10 điều tối kỵ trong phong thuỷ nhà vệ sinh

      Phong thủy nhà vệ sinh: 10 điều tối kỵ

      Onehousing image
      7 phút đọc
      14/06/2023
      Phong thủy là một trong những yếu tố không thể thiếu khi sắp xếp các đồ vật trong văn hóa nước ta. Dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về 10 điều tối kỵ trong phong thủy nhà vệ sinh.

      Nhà vệ sinh cũng giống như những căn phòng khác trong nhà, đều có những điều kiêng kỵ nhất định theo quan niệm phong thủy. Vậy cụ thể chúng là gì? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về 10 điều tối kỵ trong phong thủy nhà vệ sinh qua bài viết bên dưới đây!

      Tầm quan trọng của phong thủy nhà vệ sinh trong cuộc sống hàng ngày

      Nhà vệ sinh là khu vực công năng không thể thiếu trong mỗi công trình nhà ở. Tuy là không gian phụ nhưng nó đóng vai trò quan trọng không kém so với các không gian khác tạo nên tổng thể ngôi nhà hoàn chỉnh. 

      Trong phong thủy, cùng với cửa chính, phòng ngủ, phòng bếp thì nhà vệ sinh cũng có ý nghĩa rất quan trọng với đời sống của gia đình. Phong thủy nhà vệ sinh có ảnh hưởng đến sự nghiệp và tinh thần của các các thành viên trong gia đình.

      Để có được ngôi nhà hoàn hảo thì các không gian phải hài hòa và cân xứng với nhau. Vốn dĩ, nhà vệ sinh là nơi giải quyết các vấn đề liên quan đến sinh lý nên nơi đây tụ nhiều uế khí nhất trong nhà. Chính vì thế nên đặt nhà vệ sinh ở hướng giúp ngăn chặn các tạp chất dơ bẩn tràn qua các không gian khác. 

      Phong thủy nhà vệ sinh rất chú trọng đến hướng, bởi hướng thích hợp sẽ mang đến nhiều điều may mắn, tài lộc, giúp gia đình tránh được các tai ương về đến sức khỏe, tài chính và sự nghiệp. Đồng thời, nhà vệ sinh chứa yếu tố nước, còn liên quan đến trí tuệ và mạng lưới xã hội.

      10-dieu-toi-ky-trong-phong-thuy-nha-ve-sinh

      Tầm quan trọng của phong thủy trong nhà vệ sinh (Nguồn: Cafeland)

      Dưới đây là một số điểm quan trọng để tạo ra phong thủy nhà vệ sinh tốt:

      • Tiết kiệm nước: Việc tiết kiệm nước không chỉ tạo ra năng lượng tốt mà còn liên quan với việc bảo vệ môi trường và tài chính.
      • Đậy nắp bồn cầu: Bảo quản năng lượng nhà vệ sinh bằng cách đậy nắp bồn cầu khi không sử dụng, giúp giảm độ ẩm và nấm mốc.
      • Đóng cửa nhà vệ sinh: Để đảm bảo phong thủy tốt cho ngôi nhà của bạn, hãy luôn đóng kín cửa nhà vệ sinh. Điều này giúp hạn chế nguồn năng lượng tốt thoát đi và mất cân bằng năng lượng.
      • Vị trí và hướng: Vị trí và hướng rất quan trọng trong phong thủy. Theo nguyên tắc “ngồi dữ, quay mặt lành”, phòng vệ sinh nên được đặt ở hướng bất lợi và quay mặt về hướng thuận lợi. Có thể đặt nhà vệ sinh ở hướng Tây Bắc hoặc hướng Đông để mang lại may mắn và sức khỏe tốt.
      • Tránh đặt ở những vị trí không tốt: Có một số vị trí cần tránh trong phong thủy khi nói đến nhà vệ sinh. Chúng bao gồm việc không đặt ở hướng Tây Nam và Đông Bắc vì chúng tượng trưng cho hành Thổ, xung khắc với hành Thủy. Điều này có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Cũng nên tránh đặt phòng tắm đối diện với lối vào chính, nhà bếp và phòng ngủ, vì có thể làm cạn kiệt tài khí và sinh khí của gia chủ.

      Gợi ý thiết kế phong thủy phòng khách chung cư cho người mệnh Thổ

      Đọc tiếp

      10 điều tối kỵ trong phong thủy nhà vệ sinh

      Phong thủy nhà vệ sinh kỵ với các hướng

      Theo xu hướng của phần đông người dân thì phòng tắm và nhà vệ sinh thường được gộp chung với nhau để tạo sự tiện gọn về diện tích và kinh tế. Đồng thời cũng có thể mang lại cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình sau những giờ làm việc, học tập vất vả, mệt mỏi.

      Các hướng kỵ không nên đặt ở nhà vệ sinh là:

      • Kỵ bố trí nhà vệ sinh hướng Nam: theo phong thủy, hướng Nam là quẻ Ly, thuộc mệnh Hỏa trong Ngũ Hành. Trong khi đó nhà vệ sinh thuộc mệnh Thủy, nếu bố trí hướng Nam thì sẽ gây ức chế hỏa địa, tạo bố cục "thủy hỏa bất dung".
      • Kỵ bố trí nhà vệ sinh hướng Bắc: hướng Bắc trong ngũ hành thuộc mệnh Thủy, bố trí nhà vệ sinh theo hướng này khiến yếu tố Thủy năng tăng và gây hiện tượng "chìm".
      • Kỵ nhà vệ sinh hướng Đông Bắc: trong Ngũ Hành hướng Đông Bắc thuộc hành Thổ, không tốt cho Thủy năng và sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong nhà.
      • Phòng vệ sinh kỵ hướng Tây Bắc, Tây Nam: Thổ khí của hướng Tây Nam sẽ phá huỷ Thuỷ năng làm gia chủ hao tổn sinh lực. Còn hướng Tây Bắc, Thuỷ năng sẽ làm hao tổn Kim năng của ngôi nhà, điều này sẽ không tốt cho gia đình bạn.

      Phong thủy nhà vệ sinh kỵ phía sau hoặc đối diện với bài vị, bàn thờ

      Không khí trong nhà vệ sinh là kém trong sạch nhất trong nhà. Nếu đặt như vậy sẽ thể hiện sự bất kính đại kỵ với thần linh, với những người đã mất, đem lại nhiều điều không hay.

      Phong thủy nhà vệ sinh kỵ đối diện với khu vực bếp

      Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều loại vi khuẩn gây bệnh, mùi ô uế khiến cho thức ăn dễ bị ôi thiu và mất vệ sinh ảnh, gây ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn và sức khỏe của các thành viên. Vì vậy hướng này cũng là một trong những hướng đại kỵ theo phong thủy.

      Phong thủy nhà vệ kỵ phía đối diện với cửa lớn

      Chắc hẳn không có thiết kế nào lại đặt nhà vệ sinh ở phía đối diện với cửa lớn. Vì chính diện của cửa lớn thường là sân và cổng ra vào. Bạn nên đặt nhà vệ sinh ở phía sau.

      Trong phong thủy học cho rằng, hướng của bồn cầu không được cùng với hướng của căn nhà. Nếu hướng cửa lớn là hướng nam, khi người ngồi trên bồn cầu, mặt hướng về hướng Nam là đã phạm vào cấm kỵ này. 

      Điều này dễ khiến cho các thành viên trong gia đình gặp các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Phương pháp hóa giải là đổi hướng của bồn cầu lệch với hướng hoặc ngược với hướng so với hướng căn nhà.

      Không đặt nhà vệ sinh tại trung tâm căn nhà

      Các phòng có mùi kém sạch sẽ như nhà vệ sinh, dễ tích bẩn như phòng tắm, nhà bếp đều không được đặt ở vị trí trung tâm của căn nhà. 

      Theo phong thủy, nếu đặt nhà vệ sinh ở chính giữa căn nhà, khí ẩm, khí hôi sẽ phát tán tới các căn phòng khác, khiến các thành viên trong gia đình sinh bệnh, bất lợi cho sức khỏe.

      Tránh lắp nhiều các vật dụng điện trong nhà vệ sinh

      Nước dẫn điện rất nhanh và mạnh, vì vậy, gia chủ nên hết sức cẩn thận tuyệt đối trong việc giám sát, kiểm tra khi lắp đặt các thiết bị điện ở nhà vệ sinh bởi chúng rất nguy hiểm, đặc biệt là đối với trẻ em.

      Tránh đặt quá nhiều cây cối trong nhà vệ sinh

      Cây cối đặt nhà vệ sinh giúp xanh và tươi mát, lọc bớt những khí bẩn trong phòng nhưng vì phòng đóng kín, ít khi oxi nên rất dễ bị ngộp nếu trồng quá nhiều cây xanh.

      10-dieu-toi-ky-trong-phong-thuy-nha-ve-sinh

      Tránh đặt quá nhiều cây cối trong nhà vệ sinh (Nguồn: Dân Việt)

      Kỵ kim loại và các vật dụng sắt nhọn

      Phòng vệ sinh nên tránh những thiết kế cầu kỳ có các thanh sắt nhọn, kim loại cứng, lạnh bởi dễ va chạm, gây thương tích đến người dùng. Chúng ta có thể treo khăn hoặc móc các vật dụng một cách khoa học. Điều này tạo cảm giác an toàn, thoải mái khi sử dụng.

      Nhà vệ sinh nên có ô thông khí, kỵ việc có cửa sổ

      Các hoạt động trong nhà vệ sinh phần nhiều đều lộ da thịt, nên nếu đặt cửa sổ để thoáng gió, có thể khiến người dùng dễ bị giảm thân nhiệt, cảm lạnh bởi độ ẩm trong phòng lại cao. Nên xây lỗ thông khí, để không khí trong phòng vệ sinh không bị ngột ngạt.

      Nhà phố hay nhà tầng thường xây 2 - 3 nhà vệ sinh. Trường hợp này thường có một số trục trặc là nhà vệ sinh tầng trên đặt trên phòng ngủ của tầng dưới. Điều này làm cho khí bẩn của tolet đi xuống phòng ngủ khiến giấc ngủ không ngon và dễ đau đầu.

      10-dieu-toi-ky-trong-phong-thuy-nha-ve-sinh

      Nhà vệ sinh kỵ đặt cửa sổ (Nguồn: vietnamnet)

      Sàn nhà tắm nên tránh cao hơn phòng khách và các phòng khác

      Nền của khu vực nhà tắm không được cao hơn các phòng khác. Theo quan niệm trong phong thủy, hướng nước chảy về phía thấp, không để nước tràn ra các gian khác, vừa mất vệ sinh, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

      Trên đây là 10 điều tối kỵ trong phong thủy nhà vệ sinh mà OneHousing tổng hợp được. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về việc lắp đặt, xây dựng nhà vệ sinh hợp lý, vừa không ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa có thể đem lại may mắn cho gia chủ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Người tuổi Dần chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      7 cây phong thủy người mệnh Kim nên trồng ở nhà chung cư để thu hút tài lộc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương