Phường nào quận Bình Thạnh có nhiều căn hộ chung cư cho thuê nhất?

      Phường nào quận Bình Thạnh có nhiều căn hộ chung cư cho thuê nhất?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      26/05/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu phường nào quận Bình Thạnh có nhiều căn hộ chung cư cho thuê nhất?

      Người có nhu cầu thuê chung cư TP HCM nói chung và thuê chung cư quận Bình Thạnh nói riêng đang thắc mắc phường nào quận Bình Thạnh có nhiều căn hộ chung cư cho thuê nhất. Hãy tham khảo bài viết này, OneHousing sẽ giúp bạn tìm được căn hộ chung cư quận Bình Thạnh phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.

      Giới thiệu quận Bình Thạnh

      Quận Bình Thạnh là một quận nội thành của thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Với diện tích 20,78 km2, quận có dân số khoảng 499.164 người (năm 2019) và mật độ dân số đạt 24.021 người/km2 (Theo tổng cục thống kê). Quận Bình Thạnh được bao gồm 20 phường và nhiều khu chung cư cao cấp như Vinhomes Central Park, Landmark 81, Saigon Pearl...

      Vị trí quận Bình Thạnh

      Về mặt địa lý, quận nằm về phía bắc nội thành thành phố Hồ Chí Minh. Quận giáp Thành phố Thủ Đức về phía đông (qua sông Sài Gòn), quận Phú Nhuận và quận Gò Vấp về phía tây, Quận 1 về phía nam (qua kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè), và Thành phố Thủ Đức và Quận 12 về phía bắc (qua sông Vàm Thuật và sông Sài Gòn).

      Hệ thống giao thông cửa ngõ quận Bình Thạnh

      Quận Bình Thạnh là điểm đầu mối giữa quốc lộ 1A và 13, cũng như là cửa ngõ tuyến đường sắt Bắc-Nam. Quận có nhiều kênh rạch lớn nhỏ như Cầu Bông, Văn Thánh, Thị Nghè, Thanh Đa, Hố Tàu, Thủ Tắc... đã tạo thành một hệ thống đường thủy đáp ứng lưu thông cho xuồng, ghe nhỏ đi sâu vào các khu vực, tạo điều kiện thông thương với các địa phương khác.

      Quận Bình Thạnh - tiềm năng phát triển kinh tế

      Quận đã được quy hoạch lại thành 4 cụm dân cư với các vai trò khác nhau:

      • Cụm I là khu dân cư và trung tâm hành chính – giáo dục – thương mại – dịch vụ;
      • Cụm II là khu dân cư và trung tâm thương mại – dịch vụ – giáo dục;
      • Cụm III là khu phát triển dịch vụ, thương mại và du lịch;
      • Cụm IV là khu phát triển dịch vụ, thương mại và du lịch.

      Quận Bình Thạnh có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế nhờ có vị trí thuận lợi giao thông, có nhiều khu công nghiệp và khu chế xuất như: Khu công nghiệp Tân Bình (phường 13), Khu công nghiệp Linh Trung (phường 25), Khu công nghiệp Hiệp Phước (phường 22)...

      Quận cũng có nhiều khu chung cư cao cấp và sang trọng như: Vinhomes Central Park (phường 22), Landmark 81 (phường 22), Saigon Pearl (phường 22), The Manor (phường 14), City Garden (phường 21)...

      Quận Bình Thạnh cũng có nhiều trung tâm thương mại lớn nhỏ như: Vincom Center Landmark 81 (phường 22), Saigon Pearl Plaza (phường 22), Pearl Center (phường 22), Coop Mart Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 19), Maximark Cộng Hòa (phường 13)...

      phuong-nao-quan-binh-thanh-co-nhieu-can-ho-chung-cu-cho-thue-nhat-onehousing-2

      Quận Bình Thạnh có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế (Nguồn: Báo tuổi trẻ)

      Tại khu vực Quận Bình Thạnh có nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh như: Lăng Ông Bà Chiểu (phường 1), Chùa Vĩnh Nghiêm (phường 7), Chùa Pháp Hoa (phường 11), Nhà thờ Giáo xứ Tân Định (phường 8), Nhà thờ Giáo xứ Hàng Xanh (phường 17), Cầu Sài Gòn (phường 22).

      Ngoài ra, quận Bình Thạnh còn có nhiều nét văn hóa đặc sắc như: Lễ hội Lăng Ông Bà Chiểu (phường 1), Lễ hội Chùa Vĩnh Nghiêm (phường 7), Lễ hội Chùa Pháp Hoa (phường 11), Lễ hội Nhà thờ Giáo xứ Tân Định (phường 8), Lễ hội Nhà thờ Giáo xứ Hàng Xanh (phường 17), Hội chợ Tết Nguyên đán, Hội chợ Tết Trung thu, Hội chợ Tết Đoan Ngọ.

      Quận Bình Thạnh là một quận nội thành có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch; là nơi sinh sống của nhiều người dân đến từ các vùng miền khác nhau, tạo nên một quận đa dạng và phong phú.

      Phường nào quận Thủ Đức, TP Thủ Đức có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 3 - 5 triệu đồng/tháng nhất?

      Đọc tiếp

      Thị trường cho thuê phòng/thuê căn hộ/nhà ở tại quận Bình Thạnh hiện như thế nào?

      Theo thống kê của Bất động sản, quận Bình Thạnh có hơn 10.000 tin rao cho thuê phòng/thuê căn hộ/nhà ở trong năm 2022, chiếm khoảng 10% tổng số tin rao cho thuê tại thành phố Hồ Chí Minh.

      Mức giá cho thuê phòng/thuê căn hộ/nhà ở tại quận Bình Thạnh dao động từ 2 đến hơn 30 triệu đồng/tháng, tùy theo diện tích, vị trí, tiện ích và chất lượng của bất động sản.

      Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường cho thuê phòng/thuê căn hộ/nhà ở tại quận Bình Thạnh có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới do nhu cầu lớn và nguồn cung dồi dào.

      phuong-nao-quan-binh-thanh-co-nhieu-can-ho-chung-cu-cho-thue-nhat-onehousing-3

       Thị trường thuê căn hộ quận Bình Thạnh tăng trưởng mạnh (Nguồn: Hưng Thịnh)

      Đối tượng khách hàng thuê chung cư quận Bình Thạnh là ai và tại sao thuê tại quận này?

      Khách hàng thuê chung cư quận Bình Thạnh chủ yếu là những người làm việc tại các khu vực trung tâm thành phố hoặc các khu công nghiệp lân cận. Họ thuê chung cư quận Bình Thạnh vì những lý do sau:

      - Tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển: Quận Bình Thạnh có hệ thống giao thông thuận tiện, dễ dàng kết nối với các quận khác qua các tuyến đường lớn như Xa Lộ Hà Nội, Điện Biên Phủ, Nguyễn Hữu Cảnh, Nguyễn Xí...

      - Tận hưởng các tiện ích hiện đại: Quận Bình Thạnh có nhiều khu chung cư cao cấp, sang trọng, được thiết kế theo phong cách hiện đại và đầy đủ các tiện ích như bể bơi, phòng gym, spa, siêu thị, nhà hàng...

      - An toàn và an ninh: Quận Bình Thạnh có mức an toàn và an ninh cao, được quản lý bởi các ban quản lý chung cư chuyên nghiệp và có hệ thống camera giám sát 24/7.

      - Sống trong môi trường xanh sạch: Quận Bình Thạnh có nhiều công viên cây xanh, bờ sông thoáng mát và không khí trong lành.

      Phường nào quận Bình Thạnh có nhiều căn hộ chung cư cho thuê nhất?

      Theo số liệu của Bất động sản, phường 22 tại quận Bình Thạnh là phường có nhiều căn hộ chung cư cho thuê nhất, với hơn 2.000 tin rao cho thuê trong năm 2022. Phường 22 là phường có diện tích lớn nhất quận Bình Thạnh và có vị trí gần sông Sài Gòn.

      Phường 22 quận Bình Thạnh

      Trong số các phường của quận Bình Thạnh, phường 22 là một phường có vị trí đắc địa và có nhiều bất động sản hấp dẫn. Phường 22 có diện tích 1,83 km2 và dân số năm 1999 là 2.206 người, mật độ dân số chỉ 1.205 người/km2 (Theo tổng cục thống kê). Phường 22 có ranh giới như sau:

      • Phía đông giáp sông Sài Gòn
      • Phía tây giáp phường 25
      • Phía nam giáp phường 21
      • Phía bắc giáp sông Vàm Thuật.

      phuong-nao-quan-binh-thanh-co-nhieu-can-ho-chung-cu-cho-thue-nhat-onehousing-4

      Phường 22 có nhiều căn hộ chung cư cho thuê nhất quận Bình Thạnh (Nguồn: Vietnammoi)

      Các chung cư lớn và nổi tiếng tại phường 22 quận Bình Thạnh

      Phường 22 có nhiều khu chung cư lớn và nổi tiếng như:

      Vinhomes Central Park: Là khu đô thị cao cấp bậc nhất Việt Nam, được xây dựng theo mô hình Central Park của New York. Vinhomes Central Park có tổng diện tích khoảng 43ha và gồm 18 tòa tháp cao từ 38-81 tầng. Vinhomes Central Park có nhiều loại căn hộ từ studio đến penthouse với diện tích từ 45m2 đến hơn 400m2. Vinhomes Central Park cũng có nhiều tiện ích đẳng cấp như công viên ven sông rộng 14ha, bệnh viện Vinmec, trường học Vinschool, siêu thị Vinmart… Giá thuê căn hộ Vinhomes Central Park dao động từ 16 đến hơn 100 triệu đồng/tháng, tùy theo loại căn hộ và nội thất.

      phuong-nao-quan-binh-thanh-co-nhieu-can-ho-chung-cu-cho-thue-nhat-onehousing-5

      Vinhomes Central Park tại phường 22 (Nguồn: Vinhomes)

      Landmark 81: Là tòa nhà cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á với chiều cao 461 m và 81 tầng. Landmark 81 là biểu tượng mới của thành phố Hồ Chí Minh và là điểm đến du lịch hấp dẫn. Landmark 81 có nhiều loại căn hộ cao cấp từ studio đến penthouse với diện tích từ 50m2 đến hơn 500m2. Landmark 81 cũng có nhiều tiện ích sang trọng như khách sạn Vinpearl Luxury, trung tâm thương mại Vincom Center Landmark 81, rạp chiếu phim CGV Cinemas… Giá thuê căn hộ Landmark 81 dao động từ 25 đến hơn 200 triệu đồng/tháng, tùy theo loại căn hộ và nội thất.

      phuong-nao-quan-binh-thanh-co-nhieu-can-ho-chung-cu-cho-thue-nhat-onehousing-6

      Landmark 81 phường 22 (Nguồn: Hải Triều)

      Saigon Pearl: Là khu đô thị ven sông lớn và hiện đại của thành phố Hồ Chí Minh, có tổng diện tích khoảng 10 ha và gồm 6 tòa tháp cao từ 34-37 tầng. Saigon Pearl có nhiều loại căn hộ từ studio đến penthouse với diện tích từ 50m2 đến hơn 200m2. Saigon Pearl cũng có nhiều tiện ích cao cấp như công viên ven sông rộng 8ha, trung tâm thương mại Saigon Pearl Plaza, bệnh viện Saigon Pearl Clinic… Giá thuê căn hộ Saigon Pearl dao động từ 15 đến hơn 40 triệu đồng/tháng, tùy theo loại căn hộ và nội thất.

      phuong-nao-quan-binh-thanh-co-nhieu-can-ho-chung-cu-cho-thue-nhat-onehousing-7

      Saigon Pearl khu đô thị ven sông lớn tại phường 22 (Nguồn: Saigon Pearl)

      Ngoài các dự án tiêu biểu kể trên, phường 22 quận Bình Thạnh còn có nhiều dự án chung cư khác đáng chú ý như:

      The Manor Officetel: Là khu căn hộ văn phòng cao cấp do Bitexco Group làm chủ đầu tư tại 91 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Bình Thạnh. The Manor Officetel có tổng diện tích khoảng 67.895,62m2 và gồm 3 tòa tháp cao từ 22-25 tầng. The Manor Officetel có nhiều loại căn hộ từ studio đến 2 phòng ngủ với diện tích từ 38m2 đến 165 m2. The Manor Officetel cũng có nhiều tiện ích như hồ bơi, phòng tập gym, siêu thị, ngân hàng… Giá bán căn hộ The Manor Officetel dao động từ 2700$/m2 đến hơn 3000$/m2, tùy theo loại căn hộ và nội thất. Giá thuê căn hộ The Manor Officetel dao động từ 600$/tháng đến hơn 1000$/tháng, tùy theo loại căn hộ và nội thất.

      City Garden Apartment: Là khu căn hộ cao cấp do REFICO làm chủ đầu tư tại 59 Ngô Tất Tố, Phường 21, Bình Thạnh. City Garden Apartment có tổng diện tích khoảng 22.889 m2 và gồm 6 tòa tháp cao từ 21-30 tầng. City Garden Apartment có nhiều loại căn hộ từ studio đến penthouse với diện tích từ 70m2 đến hơn 300m2. City Garden Apartment cũng có nhiều tiện ích như hồ bơi, phòng tập gym, spa, nhà hàng, café… Giá bán căn hộ City Garden Apartment dao động từ 3000$/m2 đến hơn 4000$/m2, tùy theo loại căn hộ và nội thất. Giá thuê căn hộ City Garden Apartment dao động từ 800$/tháng đến hơn 2000$/tháng, tùy theo loại căn hộ và nội thất.

      phuong-nao-quan-binh-thanh-co-nhieu-can-ho-chung-cu-cho-thue-nhat-onehousing-8

      City Garden Apartment (Nguồn: Apartments for rent)

      Trên đây là lời giải đáp của OneHousing cho câu hỏi phường nào quận Bình Thạnh có nhiều căn hộ chung cư cho thuê nhất. Hy vọng, qua bài viết này bạn đã tìm được căn hộ chung cư phù hợp với nhu cầu và mức tài chính của bản thân.

      Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm đối với những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Phường nào quận Bình Tân có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 3 - 5 triệu đồng/tháng nhất?

      Phường nào quận Tân Bình có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 3 - 5 triệu đồng/tháng nhất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương