Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Mandarin Garden quận Cầu Giấy như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Mandarin Garden quận Cầu Giấy như thế nào? 

      Onehousing image
      5 phút đọc
      30/06/2023
      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Mandarin Garden quận Cầu Giấy như thế nào? Mật độ xây dựng Mandarin Garden có đáp ứng nhu cầu sinh hoạt không?

      Chung cư Mandarin Garden quận Cầu Giấy là tổ hợp khu nhà ở cao cấp kết hợp với hệ thống dịch vụ mua sắm, giải trí. Chung cư được đánh giá có hạ tầng kỹ thuật tốt phục vụ ổn định nhu cầu cho người dân nơi đây. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Mandarin Garden đối với chất lượng cuộc sống của cư dân. 

      Khái niệm về quy mô và mật độ xây dựng 

      Quy mô dự án là sự đánh giá về độ lớn nhỏ, kích thước hay trình độ phát triển của dự án đó.

      Mật độ xây dựng là diện tích đất xây dựng của công trình trên tổng diện tích của lô đất. Mật độ xây dựng được chia làm hai loại là mật độ xây dựng thuần và mật độ xây dựng gộp. 

      • Mật độ xây dựng thuần: Là tỷ lệ diện tích đất của công trình trên tổng diện tích lô đất, không bao gồm diện tích của các công trình bên ngoài như công viên, bể bơi, sân chơi, sân thể thao, tiểu cảnh, vườn trang trí.
      • Mật độ xây dựng gộp: Là tỷ lệ diện tích đất của công trình trên tổng diện tích lô đất, bao gồm cả sân đường, khu cây xanh, không gian mở và các không gian không xây dựng trong khu đất đó. 

      Ngoài ra, mật độ xây dựng còn được phân thành các loại khác như: mật độ xây dựng nhà phố, mật độ xây dựng nhà ở riêng lẻ, mật độ xây dựng biệt thự, mật độ xây dựng chung cư tùy vào đặc điểm riêng của từng công trình. 

      Căn 2PN 3PN 4PN chung cư Mandarin Garden quận Cầu Giấy có diện tích bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Mandarin Garden

      Chung cư Mandarin Garden được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Hòa Phát, bao gồm 4 tòa nhà cao 28 tầng, cung cấp ra thị trường tổng 900 căn hộ từ 2 - 4 phòng ngủ. Mật độ xây dựng Mandarin Garden là 36% với quy mô 25.9ha.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-mandarin-garden-quan-cau-giay-nhu-the-nao-OneHousing-1

      Phối cảnh dự án Mandarin Garden (Nguồn: Mandarin Garden)

      Đây là chỉ số điển hình trong các dự án chung cư cao cấp, không tập trung xây dựng nhiều căn hộ mà chú trọng vào không gian cảnh quan và tiện ích, đảm bảo cho cư dân có được một môi trường sống tiện nghi, hiện đại.

      Chủ đầu tư Hòa Phát đã dành 9.000m2 đất trung tâm cho không gian với hệ thống công viên và đường dạo bộ phủ bóng cây xanh. Bao bọc quanh dự án là công viên Nhân Chính rộng 130.000m2, hồ điều hòa diện tích 80.000m2 và công viên cây xanh rộng 28.000m2. 

      Ngoài ra, với quy mô và mật độ xây dựng chung cư thấp nên hệ thống tiện ích nội khu cũng được chủ đầu tư chú trọng phát triển. Điển hình là khu bể bơi ngoài trời rộng đến 600m2 ngay tại trung tâm tòa nhà, cho cư dân được thoải mái thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Dự án có đầy đủ các không gian công cộng như trung tâm thương mại, nhà hàng, khu sinh hoạt cộng đồng, phòng tập thể thao đa năng, spa. Khu vực vui chơi trẻ em và không gian dành cho người cao tuổi được bố trí hợp lý, riêng biệt và an toàn. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-mandarin-garden-quan-cau-giay-nhu-the-nao-OneHousing-2

      Bể bơi ngoài trời cùng hệ thống cây xanh tràn ngập trung tâm dự án (Nguồn: Mandarin Garden)

      Mặt khác, các căn hộ tại dự án nhờ vào mật độ thấp cũng được thiết kế tăng các mặt thoáng, mở rộng khả năng kết nối với thiên nhiên, từ đó không gian sống cũng trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều. 

      Có thể thấy, mật độ xây dựng Mandarin Garden đã đảm bảo được việc cung cấp không gian sinh hoạt khoa học, trong lành, thoáng đãng, bảo vệ sức khỏe và phục vụ đầy đủ các tiện ích, nhu cầu chung của cư dân. 

      Vài nét về chung cư Mandarin Garden

      Chung cư Mandarin Garden tọa lạc khu đất vàng No3 thuộc trục đường Hoàng Minh Giám, nằm giữa quần thể khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, là một trong những khu vực phát triển sôi động của thủ đô. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-mandarin-garden-quan-cau-giay-nhu-the-nao-OneHousing-3

      Bản đồ vị trí chung cư Mandarin Garden (Nguồn: Mandarin Garden)

      Dự án có vị trí tiếp giáp các tuyến đường quan trọng, các trục đường lớn và rộng rãi, cư dân tại đây có thể dễ dàng kết nối giao thông thuận tiện đến các khu vực trung tâm thành phố.

      Bao quanh Mandarin Garden là hệ thống hạ tầng xã hội đã phát triển mạnh trong thời gian qua: Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, khách sạn, trung tâm thương mại Grand Plaza, trung tâm hội nghị quốc gia, khu liên cơ quan hành chính thành phố Hà Nội, siêu thị Big C, trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí... Do đó, cư dân Mandarin Garden sẽ được thừa hưởng toàn bộ hệ tiện ích hoàn thiện có sẵn xung quanh.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-mandarin-garden-quan-cau-giay-nhu-the-nao-OneHousing-4

      Khả năng liên kết vùng thuận tiện từ vị trí của Mandarin Garden (Nguồn: Mandarin Garden)

      Căn hộ tại Mandarin Garden có diện tích từ 114.2 - 307.4m2, bao gồm 2 - 4 phòng ngủ. Bên cạnh phòng ngủ chính, các căn hộ còn được thiết kế thêm phòng đa năng, gia chủ có thể sử dụng với nhiều mục đích như phòng học cho trẻ em, phòng đọc sách, phòng ngủ nhỏ hay phòng thờ… tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-mandarin-garden-quan-cau-giay-nhu-the-nao-OneHousing-5

      Phòng khách và khu vực bếp căn hộ 2PN Mandarin Garden (Nguồn: Mandarin Garden)

      Không gian nội thất bên trong được thiết kế bởi công ty Finenco Architects (Italy), tách biệt không gian yên tĩnh giữa phòng ngủ và không gian sinh hoạt chung của phòng khách và khu vực bếp. Các phòng chức năng của căn hộ được bố trí hợp lý nhằm tối đa công năng sử dụng, kết hợp nhiều cửa sổ nhằm tận hưởng ánh sáng tự nhiên, lưu thông không khí giúp căn hộ trở nên thoáng đãng hơn. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-mandarin-garden-quan-cau-giay-nhu-the-nao-OneHousing-6

      Phòng khách căn hộ 3PN Mandarin Garden (Nguồn: Mandarin Garden)

      Trên đây là thông tin về quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Mandarin Garden quận Cầu Giấy. Với mật độ xây dựng hợp lý cùng thiết kế hiện đại, Mandarin Garden đã mang lại cho cư dân một môi trường sống trong lành, hiện đại và tiện nghi. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tìm hiểu thông tin mua, bán chung cư Mandarin Garden cho người lần đầu tham khảo

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Vinaconex 1 quận Cầu Giấy như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương