nghĩa với phường Dương Nội cũng được thành lập trên cơ sở diện tích, dân số xã Dương Nội. Đây được coi là mốc son quan trọng đối với toàn bộ người dân phường Dương Nội nói riêng và quận Hà Đông nói chung. 

      Dựa theo thông báo 24/2022/TB-UBND của UBND thành phố Hà Nội năm 2022, diện tích tự nhiên của phường Dương Nội lên tới 5.85km2 với tổng dân số là 25.950 người, tương đương với mật độ dân số cao, đạt ngưỡng 4.435 người/km2. Không chỉ vậy, phường Dương Nội có địa giới hành chính rất tiềm năng để phát triển cơ sở hạ tầng giao thông với phía Bắc giáp phường La Khê và quận Nam Từ Liêm, phía Tây giáp huyện Hoài Đức, phía Nam giáp phường Yên Nghĩa, còn phía Đông giáp huyện Hoài Đức và quận Nam Từ Liêm. 

      mua-ban-nha-dat-duong-noi-ha-dong-can-luu-y-dieu-gi-n17t-onehousing-1

      Vị trí phường Dương Nội (Nguồn: Xây dựng số)

      Những điều cần biết khi mua bán nhà đất Hà Nội chính chủ

      Đọc tiếp

      Những yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động mua bán nhà đất Dương Nội, Hà Đông

      Nhờ lợi thế nằm ở vị trí vàng phía Tây Hà Nội, phường Dương Nội sở hữu hàng loạt các tuyến đường trọng điểm của thành phố như: Nguyễn Văn Trác, Nguyễn Hoàng Quyết,... Đặc biệt nhất là tuyến đường Lê Trọng Tấn kéo dài, bao xung quanh phường Dương Nội; đây là nút giao nối Quốc lộ 6 với Đại lộ Thăng Long di chuyển về phía trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, đường Ngô Thì Nhậm sẽ giúp người dân kết nối với Trung tâm thương mại (TTTM) AEON Mall Hà Đông với Nam Hà Nội. Ngoài ra, phường Dương Nội còn sở hữu tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông giúp giảm tải trọng cho tuyến đường Vành đai 3 và đường Trần Phú – Nguyễn Trãi, đồng thời giúp người dân di chuyển tới các quận Đống Đa và quận Thanh Xuân - nơi tập trung mạng lưới các tiện ích ngoại khu hấp dẫn. 

      Trong tương lai, phường Dương Nội sẽ sở hữu thêm nhiều tuyến đường trọng điểm của khu vực phía Tây thành phố. Điển hình là dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài từ Đại lộ Thăng Long đến vành đai 4 được HĐND thành phố Hà Nội phê duyệt vào ngày 23/9/2021, hiện nay dự án này đã thi công xong giai đoạn 1 và đang đi vào hoạt động rất tốt. Như vậy trong tương lai gần, khi tuyến đường này được hoàn thành thì quãng đường di chuyển từ quận Hà Đông tới trung tâm Mỹ Đình chỉ còn 5 phút đi xe ô tô, điều này sẽ tạo ra những thuận lợi nhất định cho quá trình sinh sống của cộng đồng cư dân. Ngoài ra còn có những dự án đang đi vào giai đoạn cuối, chuẩn bị đưa vào hoạt động như tuyến đường đôi từ KĐT An Hưng tới đường Dương Nội, tuyến đường từ Nguyễn Văn Trác kéo dài tới Lê Quang Đạo,...

      mua-ban-nha-dat-duong-noi-ha-dong-can-luu-y-dieu-gi-n17t-onehousing-1

      Mô phỏng tuyến đường trọng điểm phía Tây - đường Lê Quang Đạo kéo dài (Nguồn: Giáo dục Thủ Đô)

      Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, phường Dương Nội đã nỗ lực trong việc khai phá những tiềm năng màu mỡ và phát huy hết khả năng những điều kiện vốn có. Hiện nay, phường Dương Nội được các chuyên gia đánh giá có tốc độ đô thị hóa nhanh với nhiều dự án đô thị lớn xuất hiện làm thay đổi bộ mặt khu vực như: Khu đô thị Dương Nội, Khu đô thị An Hưng, Khu đô thị Lê Trọng Tấn,...

      Ngay trong lòng phường Dương Nội sở hữu hàng loạt các tiện ích ngoại khu nhằm đáp ứng toàn bộ nhu cầu của người dân từ vui chơi, giải trí tới thăm khám chữa bệnh như: TTTM AEON Mall Hà Đông, Công viên Thiên văn học đầu tiên của Đông Nam Á, Bệnh viện 103, Thiên đường Bảo Sơn, BigC Hà Đông,... Cùng với đó là hàng loạt các trường học được tổ chức từ cấp mầm non tới cấp Đại học đạt chuẩn Quốc gia như: trường Đại học Phenikaa, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, trường Đại học Thăng Long,...

      Tất cả những yếu tố trên đã trở thành tiền đề giúp phường Dương Nội trở thành mảnh đất màu mỡ thu hút nhiều ông lớn trong lĩnh vực bất động sản tới khai phá những tiềm năng phát triển vô cùng lớn lao. Chính vì vậy nên thị trường mua bán nhà đất Dương Nội, Hà Đông Hà Nội chưa có một phút giây nào hạ nhiệt, ngược lại nó đang dần nóng hơn và náo nhiệt hơn bởi sự tham gia của rất nhiều nhà đầu tư. 

      Giá mua bán nhà đất Dương Nội Hà Đông

      Hoạt động mua bán nhà đất Hà Nội nói riêng và Dương Nội Hà Đông nói chung đang diễn ra với mật độ ngày một cao bởi nhu cầu tìm nhà ở của cộng đồng cư dân vô cùng lớn. Tuy nhiên, quỹ đất được quy hoạch nhằm xây dựng các tòa nhà phục vụ nhu cầu sinh sống, làm việc,... của người dân ở phường Dương Nội chỉ mới được mở rộng trong những năm gần đây. Như vậy, nguồn cung sẽ khó lòng đáp ứng được nguồn cầu vô tận của người dân, điều này là nguyên nhân chính dẫn tới giá mua bán nhà đất Dương Nội Hà Đông chỉ tăng chứ không giảm. 

      Ngoài ra, phường Dương Nội là nơi quy tụ của hàng loạt cơ sở hạ tầng đồng bộ, đồng thời cũng là nơi tập trung nhiều tuyến giao thông trọng điểm bậc nhất phía Tây thành phố. Đặc biệt, từ thời điểm dự án TTTM Aeon Mall Hà Đông hoàn thiện thi công và đưa vào sử dụng đã kéo mặt bằng giá nhà đất cùng các dự án chung cư lân cận lên đáng kể. Cụ thể, theo website Batdongsan cập nhật vào tháng 8/2021:

      • Đất thổ cư trong ngõ sâu, tránh sự va chạm của xe máy có giá tham khảo là 45 triệu đồng/m2.
      • Đất thổ cư trong ngõ sâu có diện tích rộng hơn có giá tham khảo là 60 triệu đồng/m2.
      • Đất thổ cư trong ngõ thoáng, thuận tiện đường cho xe ô tô đi vào hoặc nằm trên mặt đường; đặc biệt là các tuyến đường chính có giá tham khảo dao động từ 100 triệu đồng - 200 triệu đồng/m2. 

      Bên cạnh đất thổ cư, phường Dương Nội cũng sở hữu mạng lưới hàng loạt các dự án chung cư căn hộ phân khúc trung cấp với giá bán phải chăng, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng. Những dự án nhà ở này tập trung nhiều nhất ở hai khu đô thị lớn nhất phường Dương Nội - KĐT Dương Nội và KĐT Lê Trọng Tấn Geleximco. Điển hình là:

      • Dự án chung cư Anland Lakeview thuộc Khu đô thị Dương Nội, do Tập đoàn Nam Cường là chủ đầu tư có mức giá bán khởi điểm dự kiến là 31 triệu đồng/m2.
      • Dự án chung cư ICID Complex thuộc Khu đô thị Lê Trọng Tấn Geleximco, do Tập đoàn Geleximco là chủ đầu tư có mức giá bán khởi điểm dự kiến là 21 triệu đồng/m2.
      • Dự án chung cư An Bình Homeland thuộc Khu đô thị Lê Trọng Tấn Geleximco, do Tập đoàn Geleximco là chủ đầu tư có mức giá bán khởi điểm dự kiến là 18 triệu đồng/m2.

      (Nguồn tham khảo: website Batdongsan, cập nhật tháng 8/2021)

      mua-ban-nha-dat-duong-noi-ha-dong-can-luu-y-dieu-gi-n17t-onehousing-1

      Toàn cảnh Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn - nơi đáng sống nhất khu vực phía Tây (Nguồn: Bất động sản Vuông)

      Có thể thấy, giá mua bán nhà đất Dương Nội Hà Đông Hà Đông sẽ nhỉnh hơn một chút so với mặt bằng thị trường chung khu vực phía Tây do những tiện ích mà phường sở hữu. Tuy nhiên, so với những quận gần trung tâm thành phố sầm uất như quận Thanh Xuân, quận Cầu Giấy, quận Hoàn Kiếm,... giá mua bán nhà đất Dương Nội Hà Đông có phần mềm hơn. Nguyên nhân chính là do quận Hà Đông cách trung tâm Hà Nội 14km - một quãng đường khá xa khiến nhiều người phải lưu tâm. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển vượt bậc của cơ sở hạ tầng cùng các tuyến đường trọng điểm trong tương lai, giá trị bất động sản của phường Dương Nội hứa hẹn tăng cao, trở thành đích đến hoàn hảo cho cộng đồng cư dân và các nhà đầu tư. 

      Tổng kết lại, OneHousing đã cung cấp cho bạn những lưu ý cần thiết về giá mua bán nhà đất Dương Nội Hà Đông Hà Đông. Mong rằng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn tìm được điểm đến lý tưởng cho bản thân và gia đình trong tương lai gần nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Mua bán nhà đất Yên Nghĩa Hà Đông Hà Nội và những điều cần biết

      Mua bán nhà đất Thanh Trì Hà Nội và những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương