Quy mô và mật độ xây dựng chung cư 789 Mỹ Đình quận Nam Từ Liêm như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư 789 Mỹ Đình quận Nam Từ Liêm như thế nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/07/2023
      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư 789 Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm có phù hợp với những người thích không gian sống rộng rãi hay không? Hãy cùng OneHousing khám phá qua bài viết sau đây.

      Chung cư 789 Mỹ Đình là một trong những dự án căn hộ chung cư đang được quan tâm tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Với quy mô và mật độ xây dựng được tính toán tỉ mỉ, dự án hứa hẹn mang lại không gian sống lý tưởng cho cư dân. Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về quy mô và mật độ xây dựng của dự án chung cư 789 Mỹ Đình để hiểu rõ hơn về tiềm năng và giá trị của dự án này nhế.

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư là gì?

      Quy mô thường được hiểu là tổng diện tích xây dựng của một dự án, bao gồm các công trình nhà ở, tiện ích công cộng và không gian xanh. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-789-my-dinh-quan-nam-tu-liem-nhu-the-nao

      Quy mô và mật độ xây dựng rất quan trọng trong xây dựng (nguồn Homedy)

      Trong bối cảnh phát triển đô thị hiện nay, quy mô và mật độ xây dựng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo không gian sống thoáng đãng và tiện nghi cho cư dân. Một quy mô và mật độ xây dựng hợp lý sẽ giúp tạo ra một khu đô thị bền vững và hấp dẫn, đồng thời giúp nâng cao giá trị bất động sản.

      Theo Quy chế kỹ thuật quốc gia về Mật độ xây dựng (Quy chế) ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BXD, mật độ xây dựng bao gồm: Mật độ xây dựng thuần và Mật độ xây dựng gộp của một khu vực đô thị.

      Cụ thể như sau: 

      • Mật độ xây dựng thuần: là tỷ lệ diện tích chiếm đất của từng công trình kiến trúc riêng lẻ trên diện tích khu đất (không bao gồm diện tích chiếm đất của các công trình ngoài trời như tiểu cảnh trang trí, cây xanh, bãi (sân) đỗ ô tô, sân bóng đá, nhà bảo vệ, cầu thang lên xuống, hệ thống thông gió tầng hầm có mái che,...). 
      • Mật độ xây dựng gộp: là tỷ lệ diện tích chiếm đất của từng công trình kiến trúc riêng lẻ trên diện tích toàn bộ lô đất (diện tích toàn bộ khu đất có thể bao gồm toàn bộ: sân, vườn và các khu phụ trợ, không gian công cộng và những khu vực không xây dựng công trình).

      Căn 2PN, 3PN ở chung cư 789 Mỹ Đình quận Nam Từ Liêm có diện tích thế nào?

      Đọc tiếp

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư 789 Mỹ Đình quận Nam Từ Liêm như thế nào?

      Mật độ xây dựng là một thước đo quan trọng để đánh giá mức độ tập trung các công trình xây dựng trên một khu đất. Mật độ xây dựng thấp sẽ tạo ra nhiều không gian xanh, tiện ích công cộng sẽ được bố trí hợp lý giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của cư dân. 

      Ngược lại, mật độ xây dựng cao sẽ làm cho không gian sống bị chen chúc, khó thở, không thoải mái. Điều này ảnh hưởng đến tiện ích nội khu và ngoại khu của dự án, gây khó khăn trong việc thiết kế và bố trí các tiện ích, không gian sinh hoạt cho cư dân.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-789-my-dinh-quan-nam-tu-liem-nhu-the-nao

      Chung cư 789 Mỹ Đình quận Nam Từ Liêm (nguồn OneHousing)

      Tuy nhiên, mật độ xây dựng cũng phụ thuộc vào quy mô của dự án. Với quy mô nhỏ, mật độ xây dựng cao hơn có thể được chấp nhận để tối đa hóa diện tích sử dụng. Ngược lại với quy mô lớn, việc giảm mật độ xây dựng để tạo ra không gian sống rộng rãi và thoải mái cho cư dân là điều cần thiết.

      Chung cư 789 Mỹ Đình tại quận Nam Từ Liêm được xây dựng trên diện tích rộng khoảng 11ha. Với mật độ xây dựng khoảng 40%, dự án này được thiết kế để đảm bảo không gian sống thoáng đãng cho cư dân. 

      Quy mô của dự án gồm hai tòa nhà: tòa nhà A có 17 tầng với 256 căn hộ và tòa nhà B có 21 tầng với 200 căn hộ và 17 nhà vườn (mỗi nhà gồm 3 tầng). Dự án cung cấp cho thị trường 500 căn hộ với số căn hộ trên mỗi tầng khoảng từ 8 – 10 căn. 

      So với dự án An Lạc Phùng Khoang, mật độ xây dựng của chung cư 789 Mỹ Đình thấp hơn 31% cho phép không gian xanh và tiện ích công cộng được bố trí đầy đủ. Với mật độ xây dựng khoảng 40% như vậy, chung cư 789 Mỹ Đình được thiết kế để đảm bảo không gian sống thoáng đãng cho cư dân, cũng như bố trí các tiện ích nội khu và ngoại khu hợp lý. Điều này giúp tạo ra một không gian sống lý tưởng và tiện nghi cho cư dân.

      Vị trí đắc địa của chung cư 789 Mỹ Đình quận Nam Từ Liêm

      Dự án chung cư 789 Mỹ Đình tọa lạc tại đường Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Vị trí của dự án nằm ở vị trí đắc địa khi ngay sát bệnh viện, trường đại học và khu chợ. Khu vực xung quanh có độ an ninh cao,  giao thông qua lại vô cùng thuận lợi. 

      Từ vị trí dự án, cư dân còn có thể nhanh chóng kết nối với những khu vực sau: 

      •  Công viên Mỹ Đình chỉ cách 822 m và khoảng 1 phút di chuyển
      •  Chợ Mỹ Đình chỉ cách 1.2 km với tốc độ di chuyển khoảng 2 phút 
      •  Trường Đại Học Ngoại Ngữ - ĐHQGHN cũng cách 2.3 km với 4 phút di chuyển
      •  Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương Hà Nội cách 2.1 km với 4 phút di chuyển 

      Dự án cũng cung cấp loại hình căn hộ 2 phòng ngủ (2 phòng vệ sinh) và căn hộ 3 phòng ngủ (2 phòng vệ sinh) với diện tích như sau: 

      • Căn 2PN chung cư 789 Mỹ Đình có diện tích từ khoảng 69.6 m2 đến 81.2 m2. Giá bán căn hộ khoảng 29.29 - 35.93 triệu/m2, tương đương 1.9 - 2.5 tỷ/căn. 
      • Căn 3PN chung cư 789 Mỹ Đình có diện tích từ khoảng 85.69 m2 đến 110.6 m2. Giá bán căn hộ khoảng 27.51 - 36.33 triệu/m2, tương đương 2.41 - 3.52 tỷ/căn. (Nguồn: OneHousing)

      Trên đây là thông tin chi tiết về quy mô và mật độ xây dựng của chung cư 789 Mỹ Đình quận Nam từ Liêm. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm căn hộ ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Phường nào quận Nam Từ Liêm có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 10 - 30 triệu đồng/tháng nhất?

      Phường nào quận Nam Từ Liêm có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 3 - 5 triệu đồng/tháng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương