Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Hà Nội Melody Residences quận Hoàng Mai như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Hà Nội Melody Residences quận Hoàng Mai như thế nào?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      04/07/2023
      Mật độ xây dựng chung cư Hà Nội Melody Residences có ý nghĩa gì? Mối liên hệ giữa quy mô và mật độ xây dựng chung cư là gì?
      Đọc tiếp

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư là hai yếu tố vô cùng quan trọng khi lựa chọn dự án. Chung cư Hà Nội Melody Residences hiện là dự án được nhiều khách hàng trẻ quan tâm nhưng không phải ai cũng biết cách nhận diện, đánh giá tác động của quy mô và mật độ xây dựng chung cư. Sau đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu quy mô và mật độ xây dựng chung cư Hà Nội Melody Residences có ý nghĩa gì nhé.

      Quy mô và mật độ xây dựng là gì?

      Quy mô dự án được thể hiện qua 2 hình thái: Hình thái bên ngoài (tòa nhà) và  hình thái bên trong (lối đi, tiện ích công cộng, cây cối,....). Về cơ bản, quy mô sẽ được đánh giá thông qua diện tích. Diện tích càng cao thì quy mô càng lớn.

      Mật độ xây dựng là hình thái bên ngoài của quy mô dự án, tức hình thái xây dựng. Thông thường tại một dự án sẽ có mật độ xây dựng dao động từ 28 - 55% trên tổng quy mô dự án. Mật độ xây dựng  được chia thành hai loại, gồm mật độ xây dựng khối đế và mật độ xây dựng khối tháp.

      Bảng mật độ xây dựng chuẩn cho công trình. (Nguồn:houseviet).

      Nhìn chung, thông số quy mô và mật độ xây dựng chung cư sẽ thể hiện mức độ thông thoáng của dự án. Nếu giá trị càng lớn sẽ thể hiện tiện ích công cộng càng nhỏ và giá trị càng nhỏ thì tiện ích công cộng càng lớn.

      Phân tích chung cư Hà Nội Melody Residences

      Quy mô và mật độ xây dựng

      Chung cư Hà Nội Melody Residences tọa lạc trung tâm phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội. Dự án được xây dựng với tổng quy mô 3,3 ha với mật độ xây dựng là 42%. Điều này cho thấy dự án có một diện tích đất lớn để phát triển các tòa nhà và tiện ích nội khu, công cộng.

      Chung cư Hà Nội Melody Residences sở hữu quy mô lớn. (Nguồn: Onehousing).

      Xét mật độ xây dựng chung cư Hà Nội Melody Residences 42% chỉ ra dự án dành ra hơn 58% để xây dựng tiện ích công cộng và lối đi. Qua đó, chung cư Hà Nội Melody Residences tạo ra một không gian sống mở, thoáng đãng có nhiều không gian xanh và tiện ích tiện nghi.

      Vị trí dự án

      Chung cư Hà Nội Melody Residences sở hữu vị trí vàng khi nằm tại giao điểm của những tuyến đường chính như Đại Từ, Tam Trinh và cầu Thanh Trì. Vị trí này giúp cư dân thuận tiện di chuyển đến các khu vực lân cận và trung tâm thành phố Hà Nội.

      Nằm ở một vị trí trung tâm của quận Hoàng Mai, từ đây cư dân dễ dàng tiếp cận với các tiện ích và dịch vụ xung quanh như trường học, bệnh viện, cửa hàng, siêu thị và các khu vui chơi giải trí. Khu vực xung quanh dự án Melody Residences có đầy đủ các tiện ích như trung tâm thương mại, cửa hàng, nhà hàng, quán cafe, công viên, khu vui chơi giải trí… Điều này tạo ra môi trường sống tiện nghi và thuận lợi cho cư dân.

      Chung cư Hà Nội Melody Residences sở hữu vị trí tiếp giáp nhiều tiện ích. (Nguồn: gamudagareden).

       Ngoài ra, quận Hoàng Mai là quận đang phát triển mạnh mẽ về hạ tầng. Điều này có thể mang lại tiềm năng tăng giá trị cho dự án trong tương lai. Sự phát triển của khu vực này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh và đầu tư.

      Lần đầu mua chung cư: OneHousing bán những dự án nào của chủ đầu tư Vingroup tại Hà Nội?

      Phân khúc dự án

      Chung cư Hà Nội Melody Residences là loại hình khu đô thị phân khúc trung cấp với nhiều loại hình căn hộ từ 2PN có diện tích từ 67.72 - 89.57m2 và căn hộ 3PN có diện tích từ 94.54 - 145.18m2 và có giá bán dao động từ 2.57 - 5.94 tỷ tương đương 34.74 - 46.27 triệu/m2

      (Nguồn: Công cụ định giá OneHousing)

      Chung cư thuộc phân khúc trung cấp sẽ phù hợp với những đối tượng khách hàng sau:

      • Gia đình trẻ: Các căn hộ có thể đáp ứng nhu cầu sống hàng ngày của gia đình với phòng ngủ đầy đủ tiện nghi, không gian sinh hoạt chung thoáng đãng.
      • Người độc thân đi làm: Phân khúc trung cấp của Melody Residences phù hợp với các khách hàng như người trẻ độc thân, đã đi làm. Các căn hộ có diện tích vừa phải, tiện nghi, cung cấp đầy đủ các tiện ích cần thiết cho cuộc sống hàng ngày.
      • Nhà đầu tư: Phân khúc chung cư trung cấp cũng hấp dẫn với nhà đầu tư. Sản phẩm có giá trị đầu tư tương đối hợp lý, tiềm năng tăng giá trị trong tương lai khi khu vực quận Hoàng Mai đang phát triển nhanh chóng, có nhiều cơ hội cho thuê và bán căn hộ.

      Tóm lại, chung cư Hà Nội Melody Residences là loại hình chung cư phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Ngoài lợi thế về giá bán, chung cư Hà Nội Melody Residences sở hữu quy mô vô cùng thoáng đãng chỉ với 42% mật độ xây dựng. Thông qua bài viết trên, OneHousing hy vọng bạn sẽ hiểu được ý nghĩa của quy mô và mật độ xây dựng chung cư này .

      Bài viết trên chỉ phục vụ mục đích tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem  thêm

      Căn 2PN 3PN chung cư Hà Nội Melody Residences quận Hoàng Mai có diện tích bao nhiêu?

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Hà Nội Homeland cho người mua lần đầu tham khảo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương