Quy mô và mật độ xây dựng chung cư OCT2 Viglacera Xuân Phương quận Nam Từ Liêm là bao nhiêu?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư OCT2 Viglacera Xuân Phương quận Nam Từ Liêm là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/07/2023
      Bạn muốn tìm hiểu về mật độ xây dựng chung cư OCT2 Viglacera Xuân Phương? Bạn thắc mắc liệu mật độ xây dựng có ý nghĩa gì? Cùng OneHousing đọc bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc nhé.
      Đọc tiếp

      Chung cư OCT2 Viglacera Xuân Phương là dự án chung cư quận Nam Từ Liêm tầm trung nhận được nhiều sự quan tâm gần đây. Với vị trí đắc địa kèm theo nhiều tiện ích, đây là lựa chọn tiềm năng cho những ai có ý định chuyển về khu vực Nam Từ Liêm Hà Nội. Sau đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu mật độ xây dựng chung cư OCT2 Viglacera Xuân Phương cũng như những ưu điểm mật độ xây dựng phù hợp mang lại.

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư OCT2 Viglacera Xuân Phương

      Quy mô là gì?

      Quy mô công trình được hiểu là tổng thể kích thước, diện tích của công trình xây dựng.

      Theo Bộ xây dựng, căn cứ Điều 61 Luật xây dựng 2014 và Điều 16 Thông tư số 18/2016/TT-BXD, quy mô đầu tư xây dựng công trình được đánh giá qua:

      • Công suất thiết kế
      • Diện tích khu đất
      • Hạng mục
      • Số lượng công trình

      Mật độ xây dựng là gì?

      Mật độ xây dựng là tỷ lệ diện tích được sử dụng để xây dựng các công trình trên tổng diện tích đất. Dựa vào Thông tư 01/2021/TT-BXD và Quy chế kỹ thuật quốc gia về Quy hoạch xây dựng, ta có thể phân loại như sau

      • Mật độ xây dựng thuần: là chỉ số dùng để đo lường mức độ sử dụng đất trong một khu vực nào đó. Nó được tính toán bằng cách lấy tổng diện tích xây dựng trên một mảnh đất chia cho tổng diện tích. Thông thường, mật độ xây dựng thuần có đơn vị %.

      Lưu ý: Các chi tiết đi kèm của công trình như: mái đua, bậc thang, bậc thang lên, xuống, sảnh,... sẽ không được tính vào mật độ xây dựng thuần của công trình nếu đảm bảo an toàn xây dựng, không cản trở xe cộ, con người đi lại và không phục vụ cho mục đích khác.

      • Mật độ xây dựng gộp: Là thông số đo đạt hiệu quả sử dụng đất trong 1 khu vực. Mật độ xây dựng gộp. Diện tích xây dựng gộp là tổng diện tích của các công trình xây dựng trên một khu đất, bao gồm cả các công trình chính và phụ như công trình chức năng, trình kỹ thuật, công trình phụ trợ, công trình bảo vệ môi trường, công trình giao thông

      Căn 2PN 3PN chung cư OCT2 Viglacera Xuân Phương quận Nam Từ Liêm có diện tích bao nhiêu?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư OCT2 Viglacera Xuân Phương là bao nhiêu?

      Quy mô chung cư OCT2 Viglacera Xuân Phương vào khoảng 0.3 ha với 19 tầng nổi, 1 tầng hầm và khoảng 204 căn hộ. Với tổng diện tích sàn xây dựng 21.000m2 và 20 tầng. Ta có thể ước tính diện tích chiếm dụng đất khoảng 1050m2, mật độ xây dựng của dự án vào khoảng 35%. Đây là mức quy mô và mật độ xây dựng hợp lý đối với dự án xây dựng trong khu đô thị.

      Mật độ xây dựng chung cư OCT2 Viglacera Xuân Phương có ưu điểm gì?

      Mật độ xây dựng  chung cư OCT2 Viglacera Xuân Phương  vào khoảng 35% được coi là khá thấp so với nhiều dự án chung cư quận Nam Từ Liêm khác, giúp mang đến cho cư dân không gian sống thoải mái và vô vàn tiện ích, tiện nghi. Cụ thể:

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-oct2-viglacera-xuan-phuong-quan-nam-tu-liem-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Tổng thể chung cư OCT2 Viglacera Xuân Phương (Nguồn ảnh: Đất Xanh Miền Bắc)

      Không gian sống thoải mái, tiện nghi

      Mật độ xây dựng chung cư OCT2 Viglacera Xuân Phương được chọn ở mức phù hợp nhằm tối ưu hóa không gian sống của các cư dân

      Bằng cách sử dụng hợp lí diện tích đất, chung cư có thể bố trí những khu vực không gian xanh, tiểu cảnh giúp không gian sống có tính thẩm mỹ cao, thư giãn. Bên cạnh đó, mỗi căn hộ, công trình xây dựng đều được bố trí hợp lý, giúp tận dụng không gian cũng như ánh sáng, gió tự nhiên.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-oct2-viglacera-xuan-phuong-quan-nam-tu-liem-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Không gian sống xanh thoáng đãng, thoải mái (Nguồn ảnh: Đất Xanh Miền Bắc)

      Cộng đồng dân cư gắn kết, thân thiện

      Mật độ xây dựng phù hợp tạo điều kiện thuận lợi cho sự gắn kết và giao lưu giữa cư dân. Điều này góp phần xây dựng một cộng đồng thân thiện và gắn kết.

      Giao thông thuận lợi, cơ sở hạ tầng đảm bảo

      Mật độ xây dựng thích hợp góp phần phân bố dân cư hiệu quả, hợp lý. Qua đó, chung cư có thể đảm bảo không xuất hiện tình trạng quá tải cơ sở hạ tầng tại một khu vực, duy trì chất lượng dịch vụ chung.

      Việc phân bố dân cư hợp lý còn giúp việc điều phối giao thông tại chung cư và khu vực lân cận hiệu quả hơn. Điều này giúp tránh tình trạng ùn tắc ở khu vực chung vào giờ cao điểm, giúp việc đi lại dễ dàng, thuận tiện.

      Đảm bảo các nguyên tắc an toàn

      Mật độ xây dựng chung cư OCT2 Viglacera Xuân Phương giúp đảm bảo độ thông thoáng của hành lang, lối đi trong khu vực. Nhờ đó, trong những tình huống nguy hiểm, người dân cũng như lực lượng cứu hộ đều có thể dễ dàng di chuyển đến địa điểm phù hợp.

      Nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành, an ninh

      Mật độ xây dựng phù hợp giúp ban quản lý chung cư dễ dàng kiểm tra, quản lý từng khu vực. Nhờ đó, công tác bảo an, quản lý, vận hành được tối ưu hóa, giúp đảm bảo an toàn cho cư dân cũng như nhanh chóng hỗ trợ khi cần thiết.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-oct2-viglacera-xuan-phuong-quan-nam-tu-liem-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Mật độ xây dựng chung cư hợp lý giúp cải thiện chất lượng đời sống cư dân (Nguồn: Đất Xanh Miền Bắc)

      Vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi

      Dự án chung cư OCT2 Viglacera Xuân Phương tọa lạc tại mặt tiền  đường 70, khu vực Nam Từ LIêm, Hà Nội. Đây là  một trong những trục đường chính của khu vực phía Tây Hà Nội, dân cư có thể đi đến trung tâm thành phố mà không gặp quá nhiều khó khăn.

      Khu vực của chung cư OCT2 Viglacera còn được xem là khu vực phát triển, đảm bảo tiện ích cơ sở hạ tầng cho cư dân. Dự án sở hữu nhiều lợi thế về vị trí như: liền kề Ủy ban Nhân dân quận, gần trường tiểu học Nam Từ Liêm, Đại học Công Nghiệp, Đại học quốc tế Bắc Hà,...

      Với vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi như vậy, khu đô thị đô thị Xuân Phương  hứa hẹn là nơi phù hợp để sinh sống và phát triển.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-oct2-viglacera-xuan-phuong-quan-nam-tu-liem-la-bao-nhieu-onehousing-4

      Chung cư OCT2 Xuân Phương có vị trí đắc địa (Nguồn ảnh: Batdongsan.com.vn)

      Chung cư OCT2 Viglacera Xuân Phương có các loại căn hộ nào?

      Dự án chung cư OCT2  Viglacera Xuân Phương là dự án căn hộ tầm trung hướng đến nhóm khách hàng có thu nhập không quá cao.

      Dự án cung cấp 2 loại chung cư là loại 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ, phù hợp với số đông người tiêu dùng. Căn hộ 2 phòng ngủ có tổng diện tích từ 57.4 - 63.2m2,  căn hộ 3 phòng ngủ có diện tích 106.8 - 106.92m2.

      Với thiết kế trang nhã, thông thoáng kèm không gian rộng rãi, hiện căn hộ OCT2 Viglacera Xuân Phương được rao bán từ 27.9 - 31.7 triệu đồng/m2. ( Nguồn: batdongsan, cập nhật tháng 7/2023)

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-oct2-viglacera-xuan-phuong-quan-nam-tu-liem-la-bao-nhieu-onehousing-5

      Căn hộ có thiết kế lịch sự, thông thoáng (Nguồn: Batdongsan)

      Như vậy OneHousing đã thông tin cho bạn về mật độ xây dựng, quy mô chung cư OCT2 Xuân Phương cũng như những tiện ích bạn có thể nhận được khi trở thành cư dân tại đây. Nếu bạn đang tìm kiếm một căn hộ chung cư quận Nam Từ Liêm để sinh sống, dự án này có thể là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Eurowindow Multi Complex quận Cầu Giấy như thế nào? 
      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Hà Nội Paragon quận Cầu Giấy như thế nào? 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương