Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Dolphin Plaza quận Nam Từ Liêm như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Dolphin Plaza quận Nam Từ Liêm như thế nào?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      06/07/2023
      Bạn đang muốn biết quy mô và mật độ xây dựng chung cư Dolphin Plaza thuộc chung cư quận Nam Từ Liêm như thế nào? Tìm hiểu ngay tại bài viết sau của OneHousing.
      Đọc tiếp

      Sở hữu những  ưu điểm vượt trội, chung cư Dolphin Plaza là dự án nhận được nhiều sự chú ý trên thị trường chung cư quận Nam Từ Liêm. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Dolphin Plaza thì bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết.

      Quy mô và mật độ xây dựng được hiểu như thế nào?

      Quy mô xây dựng là khái niệm được sử dụng để mô tả độ lớn về kích thước của một công trình hoặc dự án, thường được tính bằng các đơn vị đo lường như mét vuông, hecta hoặc số lượng dân cư. Quy mô thường được tính toán dựa trên các thông số như diện tích sàn, chiều cao và khối lượng xây dựng. Ngoài ra, nó có thể cũng được đánh giá dựa trên mức độ phức tạp của kiến trúc và kích thước của công trình, từ những ngôi nhà riêng lẻ đến các tòa nhà cao tầng và khu đô thị phức hợp.

      Trong khi đó, mật độ xây dựng được hiểu là tỷ lệ giữa diện tích đất xây dựng so với tổng diện tích quy hoạch của một khu vực xây dựng dự án. Nó thường được tính bằng đơn vị phần trăm (%) hoặc các hình thức khác như căn hộ/ 1 đơn vị diện tích, người/ 1 đơn vị diện tích hoặc số lượng tòa nhà/ trên một diện tích đất.

      Trong quy hoạch đô thị, quy mô và mật độ xây dựng phải tuân thủ các quy định và quy tắc chung để đảm bảo sự cân đối về chiều cao, khoảng cách xây dựng giữa các tòa nhà trong dự án, cũng như hệ thống tiện ích và cảnh quan chung. Điều này giúp tạo ra sự hài hòa và cân đối trong phát triển đô thị, mang lại môi trường sống tốt hơn cho cư dân.

      Việc quy định mật độ xây dựng phù hợp giúp tránh tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông, mất mát không gian xanh và môi trường sống. Nó tạo điều kiện cho sự phát triển đô thị bền vững và hài hòa.

      Căn 3PN, 4PN ở Chung cư Dolphin Plaza quận Nam Từ Liêm có diện tích thế nào?

      Tổng quan về chung cư Dolphin Plaza quận Nam Từ Liêm

      Dolphin Plaza là tổ hợp khu căn hộ kết hợp trung tâm thương mại và dịch vụ văn phòng cho thuê tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội do Công ty Cổ phần TID đầu tư xây dựng. Dự án được phát triển để giải quyết vấn đề nhà ở và nơi làm việc của thương nhân và người dân, đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội. Dolphin Plaza tuân thủ các quy định về việc quy hoạch sử dụng đất của chính quyền địa phương mang đến một dự án đảm bảo chất lượng về môi trường sống. Với lối kiến trúc hiện đại, vị trí đắc địa, thiết kế cảnh quan và không gian sống đẳng cấp, Dolphin Plaza mang đến một cuộc sống năng động, tiện nghi. Dưới đây là tổng quan một số thông tin về dự án:

      • Vị trí: số 28 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội
      • Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần TID - một đơn vị uy tín lâu năm trên thị trường bất động sản
      • Quy mô: 1ha
      • Mật độ xây dựng: 33,3%
      • Tổng số căn hộ: 368 căn
      • Tổng số tòa nhà: 4
      • Phân khúc sản phẩm: Trung cấp
      • Thời điểm bàn giao: Q4 - 2012

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-dolphin-plaza-quan-nam-tu-liem-nhu-the-nao-onehousing-1

      Toàn cảnh chung cư Dolphin Plaza nhìn từ trên cao (Nguồn: Tien Minh Land)

      Vị trí đắc địa của chung cư Dolphin Plaza quận Nam Từ Liêm

      Chung cư Dolphin Plaza tọa lạc tại số 28 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm. Vị trí này được đánh giá là vô cùng đắc địa khi nằm gần trục đường chính nối Trung tâm Hội nghị quốc gia và Sân bay Quốc tế Nội Bài. Đây cũng là khu trung tâm hành chính – đô thị mới phía Tây thủ đô. Nhờ đó, Dolphin Plaza có sự thuận tiện về mạng lưới giao thông và kết nối tiện ích. Cư dân Dolphin Plaza có thể dễ dàng di chuyển sang khu vực lân cận quan tuyến đường Nguyễn Hoàng - Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng. Từ dự án cư dân dễ dàng tiếp cận với hệ thống tiện ích vùng đa dạng:

      • Ngay phía đối diện là cổng vào Bến xe Mỹ Đình và Cục Đăng kiểm Việt Nam.
      • Bệnh viện 108 chỉ cách dự án khoảng 300m
      • Các dịch vụ ăn uống mua sắm trong bán kính 500m tại các nhà hàng, quán cà phê, trung tâm thương mại như quán nướng Nhật Bản Yakimono, nhà hàng hải sản Biển Bắc, trung tâm thương mại Indochina Plaza, Tocotoco…
      • Các cơ quan hành chính trung tâm trong bán kinh 1km như Bộ Nội vụ Tài nguyên môi trường, Tổng cục đường bộ Hà Nội, Bộ Nội vụ, Bưu điện Vietnam Post, Chi cục Thi hành án quận Cầu Giấy,...
      • Các ngân hàng lớn trong vòng bán kính 2km như: BIDV, Vietcombank, ngân hàng BIDV, ACB, VP Bank, Vietinbank…
      • Gần các tòa nhà lớn Mỹ Đình Plaza, Detech Tower Tôn Thất Thuyết, Toyota Mỹ Đình.

      Quy mô chung cư Dolphin Plaza quận Nam Từ Liêm

      Dự án chung cư Dolphin Plaza được xây dựng trên khu đất có diện tích 1ha bao gồm 4 tòa tháp cao 28 tầng được phân bố cấu trúc cụ thể như sau:

      • Các căn hộ được bố trí từ tầng 4 đến tầng 27, cung cấp tổng số 368 căn hộ với mật độ trung bình chỉ từ 3-5 căn hộ trên mỗi mặt sàn.
      • 3 tầng đế của mỗi tòa nhà là trung tâm thương mại dịch vụ, văn phòng hiện đại được xây dựng với mục đích cho thuê.
      • 2 tầng hầm để xe rộng rãi cho cư dân, nhân viên văn phòng và khách hàng.

      Một điểm đặc biệt trong thiết kế của Dolphin Plaza là các tòa nhà đều có tầng trệt được xây dựng để tối ưu hóa dòng khí đối lưu, giúp điều hòa không khí trong các tầng căn hộ. 4 tòa tháp được liên kết với nhau một cách khéo léo để tránh ánh nắng trực tiếp hướng Tây và tạo điều kiện cho các luồng gió trời và ánh sáng tự nhiên len lỏi vào mọi ngóc ngách. Quy mô dân cư tại dự án cũng tương đối thấp, tạo điều kiện cho các gia đình có không gian sống riêng tư và thoải mái.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-dolphin-plaza-quan-nam-tu-liem-nhu-the-nao-onehousing-2

      Quy mô xây dựng chung cư Dolphin Plaza quận Nam Từ Liêm  (Nguồn: Batdongsan)

      Đánh giá mật độ xây dựng chung cư Dolphin Plaza quận Nam Từ Liêm

      Mật độ xây dựng chung cư Dolphin Plaza chỉ chiếm 33.3% trên tổng diện tích 1ha của dự án, tương đương với phần diện tích cho các tòa căn hộ là khoảng 333m2. 66,7% diện tích còn lại được dành cho các công trình tiện ích và thiết kế cảnh quan chung.

      Dolphin Plaza nằm trong top những dự án có mật độ xây dựng thấp nhất tại quận Nam Từ Liêm. So sánh với một số dự án cùng phân khúc trong khu vực, tỷ lệ 33,3% của Dolphin Plaza thấp hơn 37.7% so với chung cư An Lạc Phùng Khoang (71%), thấp hơn 21,7% so với chung cư Bắc Hà Tower.

      Quy mô dân cư, mật độ xây dựng và phân bố căn hộ thấp tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân tại chung cư Dolphin Plaza tận hưởng cuộc sống tiện nghi trong không gian rộng rãi, xanh mát. Dự án được quy hoạch với hàng loạt tiện ích đa dạng, nổi bật có thể kể đến như:

      • Hồ bơi ngoài trời có diện tích lớn mang đến những khoảnh khắc thư giãn “hòa mình với thiên nhiên” trong làn nước mát lạnh.
      • Hệ thống phòng tập gym và sân chơi thể thao đa chức năng đáp ứng cho nhu cầu rèn luyện sức khỏe của cư dân.
      • Trung tâm thương mại với nhiều gian hàng và dịch vụ đa dạng phục vụ nhu cầu mua sắm và giải trí.
      • Rạp chiếu phim đạt tiêu chuẩn quốc tế trong Dolphin Plaza mang đến cho cư dân những trải nghiệm giải trí và thưởng thức các bộ phim điện ảnh ấn tượng.
      • Vườn treo Sky Garden mang đến không gian xanh mát giúp cư dân có những phút giây thư giãn an lành.
      • Khu vui chơi trẻ em được thiết kế an toàn với nhiều trò chơi thú vị cho các bé
      • Bảo vệ 24/7 và hệ thống camera giám sát đẻ đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho cư dân.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-dolphin-plaza-quan-nam-tu-liem-nhu-the-nao-onehousing-3

      Bể bơi ngoài trời tại chung cư Dolphin Plaza (Nguồn: Dân Đầu tư)

      Loại hình và giá bán căn hộ chung cư Dolphin Plaza

      Dự án chung cư Dolphin Plaza cung cấp 8 căn Penthouse có diện tích lên đến 600m2 và 368 căn hộ hiện đại từ 3-4 phòng ngủ. Mỗi loại hình có mức diện tích cụ thể như sau:

      • Căn hộ 3PN có mức diện tích dao động từ 115.7 - 136.7m2
      • Căn hộ 4PN có mức diện tích dao động từ 143.3 - 174.7m2

      Các căn hộ tại chung cư Dolphin Plaza có thiết kế hiện đại với đầy đủ các phòng chức năng như phòng khách, khu vực bếp và phòng ăn, phòng tắm và nhà vệ sinh, 3-4 phòng ngủ, ban công. Không gian rộng rãi tại đây phù hợp với các gia đình nhiều thành viên muốn tìm kiếm một nơi ở thoáng đãi vừa đảm bảo sự riêng tư cho mỗi cá nhân vừa có không gian sinh hoạt chung cho cả nhà.

      Hiện tại, các căn hộ chung cư Dolphin Plaza đang có giá bán từ 33.68 - 39.67 triệu đồng/m2, tương đương 4.28 - 6.82 tỷ đồng/căn. (Nguồn: OneHousing tại thời điểm tháng 07/2023)

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-dolphin-plaza-quan-nam-tu-liem-nhu-the-nao-onehousing-4

      Không gian căn hộ hiện tại chung cư Dolphin Plaza (Nguồn: Mrhomes)

      Trên đây OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu thông tin về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Dolphin Plaza quận Nam Từ Liêm. Nếu bạn đang quan tâm đến dự án và muốn biết thêm các thông tin chi tiết hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn của OneHousing. Với sự am hiểu về dự án cùng sự chuyên nghiệp tận tâm các chuyên viên tư vấn Pro Agent sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc và hỗ trợ bạn trong suốt quá trình tìm kiếm sản phẩm căn hộ phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Eurowindow Multi Complex quận Cầu Giấy như thế nào? 
      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Hà Nội Paragon quận Cầu Giấy như thế nào? 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương