Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Eco City Việt Hưng quận Long Biên như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Eco City Việt Hưng quận Long Biên như thế nào?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      24/07/2023
      Quy mô cũng như mật độ xây dựng chung cư Eco City Việt Hưng có thể là thông tin đáng chú ý nếu như bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về đầu tư căn hộ.

      Long Biên trong những năm gần đây trở thành “mảnh đất vàng” thu hút các chủ đầu tư với nhiều dự án triển vọng. Trong số đó, dự án Eco City nằm tại khu đô thị mới Việt Hưng - vị trí gần với những tuyến đường huyết mạch thuận lợi kết nối tới trung tâm thành phố. Thời điểm bàn giao vào quý III/2018, dự án trở thành một trong những chung cư quận Long Biên được săn đón nhất. Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Eco City sẽ được thông tin chi tiết tới bạn đọc trong bài viết sau đây.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-eco-city-viet-hung-quan-long-bien-nhu-the-nao-onehousing-1

      Eco City hiện nay là dự án chung cư quận Long Biên hot nhất (Nguồn: OneHousing)

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Eco City Việt Hưng quận Long Biên 

      Thuật ngữ “quy mô” và “mật độ xây dựng” 

      Quy mô chung cư hay công trình, tuy không phải là thuật ngữ chính thức, là từ để miêu tả kích thước và phạm vi của một tòa nhà chung cư hoặc tòa nhà cao tầng. Thông tin mà quy mô công trình cung cấp bao gồm số lượng căn hộ, tầng của các tòa nhà, các thông số diện tích của chung cư. Quy mô chung cư sẽ phụ thuộc vào quy hoạch và mục tiêu của dự án, ảnh hưởng bởi yêu cầu từ chủ đầu tư và các vấn đề pháp lý hay quy định xây dựng từ địa phương cũng sẽ hạn chế đến quy mô của công trình. 

      Mật độ xây dựng dùng để chỉ tỉ lệ giữa diện tích xây dựng và diện tích đất trống hay diện tích tổng của cả một khu vực. Nói một cách đơn giản, đây là tiêu chí phản ánh mức độ sử dụng đất cho công trình, tòa nhà trong toàn bộ khu vực một cách cụ thể. Thường được thể hiện dưới dạng phần trăm, chỉ số cao cho thấy khu đô thị là nơi đông đúc sầm uất. Ngược lại, nếu mật độ thấp thì dự án có thể nằm tại khu vực nông thôn hoặc có quy hoạch dạng mở. Điều chỉnh mật độ xây dựng cũng là một trong những phương pháp tốt quản lý sự phát triển đô thị, đảm bảo môi trường sống tốt và tận dụng đất hợp lý. 

      Quy mô chung cư Eco City Việt Hưng

      Một số thông tin số liệu về quy mô của Eco City Việt Hưng là: 

      • Tổng diện tích: 1.2 ha
      • Diện tích xây dựng: 0.5 ha
      • Số tòa: 4 
      • Số tầng nổi: 17 
      • 1 tầng hầm chung cả 4 tòa nhà và khuôn viên  
      • Tổng số căn hộ: 412 

      Qua số liệu về quy mô chung cư Eco City Việt Hưng, có thể thấy tuy tổng mặt bằng lớn nhưng diện tích xây dựng lại chưa đến một nửa. Trên diện tích đất, bên cạnh 4 tòa nhà và khu vực trung tâm thương mại, các tiện ích khép kín đều được thi công với mục đích giúp dân cư tận hưởng không gian sống rộng rãi, giải trí và thư giãn. Không gian mở, phủ xanh, tuyệt đối mang lại chất lượng “resort” trọn vẹn. Thiết kế dự án tập trung vào việc cân bằng giữa lối sống tiện nghi và hòa mình với thiên nhiên thư thái, cộng đồng dân cư vừa đủ sẽ dễ dàng gắn kết hơn, cuộc sống trở nên thoải mái hơn. Song hành đó, tiện ích nội khu và ngoại khu hoàn toàn đầy đủ kịp thời đáp ứng những nhu cầu sinh hoạt gia đình, mua sắm cá nhân. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-eco-city-viet-hung-quan-long-bien-nhu-the-nao-onehousing-2

      Tìm hiểu về quy mô và mật độ xây dựng dự án Eco City Việt Hưng (Nguồn: Eco City Việt Hưng)

      Mật độ xây dựng chung cư Eco City Việt Hưng

      Mật độ xây dựng chung cư Eco City Việt Hưng là 39%, so với khu vực lân cận, HC Golden City cao hơn 20% và Happy Star Tower thấp hơn 19%. Mật độ xây dựng của dự án  chưa đến 40% cộng với quy mô công trình cho thấy đây là quy hoạch dạng mở, không tạo cảm giác gò bó và chen chúc. Không gian trống chiếm đa phần diện tích tạo cơ hội cho nhiều khu vực xanh, cải thiện chất lượng môi trường và nhiệt độ thấp hơn so với trung tâm đô thị nhiều tòa nhà, mang nhiều giá trị về cuộc sống và sức khỏe cho mỗi cư dân tại đây. 

      Khu vực nhà ở không quá cao góp phần hạn chế tình trạng quá tải trong di chuyển, như giao thông nội khu, công trình công cộng, thang máy… 

      Mục tiêu trở thành một nơi đáng sống, tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm như tại resort, mật độ xây dựng tại Eco City củng cố cho một không gian sống thoải mái và phát triển bền vững, kết nối hài hòa. 

      Quy mô và mật độ xây dựng tại Eco City Việt Hưng đảm bảo có những ảnh hưởng tích cực tuyệt đối với lựa chọn và chất lượng cuộc sống của mỗi cư dân tại đây. Vấn đề an ninh và an toàn cho dân cư dễ dàng trong tầm kiểm soát. Tối ưu diện tích sử dụng đất cho công trình một cách tối đa góp phần nâng cao trải nghiệm sống một cách tốt nhất - hướng đến xu hướng lối sống lành mạnh và tối giản hiện nay. Cũng chính vì vậy mà Eco City có một điểm khác biệt nổi bật là phân tách hai khu vực sinh sống và thương mại riêng biệt, đảm bảo tối ưu sự nghỉ ngơi khi về nhà và tính cộng đồng tại những tiện ích nội khu. 

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Eco City Việt Hưng cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Tổng quan về dự án chung cư Eco City Việt Hưng, Long Biên

      Dự án chung cư cao cấp Eco City là tổ hợp căn hộ và trung tâm thương mại với giá thành thuộc mức trung bình, cạnh tranh với các dự án khu đô thị cao cấp khác trên cùng khu vực như Vinhomes Riverside, khu biệt thự Palm Garden…

      Vị trí địa lý 

      Tổng diện tích đất 12.000 m2, Eco City tọa lạc tại lô CT-21B – Khu đô thị mới Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên. Chung cư ở vị trí đắc lợi khi tiếp giáp các mặt đường lớn, khoảng cách đến các tuyến đường chính không xa và gần với cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì. Cư dân của dự án có thể thuận tiện di chuyển đến các tỉnh như Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh… hay vào trung tâm thành phố Hà Nội một cách dễ dàng. Ngoài ra, Eco City cũng có thêm lợi thế cảnh quan khi được thừa hưởng hệ sinh thái cây xanh cùng với mặt hồ nước lớn từ Vinhomes Riverside. 

      Thiết kế

      Quy mô chung cư Eco City Việt Hưng là 1.2 ha, bao gồm 4 tòa nhà và 412 tổng số căn hộ. Các căn hộ thuộc dự án có diện tích từ 61.34 - 77.84 m2 (đối với căn 2 phòng ngủ) và 78.62 - 86.29 m2 (đối với căn 3 phòng ngủ). Không gian lý tưởng dành cho đối tượng mong muốn sự ổn định, đặc biệt là nhóm gia đình. 

      Nội thất căn hộ nhập khẩu cao cấp, đảm bảo về sự an toàn và chất lượng. Thiết kế bên trong mỗi căn hộ đều mang tính tối ưu, vừa nhỏ gọn vừa linh hoạt, nguồn ánh sáng và gió tự nhiên được tận dụng một cách tối đa, mang đến một không gian sống thoải mái, tận hưởng, thời thượng. Màu xanh của cây và cỏ làm chủ đạo, sự tươi mát dịu nhẹ thư giãn còn được nâng tầm bởi những chi tiết khác như đài phun nước, lát đá, không gian rộng lớn để đi dạo. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-eco-city-viet-hung-quan-long-bien-nhu-the-nao-onehousing-3

      Quy mô và mật độ xây dựng của Eco City cho phép cư dân dự án có cuộc sống tiện nghi (Nguồn: Eco City Việt Hưng)

      Tiện ích 

      Nội khu chung cư chính là không gian phủ cây xanh mơ ước giữa lòng đô thị, Eco City có mục tiêu trở thành nơi đáng sống nhất trên địa bàn với thiết kế không gian mở thân thiện với môi trường, tận dụng tối đa ánh sáng và đón gió tự nhiên. Mang tiêu chuẩn khu nghỉ dưỡng, chung cư chính là đích đến cho những ai tìm kiếm một nơi “không rời xa đô thị, nhưng đủ thư thái yên bình”. 

      Phòng gym rộng rãi, thoáng mát với những thiết bị tập chất lượng, đảm bảo an toàn, nằm tại vị trí thuận lợi cho mọi người trong khu vực sinh sống. Một số tiện ích khác có thể kể đến như tiện ích khép kín như vườn trên cao, bể bơi, khu vui chơi cho trẻ em, nhà hàng Eco Garden, rooftop cafe. 

      Điều khiến Eco City nổi bật so với những dự án chung cư tương đương khác là tách biệt không gian sống và không gian thương mại. Trung tâm mua sắm thuộc chung cư nằm tách biệt, có phong cách thời thượng hội tụ đầy đủ các nhu cầu về thời trang cao cấp, làm đẹp, thiết bị gia đình tiêu dùng…

      Các loại căn hộ tại Eco City

      Căn hộ tại chung cư Eco City được chia thành 2 loại cơ bản: 

      • Căn hộ 2 phòng ngủ với diện tích 61,34 - 77,84 m2
      • Căn hộ 3 phòng ngủ với diện tích 78,62 - 86,29 m2

      Giá bán các căn hộ của dự án phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có 2 yếu tố quan trọng nhất là tầng và hướng. Độ cao của tầng sẽ tỉ lệ thuận với giá bán. Các căn có hướng Đông Nam, Đông Bắc sẽ được ưa chuộng và giá cao hơn so với những căn nằm ở hướng Tây Nam và Tây Bắc. 

      Giá bán đầu quý III/2023 dao động từ 28.2 đến 35,42 triệu/m2, tăng xấp xỉ 2,17% so với tháng trước (theo OneHousing số liệu 07/2023), như vậy, một căn hộ tại đây sẽ có giá cao nhất dao động hơn 3 tỷ. 

      Tiềm năng bất động sản

      Khu đô thị mới Việt Hưng đang là nơi tập trung nhiều cộng đồng cư dân có dân trí cao, vị trí địa lý thuận lợi nên chung cư Eco City trở thành một dự án tiềm năng, được đón nhận quan tâm đối với khu vực chung cư quận Long Biên.

      Bên cạnh các tiện ích nội khu, hạ tầng có quy mô trọng điểm cách đó không xa đều là những điểm đến náo nhiệt sầm uất như Vincom Long Biên, Aeon Mall Long Biên, trường học, trung tâm y tế, hệ thống siêu thị. Đặc biệt, với vị trí gần kề Vinhomes Riverside, dự án được thừa hưởng những giá trị tốt đẹp từ cơ sở hạ tầng phát triển. Không chỉ được kết nối nhanh chóng về nhu cầu cuộc sống, giao thông đi lại cũng cực kỳ thuận lợi, tập trung hầu hết các trục giao thông huyết mạch như Trần Danh Tuyên, Nguyễn Văn Linh… 

      Dự án Eco City chính là đáp án cho bạn đang hướng tới lối sống thuận tiện và tận hưởng tốt nhất, đồng thời nơi đây cũng chứa những yếu tố góp phần thúc đẩy phát triển về giá bán trong tương lai gần tại khu vực. 

      Những thông tin về quy mô và mật độ xây dựng tại chung cư Eco City Việt Hưng quận Long Biên đã được gửi đến bạn đọc tham khảo một cách chi tiết nhất. Hy vọng những tin tức mà OneHousing cung cấp sẽ hỗ trợ bạn có nhiều cái nhìn hơn về Eco City và có những quyết định đúng đắn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chung cư Eco City Việt Hưng quận Long Biên cách hệ thống trường liên cấp Vinschool bao nhiêu km?

      Chung cư Eco City Việt Hưng quận Long Biên gần các trường tiểu học, THCS nào?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương