Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Ecohomes 2 quận Bắc Từ Liêm như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Ecohomes 2 quận Bắc Từ Liêm như thế nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      04/07/2023
      Quy mô và mật độ xây dựng là gì? Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Ecohomes 2 quận Bắc Từ Liêm như thế nào? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
      Đọc tiếp

      Khi mua chung cư để ở, ngoài các yếu tố như giá cả, diện tích, tiện ích căn hộ thì khách hàng cũng nên quan tâm đến mật độ xây dựng. Vì điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của bạn có được thoải mái, không gian sống có thoáng đãng hay không? Vậy quy mô và mật độ xây dựng chung cư là gì? Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Ecohomes 2 quận Bắc Từ Liêm như thế nào? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-ecohomes-2-quan-bac-tu-liem-nhu-the-nao-onehousing-1

      Quy mô mật độ xây dựng chung cư Ecohomes 2 (Nguồn: Vietnamnet)

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư

      Khái niệm quy mô xây dựng

      Không có định nghĩa chính xác về quy mô xây dựng nhưng chúng ta có thể hiểu đơn giản, quy mô xây dựng là độ lớn nhỏ, kích thước của một dự án. Quy mô xây dựng chung cư có thể được đánh giá thông qua một số tiêu chí như tổng diện tích, diện tích để xây dựng chung cư, số lượng tòa nhà,...

      Khái niệm mật độ xây dựng

      Mật độ xây dựng là tỷ lệ diện tích đất dùng để xây dựng các công trình kiến trúc trên tổng diện tích của lô đất. Ví dụ như mật độ xây dựng của chung cư là tỷ lệ diện tích dùng để xây dựng các tòa tháp căn hộ trên tổng diện tích của cả dự án.

      Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BXD, mật độ xây dựng sẽ bao gồm mật độ xây dựng thuần và mật độ xây dựng gộp. Trong đó mật độ xây dựng thuần là chỉ tính tỷ lệ diện tích của các công trình kiến trúc không bao gồm phần diện tích của các công trình ngoài trời như bể bơi, sân chơi thể thao, khu vui chơi cho trẻ em, bãi đỗ xe,...Còn mật độ xây dựng gộp sẽ tính tỷ lệ diện tích của toàn bộ các công trình bao gồm cả công trình ngoài trời.

      Quy chuẩn mật độ xây dựng chung cư

      Tại sao khi mua chung cư chúng ta nên quan tâm đến mật độ xây dựng? Bởi vì, mật độ xây dựng chung cư là một trong những yếu tố phản ánh về giá trị của dự án chung cư. Dựa vào mật độ xây dựng chúng ta có thể xác định được tỷ lệ quỹ đất dành cho không gian để ở là bao nhiêu, quỹ đất dành cho các tiện ích, không gian sống như thế nào. Một dự án chung cư đảm bảo chuẩn yêu cầu về mật độ xây dựng sẽ giúp cho cư dân có không gian sống thoải mái, thoáng đãng lại còn được đáp ứng đầy đủ nhu cầu về tiện ích.

      Về quy chuẩn mật độ xây dựng, dựa theo chiều cao của công trình và tổng diện tích của lô đất sẽ có quy chuẩn về mật độ xây dựng khác nhau. Bạn có thể tham khảo trong bảng dưới đây:

       

      Chiều cao của công trình (m)

      Mật độ quy chuẩn xây dựng (%)

      <=3.000m2

      10.000m2

      18.000m2

      >=35.000m2

      <=16

      75

      65

      63

      60

      25

      75

      53

      51

      48

      31

      75

      48

      46

      43

      37

      75

      44

      42

      39

      43

      75

      42

      40

      37

      >=46

      75

      49

      38

      35

      Bảng Quy chuẩn về mật độ xây dựng (Nguồn: Alo Căn hộ)

      Thắc mắc mua căn hộ lần đầu: Chọn tầng chung cư như thế nào để hợp phong thuỷ, vận mệnh?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Ecohomes 2 quận Bắc Từ Liêm

      Tổng quan về chung cư Ecohomes 2

      Được xây dựng với tiêu chí “Nhà ở xã hội - Chất lượng thương mại", chung cư Ecohomes 2 là một trong những dự án nhà ở xã hội sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật tại quận Bắc Từ Liêm. Dự án chung cư Ecohomes 2 được đầu tư và xây dựng bởi Công ty CP Đầu tư & Thương mại Thủ Đô (Thủ Đô JSC), giúp cho hàng trăm nghìn gia đình có nơi an cư, ổn định lâu dài.

      Chung cư Ecohomes 2 được trang bị đầy đủ các tiện ích sống, hứa hẹn đem đến cuộc sống lý tưởng cho cư dân sinh sống tại đây. Một số tiện ích nội khu của chung cư Ecohomes 2 có thể kể đến như cảnh quan sân vườn, siêu thị, khu tập luyện thể thao, phòng sinh hoạt cộng đồng, cafe, khu vực ẩm thực,...

      Cơ sở hạ tầng hoàn thiện, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống vận chuyển rác, hệ thống truyền hình cáp, hệ thống thang máy, chống sét cũng được tranh bị đầy đủ. Sinh sống tại Ecohomes 2, cư dẫn có thể hoàn toàn yên tâm về hệ thống an toàn an ninh thông minh cùng đội ngũ bảo vệ 24/7, tạo nên cuộc sống hoàn thiện, đúng chuẩn mực.

      Ngoài hệ thống tiện ích nội khu đầy đủ, cư dân tại chung cư Ecohomes 2 còn được tận hưởng hệ thống tiện ích ngoại khu của khu vực như hệ thống bệnh viện, trường học, siêu thị Metro Nam Thăng Long, công viên,...trong bán kính 5km.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-ecohomes-2-quan-bac-tu-liem-nhu-the-nao-onehousing-1

      Quy mô mật độ xây dựng chung cư Ecohomes 2 (Nguồn: Bất động sản)

      Mật độ xây dựng chung cư Ecohomes 2

      Chung cư Ecohomes 2 có tổng diện tích xây dựng là 15.779m2 bao gồm 2 tòa tháp cao 17 tầng. Trong đó, tầng hầm được bố trí là bãi đỗ xe, khu vực kỹ thuật, tầng 1 là sảnh chờ, khu vực tiện ích chung, từ tầng 2 -15 là tầng căn hộ để ở và tầng 16 là tầng mái. Mật độ xây dựng Ecohomes 2 là 38,83%. Căn cứ theo bảng, mật độ xây dựng Ecohomes 2 đã đạt quy chuẩn về mật độ xây dựng.

      Mật độ xây dựng Ecohome 2 sẽ đảm bảo cho cư dân có cuộc sống thoải mái, có đầy đủ cây xanh mà không cảm giác bí bách khi xung quanh toàn những tòa nhà. Không những vậy, Ecohomes 2 còn được xây dựng với vật liệu xây dựng gần gũi với thiên nhiên, sử dụng năng lượng mặt trời, cây xanh, tạo nên một không gian sống thân thiện, hài hòa với môi trường xung quanh.

      Vị trí chung cư Ecohomes 2

      Chung cư Ecohomes 2 được xây dựng trên khu vực Bắc Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, vị trí khá thuận lợi dễ dàng di chuyển kết nối với các khu vực khác trong thành phố. Cụ thể, phía Bắc giáp với các công trình hỗn hợp của thành phố, phía Đông là đường Tân Xuân, phía Tây và phía Nam lần lượt là khu vực xây dựng trường mầm non và bệnh viện mắt Sài Gòn.

      Loại hình sản phẩm

      Chung cư Ecohomes 2 là dự án nhà ở xã hội thuộc phân khúc trung cấp sẽ phù hợp với các hộ gia đình có mức thu nhập trung bình muốn tìm kiếm một nơi an cư đầy đủ tiện ích sống, không gian sống xanh, thoải mái. Chung cư Ecohomes 2 đang cung cấp khoảng 980 căn hộ có diện tích từ 36 - 69,8m2. Chi tiết về các căn hộ tại đây bạn có thể liên hệ OneHousing để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

      Trên đây là thông tin về dự án chung cư Ecohomes 2 cũng như quy mô và mật độ xây dựng của dự án bạn có thể tham khảo. Hy vọng các thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình tìm mua chung cư Hà Nội.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      10 điều tối kỵ trong phong thuỷ nhà vệ sinh

      Căn 2PN 3PN 4PN chung cư The Sun Garden quận Hà Đông có diện tích bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương